Tại sao nên làm reasearch content?
Khi làm research content sẽ giúp bạn:
- Biết mình đang ở đâu?
- Biết mình cần làm gì?
- Biết mình đang đánh nhau với đối thủ như thế nào?
- Biết làm sao để đánh thắng và tạo nên sự khác biệt?
Các công cụ nghiên cứu content
Buzzsumo
Buzzsumo là toàn bộ quá trình nguyên cứu content marketing bằng cách kéo các bài đăng phổ biến dựa trên những từ khóa. Kết quả sắp xếp dựa theo phạm vi tiếp cận của chúng trên mạng xã hội. Điều này cho phép bạn thu hút các đối tượng người đọc của bạn.
Ubersuggest
Ubersuggest là công cụ nguyên cứu từ khóa cũng có thể giúp bạn tìm ý tưởng nội dung thu hút sự chú ý người đọc. Nó hoạt động thông qua việc mở rộng từ khóa gốc bằng cách sử dụng các đề xuất Google Suggest và Google Ads keywword Planner
LeadFWD
Là trang web chuyển từ khách hàng truy cập không xác định trở thành một khách hàng tiềm năng. Nó cho bạn biết người dùng truy cập vào trang web của bạn như thế nào và đưa ra đồ thị session. Dựa vào đó, bạn có thể thay đổi content và khiến cho họ ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Awario
Cho phép bạn theo dõi và lắng nghe các cuộc hội trên các mạng xã hội. Đây là công cụ tuyệt vời để bạn sử dụng cho công việc phát triển kinh doanh của mình Sử dụng công cụ này, bạn có thể phát hiện và chỉnh sửa các sai sót bạn đang gặp phải trong bài viết content của bạn.
Cách nghiên cứu insight khách hàng
Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu:
Cần hiểu được những thông tin cơ bản của khách hàng như: giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp,…cho đến những thông tin sâu hơn về hành vi, thói quen mua hàng, sở thích, …
Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu khách hàng
Tìm kiếm những nhóm yêu cầu khách hàng từ đó hiểu được tâm lý sâu bên trong khách hàng. Từ đó đưa ra insight khách hàng chính xác nhất
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để lấy insight khách hàng
Hãy xem những chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ, phân tích và xem họ đang hướng vào nhóm như cầu, yếu tố tâm lý nào của khách hàng mục tiêu.
Bước 4: Khảo sát thực tế
Bạn có thể trực tiếp tiếp xúc, nói chuyện và tương tác giúp bạn hiểu đucợ tâm lý, suy nghĩ thực sự của khách hàng, động lực để thúc đẩy họ…qua việc đặt những câu hỏi, lắng nghe câu trả lời, quan sát thái độ và cử chỉ của họ, từ đó tổng hợp những thông tin có giá trị cho quá trình nghiên cứu
Sau khi tổng hợp nguyên cứu insight của khách hàng. Để tránh những rủi ro, bạn nên thử nghiệm insight trên cấp độ nhỏ hơn chiến dịch để xem phản hồi của khách hàng
Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Học hỏi từ đối thủ:
Phân tích những điểm mạnh của đối thủ, họ đang làm tốt điều gì, có những ý tưởng sáng tạo nào? Content thu hút ra sao? Hãy ghé thăm website, thử các sản phẩm hay chăm sóc, tiếp cận khách hàng của họ để thấy được chiến lược mà họ đang áp dụng. Qua đó, bạn có thể học tập và áp dụng theo phong cách riêng của doanh nghiệp
Tìm kiếm những bài đăng được quan tâm nhiều nhất
Hãy xem họ đang làm những gì?nội dung đánh vào tâm lý khách hàng ra sao để vận dụng vào chiến lược của mình. Hãy đổi mới, không nên đi theo dấu chân của họ và làm y hệt họ, như vậy bạn sẽ không thể đánh thắng họ được.
Nghiên cứu các kênh truyền thông của đối thủ
Theo dõi xem đối thủ sử dụng kênh nào?nền tảng mạng xã hội nào?học có chạy quảng cáo hay không?hay cách họ viết bài chuẩn SEO như thế nào?
Cách nghiên cứu thị thường
Xác định thị trường mục tiêu: phân khúc khách hàng từng nhóm nhất định bao gồm các khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp
Xây dựng chân dung khách hàng: bao gồm nhân khẩu học, sở thích, đặc điểm, thu nhập, những yếu tố quyết định đến việc mua hàng
Xác định nhóm khách hàng cụ thể cần khảo sát:
Nhóm khách hàng có cùng sở thích, đặc điểm, hành vi. Có thể xác định nhóm khách hàng này thông qua phương pháp:
- Tận dụng nhóm khách vừa mua
- Nhóm khách hàng sẵn sàng tham gia trải nghiệm sản phẩm
- Phỏng vấn qua điện thoại theo tệp khách hàng có sẵn
- Tiếp cận nhóm khách hàng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội
- Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Phân tích đối thủ cạnh tranh:
- Thông tin tổng quan về đối thủ
- Sản phẩm, dịch vụ của đối thủ
- Các kênh truyền thông của đối thủ
- Khách hàng của đối thủ
Cách phổ biến nhất để phân tích đối thủ là dựa vào mô hình SWOT, để hiểu đucợ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó xác định những cơ hội, rủi ro của họ.
Lựa chọn phương pháp nghiên cứu:
- Điều tra, khảo sát: thông qua bảng câu hỏi. Quy mô mẫu khảo sát càng lớn thì kết quả thu lại càng tin cậy
- Phỏng vấn nhóm: sử dụng chuỗi câu hỏi được soạn sẵn, các chủ đề dẫn dắt một nhóm đối tượng khách hàng
- Phỏng vấn cá nhân: Đòi hỏi người phỏng vấn phải biết dẫn dắt và tạo thiện cảm với khách hàng
- Quan sát: những hành động cụ thể của khách hàng, từ đó hiểu được các thói quen cũng như hành vi mua sắm của khách hàng
- Thử nghiệm: giúp doanh nghiệp có thể chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm, điều chinhr để phù hợp hơn với khách hàng
DỊCH VỤ RESEARCH CỦA CONTENT GROUP
Định lượng
Sử dụng các công cụ như Buzzsumo, Ubersuggest…kèm theo checklist content để tìm ra các data cần thiết.
Định tính
Dựa vào việc nghiên cứu insight của người dùng và áp dụng các phương pháp nội suy để định hình lên data.
Khi làm research content bạn sẽ
- Biết mình đang ở đâu ?
- Biết mình cần làm gì ?
- Biết mình đang đánh nhau với đối thủ như thế nào ?
- Biết làm sao để đánh thắng và khác biệt ?
Thiệt hại khi chưa triển khai
- Không đánh giá được mọi thông tin liên quan.
- Không biết mình cần làm gì ?
- Không có một kế hoạch tổng quan đề triển khai.
Thu thập
sử dụng các công cụ và các kỹ thuật thu thập content.
Làm sạch
lọc bỏ các content sai, content không liên quan và không có giá trị.
Hệ thống hóa
phân loại hệ thống hóa content theo các tiêu chí.
CÁC GÓI DỊCH VỤ CHÚNG TÔI CUNG CẤP CHO VIPMEMBER
PROresearch: dành cho startup và doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh trong ngách nhỏ.
5 triệu /1 tháng
VVIPresearch: dành cho doanh nghiệp lớn và có quy mô triển khai marketing theo hệ thống
báo giá
BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC
- Toàn bộ data thô của research.
- bản content cuối cùng đã phân loại và làm sạch.
- bản hướng dẫn sử dụng
CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN
HÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI