Social Media cho công ty

Social Media Marketing hay tiếp thị qua các mạng xã hội là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dungtreen các mạng xã hội như Facebook, Instagram, …Social Media cho công ty bao gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, …nhằm thu về các hiệu quả nhất định như luojt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về idchj vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy mua hàng

Lợi ích social media cho doanh nghiệp

Ngày càng nhiều công ty sử dụng social media như một phương pháp để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng, mang lại lợi ích cho công ty và cả người dùng

Thúc đẩy xúc tiến bán hàng

Thu hút được nhiều người tham giá, mang lại khách hàng và cung cấp giải pháp cho các hoạt động bán hàng

Giải pháp cho dịch vụ​ khách hàng

Khách hàng có thể tiếp cận công ty dễ dàng hơn trong khi doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề với người mua hiệu quả hơn

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu, thông qua đó, họ có thể trả lời được các câu hỏi như: “Khách hàng của họ là ai?Đang nói những gì? Khả năng tài chính đến đâu?

Hoạt động B2B dễ dàng hơn

Việc phối hợp kinh doanh, bán hàng và thiết lập mối quan hệ giữa các doanh nghiệp đều dễ dàng thực hiện thông qua social media

Truyền tải thông điệp tới khách hàng

Những chiến dịch trên social media cho khách hàng sự tin tưởng, truyền tải thông điệp đến khách hàng mạnh mẽ hơn marketing truyền thống

Bí quyết sử dụng Social Media hiệu quả

Luôn xác định mục tiêu của bạn

Mục tiêu chính là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp xây dựng nên những kế hoạch, chiến thuật thực hiện hiệu quả nhất

Không ngừng mở rộng kênh

Cung cấp tính hiện hữu bằng cách không ngừng hoạt động và mở rộng kênh luôn là bí quyết giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp

Một hồ sơ chi tiết, đầy đủ thông tin, chuyên nghiệp lúc này là điều quan trọng nên làm

Tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng

Có hàng tỷ người trên mạng xã hội, vì vậy hãy tìm đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình như vậy những tướng tác, nội dung bạn tạo ra mới thật sự có giá trị.

Thường xuyên theo dõi và chăm sóc khách hàng

Bạn muốn khách hàng hiểu về sản phẩm, thương hiệu của mình thì hãy tương tác và theo dõi khách hàng tiềm năng của mình gúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng để đưa ra những nội dung đánh trúng tâm lý

Lưu ý khi làm Social Media cho doanh nghiệp

1. Cập nhật thường xuyên

Đừng quên cập nhật profilw của bạn thường xuyên và kịp thời, đừng để nó không có bất kì hoạt động nào trong thời gian dài. Những khách hàng trung thành của bạn có thể nghĩ rằng doanh nghiệp bạn không có ý định chăm sóc họ nữa hoặc họ cho rằng doanh nghiệp của bạn không còn hoạt động, việc họ chia sẻ các thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn tới hình ảnh bạn đang gây dựng.

2. Nghiên cứu

Hãy nghiên cứu thêm về lĩnh vực kinh doanh của bạn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội như thế nào, cập nhật những thay đổi biến động trong ngành để cung cấp cho người xem những thông tin quan trọng, thiết thực và có giá trị. Chia sẻ những thông tin hữu ích có thể thu hút nhiều người theo dõi, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những lượt thích, bình luận và chia sẻ, đặc biệt những đánh giá tốt.

3. Ngắn gọn và súc tích

Giữa vô vàng các bài viết hiển thị trên các phương tiện truyền thông xã hội. Người xem sẽ lựa chọn những bài viết ấn tượng thu hút họ thay vì những bài viết quá nhiều chữ, giới thiệu chung chung.Hãy rút gọn bài viết, nếu có thể hãy kết hợp hình ảnh miêu tả thì càng tốt. Tối đa 4 dòng hay 90 ký tự sẽ giúp bạn thể hiện được những keywword, những câu khẩu hiệu kêu gọi hành động cho khách hàng như: Click ngay! Xem ngay, Mua hàng ngay, …

4. Visual hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trên các mạng xã hội của bạn cho phép tằn khả năng thể hiện snags tạo của bạn để tiếp cận người xem. Hình ảnh có thể tác động nhiều hơn vào bộ nhớ của con người, thậm chí đặt các đoạn text trên ảnh còn tạo ấn tượng lâu hơn với người xem. Từ việc tạo ra những hình ảnh và video, một bức ảnh tuyệt vời cho đến dự án kinh doanh và prrofile của công ty bạn, tất cả nhắc người xem đây là page chính của doanh nghiệp bạn.

5. Học cách lắng nghe và phản hồi

Lắng nghe những gì khách hàng của bạn nói, mong muốn. Họ hy vọng có thể trao đổi thông tin với doanh nghiệp của bạn, đoa là cơ hội để bạn phát triển mối quan hệ với họ. Trả lời những câu hỏi nó nhanh nhất có thể, họ mong muốn nhận câu trả lời ngay lúc này. Nhưng bạn làm cho học chờ đợi quá lâu hoặc không trả lời, họ sẽ rời bỏ bạn.

6. Thông tin liên lạc

Hãy chắc chắn rằng thông tin liên lạc của bạn được hiển thị chính xác, cung cấp đúng địa chỉ, số điện thoại, và giờ làm việc trên trang của bạn để tạo lòng tin đối với khách hàng.

7. Mobile Search

Doanh nghiệp cần đồng bộ hóa việc tìm kiếm của người dùng thông qua thiết bị di động. Lý do là ngày càng nhiều lượng truy cập vào fanpage và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bằng các thiết bị di động. chính vì vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý về vấn đề này.

8. Đúng thời điểm

Thời gian cập nhật bài viết trên các trang doanh nghiệp phụ thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động và đồng hồ online trên các phương tiện truyền thông xã hội của khách hàng mà bạn hướng tới. Chọn đúng thời điểm bạn sẽ giúp thông tin của doanh nghiệp mình tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Quy trình thực thi

Đảm bảo sản phẩm ra đúng yêu cầu với khách hàng

research và plan

Nghiên cứu lên kế hoạch gửi khách hàng duyệt

triển khai

Triển khai nội dung trên kế hoạch đã thống nhất

tối ưu

Xuất bản content và tối ưu trên tương tác người dùng