Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, không thể phủ nhận rằng mô hàng trên mạng xã mang lại nhiều kết quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải chủ đầu tư nào cũng thành công với mô hình kinh doanh này. Vậy có nên kinh doanh trên Social Media hay không? Và cách nào để kinh doanh hiệu quả? Những thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Content Group

Social Media là gì?

Social Media Marketing hay tiếp thị qua các mạng xã hội là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dungtreen các mạng xã hội như Facebook, Instagram, … và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu, đạ mục tiêu marketing gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, …nhằm thu về các hiệu quả nhất định như luojt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về idchj vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy mua hàng

Tại sao nên kinh doanh trên social media?

Dễ tiếp cận khách hàng

Số lượng người sử dụng mạng xã hội liên tục tăng lên theo thời gian, trong năm 2019 đã đạt đến mốc 3,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Thời gian trung bình mọi người dành để lên mạng xã hội là 3 tiếng/ngày, và tỷ lệ người dùng social media để tìm tiếm sản phẩm lên đến 54%. Những số liệu này cho thấy việc kinh doanh trên các kênh mạng xã hội đang là xu hướng.

Tiết kiệm chi phí 

Kinh doanh trên mạng xã hội giúp cho người bán lẫn người mua có thể tiết kiệm được thời gian và cách thức giao dịch. Qua giao dịch online bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí so với cách vận chuyển truyền thống.

Quảng cáo nhanh và hiệu quả

Tong thời đại 4.0, internet được xem là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất bởi thông tin luôn được tiếp cận một cách dễ dàng và thuận tiện. Khi giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường, điều đầu tiên thiết yếu mà doanh nghiệp cần làm là đăng tin, chạy bài quảng cáo và giới thiệu sản phẩm

Lợi ích của Social Media đối với sản phẩm/dịch vụ

Thúc đẩy xúc tiến bán hàng

Các hoạt động xúc tiến thông qua các nền tảng social media thường thu hút được nhiều người tham giá, mang lại khách hàng và cung cấp giải pháp cho các hoạt dộng bán hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể tăng lượng truy cập website và tạo ra hiệu ứng thương hiệu.

Giải pháp cho dịch vụ khách hàng

Ngày càng nhiều công ty sử dụng social media như một phương pháp để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng, mang lại lợi cish cho công ty và cả người dùng. Khách hàng có thể tiếp cận công ty dễ dàng hơn trong khi doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề với người mya hiệu quả hơn

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Social media giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu với những công cụ như Snapchat hay Pinterest, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng cụ thể.

Nhà sáng lập hãng Ncrease, ông Aaron Fitzgerald giải thích: “Hầu hết doanh nghiệp đều ngạc nhiên trước sức mạnh của social media khi bắt đầu vận dụng nó để tiếp cận khách hàng hằng ngày”. Thông qua đó, họ có thể trả lời được các câu hỏi như: “Khách hàng của họ là ai?Đang nói những gì? Khả năng tài chính đến đâu?

Hoạt động B2B dễ dàng hơn

Ngoài các hoạt động B2C doanh nghiệp tới khách hàng), mảng kinh doanh B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) cũng được social media thúc đẩy, đạc biệt thông qua các nền tảng  như Linkedln. Việc phối hợp kinh doanh, bán hàng và thiết lập mối quan hệ giữa các doanh nghiệp đều dễ dàng thực hiện thông qua social media

Truyền tải thông điệp đến với khách hàng

Thay vì face-to-face, các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình thông qua công nghệ. Những chiến dịch bài viết trên các kênh truyền thông xã hội vẽ ra cho khách hàng sự tin tưởng, truyền tải thông điệp đến khách hàng mạnh mẽ hơn marketing truyền thống nhiều lần.

Cách social media cho sản phẩm/dịch vụ thành công

 

Lưu ý khi kinh doanh trên Social Media

1. Cập nhật thường xuyên

Đừng quên cập nhật profilw của bạn thường xuyên và kịp thời, đừng để nó không có bất kì hoạt động nào trong thời gian dài. Những khách hàng trung thành của bạn có thể nghĩ rằng doanh nghiệp bạn không có ý định chăm sóc họ nữa hoặc họ cho rằng doanh nghiệp của bạn không còn hoạt động, việc họ chia sẻ các thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn tới hình ảnh bạn đang gây dựng.

2. Học cách lắng nghe và phản hồi

Lắng nghe những gì khách hàng của bạn nói, mong muốn. Họ hy vọng có thể trao đổi thông tin với doanh nghiệp của bạn, đoa là cơ hội để bạn phát triển mối quan hệ với họ. Trả lời những câu hỏi nó nhanh nhất có thể, họ mong muốn nhận câu trả lời ngay lúc này. Nhưng bạn làm cho học chờ đợi quá lâu hoặc không trả lời, họ sẽ rời bỏ bạn.

3. Thân thiện với thiết bị di động

Doanh nghiệp cần đồng bộ hóa việc tìm kiếm của người dùng thông qua thiết bị di động. Lý do là ngày càng nhiều lượng truy cập vào fanpage và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bằng các thiết bị di động. chính vì vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý về vấn đề này.

4. Đúng thời điểm

Thời gian cập nhật bài viết trên các trang doanh nghiệp phụ thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động và đồng hồ online trên các phương tiện truyền thông xã hội của khách hàng mà bạn hướng tới. Chọn đúng thời điểm bạn sẽ giúp thông tin của doanh nghiệp mình tiếp cận được nhiều người xem hơn.

5. Chú trọng vào hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trên các mạng xã hội của bạn cho phép tằn khả năng thể hiện snags tạo của bạn để tiếp cận người xem. Hình ảnh có thể tác động nhiều hơn vào bộ nhớ của con người, thậm chí đặt các đoạn text trên ảnh còn tạo ấn tượng lâu hơn với người xem. Từ việc tạo ra những hình ảnh và video, một bức ảnh tuyệt vời cho đến dự án kinh doanh và prrofile của công ty bạn, tất cả nhắc người xem đây là page chính của doanh nghiệp bạn.

Dịch vụ Social Media sản phẩm/dịch vụ của Content Group

Hệ thống giải pháp:


Gói review và trải nghiệm sản phẩm

Review chân thực về sản phẩm. Chia sẻ trải nghiệm dùng sản phẩm/dịch vụ

Hỗ trợ kịch bản và quay phim

Hỗ trợ kịch bản, đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, đầy đủ trang thiết bị.

Các gói dịch vụ Social Media

Đảm bảo sản phẩm ra đúng yêu cầu với khách hàng

Gói PRO

  • Landingpage giới thiệusản phẩm
  • Video reviewvà trải nghiệm sản phẩm
  • Bộ ảnh sản phẩm cơ bản
  • Đăng tải 20 websitechất lượng của chúng tôi
  • Đăng tải kênh youtube, tiktok của chúng tôi

Chất lượng video quay

  • Review, trải nghiệm, Giới thiệu
  • MC + người trải nghiệm
  • Hiệu ứng cơ bản

Cam kết tối thiểu

  • 000 views video youtube
  • Bài đăng lên website, youtube sau 6 tháng
  • Seeding và comment cho mỗi video
  • Lưu trữ mãi mãi
  • Đăng tải kênh youtube của chúng tôi

Quà tặng

  • Tặng brochure và bài thiết kế quảng cáo cho sản phẩm trên facebook
  • Bảng kế hoạch và phát triền content youtube, facebook

 

Gói VIP

Tất cả ở gói PRO

  • KOC, KOLs ( 50.000 follower tối thiểu )
  • Bài share từ KOC, KOLs cam kết tối thiểu 200 likes và tương tác 1 bài báo PR( VTC, tuổi trẻ, thanh niên)

Khách hàng nhận được

Sản xuất: Các video chất lượng cao

Phân phối: Được phân phối trên các website về review của chúng tôi

  • vn; Congnghe.review
  • com; vietsosanh.com
  • com.vn; Toplist.tv; Web20.vn
  • review; nhadat.review
  • com.vn; Pricecart.vn; check.com.vn
  • com; Dunghangviet.com

Cam kết số lượng

  • 1000 views video Youtube
  • Video bàn giao đủ số lượng đưa ra
  • Mỗi video có từ 10 comment trở lên

Quy trình thực thi cho mỗi dự án

Đảm bảo sản phẩm ra đúng yêu cầu với khách hàng

Research và Plan

Nghiên cứu lên kế hoạch gửi khách hàng duyệt

Triển khai

Triển khai nội dung trên kế hoạch đã thống nhất

Tối ưu

Xuất bản content và tối ưu trên tương tác người dùng