Trong thời đại mà hầu như tất cả mọi người đều lựa chọn kinh doanh để phát triển sự nghiệp, chính vì vậy việc bán hàng đang bị canh trang rất khốc liệt. Vậy làm cách nào để sản phẩm/dịch vụ của bạn nổi bật thu hút khách hàng giữ hàng nghìn sản phẩm ngoài kía? Cách nào để mang lại doanh thu tốt hơn so với đối thủ? Câu trả lời mà chắc đa số mọi người đều biết là viết bài quảng cáo. Hãy để Content Group hướng dẫn bạn cách để có bài quảng cáo thu hút khách hàng.

Viết bài quảng cáo là gì?

Content Ads là nội dung quảng cáo, hoạt động quảng bá của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối content mang giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Các bài viết quảng cáo cần sự hấp dẫn và đnahs trúng tâm lý khách hàng. Viết bài quảng cáo đem lại nhiều tương tác sữ giúp bạn tiêt kiệm chi phí và duy trì lâu dài hoạt động chạy ads của mình.

Tầm quan trọng của bài viết quảng cáo

Viết bài quảng cáo chỉ mất một khoản chi phí không cao nhưng có thể sử dụng cũng như hiệu quả trong lâu dài

  • Viết một bài quảng cáo chính là nhân viên bán hàng giỏi của doanh nghiệp. Hơn nữa, ta chỉ cần trả lương một lần duy nhất cũng nhứ không phải chia hoa hồng khi bán được hàng cho nhân viên này.
  • Bài quảng cáo hiệu quả giúp tăng số lượng khách hàng mà không cần tốn quá nhiều công sức để tư vấn cho khách
  • Bài quảng cáo hiệu quả có tác dụng giúp tăng doanh thu hơn 50% thậm chí gấp đôi so với trước.

Để viết bài quảng cáo thành công

Xác định mục đích viết bài

Bạn đang viết bài quảng cáo nhằm mục đích gì? Trả lời được câu hỏi này là điều quan trọng để bạn có thể hướng đến một nội dung hữu ích cho người đọc. Thường thì có 4 mục đích chính:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy bán hàng
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng.

Tùy vào mục đích và dạng bài mà có cách viết khác nhau.

Xác định chủ thể cần viết

Bạn muốn viết về một người đã dùng sản phẩm của minhg , bạn cũng cần đề cập đến thông tin họ dùng sản phẩm trong bao lâu, hiệu quả như thế nào để có thể thuyết phục người đọc.

Tìm hiểu thông tin về các bài quảng cáo hiện có

Bạn cần xem xét những bài quảng cáo của đối thủ:

  • Liệu mình có nên viết giống họ
  • Tất cả bài nhiêu bài liên quan
  • Họ đang đề cập đến nội dung gì?
  • Nội dung nào họ có mà mình không có?
  • Khách hàng phản hồi gì về bài quảng cáo đó?

Từ những gì nghiên cứu được của các đối thủ rút ra được cách viết bài hấp dẫn người đọc hơn

Xác định đối tượng khách hàng

Cần xác định đúng đối tượng khách hàng để triển khai bài viết đúng nội dung

  • Họ là nam hay nữ
  • Họ thích gì?
  • Nhân khẩu học như thế nào?

Từ đó bạn sẽ biết được cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng.

Lựa chọn thông điệp truyền tải

Thông điệp truyền tải là điều không thể bỏ qua nếu muốn bài viết quảng cáo thành công

Triển khai bài quảng cáo

Từ các bước phía trên, sau khi đã xác dịnh được đôú tượng khách hàng, bạn cần lựa chọn chính xác nội dung để có cách tiếp cận tốt nhất

Có 6 kiểu nội dung thường sử dụng cho bài viết quảng cáo:

Dạng kể chuyện

Đây là dạng bài được áp dụng nhiều nhất, dễ thu hút người đọc nhất. Để tăng sự thu hút bạn cần sử dụng một câu chuyện có thật, thường xuyên xảy ra trong cuộc sống mà mọi người thường gặp phải. Tạo nên một cái kết ấn tượng, hấp dẫn và gây tò mò cho người đọc

Dạng review sản phẩm:

Bạn có thể mời một người đã sử dụng dịch vụ đánh giá về các sản phẩm hiện có trên thị trường. Ngoài ra có thể phỏng vấn người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Đặt vấn đề đưa ra giải quyết

Bạn trực tiếp đưa ra vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sau đó đưa ra giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp. Như vậy sẽ rất có ích cho người sử dụng, vừa lấy được lòng tin từ khách hàng vừa có thể quảng bá thương hiệu.

Sử dụng trend

Trend là một cách rất tốt để truyền thông và quảng cáo.

Bảng xếp hạng

Giống như một người trung lập, đánh giá khách quan tạo bảng xếp hạng sản phẩm, dịch vụ. Như vậy có thể quảng cáo tương đối hiệu quả nếu khách hàng thấy bạn có vị trị cao trên bảng xếp hạng

Các công thức viết bài quảng cáo thành công

Công thức AIDA

Đây là công thức chuẩn nhất cho hầu hết các content marketing.

  • Awareness: thu hút sự chú ý của người đọc
  • Attention: tạo ra sự quan tâm
  • Desire: khiến cho họ mong muốn
  • Action: dẫn lối hành động

Ví dụ:

  • Bạn chán ngấy với việc mặc đồ đụng hàng
  • Thời ttrang thiết kế – giải quyết ngay nỗi lo của bạn. Việc của bạn chủ cần gửi số đo – còn lại để shop lo. Luôn cập nhật xu hướng, đem đến những trang phục độc đáo nhất
  • Từ giờ bạn không sợ mặc đụng hàng nữa nhé
  • Ib cho shop ngay nay để sở hữu những bộ cánh đẹp nhất với giá ưu đãi nhất

Công thức PAS

Đây là công thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các blogger gọi nó là bí quyết để thống trị truyền thông xã hội. Cống thức miêu tả rõ thực trạng sẽ như thế nào nếu khúc mắc còn tồn tại

Problem (vấn đề): đề cập đến vướng mắc mà đối tượng mục tiêu của bạn đang mắc phải

VD: Các mẹ đang lo lắng về vóc dáng sau sinh

Agitate (nhấn mạnh vào nỗi đau): đi sâu vào hậu quả của vấn đề

VD: Thân hình xấu xí sau khi sinh dẫn đến trầm cảm, cáu gắt, thấy những người phụ nữ khác thì lại tủi thân

Solve (giải pháp): giải thích cho khách hàng biết sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ.

VD: Với dòng sản phẩm này, các mẹ có thể lấy lại vóc dáng sau 2 tháng sử dụng

Bạn nên đề cập tới giải pháp và lợi ích của giải pháp này mang lại:

  • Tập trung vào lợi ích
  • Dùng đặc tính ủa sản phẩm để giải thích
  • Tạo sự khan hiếm, khẩn cấp
  • Kêu gọi hành động

Công thức 4W

Đây là công thức phù hợp cho các sản phẩm quần áo thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn thị trường 1- khách hàng biết rõ sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu nào)

What I’ve Got For You

Tôi có gì cho bạn?

  • “Thời trang thiết kế – Giá bình dân”
  • Sản phẩm/dịch vụ mang đến cho bạn những gì?
  • “Sở hữu những bộ cánh độc đáo, đậm chất cá nhân”

Who Am I?

Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?

  • “ Shop đã phục vụ hơn 1000 khách hàng và hầu hết các khách hàng đều rất hài lòng với sản phẩm
  • Hỗ trợ đổi trả, sửa sản phẩm nếu không vừa
  • Chất liệu vải cao cấp”

What you need to do next

Bạn cần làm gì tiếp theo

  • “Ib ngay cho shop cân nặng, chiều cao, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh ưng ý nhất

Mô hình 4A

Cấu trúc 4A này được xây dựng dựa trên mô hình AIDA đột phá và được viết như sau:

  • Awareness – Nhận biết
  • Attitude – Thái độ
  • Action – Hành động
  • Action Again – Lặp lại hành động

Ngày nay, người đọc không còn muốn đọc đi đọc lại cùng một nội dung từ nhiều góc độ khác nhau, khiến việc quyết định mua hàng trở nên khó khăn. Do đó, hành động và sự lặp lại là hai điểm chính của mô hình 4A.

Mô hình 4C

4C được coi là công thức chung cho tất cả các tiêu chí cần và đủ để tạo ra những bài viết có nội dung chất lượng, thu hút người đọc. Nói cách khác, khi bạn cạn kiệt ý tưởng, 4C sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn xây dựng một bài viết hiệu quả. Phương pháp viết nội dung này bao gồm 4 yếu tố:

  • Clear – Rõ ràng
  • Concise – Ngắn gọn
  • Compelling – Sự thuyết phục
  • Credible – Đáng tin cậy

Mô hình 4P

Nếu như mô hình AIDA khiến một số người dùng không thể hiểu hết những chi tiết của mỗi phần tử dự định được nhắc đến. Thì cấu trúc 4P giúp cung cấp nhiều yếu tố mở rộng hơn AIDA. Đây cũng là mô hình mình thường xuyên sử dụng.

Cấu trúc gồm 4 phần:

  • P (Promise) – Lời hứa hẹn
  • P (Picture) – Sử dụng ngôn từ nhiều hình ảnh để tạo nên một bức tranh
  • P (Prove) – Bằng chứng
  • P (Push) – Thúc đẩy, quyết định hành động

Mô hình FAB

FAB là một công thức giúp bạn sắp xếp thông điệp của mình thành một câu chuyện hấp dẫn và thuyết phục. Cách viết nội dung tuyệt vời này bao gồm các yếu tố chính sau:

  • F (Features) – Tính năng, đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ
  • A (Advantages) – Ưu điểm của các tính năng đó
  • B (Benefits) – Lợi ích sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó

Mô hình APP

Đây là ông thức giúp thiết kế nội dung website đã được chứng minh là giúp giữ khách hàng truy cập Google ở lại trang của bạn lâu hơn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn

  • A (Agree) – Tạo sự đồng tình với khách
  • P (Promise) – Cho thấy lời hứa
  • P (Preview) – Tạo bản xem trước cho người độc biết chính xá những gì bạn có thể hỗ trợ họ.

Mô hình BAB

Nếu bạn muốn bán thứ gì đó cho khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp, nêu lên sự khó khăn của người dùng để nhận được sự đồng cảm và sau đó đưa ra hướng giải quyết vấn đề.

  • B (Before) – Những khó khăn trước đây
  • A (After) – Khó khăn được giải quyết
  • B (Bridge) – Phương thức, cầu nối để có thể giúp before chuyển thành after

Lưu ý khi viết bài quảng cáo

  • Bạn cần tối ưu hình ảnh và văn bản sao cho phù hợp với sản phẩm. Hình ảnh giúp tạo mật độ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó, bạn đầu từ về mặt hình ảnh, giá trị tốt nhất
  • Khách hàng chỉ dành ra 3 giây để quyết định xem có nên tiếp tuch đọc nội dung còn lại hay không? Vì vậy, tiêu đề bài viết phải thật sự thu hút để hấp dẫn khách hàng tiềm năng
  • Một bài quảng cáo hay là bài viết vừa đáp ứng chuẩn các công thức vừa độc đáo và sáng tạo.

Viết bài quảng cáo thật sự cần phải có kỹ năng và chuyên môn. Nếu cảm thấy khó khăn doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ viết bài quảng cáo từ công ty chuyên nghiệp như Content Group

DỊCH VỤ VIẾT BÀI QUẢNG CÁO CỦA CONTENT GROUP

Các dịch vụ cung cấp:

  • Cá nhân và công ty khởi nghiệp: bài viết mới, tối ưu SEO và tối ưu chuyển đổi
  • Doanh nghiệp: bài viết mới tối ưu SEO 1000 từ trở lên, thiết kế hình ảnh và bổ sung theo yêu cầu.
  • Theo yêu cầu: bài viết mới chuẩn SEO, tối ưu chuyển đổi, có video cơ bản, tiếng anh, …theo yêu cầu.