Lựa chọn thiết kế salekit như một kênh thông tin offline trong quá trình bán hàng là lựa chọn không chỉ thông minh mà còn hợp lý. Không chỉ bởi tính hiệu quả sâu rộng, mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp và giá trị cho thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Dưới sự tác động và bùng nổ mạnh mẽ của Marketing thời đại 4.0 sẽ là bước thúc đẩy lớn trong việc phát triển mạng lưới các hình thức quảng bá trong đó có salekit.
Sales kit là gì? Sales kit trong marketing có vị trí, vai trò như thế nào đối với sự phát triển của một công ty hiện nay? Đó là một trong số những câu hỏi cần mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trả lời khi tìm hiểu về sales kit. Content Group cung cấp dịch vụ viết và thiết kế salekit chuyên nghiệp.
Sales kit là gì?
Sales kit được hiểu đơn giản là một bộ công cụ bao gồm các tài liệu bán hàng, hỗ trợ giúp cung cấp đầy đủ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp muốn gửi tới khách hàng. Sales kit được ví như người đồng hành không thể thiếu đối với không chỉ riêng doanh nghiệp, các công ty mà nó còn có vai trò quan trọng đối với các nhân viên sale. Bởi nhờ có sales kit sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thuyết phục khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng.
Vai trò của sales kit
Với những thực tế chinh chiến thị trường, sales kit đã được đánh giá với 5 lợi ích tối ưu
- Thứ nhất,làm giảm tối đa nguồn lực tư vấn khi sales kit đã bao chứa đầy đủ những thông tin và dịch vụ của sản phẩm mà khách hàng cần.
- Thứ hai, mang tính chuyên nghiệp cao. Việc thiết kế những bộ sales kit nhằm thu hút khách hàng có giá trị lớn. Chính vì thế, tính chuyên nghiệp là điều không thể bỏ qua.
- Thứ ba, Sự tiện lợi chính là một ưu điểm đáng kể tới của sales kit, giúp cho việc đối chiếu so sánh sản phẩm. Bởi ngày nay, những thứ tiện lợi, rút ngắn thời gian và chi phí đều được khách hàng cân nhắc lựa chọn.
- Thứ tư, tạo sự ấn tượng. Đối với những bộ sales kit có được ba yếu tố đầu với những thiết kế bắt mắt, sáng tạo sẽ là điểm cộng in sâu vào tâm trí khách hàng.
- Cuối cùng chính là việc đẩy mạnh được những chiến lược truyền thông, quảng bá sản phẩm. Việc gửi gắm một bản sales kit đẹp tới khách hàng là mang tới một giá trị, một sự khẳng định về hình ảnh thương hiệu của sản phẩm tới khách hàng, chắt lọc đầy đủ những điều mà công ty doanh nghiệp muốn gửi gắm.
Một bộ sales kit đầy đủ bao gồm những gì?
Một bộ salekit bán hàng đầy đủ bao gồm những tài liệu sau:
- Kẹp file: tài liệu bao gồm các hồ sơ bán hàng, danh thiếp và những thông tin quan trọng của nhân viên sale. Giups cho các nhân viên dễ dàng tìm được những liên hệ cần thiết đối với khách hàng.
- Profile công ty: là những tài liệu giới thiệu về các công ty, về sản phẩm dịch vụ, các dự án đã qua và sắp tới của công ty. Tạo và xây dựng thương hiệu, giá trị của công ty không chỉ với đối tác mà cả đối thủ cạnh tranh.
- Catalogue: bộ tài liệu chi tiết về thông tin các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Bảng giá: Bao gồm đơn giá chi tiết của từng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các quyền lợi về chiết khấu, giảm giá, bảo hành mà khách hàng được hưởng.
Có thể nói, salekit ngày nay có vị trí vai trò không hề nhỏ đối với quá trình sản xuất cũng như phân bố sản phẩm của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể phát huy cũng như nâng cao hơn nữa những ưu điểm của salekit lại là điều không dễ.
Chính vì thế, một câu hỏi đặt ra. Vậy phải viết salekit như nào cho hiệu quả?
Hướng dẫn viết Sale Kit
Để có thể cho ra đời bản salekit như mong muốn là điều không dễ. Bởi không phải cứ viết salekit là xong. Việc lựa chọn những cái gì nên viết và không nên viết là điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của công ty và thương hiệu sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn gửi tới khách hàng.
Một bộ sale kit chất lượng cần đảm bảo được đầy đủ về nội dung. Đầy đủ ở đây có nghĩa là với những nội dung bạn viết ra cần ngắn gọn, xúc tích, không quá dài dòng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những ý tưởng, thông điệp truyền tải.
Bên cạnh nội dung cuốn hút, điều đáng lưu ý đặc biệt chính là việc lựa chọn các hình ảnh màu sắc sao cho hài hòa, cân đối cũng là điểm cộng cho sale kit của bạn để trở nên thành công hơn. Ngoài ra, việc phát hành salekit dưới nhiều hình thức khác nhau giúp cho việc tiếp cận với khách hàng trở nên đa dạng và phong phú hơn.
Cách thiết kế sales kit mang tới hiệu quả cao
Xây dựng hay thiết kế là một bước quan trọng không thể bỏ qua, việc xác định những bước chuẩn chỉnh, rõ ràng.
Bước 1: Xây dựng concept
Xây dựng concept chính là việc bạn cần xem xét tìm hiểu thật kỹ về ngành hàng của mình cũng như những yêu cầu về dịch vụ, các khía cạnh của chúng. Bạn cần đi sâu vào việc nghiên cứu các nhân khẩu, các khía cạnh của chúng. Về nhu cầu và tâm lí sử dụng các sản phẩm dịch vụ của chúng có thể mang tới.
Từ đó giúp cho việc định hướng về ý tưởng, màu sắc trở nên dễ dàng hơn đối với những người thiết kế trong ngành.
Bước 2: Xây dựng nội dung
Sau khi khi lựa chọn được hình ảnh và concept để sử dụng , xây dựng nội dung là bước tiếp theo trong thiết kế sales kit. Việc cần làm chính là viết các outline, các nội dung chi tiết về sản phẩm, dịch thuật ….
Một nguyên tắc không được quên chính là khi viết nội dung của các phần đều phải tuân theo concept đã chọn và có sự liên kết với nhau, tránh rời rạc và lạc đề khi nói về concept đó. Có được nội dung chuẩn cũng sẽ giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng định hướng khách hàng cho sản phẩm.
Bước 3: Thiết kế sales kit
Thiết kế sales kit bao gồm việc chụp chọn những hình ảnh và thiết kế đồ họa một cách chi tiết cho từng sản phẩm đã chọn lọc từ trước. Để có thể tăng tính cạnh tranh, mang đặc trưng riêng của thương hiệu, thì việc thiết kế một sales kit độc đáo, mới lạ là điều cần được chú ý đặc biệt. Lời khuyên dành cho mọi doanh nghiệp cũng như các công ty khi lựa chọn hình thức này cần chọn các đơn vị làm việc chuyên nghiệp để tránh không thể hiện được ý tưởng và những nội dung cần truyền đạt.
Bước 4: In ấn và xuất bản
Bước cuối cùng cho ra ấn phẩm không chỉ nằm trong thiết kế, mà còn nằm ở chất liệu sản phẩm bạn muốn cho ra.
Chất liệu tốt giúp cho sản phẩm của bạn trở nên mềm mại, sang trọng hơn trong việc quảng bá các sản phẩm.
Bạn cần xem xét kỹ lưỡng những sắp xếp trong bố cục sao cho khi xuất bản có thể dễ dàng tác động lên giác quan cũng như quyết định của người mua.
Một bản salekit chất lượng khi có đầy đủ những yếu tố cần có về nội dung, concept và chất lượng cuối cùng. Chính vì vậy, đừng qua loa khi thành phẩm sắp được ra mắt.
Bộ salekit có ý nghĩa lớn không chỉ đáp ứng nhu cầu của công ty mà còn phải đáp ứng được với nhu cầu sử dụng của khách hàng… Vậy nên, cần xem xét quy cách và số lượng các sales kit cần làm, sao cho phù hợp với số lượng sản phẩm sản xuất được hiệu quả.
Dịch vụ viết và thiết kế salekit của Content Group
SALEKIT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO
- Nghiên cứu doanh nghiệp
- phân tích và đánh giá sản phẩm
- viết toàn bộ salekit
- thiết kế salekit
Chúng tôi cung cấp dịch vụ với chất lượng
- Đúng yêu cầu: nội dung được viết chuẩn với thông tin của sản phẩm và nhãn hàng.
- Chuyển đổi cao: ngôn ngữ sử dụng thông tin, linh hoạt. Dẫn chứng đầy đủ đáng tin cậy.
- Đáng tin cậy: thiết kế đẹp theo quy chuẩn thương hiệu và hình ảnh đáng tin cậy.
BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC
- Bộ salekit có nội dung đúng yêu cầu.
- Bản thiết kế đẹp và đáng tin cậy.
- Hỗ trợ tạo e-salekit truy cập online.
CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN
HÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI