Thiết kế thương hiệu

Việc sáng tạo và thiết kế thương hiệu luôn là việc đầu tiên mà doanh nghiệp khởi tạo.  Bởi thương hiệu là thứ không thể copy, vì đó là linh hồn và điểm nhận diện thương hiệu.

Thiết kế thương hiệu là gì?

Thiết kế thương hiệu là toàn bộ hoạt động sáng tạo hình ảnh thương hiệu: thiết kế logo, đặt tên thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì thương hiệu, …

  • Đặt tên thương hiệu/Thay đổi tên thương hiệu: Đặt tên, đổi tên doanh nghiệp tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp.
  • Sáng tạo slogan: Đặt câu slogan phù hợp với tên và định hướng doanh nghiệp.
  • Thiết kế logo/Tái thiết kế logo: Quy chuẩn logo theo các quy định cụ thể về màu sắc, lưới tỷ lệ, vị trí logo, …
  • Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu: Các bộ nhận dạng thương hiệu được thiết kế phù hợp với từng chiến lược phát triển.

Thiết kế thương hiệu bao gồm những gì?

Đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu là xuất phát điểm đầu tiên trong quá trình tạo nên một thương hiệu. Một cái tên ấn tượng, độc đáo thể hiện được giá trị cót lõi của doanh nghieejo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng.

Thiết kế logo thương hiệu

Bên cạnh tên logo thương hiệu thì logo thương hiệu cũng quan trọng không kém. Nhìn vào logo bạn có thêt nhận diện ra thương hiệu. Một logo với ý tưởng tốt, thể hiện được tinh thần, giá trị của đơn vị sẽ tạo nên được dấu ấn, khắc ghi trong tâm trí khách hàng và đối tác.

Bộ nhận dạng thương hiệu

Tùy vào nhu cầu và mục đích cụ thể. doanh nghiệp có thể luawj chọn thiết kế bộ nhân diện phù hợp với mình. Dưới đây là hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ:

  • Nhận diện thương hiệu cơ bản: Đặt tên thương hiệu, Thiết kế logo, Sáng tạo Slogan
  • Nhận dạng thương hiệu văn phòng: Thiết kế tiêu đề thư. hóa đơn, name card, phong bì thư, đồng phục, huy hiệu, …
  • Nhận dạng thương hiệu trên sản phẩm: Thiết kế bao bì, tem nhãn, phiếu bảo hành sản phẩm
  • Nhận dạng thương hiệu ngoài trời: Thiết kế banner, poster, standee, …
  • Nhận dạng thương hiệu marketing: Thiết kế catalogue, profile, tờ rơi, brochure, website, …

Bảo hộ thương hiệu:

Bảo hộ thương hiệu để tránh những rắc rối về việc tranh chấp bản quyền thương hiệu

Tại sao cần thiết kế thương hiệu?

Thiết kế thương hiệu giúp tạo lợi thế cạnh tranh

Có một thương hiệu độc đáo và được hiết kế thẩm mỹ theo các chiến lược hấp dẫn chắc chắn doanh nghiệp sẽ có một vụ trí đặc biệt trên thị trường. Logo được thiết kế hấp dẫn, slogan cuốn hút, sử dụng màu sắc hợp lý, mang lại cho thương hiệu lợi thế cạnh tranh nhất định.

Gây ấn tượng với khách hàng

Khi thiết kế thương hiệu và các chiến lược liên quan được trình bày một cách hiệu quả, đẹp mắt, sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, luôn cần phải quan tâm đến từng chi tiết trong toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu

“Khách hàng là đại sứ thương hiệu tốt nhất” và luôn phải lấy khách hàng làm trung tâm xây dựng thương hiệu. Vì một khi khách hàng hài lòng họ sẽ giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và gia đình, đó là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Nói về DNA kinh doanh

Thiết kế phải đi đôi với các mục tiêu kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty và các yếu tố thiết kế, ngôn ngữ phải thể hiện giống nhau. Khi các công việc này được sử dụng hợp lý thì thông điệp sẽ truyền đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Kết nối cảm xúc

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là thứ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tạo ra cảm xúc với quan điểm tích cực đối với thương hiệu cà các sản phẩm.

Nhận dạng thương hiệu

Một thiết kế thương hiệu tốt luôn được ghi nhớ tỏng tâm trí khách hàng ngay từ những hình ảnh đầu tiên và nó tác động lâu dài. Giúp thương hiệu nổi bật trong ngành, khách hàng dễ dàng phân biệt với các sản phẩm, thương hiệu khác.

Qui trình thiết kế thương hiệu

Bước 1: Khám phá

Mục tiêu của bước này là hai bên hợp tác trao đổi những định hướng đưa ra những mong muốn, yêu cầu từ đối tác, tư vấn cách thức thực hiện của đơn vị thiết kế thương hiệu. Từ đó hai bên thông nhất đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích

Tìm hiểu thông tin ngành hàng, thị trường, người dùng, các đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ yêu cầu cần thực hiện và định hình concept thiết kế phù hợp. Để phác họa đầy đủ chân dung của thương hiệu một cách đầy đủ và chính xác nhất, việc nghiên cứu và phân tích này cần sự hợp tác chặt chẽ giữa đôi bên.

Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện khoanh vùng đối tượng khách hàng, giai đoạn này quyết định sự thành công hay thất bại của thiết kế thương hiệu. Bởi khách hàng chính là cốt lõi để phát triển ý tưởng về thương hiệu, bao gồm: màu sắc, biểu tượng logo, dạng chữ sử dụng, thông điệp, …

Bước 3: Xây dựng ý tưởng và phác thảo

Trong giai đoạn này cần xác định rõ những đặc điểm cơ bản sau:

  • Các thuộc tính liên quan đến thương hiệu: tên, logo, màu đặc trưng, bố cục, …
  • Giá trị thương hiệu mang lại cho khách hàng của doanh nghiệp
  • Lợi thế cạnh trang khác biệt

Từ đó, xác định được thứ tự ưu tiên thiết kế, cùng các thành phần cốt lõi, cách phối màu đặc trưng.

Sau khi đã có ý tưởng và bản phác thảo, đây là bước tiếp theo để chi tiết hóa thiết kế

Các hạng mục cần thực hiện bao gồm:

Thiết kế logo

Thiết kế logo cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Độc đáo, không sao chép, không trùng lặp với thương hiệu khác
  • Logo cần truyền tải thông điệp đúng đắn, không bị sai lệch
  • Bố cục chuẩn
  • Logo tối giản, dễ liên tưởng
  • Màu sắc hài hòa
  • Sử dụng biểu tượng dễ hiểu, liên quan

Màu sắc thương hiệu:

Sử dụng tốt màu sắc là phương tiện giúp ghi lại dấu ấn thương hiệu đối với khách hàng, thúc đẩy nhận thức, kích thích nhu cầu mua hàng. Theo đó, trong thiết kế thương hiệu, bạn cần lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp, màu sắc này sẽ xuất hiện xuyên suốt trong các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ logo, website, thẻ nhân viên, …

Phông chữ:

Mỗi phông chữ đều thể hiện những ý nghĩa và đại diện cho loại tính cách riêng. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể đưa ra một số nhận định về tính chất doanh nghiệp, cũng như mức độ phù hợp của sản phẩm doanh nghiệp với nhu cầu của họ.

Ví dụ:

  • Thương hiệu thời trang sang trọng có thể lựa chọn phông chữ có chân
  • Thương hiệu công nghệ, hiện đại có thể lựa chọn phông chữ có chân
  • Thương hiệu xây dựng, cơ khí có thể lựa chọn phông chữ mạnh mẽ, sắc bén
  • Thương hiệu chăm sóc mẹ và bé có thể lựa chọn phông chữ bo tròn, mềm mại

Các thiết kế nhận dạng thương hiệu khác

Các ứng dụng như nhận diện văn phòng (đồng phục, sổ sách, bút, phong bì, …), thiết kế bao bì cùng các banner quảng cáo ngoài trời, thiết kế website, …. cũng rất quan trọng trong bộ nhận dạng thương hiệu.

Nhìn chung, để xây dựng thương hiệu dễ dnagf thì thương hiệu phải luôn nhất quán với nhau. Vì thế mỗi phần cần thiết kế đồng bộ, tuân theo quy chuẩn cụ thể để tạo ra sức mạnh tổng hợp.

Bước 5: Thiết kế hoàn thiện

Sau khi trình bày đưa ra những ý kiến phản hooit, các khảo sát, các nhà thiết kế sẽ thực hiện thiết kế hoàn thiện . Tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách cũng như chiến lược mà lựa chọn thiết kế ứng dụng nhận diện phù hợp.

Bức 6: Xây dựng hướng dẫn, bàn giao dự án

Để sử dụng bộ nhận dạng thương hiệu một cách chuẩn nhất, phía đơn vị thiết kế sẽ tiến hanhg xây dựng hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng từng bộ phận bên trong đó.

Lưu ý khi thiết kế thương hiệu

  • Thiết kế nói lên được tính chất sản phẩm: Thiết kế thương hiệu thể hiện trên bao bì đóng gói khá quan trọng, điều gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng.
  • Thiết kế đơn giản – màu sắc hài hòa: Đừng chọn quá nhiều hình ảnh và màu sắc nổi bật, ưu tiên những họa tiết đơn giản, sang trọng.
  • Thương hiệu đi kèm Slogan: Có thể sản sản phẩm kinh doanh của bạn trùng với doanh nghiệp khác nhưng bạn có thể thắng đối thủ qua câu slogan ý nghĩa.
  • Phải có sự liên kết tạo nên một khối thống nhất: Hãy sắp xếp ý tưởng một cách hợp lí về màu sắc, hình ảnh, slogan, logo, …

Trong việc định hình content thương hiệu thì thiết kế nhận diện thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng, bởi nhận diện thương hiệu sẽ đi theo thương hiệu của bạn từ khi hình thành đến khi phát triển và rất khó để thay đổi. Do đó, bạn cần hợp tác với một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp.

Dịch vụ thiết kế thương hiệu của Content Group

Chúng tôi mang đến cho quý khách hàng dịch vụ thiết kế thương hiệu chất lượng và uy tín

Bộ giải pháp thiết kế thương hiệu

bao gồm toàn bộ các dịch vụ:

Đặt tên thương hiệu

Cung cấp dịch vụ đặt tên thương hiệu đọc đáo, ý nghĩa.

Thiết kế logo

Thiết kế logo truyền tải mọi thông điệp khách hàng.

Nhận diện thương hiệu

Thiết kế mọi thứ liên quan đến thương hiệu: namecard, bao bì sản phẩm, ấn phẩm marketing, …

Khách hàng nhận được

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Chúng tôi với hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề và thực hiện hơn 1000 dự án khác nhau, với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong tất cả ngành nghề.

Bản research

Nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế thương hiệu chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về thương hiệu và bộ nhận diện.

Bộ CIPs

Cho toàn bộ thương hiệu với mỗi gói thiết kế thiết kế khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ toàn bộ ấn phẩm trong bộ CIPs bao gồm namecard, phong bì, các ấn phẩm văn phòng

Bản hướng dẫn sử dụng

Mỗi thương hiệu thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ thương hiệu ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .

Quy trình thực thi cho mỗi dự án

Đảm bảo sản phẩm ra đúng yêu cầu với khách hàng

Research và Plan

Nghiên cứu lên kế hoạch gửi khách hàng duyệt

Triển khai

Triển khai nội dung trên kế hoạch đã thống nhất

Tối ưu

Xuất bản content và tối ưu trên tương tác người dùng