Visual Design

Trực quan - Visual Design

Visual design - thiết kế trực quan là cách thức thiết kế tập trung vào tối ưu trải nghiệm người dùng và khả năng tương tác của sản phẩm. Thuật ngữ visual design đang ngày càng phổ biến trong giới thiết kế, được sử dụng trong thiết kế website, ứng dụng, giao diện,… thu hút đối đa sự chú ý của người truy cập.

dịch vụ thiết kế tối ưu theo từng đối tượng khách hàng

Bạn là

Startup

thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế khi đầu tư visual design vào các sản phẩm, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư

Doanh nghiệp

khẳng định giá trị doanh nghiệp, sự uy tín và phong cách chuyên môn, hơn hết là nổi bật hơn so với đối thủ

Cá nhân

hỗ trợ tối ưu cho quá trình personal branding với các thiết kế trực quan chỉn chu, ấn tượng

Vấn đề đường gặp khi thiết kế

Minh họa nội dung một ý tưởng

Nội dung lan man, dài dòng

Chỉ nên tập trung đề cập nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ, càng dài dòng sẽ càng khiến khách hàng ngán ngẩm

Không đầu tư cho hình ảnh

Hình ảnh được chụp bằng điện thoại hoặc lấy trên mạng thường sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp, uy tín cũng như niềm tin của khách hàng vào công ty.

Không có tông màu chủ đạo

Chỉ nên kết hợp màu sắc chủ đạo duy nhất với một hoặc hai màu khác để tạo điểm nhấn. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, sẽ làm cho hồ sơ năng lực công ty trở nên loè loẹt, thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.

Bố cục rời rạc

Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng không đọc từ đầu đến cuối, họ chỉ quét lấy ý chính và chỉ thật sự đọc hết nếu bố cục sắp xếp thu hút được họ. Hãy dùng các nguyên lí kích cỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào những thông tin quan trọng.

Visual design là gì? Content.vn
Visual design là gì? Content.vn
chúng tôi có giải pháp cho những khó khăn đó

hệ thống giải pháp

Minh họa tính năng

của sản phẩm

Minh họa ý tưởng

thông điệp muốn truyền tải

Minh họa tổng thể

toàn bộ ý tưởng

các dự án đã thực thi

Visual design sản phẩm Nồi cháo điện

Visual design sản phẩm Hộp cơm cắm điện

Visual design cho sản phẩm Ấm điện

Trường dạy nghề Thanh Xuân

content livestream tư vấn hướng nghiệp trên facebook.

Thẩm mỹ viện Quỳnh Quyên

các video tư vấn sắc đẹp, video ngắn trên nền tảng tiktok

Sàn gỗ Thụy Sĩ Kronoswiss

video quy trình, thực thi lắp đặt sàn gỗ, phỏng vấn..

Đội ngũ thực thi

Kim

Head of marketing

Duy Lee

Copywritter

Phụng Hoàng

Content Strategist

Đô Đô

Copywritter

Quy trình thực thi

Tư vấn dịch vụ cho khách hàng

làm việc với khách hàng để cụ thể hóa yêu cầu và mục tiêu.

Lên ý tưởng thiết kế

tiến hành nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu để lên ý tưởng

Ký hợp đồng và triển khai

lập kế hoạch triển khai nội dung với các con số cụ thể.

Hoàn thành và giao file gốc

sau khi duyệt khách hàng duyệt file, đưa sản phẩm đi in ấn và bàn giao bản gốc

bài bản trong quy trình thực thi, đảm bảo kế hoạch thành công.

Khách hàng nhận được

Kế hoạch nội dung

Bản nghiên cứu nội dung xu hướng, nội dung của đối thủ với các chỉ số đo lường.

Bản hoạch định chiến lược nội dung

Bản chi tiết các tiêu đề bài viết, ý tưởng nội dung.

Bản hướng dẫn triển khai đi kèm với mẫu chuẩn cho từng loại nội dung gợi ý.

Giám sát, đo lường thực thi

Cách thức đo lường đánh giá hiệu quả triển khai.

Biểu mẫu kiểm tra chất lượng nội dung

Danh sách cộng tác viên, cá nhân triển khai nội dung tốt.

Hỗ trợ toàn thời gian

Hãy bắt đầu chiến dịch của bạn ngay hôm nay

để giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. Bạn cần một agency có kinh nghiệm về triển khai nội dung đa nền tảng.

Làm việc với chúng tôi

Địa chỉ

Hà Nội, Sài Gòn & Đà Nẵng.

Email

tuvan@content.vn

Contact

0888 35 3335

Kiến thức hỗ trợ

– Sử dụng nhiều tiêu đề -  chúng cho bạn biết nội dung mỗi phần. Ảnh hưởng đến quyết định đọc thêm hoặc rời khỏi trang web của khách hàng

– Giữ các đoạn văn ngắn –  đoạn văn dài làm cho người đọc khó giữ vị trí đang đọc. Vì thế, các đoạn văn cần tách đoạn một cách hợp lí

– Sử dụng danh sách có gạch đầu dòng – hầu hết mọi thứ đều có thể là danh sách liệt kê. Bạn nên tách một câu bằng dấu phẩy. Sau đó, phân chia danh sách bởi các gạch đầu dòng. Ngoài ra, đừng quên để khoảng trống giữa các hàng của danh sách để đễ đọc hơn.

– Đánh dấu các thuật ngữ chính -  phần lớn quá trình quét trang bao gồm tìm từ khóa và cụm từ. Định dạng chữ in đậm là quan trọng nhất, làm cho chúng dễ tìm hơn. Bên cạnh đó, không nên làm nổi bật quá nhiều thứ vì nó sẽ mất hiệu quả

1. Typography:

Bạn có thể tạo ra một tác phẩm design chỉ với những con chữ. Hay bạn cũng có thể tạo ra một sản phẩm design lấy những con chữ làm chủ thể. Tùy theo tính chất của sản phẩm hoặc định hướng phong cách của doanh nghiệp mà các mẫu thiết kế sẽ khác nhau về font chữ. Các nội dung kiến thức về typography trong visual design:

– Khoảng cách chữ
– Size chữ
– Kết hợp font
– Font thiết kế website
– Tính chất của các loại font chữ

2. Sử dụng khoảng trắng:

Khoảng trắng sẽ tạo ra sự chuyển động theo chiều ngang và chiều dọc trong thiết kế của bạn. Nó là yếu tố then chốt trong việc định hướng thị giác, cũng như hình thành nên sự liên kết giữa các phần tử trong design.

3. Kích thước:

Khi nói đến Thiết kế trực quan, kích thước là yếu tố quan trọng nhất. Bằng việc sử dụng kích thước để truyền tải quan hệ trực quan giữa các phần tử, bạn sẽ xây dựng được flow của design, qua đó truyền tải được sự quan trọng của các phần tử khác nhau.

4. Sử dụng màu sắc để truyền tải thông điệp sản phẩm

– Xác định mục đích của thiết kế của bạn trước khi chọn một bảng màu. Thiết kế tốt phải có bảng màu phù hợp với mục đích của nó.

– Xác định đối tượng của bạn. Mỗi người đều có nhận thức màu sắc khác nhau. Màu sắc có các hiệu ứng khác nhau lên những người khác nhau dựa trên sở thích cá nhân của họ, môi trường văn hóa, và kinh nghiệm.

– Khi chọn một bảng màu, sự đơn giản là then chốt. Chọn một màu nền trung tính. Sau đó chọn màu chính và phụ. Cuối cùng dựa trên các màu khác của bạn, chọn các màu sắc phù hợp cho các giao diện người dùng khác nhau của bạn.

Một khi đã nắm bắt tốt về những điều cơ bản của lý thuyết màu, hãy thử những bảng màu khác nhau để tích cực thoát khỏi vùng an toàn của bạn.

Chỉ cần dùng màu sắc và độ đậm vẫn có thể phân cấp nội dung, bạn nghĩ sao? 

Màu sắc:

  • Màu tối (nhưng không phải màu đen) cho nội dung chính (như dòng tiêu đề của bài viết)
  • Màu xám cho nội dung phụ (như ngày bài viết được xuất bản)
  • Màu xám nhạt hơn cho nội dung phụ trợ (thông báo bản quyền ở chân trang)

Độ đậm:

  • Phông chữ bình thường cho hầu hết văn bản
  • Phông chữ đậm hơn cho văn bản bạn muốn nhấn mạnh

Văn bản màu xám là cách tuyệt vời để nhấn mạnh trên nền màu trắng, nhưng điều này không áp dụng trên nền màu. Làm cho văn bản gần gũi hơn với màu nền là những gì thực sự giúp tạo phân cấp. Có hai cách bạn có thể làm giảm độ tương phản khi làm việc với nền màu sắc:

  • Sử dụng văn bản màu trắng và giảm độ mờ đục.
  • Chọn một màu giống như màu nền, điều chỉnh độ bão hòa và độ sáng cho đến khi nó có vẻ phù hợp

Mặc dù đường viền là cách tuyệt vời để phân biệt hai yếu tố với nhau, nhưng sử dụng quá nhiều đường viên ngược lại còn làm cho thiết kế của bạn lộn xộn. 

Hãy thử một trong các ý tưởng sau:

  • Sử dụng bóng đổ: tạo nên 1 biên giới đơn giản, tinh tế, giúp hoàn thành mục tiêu phân biệt mà không bị mất yếu tố tập trung
  • Sử dụng hai màu nền khác nhau: với các yếu tố gần nhau, màu là tất cả những gì bạn cần để tạo ra sự khác biệt giữa chúng
  • Thêm khoảng trắng: cách nào tốt hơn để tạo ra sự tách biệt giữa các yếu tố hơn tăng sự tách biệt? Đặt chúng xa nhau là một cách tuyệt vời để tạo ra sự phân biệt giữa các nhóm phần tử mà không cần quá nhiều giải thích

Bạn còn chần chừ gì

mà không làm việc ngay cùng chúng tôi