Social content hiện nay đang ngày càng phát triển mạnh vì ngoài website thì các mạng xã hội là nơi tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu nhất, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và ra đơn hàng. Content Group cung cấp dịch vụ xây dựng content cho nền tảng Social Media chuyên nghiệp.

Content Social là gì?

Social content là nội dung tiếp thị trên các mạng xã hội như facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Tiktok,….Các mạng xã hội này đều có chung một đặc điểm đó là chế độ tương tác như like, share, comment để dễ dàng phân tích, đánh giá xem content đó có hiệu quả hay không. Content social media là các nội dung giúp bạn truyền thông đến đúng khách hàng mục tiêu, từ đó tạo được hiệu quả cao cho chiến dịch. Các dạng content này có thể là hình ảnh, video, nội dung chữ viết,….

Các dạng Social Content

Hình ảnh (Visual)

Hình ảnh là cách nhanh nhất để tiếp cận nhiều khách hàng, tuy nhiên thì mỗi hình ảnh chỉ đưa ra được một nội dung nhất định và không truyền tải được nhiều thông tin như nội dung chữ. Cách khắc phục vấn đề này chính là sử dụng Visual hoặc Infographic, vừa kết hợp hình ảnh và thông tin text, vừa dễ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, dạng content này giúp khách hàng không thấy nhàm chán khi đọc mà họ còn có thể tiếp thu dễ dàng hơn, độ viral cũng cao hơn. Tuy nhiên, việc thiết kế visual hay infographic đều mất thời gian và công sức bởi để thiết kế được đẹp, bạn cần phải am hiểu các yếu tố mỹ thuật và cách thiết kế.

Chữ viết

Đây là dạng content social cơ bản nhất và cũng dễ làm nhất nên có độ thông dụng và phổ biến cao. Thông qua bài viết, doanh nghiệp có thể truyền tải được tất cả các thông điệp một cách chi tiết nhất. Tuy đơn giản và dễ dàng nhưng để tạo được chiến dịch thành công nhờ dạng social content này thì bài viết phải thu hút, bắt trend, dễ viral.

Nhược điểm của dạng content chữ viết là không truyền tải được cảm xúc chân thực nhất, và ít thu hút hơn các dạng khác. Bên cạnh đó, người đọc cũng cảm thấy khá nhàm chán khi phải đọc những bài viết, bởi hiện nay, họ thích xem hình ảnh và video hơn.

Video

Có thể nói, đây là dạng content thu hút được nhiều khách hàng nhất, bởi video luôn truyền tải cảm xúc, thông điệp nhanh nhất. Có rất nhiều dạng content video social như video hướng dẫn, video giải thích, video tình huống,….Tuy nhiên, để sản xuất dạng content video thì bạn cần phải có ý tưởng và cách sản xuất chuyên nghiệp để tạo ra một video hấp dẫn.

Livestream

Livestream dạng content social media được sử dụng nhiều hiện nay vì khả năng chốt đơn cao nhất là trong các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, các hàng tiêu dùng nhanh. Bởi vì khách hàng thích được xem hàng trực tiếp và có nhiều khuyến mãi hơn khi chốt hàng qua livestream.  Ngoài livestream bán hàng thì dạng livestream chia sẻ thông tin cũng rất hữu dụng. Tuy nhiên, để thu hút được nhiều người xem thì bạn nên kết hợp với các KOLs nổi tiếng trong ngành.

Minigame tương tác

Việc tạo ra các minigame giúp thu hút các khách hàng và tăng tương tác cho thương hiệu. Chưa kể dạng content này còn giúp viral cao bởi người chơi like. share trên trang cá nhân nên người tham gia sẽ càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng phải tính toán đến các cách thức tham gia và nhận thưởng của minigame. Bởi mức thưởng phải giúp khách hàng đạt được hiện vật thực tế thì mới có người tham gia nhiều. Có thể là voucher giảm giá, phần quà mua kèm sản phẩm,….

Tin tức ngành theo trend

Những bài post tin tức theo trend sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng bởi những gì trending thì nhiều tương tác nhất. Bạn có thể kết hợp kiến thức trong ngành với tin tức trending để tạo ra dạng content hữu ích và thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Feedback của khách hàng

Đây chính là nguồn tư liệu tốt nhất để tạo uy tín cho thương hiệu. Khi nhận thấy những feedback tốt về sản phẩm, dịch vụ của bạn, niềm tin về doanh nghiệp sẽ tăng cao hơn. Đăng tải feedback là cách tuyệt vời để làm nổi bật thương hiệu bạn.

Chiến lược xây dựng content social

Đặt mục tiêu của chiến dịch

Bất kỳ chiến dịch nào khi bắt đầu đều cần phải có mục tiêu. Nếu bạn không đặt ra mục tiêu ngay từ đầu thì rất khó đánh giá kết quả của chiến dịch. Mục tiêu của việc xây dựng content social có thể là để bán hàng trên fanpage, để tiếp cận được nhiều khách hàng mới và dễ dàng chăm sóc khách hàng cũ. Khi đã đặt ra mục tiêu cụ thể, bạn sẽ xây dựng được khuôn kế hoạch cho content social.

Chọn kênh truyền thông

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội khác nhau như youtube, facebook, tiktok. Mỗi MXH lại có một dạng content và cách xây dựng content khác nhau. Do đó, bạn phải chọn mạng xã hội mà mình muốn hướng tới trước khi lên kế hoạch content social. Bạn có thể sử dụng tất cả các MXH hoặc chỉ dùng 1 MXH, phần này tuỳ thuộc vào ngân sách và thời gian của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào đa dạng các nền tảng mạng xã hội.

Lên kế hoạch thực thi

Bất kỳ chiến dịch nào đều cần có kế hoạch để thực thi cả, và việc lên content cho nền tảng social cũng vậy. Một bản kế hoạch chi tiết các loại content bạn sẽ triển khai cho từng nền tảng, thời gian đăng, nội dung của từng post là điều cực kỳ quan trọng.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Dịch vụ content social media

Social là nền tảng viral thông điệp nhanh nhất

  • Content cho facebook
  • Content cho youtube
  • Content cho tiktok
  • Content cho zalo và nền tảng khác

Chất lượng dịch vụ

  • Sáng tạo: social content khác với các nền tảng khác là nó rất đa dạng, mục đích duy nhất social content là nó phải viral được.
  • Đa dạng: nội dung, ngắn dài, đa dạng cách thức thể hiện từ hình ảnh, video, đoạn hội thoại
  • Dễ dàng viral: dễ dàng tương tác với người dùng theo đúng trending và xu hướng làm cho thông điệp được chia sẻ.

Các gói dịch vụ chúng tôi cung cấp

  • pROsocial: cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – 10 triệu
  • VVIPsocial: theo yêu cầu – báo giá

Bạn sẽ nhận được

  • Bản nghiên cứu research các content trên social cho ngành nghề mình.
  • Bản định hướng và kế hoạch outline.
  • Bản chi tiết cụ thể danh sách các content.

Chuyên môn hóa là điều bắt buộc để phát triển

Hãy làm điều bạn làm giỏi nhất và để chúng tôi giúp đỡ phần còn lại