1. Không nên làm cho người xem cảm thấy nhàm chán với một video được cắt ghép mà hãy làm cho toàn bộ cả phim được kết nối với nhau một cách liền mạch, nhanh và có một chút gia vị hài hước.
2. 50% hiệu quả của một bộ phim quảng cáo không chỉ motion graphic là nằm ở giọng thu âm, nhạc nền và âm thanh hiệu ứng. Hãy chú ý tới sự tương tác giữa âm thanh và hình ảnh, giữa giọng đọc và nhân vật giữa cảm nhận của khách hàng và nhạc nền.
3. Với các công ty của Việt Nam thường không coi trọng chất lượng của Video. Thường họ không quan tâm xem bạn sẽ nhận được video loại gì? SD, HD, 2K, 4K? Khi bạn làm phim motion graphic, hãy yêu cầu chất lượng phim HD 1080 để giúp trải nghiệm khách hàng là tốt nhất. (trong trường hợp bạn làm băng phát tại rạp chiếu phim, đừng ngại, hãy yêu cầu đơn vị thực hiện xuất băng 4K để hình ảnh được sắc nét)
4. Thời gian của một phim motion graphic không quá quan trọng. Nhưng nếu bạn là một marketter giỏi, bạn nên chú ý đến bố cục thời gian: Các bố cục phổ biến như: 30″- 60″- 20″-10″: mở nhanh, giới thiệu nội dung, gút lại và hiện ra logo. Nếu bạn làm video 60s thì bạn có thể làm bố cục 15″-40″-5″: Câu hỏi, giải pháp, call to action: một bố cục tuyệt vời cho các phim TVC
5. Video marketing hay bất cứ thứ gì đều không đến miễn phí (trên đời chỉ có 1 thứ miễn phí duy nhất đó là tình yêu của bố mẹ dành cho con cái <3 ) Chính vì vậy, bạn muốn một sản phẩm chất lượng thì đừng cố gắng tìm kiếm đơn vị sản xuất giá rẻ. Hãy chú ý tới kinh nghiệm, năng lực cũng như khả năng đảm bảo thời hạn deadline của các đơn vị sản xuất trước khi đặt bút ký hợp đồng. Và đặc biệt, nếu bạn chưa bao giờ làm video motion graphic thì đừng thuê freelance
6. Đừng cố tạo ra một bộ phim motion graphic độc nhất vô nhị, hãy tập trung vào sản phẩm. một phim motion graphic hay là khi nó giới thiệu được các tính năng của sản phẩm hay công ty bạn tới người xem chứ không phải là được thể hiện bởi những kỹ xảo hiệu ứng đỉnh cao.