Nội dung

Content website là gì?

Content website là phần nội dung trên web. Là một bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay những tin tức liên quan, …truyền tải, giải thích, giới thiệu về những nội dung mà khách hàng cần tìm. Nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết, video, …

Các dạng content website

Blog posts

Bài đăng không những cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả mà còn khiến họ chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và trên các trang web khác. Các bài đăng trên blog nên có từ 1.000 đến 2.000 từ, nhưng hãy thử test xem độc giả của bạn có muốn đọc bài dài hay ngắn trước nhé.

Ebooks

Ebooks là công cụ giúp thu về khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Khách hàng tiềm năng có thể tải xuống ebook sau khi điền thông tin liên hệ của họ. Nội dung thường dài hơn, sâu sắc hơn và được xuất bản ít hơn so với các bài blog được viết để thu hút khách truy cập website.

Ebooks là công cụ khá hữu ích trong giai đoạn thứ hai của 4 giai đoạn Inbound Marketing: Sau khi đọc bài đăng trên blog, người truy cập có thể muốn tìm hiểu sâu hơn chủ đề đang nghiên cứu bằng nội dung trong ebook. Do đó, họ sẵn sàng gửi thông tin liên lạc của họ để thu về những thông tin giá trị khác cho việc kinh doanh của họ. Ngược lại, doanh nghiệp cung cấp ebook sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng, từ đó xây dựng workflow chăm sóc và nuôi dưỡng về sau.

Infographics

Infographics có thể cung cấp và sắp xếp dữ liệu một cách hấp dẫn hơn so với một dashboard bình thường. Đây là format tuyệt vời nếu bạn muốn chia sẻ nội dung chứa nhiều dữ liệu theo một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất.

Videos

Video thường có khả năng thu hút sự quan tâm rất tốt và có xu hướng được chia sẻ nhiều hơn hẳn qua các phương tiện truyền thông xã hội cũng như các website so với các hình thức khác. Các video đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về thời gian và công sức hơn là các format khác, tuy nhiên, trong một nghiên cứu của Hubspot, sử dụng và tối ưu videos trên facebook có thể làm tăng số lượt chia sẻ gấp 40 lần so với các loại nội dung khác.

Tại sao nên đi content website?

Mang lại giá trị nội dung cho khách hàng

Website của bạn hoàn toàn không mang lại giá trị gì cho người xem nếu nội dung không đúng với sự “quan tâm” từ khách hàng. Nếu việc tổ chức nội dung tốt và chất lượng, khách hàng sẽ đánh giá cao cũng như tiến tới mua hàng cao hơn.

Website không được đầu tư về mặt nội dung chất lược, hoặc không có nội dung điều đó phản ánh tư duy không chăm sóc sản phẩm và dịch vụ của chính mình, điều đó phản ánh bạn không thực sự chăm sóc tốt khách hàng của mình.

Không viết content cho website, không có cơ hội bán hàng

Điều đó là chắc chắn, website không được viết nội dung định kỳ tốt, sẽ bị loại khỏi công cụ tìm kiếm, theo đó gần như không có cơ hội bán hàng nào (trừ quảng cáo trả phí)

Nếu website không có lượt tìm kiếm nào, thì không có keyword nào lên top, điều đó đồng nghĩa với việc không có bất kì traffic tự nhiên nào.

Cách viết content chuẩn SEO

Các nguyên tắc giúp content website hiệu quả

Nghiên cứu khách hàng trước khi viết content

Bạn không thể tìm hiểu khách hàng mà chỉ”nghĩ gì viết nấy” theo ý thích bản thân, bạn sẽ không thể tiếp cận khách hàng của mình. Nếu may mắn thì có người ghé chơi rồi đi , còn nếu tệ hơn thì bài viết chẳng ai đọc ngoài bạn.

Có nhiều cách để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng:

  • Nói chuyện trực tiếp với khách hàng
  • Trao đổi với nhân viên bán hàng những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng
  • Tìm hiểu các nội dung mà khách hàng quan tâm, tương tác trên các diễn đàn mạng xã hội
  • Nghiên cứu bằng các công cụ chuyên sâu. Ví dụ như Google Analytics

Liên kết giữ nhu cầu người dùng và giải pháp doanh nghiệp có

Trong vố số thông ttin mà bạn thu thập được về khách hàng, bạn cần tìm ra những thông tin nào có thể sử dụng để viết content website. Các thông tin này có thể liên kết với sản phẩm.dịch vụ mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Ví dụ: các khách hàng của bạn quan tâm đến thể thao, còn bạn bán mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng các bài viết liên quan tới chăm sóc da trong hoạt động thể thao: cách chọn kem chống nắng “bất chấp” mồ hôi khi chơi thể thao, rửa mặt ngay sau khi chơi thể thao có hại cho da không, các lưu ý khi chơi thể thao giúp tránh bị mụn, …

Xem đối thủ của bạn đang đi content như thế nào?

Muốn bán được hàng, bạn cần hiểu thị trường, Bạn đang có những đối thủ nào, định hướng của họ là gì, sản phẩm của họ có gì đặc biệt, ..Bạn có biết đối thủ đang viết gì, định hướng nội dunng của họ trên website như thê nào, nội dung của họ có gì đặc biêt, …Từ đó, bạn có thể định hình nội dung của mình theo cách đặc biệt mà đối thủ chưa làm. Sự khác bieeth trong viết content sẽ tạo nên những dấu ấn đặc biệt đối với khách hàng.

Lên kế hoạch cho chuỗi bài viết

Bạn không nên chỉ chăm chăm vào những bài riêng lẻ mà phải nhìn trong tổng thể một chiến lược. Không nên viết không có kế hoạch, xong bài nào nghĩ tiếp bài khác.

Bạn nên lên kế hoạch nội dung cho 1 tháng, 1 quý. Thời điểm lên kế hoạch sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể cho một chuỗi bài viết, đánh giá sự phù hợp của nội dung trong các giai đoạn nhận thức khách hàng

Cứ viết đi, sau đó mới đọc lại và gọt dũa

Vừa viết vừa chỉnh sửa sẽ làm ngắt mạch nội dưng trong đầu bạn. Hành động chỉnh sửa giống như hành động chen ngang gây chậm tiến trình viết content. Cứ viết đi, bạn vẫn còn điều chỉnh câu từ và những ý chưa hay. Hãy để những câu văn trong đầu được thành hình một cách trôi chảy sau nó chúng ta mới gọt dũa nó.

Cách triên khai kế hoạch content

1. Trước khi lập kế hoạch content marketing

Nghiên cứu thị trường, nhu cầu của ngành hàng

  • Sử dụng Google Trend để nhận biết xu hướng
  • Thông qua các báo cáo, khảo sát

Xác định khách hàng mục tiêu

  • Xác định chân dung khách hàng mục tiêu
  • Phân tích khách hàng bằng ma trận SWOT

Định vị sản phẩm, dịch vụ

  • Hiểu phân khúc thị trường

Nghiên cứu content đối thủ

  • Công cụ bá đạo Spy nội dung đối thủ
  • Tìm ra ý tưởng cho một Big Idea

Xác định thông điệp truyền thông

  • Xây dựng phong cách content
  • Các dạng content phổ biến

Trình bày ý tưởng cho khách hàng

2. Tiến hành lập kế hoạch content

Lập kế hoạch content theo 5W 1H

3. Sau khi lập kế hoạch content

  • Theo dõi tương tác
  • Kiểm soát các đánh giá
  • Đo lường hiệu quả

Dịch vụ content website của Content Group

Hệ thống giải pháp của chúng tôi:

Tư vấn tổng thể

tư vấn triển khai toàn bộ nội dung nền tảng website

Landingpage

viết bài landingpage giới thiệu sản phẩm và dịch vụ

SEO

pillar page, content cluster, Entities cho toàn bộ website

PR

Bài PR doanh nghiệp trên các đầu báo lớn

Quảng cáo

Bài dành cho chạy quảng cáo theo chiến idchj

Tối ưu tổng thể

Xây dựng Entity cho toàn bộ website

Khách hàng nhận được

Kế hoạch nội dung

  • Bản nghiên cứu nội dung xu hướng, nội dung của đối thủ với các chỉ số đo lường.
  • Bản hoạch định chiến lược nội dung
  • Bản chi tiết các tiêu đề bài viết, ý tưởng nội dung.
  • Bản hướng dẫn triển khai đi kèm với mẫu chuẩn cho từng loại nội dung gợi ý.

Giám sát, đo lường thực thi

  • Cách thức đo lường đánh giá hiệu quả triển khai.
  • Biểu mẫu kiểm tra chất lượng nội dung
  • Danh sách cộng tác viên, cá nhân triển khai nội dung tốt.
  • Hỗ trợ toàn thời gian

Quy trình thực thi

Brief

làm việc với khách hàng để cụ thể hóa yêu cầu và mục tiêu.

Research

tiến hành nghiên cứu đối thủ, thị trường và khách hàng mục tiêu.

Plan

lập kế hoạch triển khai nội dung với các con số cụ thể.