Research

Khi làm research content sẽ giúp bạn:

Biết mình đang ở đâu?
Biết mình cần làm gì?
Biết mình đang đánh nhau với đối thủ như thế nào?
Biết làm sao để đánh thắng và tạo nên sự khác biệt?

Tại sao nên làm research content?

Các công cụ nghiên cứu content

Sau khi tổng hợp nguyên cứu insight của khách hàng. Để tránh những rủi ro, bạn nên thử nghiệm insight trên cấp độ nhỏ hơn chiến dịch để xem phản hồi của khách hàng

Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Xác định thị trường mục tiêu: phân khúc khách hàng từng nhóm nhất định bao gồm các khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp  

Xây dựng chân dung khách hàng: bao gồm nhân khẩu học, sở thích, đặc điểm, thu nhập, những yếu tố quyết định đến việc mua hàng  

Xác định nhóm khách hàng cụ thể cần khảo sát:  Nhóm khách hàng có cùng sở thích, đặc điểm, hành vi. Có thể xác định nhóm khách hàng này thông qua phương pháp:  

  • Tận dụng nhóm khách vừa mua
  • Nhóm khách hàng sẵn sàng tham gia trải nghiệm sản phẩm
  • Phỏng vấn qua điện thoại theo tệp khách hàng có sẵn
  • Tiếp cận nhóm khách hàng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội
  • Tận dụng mối quan hệ cá nhân
  • Thông tin tổng quan về đối thủ
  • Sản phẩm, dịch vụ của đối thủ
  • Các kênh truyền thông của đối thủ
  • Khách hàng của đối thủ

Cách phổ biến nhất để phân tích đối thủ là dựa vào mô hình SWOT, để hiểu đucợ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó xác định những cơ hội, rủi ro của họ.

  • Điều tra, khảo sát: thông qua bảng câu hỏi. Quy mô mẫu khảo sát càng lớn thì kết quả thu lại càng tin cậy
  • Phỏng vấn nhóm: sử dụng chuỗi câu hỏi được soạn sẵn, các chủ đề dẫn dắt một nhóm đối tượng khách hàng
  • Phỏng vấn cá nhân: Đòi hỏi người phỏng vấn phải biết dẫn dắt và tạo thiện cảm với khách hàng
  • Quan sát: những hành động cụ thể của khách hàng, từ đó hiểu được các thói quen cũng như hành vi mua sắm của khách hàng
  • Thử nghiệm: giúp doanh nghiệp có thể chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm, điều chỉnh để phù hợp hơn với khách hàng

DỊCH VỤ RESEARCH CỦA CONTENT GROUP