Content là xương sống của bất kì một bài viết nào, nó có vai trò vô cùng quan trọng giúp kết nối và truyền tải thông tin mà người viết muốn gửi gắm. Bất kì một trang web hay bài viết mà không có content đều sẽ không có sự thu hút của người đọc. Chính vì thế, tối ưu content được coi là giải pháp tăng hiệu quả và hữu ích cho website của bạn.
Tối ưu content là gì?
Tối ưu content là một quy trình giúp cho nội dung bài viết của bạn hấp dẫn đảm bảo đầy đủ và đáp ứng được yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Việc thường xuyên tối ưu content giúp cho trang web được download nhanh hơn, mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng, làm tăng lượng truy cập đến trang web của bạn.
Một content được tối ưu hóa trở nên hấp dẫn và thu hút người đọc sẽ mang tới giá trị và hiệu quả cao cho việc quảng bá những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn truyền đạt. Thế nên, đầu tư cho tối ưu content là một điểm cần chú trọng để xây dựng một trang web bền vững và phát triển. Có thể nói, tối ưu content là một bước cực kỳ quan trọng trong tối ưu website. Vậy cần thực hiện những gì khi tối ưu content, cùng tìm hiểu nhé!
Hướng dẫn tối ưu content
Để có thể giúp trang web của bạn được tối ưu hóa, hãy cùng thực hiện theo 8 bước sau đây:
Tối ưu từ khóa chính, từ khóa phụ
Từ khóa là một yếu tố cần thiết cho một bài viết chuẩn seo, việc xác định được từ khóa trọng tâm sau đó mở rộng sang từ khóa phụ là một nghệ thuật. Bởi không phải chỉ xác định từ khóa là xong. Chúng ta thường rất dễ mắc lỗi, chỉ có một từ khóa nhưng lặp đi lặp lại trong bài, mà thiếu mở rộng sang những từ có mối liên hệ tương đồng, chính vì thế google sẽ đánh giá thấp bài viết của bạn.
Ví dụ: Từ khoá chính của bạn là “Chụp ảnh quảng cáo” thì từ khoá đồng nghĩa sẽ là “Chụp hình quảng cáo”, “Chụp quảng cáo”
Sự đa dạng từ khoá trong bài viết vừa giúp google trích xuất được nhiều keyword từ bài của bạn, giúp bài của bạn dễ dàng lên top, bên cạnh đó là giúp không bị lăp từ trong bài viết. Vậy nên, để có một bài viết chất lượng, hãy tìm ra từ khóa chính và các từ khóa phụ để hỗ trợ bổ sung cho nhau làm cho câu văn và bài viết trở nên mượt mà hơn.
Tối ưu tiêu đề bài viết
Một yếu tố quan trọng đầu tiên chính là tối ưu thẻ title. Thật không hoàn hảo với một bài viết thiếu đi thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề bao quát mảng nội dung được đề cập tới, là thẻ được người xem nhìn thấy đầu tiên trên thanh công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, một tiêu đề cũng cần có những yêu cầu cơ bản là phải nêu được khái quát chủ đề của bài, độ dài không quá dài, chỉ gói gọn trong 45 đến 55 ký tự. Độ dài chuẩn, là thước đo cho việc tối ưu với công cụ tìm kiếm của google hay bất kì trang nào. Công thức để tạo nên một tiêu đề hấp dẫn là: Từ khoá chính + từ “húc”, thúc đẩy người xem click vào bài viết của bạn.
Tối ưu đường link (URL)
Mỗi bài viết chuẩn seo đều có một hệ thống xuyên suốt, dù thế nào bạn cũng không được bỏ quên việc tối ưu cho bất cứ phần nào của bài. URL sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm được các nội dung bài viết của bạn. Một URL cần đảm bảo không quá dài, không chứa những ký tự hay dấu đặc biệt, từ không liên quan đế chủ đề chính hay các từ hút khách hàng. Tối ưu URL tạo cho người sử dụng dễ dàng nắm bắt ghi nhớ vào những lần truy cập tiếp theo.
Ví dụ: Bài viết về cách viết bài chuẩn SEO, thì url của bạn nên là content.vn/cach-viet-bai-chuan-seo thay vì content.vn/cach-viet-bai-chuan-seo-ban-nen-biet-tu-a-z-cho-nguoi-moi-bat-dau
Tối ưu hình ảnh
Một bài viết chuẩn seo không chỉ có content đạt chuẩn mà việc cần có các hình ảnh là điều vô cùng quan trọng. Hình ảnh sẽ là một phần bổ sung cho nội dung của bạn, giúp bài viết của bạn trở nên sinh động, và người đọc sẽ hiểu rõ, hiểu sâu hơn vấn đề mà bạn đang đề cập tới là gì.
Xét về hình ảnh chuẩn Seo khi tối ưu,hình ảnh cũng cần phải đảm bảo được dung lượng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truyền tải trang. Một hình hay quá lớn sẽ làm cho tốc độ truyền tải kém đi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá của google.
Tên ảnh phải được đặt theo tên key chính của bài viết, viết không dấu và cách nhau bằng dấu gạch ngang. Bởi khi người dùng nhấn vào tab hình ảnh trên công cụ tìm kiếm, các hình ảnh được tối ưu tiêu đề và nội dung sẽ dễ dàng lên top hơn.
Ví dụ:Cách đặt tên hình ảnh đúng là: dich-vu-toi-uu-content-1
Tối ưu Meta description
Mọi chủ đề đều cần được viết và trình bày rõ ràng, chính vì thế thẻ meta được tối ưu sẽ giúp cho chủ đề được nổi bật và hiểu sâu sắc hơn. Tối ưu thẻ meta description sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được điều bạn đang nói, từ đó đưa ra đánh giá về việc xếp hạng cũng như xét trang web của bạn có được lọt top hay không.
Thẻ meta cũng yêu cầu về ký tự chữ không quá dài (150-160) , nội dung ngắn gọn lôi cuốn nhất có thể, chứa từ khóa chính, không được tham chữ mà nhồi nhét từ khóa trên thẻ. Bạn cần đặc biệt chú ý để bài viết hay trang web của bạn được tối ưu hơn.
Tối ưu các liên kết
Việc đưa ra các liên kết có tính liên quan chặt chẽ với nhau là điều bạn nên làm, hãy liên kết bài viết của bạn tới các blog khác của mình, hoặc những bài viết có nội dung liên quan đến vấn đề bạn đang viết.
Ngoài việc cung cấp kiến thức trong bài viết, việc gắn tải các nội dung liên kết sẽ giúp cho người đọc tò mò và từ đó chuyển hướng tìm hiểu mở rộng những nội dung kiến thức khác nhau. Có hai loại link liên kết phổ biến là internal link và external
- Internal link (liên kết trong): là mảng những liên kết nội bộ nhằm định hướng nội dung liên quan trong site. Bạn có thể thêm tối đa 10 liên kết và tối thiểu cần có 2-3 liên kết trong một bài.
- External (Liên kết ngoài): Là link từ website khác trỏ về website của bạn.
Kiểm tra các lỗi chính tả trong bài viết
Thực hiện kiểm tra chính tả là điều cần thiết không thể bỏ qua, người đọc sẽ rất nhạy cảm nếu phát hiện ra lỗi chính tả trong bài viết của bạn. Viết sai chính tả sẽ làm cho ý diễn đạt của bạn có thể làm người đọc hiểu nhầm, hay không hiểu được điều mà bạn muốn viết. Chính vì những lỗi này thường làm cho bài viết của bạn thiếu đi sự chuyên nghiệp.
Vậy nên, một lời khuyên không bao giờ thừa dành cho bạn, là hãy kiểm tra và đọc lại những gì bạn đã viết một cách cẩn thận và kỹ lưỡng.
Theo dõi và phân tích trên công cụ Analytics
Để có thể nắm bắt và theo dõi được chính xác lượng người truy cập trang web của bạn, việc cài đặt Analytics sẽ giúp cho bạn dễ dàng phân tích và theo dõi, giúp bạn biết được trong số những nội dung đã xây dựng, nội dung nào đã tối ưu tốt và nội dung nào chưa tốt.
Từ đó có thể đưa ra được những chiến lược xây dựng và phát triển khác nhau để tối ưu trang viết của mình. Bộ công cụ analytics vô cùng dễ dàng cài đặt ngay trong phần mềm web của bạn, đưa ra những gợi ý, tham khảo để tối ưu bài viết tốt hơn.
Với 8 bước quy trình xây dựng giúp tối ưu content một cách hiệu quả trên đây. Bạn có thể tham khảo và đối chiếu thực hiện cho việc tối ưu content cho trang web của mình. Việc tối ưu content không chỉ giúp trang web của bạn đạt được lượng người truy cập mong muốn mà còn giúp cho việc quảng cáo hay marketing được thuận tiện hơn.
Qua đó làm tăng giá trị trang web cũng như đi đến mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm mong muốn. Tất cả đều cần được xây dựng một cách chỉnh chu và cẩn thận mới có thể đem tới kết quả tốt.
Một bài viết chuẩn seo cần được tối ưu một cách hiệu quả, xem xét những yếu tố có thể ảnh hưởng tới chất lượng đánh giá của công cụ tìm kiếm chính cần phải luôn chú trọng và tập trung. Vì vậy, hãy lựa chọn và tham khảo những biện pháp giúp tối ưu cho content của bạn để có được nhiều kết quả tốt hơn nhé.
CONTENT CẦN ĐƯỢC TỐI ƯU LIÊN TỤC NẾU MUỐN TĂNG TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG.
Dịch vụ tối ưu content SEO của chúng tôi
Lợi ích khi triển khai
- Đo lường được tỉ lệ chuyển đổi trên từng page, post và social content.
- Đánh giá được thông điệp và call to action có đủ sức mang lại chuyển đổi.
- Tối ưu hóa hệ thống content, tạo liên kết và giữ chân người dùng lâu hơn trên website.
- Hệ thống hoạt động mượt mà trơn tru hơn trên đa nền tảng.
Thiệt hại khi chưa triển khai
- Mất chi phí quảng cáo nhưng không ra lợi nhuận.
- Tụt hạng từ khóa SEO do liên tục thêm content mới nhưng không tối ưu.
- Người dùng rời bỏ website nhanh hơn dẫn đến site bị đánh giá thấp.
Dịch vụ chúng tôi cung cấp
- Tối ưu call to action.
- tối ưu hóa SEO onpage
- tối ưu liên kết hệ thống
- tối ưu toàn bộ hệ thống marketing
Cam kết chất lượng
- Chính xác: tất cả đều được chúng tôi làm research audit kỹ hệ thống website và fanpage của bạn trước khi tối ưu.
- Kỹ thuật cao: sử dụng các kỹ thuật tối ưu, loại bỏ và tăng cường trải nghiệm người dùng trên toàn hệ thống.
- Đo lường: đo lường cụ thể việc tăng trải nghiệm, tăng tốc độ và tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website, social.
CÁC GÓI DỊCH VỤ CHÚNG TÔI CUNG CẤP
- pROname: tối ưu tổng thể cơ bản – 5 triệu /1 tháng
- VVIPaudit: tối ưu theo yêu cầu – báo giá
BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC
- Nghiên cứu và audit toàn bộ hệ thống.
- Đề xuất kế hoạch và outline giải pháp.
- Thực thi, bàn giao và đo lường hỗ trợ.
CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN
HÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI