Thiết kế Sale page

Bạn tốn rất nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo nhưng không ra đơn, lượt reach nhiều mà không có comment, website có click truy cập nhưng không có chuyển đổi, … Giải pháp tối ưu nhất để giải quyết tình trạng này chính là thiết kế sale page bán hàng hiệu quả. Khi bạn tạo một Sales page thành công, doanh số cũng sẽ tăng theo. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin sau.

Sale Page là gì?

Sale page chính là các trang web bán hàng được tạo ra nhằm mục địch quan trọng nhất là thúc đẩy và thực hiện các giao dịch buôn bán, được thiết kế khá đơn giản, không bao gồm các danh mục như menu, banner hay các liên kết link dẫn tới trang khác.

Nói cách khác, salepage là trang quảng cáo online, người xem chỉ có thể cuộn lên cuộn xuống đọc thông tin hoặc nhấp chuộc vào các chức năng kêu gọi mua hàng để thực hiện giao dịch

Phân loại sale page

Long-form salepage: phù hợp với những sản phẩm mang giá trị cao. Tại đây, khách hàng cần nhiều nội dung thuyết phục để đưa ra quyết định mua hàng. Cung cấp đầy đủ các nội dung như: giới thiệu, thông tin chi tiết, đặc điểm, tính năng nổi bật, bảng giá, ý kiến người mua, form đặt hàng, …

Short-form salepage: phù hợp với một số sản phẩm, dịch vụ nhất định, thuyết phụ khách hàng đua ra quyết định nhanh chóng mua hàng. Nọi dung chủ yếu tập trung vào clip, hình ảnh, tính năng nổi bật để có thể chốt sản phẩm tức thì. Tăng mức độ tin tưởng bằng các thông tin; chính sách bảo hàng, chứng nhận, góp ý, …

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng sale page?

Sales page tuy chỉ là một trang web độc lập, nhưng nó hoạt động như một nhân viên bán hàng thực thụ với hiệu quả cao gấp nhiều lần. Dưới đây là những lý do doanh nghiệp nên sở hữu 1 trang sales page:

  • Sở hữu một kênh bán hàng chuyên nghiệp
  • Khả năng chốt sale cao
  • Dẫn dắt và tư vấn khách hàng với ngôn từ thuyết phục
  • Không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc, tiết kiệm chi phí
taisaonenthietkesalpage
Tại sao nên thiết kế Sale Page?

Lợi ích của sale page

Thiết kế Sale page giúp dẫn dắt khách hàng từ khi họ chưa rõ lắm về nhu cầu của bản thân đến khi nhấn nút mua hàng trên website của bạn

Nội dung tập trung: nó chỉ là một trang độc đơn giản nhất, thông thường khách hàng vào trang salepage chỉ có 3 lựa chọn:

  • Mua hàng
  • Để lại mail
  • Thoát ra

Tỷ lệ bán hàng và lấy được thông tin khách hàng cao hơn

Tối ưu chuyển đổi khách hàng: Lưu trữ cook-ies và cài các mã tracking của google và facebook pixel, từ đó có thể tạo tệp retargetting dễ dàng hay chạy quảng cáo. Tối ưu chuyển đổi giúp giảm chi phí cho một chuyển đổi đơn vị.

Phân biệt Sale Page và Landing Page

Đối tượng mục tiêu

Thiết kế Landing Page hướng đến các đối tượng mục tiêu là khách hàng tiềm năng, bao gồm tất cả khách hàng đã biết đến hoặc chưa biết đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Ngược lại Sale Page sẽ có mục tiêu cụ thể hơn cho từng sản phẩm khác nhau, được phân tích dựa trên nhu cầu, thị hiếu mua hàng của khách hàng đối với các sản phẩm đó.

Chức năng

Trang đích và trang bán hàng đều thiết kế với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi. Landing Page chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký và thường cung cấp những thông tin ưu đãi miễn phí. Sale Page sẽ giới thiệu mô tả hình ảnh để kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Thành phần

Thiết kế Sale Page và Landing Page được đánh giá khá giống nhau vì chúng đều là các trang web độc lập có mục tiệu cụ thể. Đều có các yếu tố sau:

  • Tiêu đề
  • Nội dung
  • CTA

Tuy nhiên, các trang bán hàng dạng dài sẽ có những đặc điểm khác với trang đích thông thường vì các mẫu giao diện của chúng thường có xu hương thiết kế với kích thước dài, mở rộng không gian trình bày nội dung.

Yếu tố thiết kế sale page thành công

  • Nội dung cô đọng: Những nội dung không phục vụ cho việc bán hàng đều đucợ xem là không cần thiết . Sales page chỉ tập trung diễn giải các nội dung có tính dẫn dắt mua hàng cao.
  • Thông tin kiểm chứng: Các nội dung thường có trên salespage: thông tin sản phẩm, đánh giá khách hàng, các chứng thực, bảo chúng, hướng dẫn thanh toán, giao hàng, chính sách hậu mãi, các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
  • Tối ưu chuyển đổi khách hàng: Lưu trữ cook-ies và cài các mã tracking của google và facebook pixel, từ đó có thể tạo tệp retargetting dễ dàng hay chạy quảng cáo. Tối ưu chuyển đổi giúp giảm chi phí cho một chuyển đổi đơn vị.

Những thành phần tăng tỉ lệ chốt đơn cao

  • Tiêu đề: Đánh trúng vào nỗi đau hay khao khát của khách hàng bằng cách kể truyện thật cảm xúc. Nhiệm vụ của tiêu đề là thu hút sự chu ý và khách hàng tiếp tục kéo xuống đọc tiếp.
  • Nội dung: Salespage thường khá dài, do đó phần nội dung nên được phân rõ chính phụ, những điểm chính cần thể hiện nổi bật. Sử dụng đoạn ngắn và gạch đầu dòng giúp liệt kê nội dung rõ ràng hơn.
  • Giới thiệu về doanh nghiệp: Để tăng thêm độ tin cậy cho salespage thì đây là phần không thể thiếu. Hãy giới thiệu cho người đọc biết bạn là ai một cách thân mật và gần gũi. Đừng ngần ngại chia sẻ nhiều hơn về bản thân mình cho khách hàng.
  • Nút bấm kêu gọi mua hàng: đây là mục tiêu chuyển đổi của salespage. Nút bấm cần tương phản và nổi bật với tổng thể thiết kế trang. Tần suất xuất hiện phù hợp, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm
  • Đáng giá của khách hàng: Feedback của khách hàng giúp củng cố độ tín nhiệm cho nội dung salespage. Hãy dựng lại câu chuyện sản phẩm/dịch vụ của bạn để giúp đỡ những khách hàng cũ như thế nào bằng chính lời kể của họ.
  • Video: Thay vì kể bằng lời, hãy cho người đọc xem video về sản phẩm, dịch vụ của họ. Nó giúp bạn rút ngắn nội dung salespage, vừa mang đến nội dung phong phú giúp kích thích mua hàng hơn.

Thiết kế Sale page tăng tỷ lệ chuyển đổi

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Trước khi bạn có thể chuyển đổi mọi người, bạn cần biết họ. Họ muốn làm gì? Nhu cầu của họ là gì? Họ thích gì?

Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình, các trang bán hàng của bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy như bạn đang ở trong đầu họ. Khi bạn sử dụng ngôn ngữ chính xác mà họ đã sử dụng, họ sẽ rất muốn sản phẩm của bạn.

2. Tiêu đề rõ ràng và ngắn gọn

Một lời đề nghị phức tạp khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi. Nếu họ không thể hiểu những gì bạn đang cung cấp, họ sẽ không cố gắng giải mã thông điệp của bạn. Trang bán hàng của bạn cần có tiêu đề, đúng không? Hãy biến nó thành một đề nghị mà khách hàng không thể từ chối. Dẫn đầu bằng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, sau đó đề cập đến những gì bạn đang bán.

Hãy rút gọn nó thành một câu rõ ràng.

Ví dụ: giả sử tôi muốn bán một ứng dụng email. Tôi có thể sử dụng dòng tiêu đề như sau: “Chuyển tới số không hộp thư đến trong vòng 15 phút”.

Ưu đãi rất rõ ràng: nhanh chóng và dễ dàng quản lý tất cả email của bạn để xóa hộp thư đến của bạn.

3. Xây dựng kênh chuyển đổi của bạn và tối ưu hóa nó

Thiết kế Sale Page hiệu quả đại diện cho một phần của kênh chuyển đổi tổng thể của bạn. Bản thân kênh cần được thiết kế xung quanh đối tượng của bạn. Các kênh trông khác nhau dựa trên hành vi của khách hàng.

Ví dụ: thường có một kênh ngắn hơn khi bạn bán giày chạy bộ hơn là khi bạn đang tiếp thị một chiếc xe đạp đua cao cấp.

Tối ưu hóa mọi phân đoạn trong kênh chuyển đổi của bạn để khi khách truy cập vào trang bán hàng của bạn, họ đã sẵn sàng chuyển đổi. Họ đã có tất cả thông tin cần thiết để đưa ra quyết định trong tích tắc.

4. Tạo lời kêu gọi hành động (CTA)

  • Hãy coi CTA như câu trả lời cho tiêu đề. Bạn đã đề xuất điều gì đó cho khán giả của mình – bạn muốn họ làm gì với điều đó?
  • Giả sử bạn đã viết dòng tiêu đề như thế này cho trang bán hàng của mình: “Tạo xe đạp đua tùy chỉnh của bạn từ vết xước.
  • Bây giờ, bạn cần bản sao nút CTA của mình . Nó có thể trông giống như sau: “Tạo xe đạp của bạn ngay bây giờ”.
  • Bạn luôn thấy các loại tiêu đề và CTA này trên các trang web của nhà sản xuất xe hơi.
  • Kiểm tra các CTA khác nhau để xem CTA nào hoạt động tốt nhất. Bạn càng kiểm tra nhiều, CTA của bạn càng trở nên tinh tế hơn.

Tham khảo ngay dịch vụ Call to action của Content Group nếu bạn đang muốn viết một CTA chất lượng và đỉnh cao.

5. Xem xét các biến thể thiết kế

Thiết kế Sale Page quan trọng khi nói đến chuyển đổi. Một thay đổi đơn giản – chẳng hạn như màu sắc của nút CTA hoặc hình ảnh bạn sử dụng để giới thiệu sản phẩm – có thể thực hiện hoặc phá vỡ thỏa thuận.

Đó là lý do tại sao bạn phải kiểm tra. Thử nghiệm A / B cho phép bạn chỉ thay đổi một biến tại một thời điểm để bạn có được dữ liệu chính xác. Liên tục kiểm tra các yếu tố thiết kế mới để xem những yếu tố nào hoạt động tốt nhất.

cachtaosalepagetangtylechuyendoi
Cách tạo Sale Page tăng tỷ lệ chuyển đổi

6. Làm cho trang bán hàng của bạn trở nên đơn giản

Ngay cả thiết kế Sale Page dài cũng không nên quá tải. Họ cần trình bày thông tin theo cách dễ hiểu nhất, dễ tiêu hóa nhất có thể. Bắt đầu bằng cách tạo ra nhiều khoảng trắng trong thiết kế của bạn. Để không gian thở giữa các yếu tố riêng lẻ, như đồ họa hoặc bản sao.

Hãy chắt lọc thông tin thành càng ít từ càng tốt. Lấy bức tranh lớn ở vị trí trung tâm để khách truy cập của bạn tập trung vào nó hơn là những chi tiết nhỏ nhất.

7. Học cách viết một trang bán hàng chuyển đổi

Viết bài cho một trang bán hàng đòi hỏi sự hiểu biết về khả năng thuyết phục. Rốt cuộc, đó là những gì bạn muốn làm, phải không? Bạn đang thuyết phục mọi người chuyển đổi. Bắt đầu bằng cách nói với mọi người những gì bạn muốn họ làm. Sử dụng các động từ mạnh và giọng nói có thẩm quyền.

Tập trung vào các lợi ích thay vì các tính năng đơn giản trong bản sao của bạn. Ví dụ: thay vì đề cập đến cấu tạo bánh xe đạp đua của bạn, hãy giải thích những lợi ích mà người mua sẽ thu được từ nó.

8. Thêm ảnh, video và hình minh họa

Đồ họa truyền đạt thông tin nhanh hơn và thu hút khán giả của bạn một cách trực quan. Sẽ thú vị hơn khi xem một trang có ảnh, video và hình minh họa. Đặc biệt, video có thể giúp chuyển đổi nhiều khách hàng hơn. Ví dụ: hãy cân nhắc tạo một video giải thích để chứng minh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

9. Thêm cảm giác cấp bách

Tôi muốn thêm đồng hồ tích tắc khi tôi có thể. Đó là một chiến lược tuyệt vời cho các trang bán hàng vì bạn muốn người tiêu dùng đưa ra quyết định nhanh chóng.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng giảm giá chớp nhoáng để khuyến khích chuyển đổi. Bạn đang giảm giá nhưng chỉ khi khách truy cập hành động trong vòng X giờ.

Bạn cũng có thể tạo ra sự cấp bách thông qua mong muốn. Các nhà sản xuất sản phẩm giảm cân luôn làm điều này.

Họ có thể nói, “Bạn có muốn giảm 15 pound cuối cùng đó không? Tại sao chờ đợi?”

10. Tạo phần Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp cũng cực kỳ hữu ích.  Đó là một cách nhanh chóng để phổ biến thông tin mà không làm mất lòng khách truy cập của bạn khỏi việc chuyển đổi. Nếu bạn sử dụng các tiêu đề phụ in đậm và nhiều khoảng trắng, thì Câu hỏi thường gặp sẽ không thu hút được khách truy cập.

Dự đoán các vấn đề mà khách hàng tiềm năng có thể gặp phải với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và giải thích lý do tại sao chúng không thực sự là vấn đề.

Dịch vụ thiết kế Sale Page của Content Group

Tạo Sales Page cho sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay hôm nay, vì biết đâu đối thủ của bạn vẫn chưa?

Tại sao nên lựa chọn thiết kế salepage của chúng tôi?

  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp
  • Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Đẩm bảo giá cả cạnh tranh với nhiều ưu đãi
  • Cam kết đúng dealine
  • Thiết kế hình ảnh độc quyên

Các gói dịch vụ cung cấp:

STARTsalespage: dành cho các cá nhân hoặc các công ty startup qui mô dưới 10 người – 3TR

Bạn nhận được:

  • Outline nôi dung salespage
  • Bản content full salespage
  • Thiết kế salespage mẫu có sẵn
  • Tối ưu hóa nội dung SEO

PROsalespage: dành cho công ty chuyên nghiệp có phòng ban marketing – 7TR

Bạn nhận được:

  • Tất cả gói START
  • 4 hình ảnh trong bài,
  • 3 lần chỉnh sửa,
  • đo lường giám sát

VVIPsalespage: gói chuyên sâu theo yêu cầu dành cho các công ty lớn – 10TR

Bạn nhận được:

  • Tất cả gói PRO
  • 1 video review,
  • tối ưu hóa tổng thể,
  • Testing A/B nhiều call to action.

Qui trình thiết kế Sale page

Tiếp nhận thông tin

  • Vấn đề khách hàng đang gặp phải là gì?
  • Giải pháp nào giúp họ giải quyết những vấn đề đó (dẫn dắt vào sản phẩm)
  • Sản phẩm của bạn thực hiện những giải pháp như thế nào (tính năng và lợi ích sản phẩm)
  • Lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ (tặng các offer hấp dẫn không thể cưỡng lại hoặc tạo sự khan hiếm để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định)

Thực thi viết bài

  • Nội dung mới 100%
  • Độ dài từ 700-1000 từ
  • Bài gồm: 2-3 ảnh có sẵn
  • Định hướng: PR sản phẩm/dịch vụ/doanh nghiệp
  • Bài salespage được viết dựa trên các nghiên cứu trao đổi về sản phẩm/dịch vụ/doanh nghiệp

Thực thi thiết kế Sale Page

  • Thể hiện với cách trình bày sáng tạo, bố cục bắt mắt, hợp lý
  • Hỗ trợ thiết kế banner, hình ảnh, video mô tả sản phẩm
  • Miễn phí dập logo vào ảnh
  • Hỗ trợ trình bày đẹp trên website bằng Shortcode (nếu cần)
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook, Google Adword, cốc cốc, zalo với chi phí tiết kiệm

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không làm việc ngay cùng chúng tôi