Số liệu thống kê sáng giá về ngành Content Marketing mà ai cũng cần biết.

Khi chúng tôi bước vào năm 2021, toàn bộ cục diện của marketing nội dung đang thay đổi nhanh chóng. Đóng cửa đang thay đổi đáng kể những thói quen của người tiêu dùng trên toàn cầu và tất cả các doanh nghiệp buộc phải thích ứng.

Không gian kỹ thuật số là một điểm nóng marketing được kiểm tra chặt chẽ. Vì vậy, điều quan trọng là hiểu những xu hướng ngành hiện nay và có thể xác định các lĩnh vực nơi mà bạn có thể tận dụng và cải thiện những tiềm năng. Để trang bị cho bạn những dữ liệu mới nhất, chúng tôi đã khảo sát hơn 1500 marketers từ những quốc gia khác nhau và phân tích hơn 17000 vị trí marketing nội dung trên các trang web đăng tuyển dụng hoạt động lớn nhất.

Key content marketing stats for 2021

Chúng tôi cũng so sánh những tìm kiếm của báo cáo xuất bản 2019 của cuộc khảo sát để thử và làm nổi bật những xu hướng và tầm nhìn dài hạn với những kết quả thú vị.

Vì vậy, để minh họa rõ hơn cho những tìm kiếm cũng như chúng có ý nghĩa gì với bạn thì đây là những phân tích đầy đủ về các dữ liệu:

Chiến lược marketing nội dung và hiệu quả của chúng

Mục đích chính và thách thức của marketing nội dung cho các công ty là gì?

Chiến thuật marketing nội dung hiệu quả nhất là gì?

Các công ty đo lường sự thành công của họ như thế nào?

Các tổ chức chi bao nhiêu cho nội dung?

Nhóm marketing nội dung trông thế nào?

Nhóm marketing nội dung sử dụng những công cụ nào?

Các kiểu nội dung nào được xuất bản và chúng được phân phối ở đâu?

Các tổ chức có thuê ngoài nội dung của họ không?

Nội dung được phân phối như thế nào trên kênh Marketing?

  • Nội dung có được đánh giá thường xuyên không?

Các kỹ năng theo yêu cầu cho marketer nội dung là gì?

Chiến lược content marketing và hiệu quả

Triển khai chiến lược marketing nội dung rất quan trọng trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay. Nó cho phép các tổ chức xây dựng các mối quan hệ và cộng đồng, tạo khách hàng tiềm năng, và quan trọng nhất là tăng doanh số bán hàng. Nhưng có bao nhiêu doanh nghiệp đang triển khai các chiến lược? Và họ đánh giá hiệu quả của họ như thế nào?

Does your company have a content marketing strategy?

How would you evaluate the performance of your content marketing strategy?

How would you evaluate your company's content marketing success?

How would you rate your content marketing strategy's maturity?

Cả marketer b2b và b2c đưa ra những sáng kiến rõ ràng, với việc tăng số lượng người phản hồi đã đặt ra một chiến lược. Đa số họ đều thành công, với hơn 70% tin rằng nổ lực marketing nội dung của họ bây giờ thành công hơn so với trước.

Tất nhiên,nhiều tổ chức cũng đối phó với những ảnh hưởng của COVID-19. Theo Viện Marketing nội dung(CMI), 94% marketer nội dung đã thay đổi chiến lược của họ trong năm 2020 do hậu quả trực tiếp của đại dịch, thay thông điệp tiếp cận cũng như điều chỉnh lịch biên tập của họ. Trong khi có nhiều sự phản ứng cần thiết trong mục tiêu ngắn hạn , CMI tranh luận rằng các tổ chức cần tiếp tục nguyên cứu và tìm hiểu những nhu cầu thay đổi của những người dùng internet khi phát triển chiến lược của họ trong mục tiêu dài hạn.

Để bắt đầu phát triển chiến lược marketing nội dung thì bạn hãy đảm bảo rằng bạn đã xem hướng dẫn chuyên sâu.

Mục tiêu và thách thức của Content marketing với mỗi công ty

Trước khi chúng tôi đi sâu vào những chiến thuật và số liệu thì điều cần thiết trước tiên là hiểu rõ các tổ chức đang cố gắng đạt những gì với những nổ lực marketing nội dung của họ-những thách thức chính mà họ phải đối mặt.

What goals do you plan to achieve through content marketing?

What are your teams content marketing challenges?

Nhìn chung, chúng tôi có thể nhìn thấy, các tổ chức vẫn đang theo đuổi cùng một mục tiêu chính, với mục đích thu hút những khách hàng tiềm năng chất lượng cao cũng như lưu lượng truy cập đứng đầu.

Để đạt được mục tiêu, các tổ chức đang tạo ra nội dung đứng đầu của phễu marketing(ToFu). Theo nghiên cứu Semrush khác, hướng dẫn cách hiệu quả nhất để làm được điều đó, với hình họa thông tin và danh sách kiểm tra cũng chứng minh những giá trị. Các kiểu nội dung này cho phép các tổ chức phát triển các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng vì họ có tiếng nhưng quan trọng hơn hết là chúng có liên quan.

Trong khi có rất nhiều cách mà marketer nội dung có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập như thông qua lưu lượng truy cập trực tiếp, lưu lượng truy cập giới thiệu và các câu hỏi tìm kiếm miễn phí nhắm làm mục tiêu. Lưu lượng truy cập miễn phí rất có giá trị và hiệu quả về chi phí vì nó mang lại kết quả lâu dài. Đa số các trường hợp thì nội dung là evergreen, có nghĩa là mỗi lần nó được đăng thì nó sẽ tiếp tục thu hút khách hàng và tạo ra giá trị.

Những chiến thuật Marketing nội dung hiệu quả nhất là gì?

Với các mục tiêu và thách thức đã thảo luận ở trên, marketer nội dung có thể quan tâm đến các quá trình và cách tiếp cận vì nó giúp họ đạt được thành công. Vậy, các tổ chức đã làm gì trong năm qua?

What are the most efficient content marketing tactics implements by your team?

Rất rõ ràng từ cuộc khảo sát rằng các tổ chức đang tiếp tục sử dụng những chiến thuật và số liệu tương tự như năm trước, điều này cho thấy họ đang tạo ra một số thành công.

Tất nhiên, tối ưu công cụ tìm kiếm là một chiến thuật mang lại hiệu quả cao vì những lý do tương tự như đã thảo luận trong phần trước. Để khám phá cách tạo ra nội dung SEO thân thiện, bạn có thể xem hướng dẫn từng bước của họ và đảm bảo rằng bạn đang tạo ra nội dung cung cấp các giá trị lâu dài.

Tương tự như vậy, bằng cách thay đổi và cập nhập nội dung của họ, các tổ chức có thể đầu tư nguồn lực của họ hiệu quả hơn cũng như nhắm mục tiêu đến nhiều nền tảng và khán giả hơn. Cách tiếp cận này cũng có nhiều lợi ích về  SEO cho phép các công ty điều chỉnh với những chiến lược từ khóa và luôn phù hợp(để tìm hiểu nhiều hơn và kiểm tra hướng dẫn thay đổi nội dung).

Như chúng ta có thể thấy, sử dụng hướng dẫn “how to” cũng đã phát triển. Đây là vì tính linh hoạt của họ, chúng có thể được sử dụng cả ToFu và giữa kênh(MoFu), giải quyết yêu cầu của khán giả và khai thác xu hướng người dùng rộng rãi hơn là nội dung giáo dục được ưa thích trên quảng cáo truyền thống. Kết quả, đây là một cách mang lại hiệu quả cao để thu hút và chăm sóc khách hàng tiềm năng cũng như thu hút lưu lượng truy cập miễn phí.

Các công ty đo lường hiệu quả content marketing như thế nào ?

Những tổ chức đã áp dụng một số chỉ số để đo lường sự thành công của họ, bạn có thể nhìn thấy bên dưới.

Không có gì đáng ngạc nhiên, các số liệu này tương quan đến những mục tiêu đã thảo luận trong phần trước, với mục tiêu dài hạn thì SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí quan trọng hơn đối với các tổ chức hơn là số lượt xem trang.

What metrics do you use to measure content success?

Does your company measure content marketing ROI?

Điều đáng chú ý là ROI cũng rất quan trọng với các tổ chức muốn thấy những khoản đầu tư nội dung của họ thành doanh thu một cách trực tiếp. Trong những năm gần đây, cũng có một số liệu khó khăn để đo lường nhưng nó là một bước ngày càng quan trọng cho những doanh nghiệp muốn tận dụng ngân sách marketing của họ và đảm bảo rằng họ đang tạo ra các kênh cuối cùng (BoFu) nội dung chuyển đổi.

Chi bao nhiêu tiền cho content là đủ

Với sự nhấn mạnh về Roi thì điều thú vị là thấy những tổ chức chi bao nhiêu vào nổ lực marketing nội dung của họ.

How much did your company spend on content marketing?

How do you expect your content marketing budget to change?

Sự Thay đổi lớn nhất là những mong đợi về ngân sách, với những doanh nghiệp chi tiêu nhiều hơn vào nổ lực marketing nội dung do tăng sự canh tranh. Cũng có lý do khác là các doanh nghiệp đang nhận ra những lợi ích hiệu quả chi phí lâu dài của nội dung miễn phí trên các quảng cáo trả phí. Điều này được hỗ trợ bởi một khảo sát năm 2019 của Databox cho thấy 70% công ty đã tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn thông qua SEO hơn là PPC.

Các xu hướng ngân sách này sẽ tăng lên, với những người phản hồi mong đợi chi tiêu của họ sẽ tăng vào năm 2021.

 Đội ngũ thực thi content marketing?

Khi tầm quan trọng của marketing tăng thì các tổ chức đã nhận ra nhu cầu về một đội ngũ chuyên gia tận tâm với kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nhưng đội lớn như thế nào? Kiểu chuyên gia nào đang có nhu cầu nhất?

How many people do you have in your content marketing team?

Which specialists do you have in your content marketing team?

Đối với các tổ chức đang cạnh tranh khốc liệt để được hiển thị trong kết quả công cụ tìm kiếm, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhu cầu cho những người viết nội dung chất lượng cao và những chuyên gia SEO tiếp tục gia tăng.

Yêu cầu đối với những người quản lý và người đứng đầu marketing nội dung cũng tăng lên, các tổ chức đang tìm kiếm các chuyên gia có thể tạo và duy trì các chiến lược nội dung cũng như hiển thị các kỹ năng lãnh đạo cốt lõi.

Nên dùng công cụ nào

Đối với những tổ chức muốn đạt được hiệu quả tốt nhất từ các nổ lực marketing nội dung của họ thì điều cần thiết là tận dụng sự hỗ trợ của các công cụ cũng như phần mềm. Nhưng nhóm marketing nội dung đang sử dụng loại chương trình nào?

Which technologies do you use for content marketing?

Những tổ chức tiếp tục sử dụng các dụng cụ phân tích và SEO. Việc áp dụng các công cụ biên tập cho thấy các nhóm tập trung nhiều hơn vào chất lượng cũng như tính nhất quán của nội dung.

 Các kiểu nội dung nào được sản xuất và chúng được phân phối ở đâu?

Có rất nhiều hình thức nội dung bằng văn bản và tầm nhìn mà các công ty có thể tận dụng để đạt những mục tiêu, và một số hình thức hiệu quả hơn so với những hình thức khác. Thêm vào đó, cũng có một cách để phân phối nội dung, tùy vào nơi có khả năng tìm thấy khán giả nhắm làm mục tiêu của bạn. Vậy chứng minh phổ biến nhất là gì?

Với sự nhấn mạnh của những tổ chức là đưa ra những kết quả tìm kiếm miễn phí. Không có gì ngạc nhiên khi các bài đăng blog vẫn là hình thức phổ biến của nội dung được tạo ra.Tuy nhiên, Kiểu nội dung này không chỉ thu hút lưu lượng truy cập mà còn đẩy người dùng xuống sâu hơn kênh marketing nội dung-như chúng tôi thấy- phù hợp với các mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng của hầu hết các công ty.

What types of content do you produce?

Where do you distribute your content?

Which social media is most effective for content distribution?

Điều này nhấn mạnh việc chăm sóc khách hàng tiềm năng thông qua kênh cũng lý giải tại sao marketing email tiếp tục phát triển mạnh, cũng như tăng sản xuất sách điện tử và những trang giấy trắng. Sách điện tử là một cách tuyệt vời để chăm sóc khách hàng tiềm năng được nhắm làm mục tiêu, cho phép những tổ chức thể hiện quyền hạn, xây dựng danh sách email, thậm chí tạo doanh thu một cách trực tiếp. Để tìm hiểu nhiều hơn, hãy xem hướng dẫn của họ để viết một quyển sách điện tử nhé.

Có nên thuê ngoài không ?

Khi nó là một chủ đề phân chia trong các vòng tròn, thì thuê ngoài nội dung có thể là một cách tuyệt vời giúp đạt mục tiêu marketing nội dung của bạn. Nhưng thực hành này phổ biến như thế nào? Khu vực nào được thuê ngoài nhiều nhất?

Do you outsource content creation?

Which content creation services do you outsource?

Số lượng của các tổ chức thuê ngoài về nhu cầu marketing nội dung giảm,với ít hơn một phần ba doanh nghiệp đang làm hiện nay.

Tuy nhiên, Có một sự tăng mạnh trong nhu cầu cho các dịch vụ viết nội dung, phù hợp với nhu cầu về các bài đăng blog, sách điện tử,các nghiên cứu và những định dạng nội dung khác. Tại cùng một thời điểm thì nhiều nhà chuyên gia nội dung đang cung cấp những dịch vụ của họ từ xa, cung cấp cho những doanh nghiệp những lựa chọn tuyệt vời hơn và chất lượng hơn.

Những dịch vụ của những nhà thiết kế và người tạo hoạt hình video đã trải qua một sự gia tăng nhu cầu, cho thấy các tổ chức sẵn sàng thuê ngoài các vai trò sáng tạo hơn. Chi phí cũng là một yếu tố ở đây, với vai trò là một chuyên gia thường đắt hơn để lấp đầy toàn thời gian.

Nội dung được phân phối trong kênh marketing nào?

Nội dung có nhiều ứng dụng khác nhau trong những giai đoạn khác nhau của phễu marketing. Ví dụ, đứng đầu của phễu(ToFu), khách hàng tiềm năng đang trong giai đoạn khám phá của hành trình và tìm kiếm những thông tin cơ bản.Nhìn chung, nó có nghĩa là các bài đăng blog, đồ họa thông tin hoặc những bài đăng truyền thông trên các nền tảng xã hội.

Khi họ tiến bộ hơn thì cần nội dung chi tiết hơn như sách điện tử, những trang giấy trắng, và thông số kỹ thuật chuyên sâu.

Which funnel stages have you created most content for?

Vậy các tổ chức tập trung vào giai đoạn nào nhất?

Như bạn có thể thấy, trên hai phần ba các công ty ưu tiên tạo nội dung ToFu. Điều này tương quan với các yếu tố khác của khảo sát, cho thấy mục tiêu chính cho những nhóm marketing nội dung là thu hút lưu lượng truy cập và những khách hàng tiềm năng chất lượng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là sản xuất nội dung cho tất cả các giai đoạn của kênh marketing nội dung, vì đây là cái giúp chuyển đổi(và giữ)các khách hàng tiềm năng đó. Trong khi nội dung ToFu được tập trung chủ yếu thì không có nghĩa là bạn nên bỏ qua các giai đoạn khác.Khi chúng tôi tiết lộ trong nghiên cứu khác, thì 86% marketer cũng tạo nội dung MoFu, trong khi 76% sản xuất nội dung BoFu.

Bạn có thường xuyên xem lại nội dung của mình ?

Kiểm tra nội dung là một bước rất quan trọng khi tạo chiến lược marketing nội dung nhưng nó cũng là một công cụ giá trị cho kiểm tra liên tục nội dung của bạn.

Vậy Các tổ chức có thường kiểm tra nội dung không

How often do you conduct content audits?

Như bạn có thể thấy, trên một phần ba người phản hồi kiểm tra nội dung hiện có của họ một cách thường xuyên, mặc dù 14 % cho rằng quá trình này ưu tiên thấp hoặc không cần thiết.

Trong đa số các trường hợp, cách tiếp cận này không thích hợp. Bằng cách kiểm tra nội dung tại những khoảng thời gian hợp lý, các công ty có thể khám phá nội dung cho sự thay đổi cũng như tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nó cũng cho phép marketer có cơ hổi hiểu tại sao không thực hiện những nội dung nhất định, gắn kết nội dung trong doanh thu bán hàng khác và chiên dịch marketing cũng như xác định những cơ hội cho cải thiện hoặc bổ sung nội dung.

Nếu bạn không chắc chắn cách kiểm tra nội dung của bạn, thì hãy xem đầy đủ từng bước hướng dẫn.

Kỹ năng sống còn mà một content marketer cần có

Chúng tôi đã nhìn thấy các nhóm marketing nội dung đang phát triển và các tổ chức đang sử dụng cách tiếp cận này đến các khách hàng tiềm năng, xây dựng ROI, và nhiều sự cạnh tranh hơn trong một lĩnh vực ngày càng dày đặc.

Để đạt mục những mục tiêu này, thì điều quan trọng là thuê đúng người với kỹ năng phù hợp. Vì vậy, chúng tôi đã phân tích những kỹ năng đáng khao khát cho những người chuyên nghiệp marketing nội dung để sỡ hữu, không chỉ có khả năng kỹ thuật số nhưng liên mà còn liên quan đến các tính cách.

Chú ý đến những phương pháp luận: chúng tôi đã phân tích những yêu cầu của nhân viên khi đề cập trong yêu cầu của mỗi công việc. Phần trăm thể hiện kỹ năng tổng số lượng của công việc marketing nội dung yêu cầu.

Hard Skills(những kỹ năng chuyên môn)

Vào năm 2019, thì thuật ngữ “marketing” đã được sử dụng rất rộng rãi, ngày nay, hầu hết các nhà tuyển dụng thu hẹp những yêu cầu của họ cho những kỹ năng cụ thể hơn.

Top content marketer's hard skills

Không có gì đáng ngạc nhiên, kiến thức thông thạo của SEO là yếu tố chính trong số các kỹ năng chuyên môn này, với sự gia tăng nhu cầu phù hợp với những mục tiêu tìm kiếm miễn phí của những tổ chức. Những chuyên gia có kinh nghiệm và kỹ năng marketing email cũng tăng đáng kể.

“Chiến lược” tiếp tục là một kỹ năng quan trọng trong nhu cầu. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều tổ chức đang tạo và áp dụng các chiến lược marketing nội dung. Nhiều kỹ năng cứng cần thiết cho vai trò xuất hiện ở đây, một nhà chiến lược nội dung giỏi cần phải thành thạo trong việc biên tập, phân tích, SEO và SEO kỹ thuật.

Soft Skills (những kỹ năng mềm)

Lãnh đạo vẫn là kỹ năng mềm hàng đầu mà các tổ chức tìm kiếm trong thuê nhân viên mới, điều này tương quan với sự gia tăng quản lý và người đứng đầu các vị trí marketing nội dung được nhấn mạnh ở những nơi khác trong cuộc khảo sát.

Top content marketer's soft skills

Khả năng làm việc đúng thời hạn cũng là yếu tố then chốt, trong khi khả năng giải quyết và vượt qua các vấn đề được ưu tiên hơn khả năng tạo ra các thông tin được viết. Điều này cho thấy các chuyên gia marketing nội dung mong đợi được phục vụ nhiều hơn mục đích trong nhóm của họ.

Điểm chính của khảo sát

Vì vậy, những thông tin và phản hồi thu thập được, chúng ta có thể chắc chắn điều gì về những xu hướng trước mắt và lâu dài trong marketing   nội dung? Và quan trọng hơn hết, làm thế nào bạn có thể áp dụng những tìm kiếm này để cải thiện nổ lực marketing nội dung cho riêng bạn?

Đây là những kết quả chính:

  • Những chiến lược marketing nội dung ngày càng trở nên hiệu quả hơn. Mặc dù chỉ có 11% các công ty đánh giá chiến lược của họ là “xuất sắc”, hơn một nữa tin rằng cách tiếp cận của họ đang hoạt động tốt. Hơn nauwx, trên 70% các tổ chức đã khảo sát tin rằng kết quả nội dung của họ trong năm 2020 thành công hơn năm trước, chỉ 8% tin rằng nỗ lực của họ bị thụt lùi.
  • Nó không chỉ là thúc đẩu lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng mà còn tạo ra ROI. Lưu lượng truy cập miễn phí và số lượt xem trang vẫn là các chỉ sổ phổ biến nhất về sự thành công đối với hầu hết các tổ chức, nhưng ROI ngày càng trở nên quan trọng khi các daonh nghiệp tìm kiếm tài chính trực tiếp từ nỗ lực nội dung của họ. Trong khi các chỉ số truyền thống khác như liên kết ngược, thời lượng phiên họp và tỉ lệ giá trị vẫn thay đổi, mặc dù chúng ta đang tìm thấy tầm quan trọng của chia sẻ xã hội cho người phản hồi bị đình truệ
  • Nhìn chung,các nhóm marketing nội dung là nhỏ. Phần lớn các tổ chức hoạt động với các nhóm marketing nội dung nhỏ tầm một đến ba người mặc dù trong cuộc khảo sát có bằng chứng rằng các nhóm này phát triển chậm. Thông thường, phần lớn các nhóm gồm người viết nội dung, chuyên gia SEO,và/hoặc nhà chiến lược nội dung trong khi khóa học của năm trước, số lượng người quản lý truyền thông trên các nền tảng xã hội trong nhóm này giảm.
  • Các tổ chức thích có một nhóm nội bộ. Số lượng của các tổ chức được khảo sát thuê ngoài nhu cầu marketing nội dung của họ năm 2020 giảm 10%, cho thấy rằng các doanh nghiệp ngày càng thích tạo nội bộ nội dung của họ. Trong số các vai trò được thuê ngoài thì chủ yếu là nhà sáng tạo, nhà văn, nhà thiết kế và người tạo hoạt hình video-tất cả được yêu cầu ất nhiều.
  • Các doanh nghiệp đang tăng ngân sách marketing nội dung. Để đạt các mụ tiêu marketing nội dung, các tổ chức đang tăng chi tiêu của họ và họ sẽ tiếp tục làm như vậy vào namw 2021. Theo một chỉ số thì 47 % người phản hồi dành hơn 10 nghìn đô la cho sản phẩm marketing hàng năm, so với chỉ có 38% vào năm 2019.
  • Thậm chí,các nhóm sứ dụng công nghệ nhiều hơn trước. Các nhóm nội dung đang tiếp tục sử dụng nhiều công nghệ và phần mềm trong cách tiếp cận của họ, với sự gia tăng đáng kể trong sử dụng phần mềm phân tích, hệ thống quản lý và thời khóa biểu cũng như các công cụ tự động. Không có gì đáng ngạc nhiên, vì đại dịch nên cũng có một sự ủng hộ mạnh mẽ trong việc áp dụng phần mềm hợp tác nhóm.
  • Các bài đăng blog vẫn là hình thức nội dung phổ biến nhất. Các bài đăng blog tiếp tục phát triển, phản ánh mục đích của những tổ chức là tạo ra khách hàng tiềm năng và thu hút lưu lượng truy cập miễn phí. Sách điện tử, email và các trang giấy trắng cũng phổ biến.

Methodology(phương pháp luận)

Content Marketing Survey(khảo sát marketing nội dung)

Để có cái nhìn tổng qua nhất có thể, chúng tôi đã hỏi hơn 1,500 đại lý marketing, các công ty B2B và B2C,các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác để chia sẻ với chúng tôi về vai trò của marketing nội dung và các chiến lược marketing nội dung trong hoạt động của họ.

Chúng tôi cũng mở rộng khảo sát của chúng tôi từ năm 2019, để tổng hợp dữ liệu chi tiết hơn và phản ánh những phát triển và xu hướng khác nhau trong ngành. Do các câu hỏi bổ sung, nên trong một số trường hợp chũng toi không thể cung cấp sự so sánh trực tiếp giữa các kết quả.

Job titles and countries

Company type, size, and industry

Những kỹ năng cần thiết hàng đầu đối với một người làm nội dung

Để xác định những kỹ năng cần thiết nhất cho marketer nội dung, Semrush Academy phân tích trên 17000 vị trí marketing nội dung trên ba trang web đang tuyển dụng hoạt động lớn nhất(Monter, Indeed và Linkedln) ở Hoa Kỳ,Anh, Úc, Canada và Ấn Độ.

Kết luận

Khi chúng tôi đi sâu hơn vào 2021 và hơn thế nữa, chúng tôi hi vọng rằng các xu hướng được khám phá trong nghiên cứu này cho phép bạn cải thiện hiệu quả của những nổ lực marketing nội dung. Những tác động liên tục của đại dịch cho thấy ngành này sẽ trở nên cạnh tranh hơn qua từng năm, vì vậy bất cứ bước nào bạn có thể thực hiện để xác định các lĩnh vực cần cải thiện hoặc đơn giản là hiểu rõ hơn về hành vi của đối thủ cạnh tranh đều chứng minh có giá trị.

Bạn có thể xem toàn bộ báo cáo State of Content Marketing 2020. Báo cào này gồm nghiên cứu sâu rộng về các xu hướng Twitter và các câu hỏi tìm kiếm Google chiếm ưu thế trong ngành.

Dịch bởi : 

Hiền Auth – Team sáng tạo của Content.vn