Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing hay tiếp thị qua các mạng xã hội là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dungtreen các mạng xã hội như Facebook, Instagram, … và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu, đạ mục tiêu marketing gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, …nhằm thu về các hiệu quả nhất định như luojt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về idchj vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy mua hàng

Lợi ích của social media với doanh nghiệp

Thúc đẩy xúc tiến bán hàng

Các hoạt động xúc tiến thông qua các nền tảng social media thường thu hút được nhiều người tham giá, mang lại khách hàng và cung cấp giải pháp cho các hoạt dộng bán hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể tăng lượng truy cập website và tạo ra hiệu ứng thương hiệu.

Giải pháp cho dịch vụ khách hàng

Ngày càng nhiều công ty sử dụng social media như một phương pháp để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng, mang lại lợi cish cho công ty và cả người dùng. Khách hàng có thể tiếp cận công ty dễ dàng hơn trong khi doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề với người mya hiệu quả hơn

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Social media giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu với những công cụ như Snapchat hay Pinterest, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng cụ thể.

Nhà sáng lập hãng Ncrease, ông Aaron Fitzgerald giải thích: “Hầu hết doanh nghiệp đều ngạc nhiên trước sức mạnh của social media khi bắt đầu vận dụng nó để tiếp cận khách hàng hằng ngày”. Thông qua đó, họ có thể trả lời được các câu hỏi như: “Khách hàng của họ là ai?Đang nói những gì? Khả năng tài chính đến đâu?

Hoạt động B2B dễ dàng hơn

Ngoài các hoạt động B2C doanh nghiệp tới khách hàng), mảng kinh doanh B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) cũng được social media thúc đẩy, đạc biệt thông qua các nền tảng  như Linkedln. Việc phối hợp kinh doanh, bán hàng và thiết lập mối quan hệ giữa các doanh nghiệp đều dễ dàng thực hiện thông qua social media

Truyền tải thông điệp đến với khách hàng

Thay vì face-to-face, các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình thông qua công nghệ. Những chiến dịch bài viết trên các kênh truyền thông xã hội vẽ ra cho khách hàng sự tin tưởng, truyền tải thông điệp đến khách hàng mạnh mẽ hơn marketing truyền thống nhiều lần.

Ví dụ điển hình cho doanh nghiệp sử dụng thành công social media cho công ty là Durxe

Ở trên các trang mạng truyền thông, Durex lựa chọ truyền tải nội dung mong muốn của mình một cách thông minh và hóm hỉnh. Trên facebook, họ duy trì một loạt các nội dung mới lạ, vui tươi. Định vị bản thân như một điểm đến duy nhất cho tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục với sự hài hước khiến khách hàng thích thú.

Một số content tinh tế trong mùa bóng đá như “Càng vào sâu, càng gay cấn” , “Mạnh mẽ Tiến – cản phá anh Dũng” vừa bắt trend mà vẫn truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng. Durex là một bài học về Social media thành công đáng để học hỏi.

Bí quyết giúp doanh nghiệp sử dụng social media hiệu quả

Luôn xác định mục tiêu của bạn

“Bạn muốn nhận được gì sau chiến dịch social media?” Mục tiêu chính là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp xây dựng nên những kế hoạch, chiến thuật thực hiện hiệu quả nhất. Hãy nhớ rằng, ục tiêu đưa ra phải có tính khả năng, có thể đo lường được

Không ngừng hoạt động mở rộng kênh

Không phải kênh nào cũng phù hợp với mục tiêu, hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên ở xã hội có thể kết nối mọi lúc mọi nơi này khách hàng có thể đến từ bất kì đâu. Vì vậy, cung cấp tính hiện hữu bằng cách không ngừng hoạt động và mở rộng kênh luôn là bí quyết giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp

khi khách hàng ghé vào tài khoản của bạn, nếu hồ sơ quá sơ sài sẽ gây mất điểm rất lớn. Thậm chí, điều này còn khiến giảm lòng tin rất nhiều. Một hồ sơ chi tiết, đầy đủ thông tin, chuyên nghiệp lúc này là điều quan trọng nên làm

Tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng

Social Media có thể tập hợp lại rất nhiều người dùng, nhưng hãy nhớ rằng phông phải ai trong số họ cũng là khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến. Có hàng tỷ người trên mạng xã hội, vì vậy hãy tìm đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình như vậy những tướng tác, nội dung bạn tạo ra mới thật sự có giá trị.

Thường xuyên tương tác và theo dõi khách hàng

Bản chất của social media chính là tạo ra những công cụ kết nối mọi nguiwoiwf với nhau. Bạn muốn khách hàng hiểu về sản phẩm, thương hiệu của mình thì hãy tương tác và theo dõi khách hàng tiềm năng của mình. Điều này còn giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng để đưa ra những nội dung đánh trúng tâm lý

Lưu ý khi làm social media cho doanh nghiệp

1. Cập nhật thường xuyên

Đừng quên cập nhật profilw của bạn thường xuyên và kịp thời, đừng để nó không có bất kì hoạt động nào trong thời gian dài. Những khách hàng trung thành của bạn có thể nghĩ rằng doanh nghiệp bạn không có ý định chăm sóc họ nữa hoặc họ cho rằng doanh nghiệp của bạn không còn hoạt động, việc họ chia sẻ các thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn tới hình ảnh bạn đang gây dựng.

2. Nghiên cứu

hãy nghiên cứu thêm về lĩnh vực kinh doanh của bạn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội như thế nào, cập nhật những thay đổi biến động trong ngành để cung cấp cho người xem những thông tin quan trọng, thiết thực và có giá trị. Chia sẻ những thông tin hữu ích có thể thu hút nhiều người theo dõi, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những lượt thích, bình luận và chia sẻ, đặc biệt những đánh giá tốt.

3. Ngắn gọn và súc tích

Giữa vô vàng các bài viết hiển thị trên các phương tiện truyền thông xã hội. Người xem sẽ lựa chọn những bài viết ấn tượng thu hút họ thay vì những bài viết quá nhiều chữ, giới thiệu chung chung.

Hãy rút gọn bài viết, nếu có thể hãy kết hợp hình ảnh miêu tả thì càng tốt. Tối đa 4 dòng hay 90 ký tự sẽ giúp bạn thể hiện được những keywword, những câu khẩu hiệu kêu gọi hành động cho khách hàng như: Click ngay! Xem ngay, Mua hàng ngay, …

4. Visual hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trên các mạng xã hội của bạn cho phép tằn khả năng thể hiện snags tạo của bạn để tiếp cận người xem. Hình ảnh có thể tác động nhiều hơn vào bộ nhớ của con người, thậm chí đặt các đoạn text trên ảnh còn tạo ấn tượng lâu hơn với người xem. Từ việc tạo ra những hình ảnh và video, một bức ảnh tuyệt vời cho đến dự án kinh doanh và prrofile của công ty bạn, tất cả nhắc người xem đây là page chính của doanh nghiệp bạn.

5. Học cách lắng nghe và phản hồi

Lắng nghe những gì khách hàng của bạn nói, mong muốn. Họ hy vọng có thể trao đổi thông tin với doanh nghiệp của bạn, đoa là cơ hội để bạn phát triển mối quan hệ với họ. Trả lời những câu hỏi nó nhanh nhất có thể, họ mong muốn nhận câu trả lời ngay lúc này. Nhưng bạn làm cho học chờ đợi quá lâu hoặc không trả lời, họ sẽ rời bỏ bạn.

6. Thông tin liên lạc

Hãy chắc chắn rằng thông tin liên lạc của bạn được hiển thị chính xác, cung cấp đúng địa chỉ, số điện thoại, và giờ làm việc trên trang của bạn để tạo lòng tin đối với khách hàng.

7. Mobile Searrch

Doanh nghiệp cần đồng bộ hóa việc tìm kiếm của người dùng thông qua thiết bị di động. Lý do là ngày càng nhiều lượng truy cập vào fanpage và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bằng các thiết bị di động. chính vì vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý về vấn đề này.

8. Đúng thời điểm

Thời gian cập nhật bài viết trên các trang doanh nghiệp phụ thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động và đồng hồ online trên các phương tiện truyền thông xã hội của khách hàng mà bạn hướng tới. Chọn đúng thời điểm bạn sẽ giúp thông tin của doanh nghiệp mình tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Dịch vụ social media cho công ty của Content Group

Giải pháp social media cho công ty

bao gồm toàn bộ các dịch vụ

Giới thiệu và PR hình ảnh công ty

Làm hình ảnh, video giới thiệu thương hiệu, Profile công ty.

Các gói dịch vụ

Đảm bảo sản phẩm ra đúng yêu cầu với khách hàng

Gói PRO

Cam kết số liệu

Quà tặng