Audit content
Việc sản xuất nội dung liên tục nhưng không được Google index hoặc lên top có thể giải quyết thông qua việc audit content. Bạn cần kiểm tra lại toàn bộ nội dung hiện có để phát hiện trùng lặp hoặc thiếu sót. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên môn cao. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tin tưởng Content Group. Chúng tôi cung cấp giải pháp audit content tối ưu dành cho bạn.
Audit content là gì?
Audit content (hay Content Audit) là một khái niệm không còn xa lạ đối với các marketer và SEOer. Trong tiếng Anh, từ audit có nghĩa là kiểm toán. Thực chất đây là công việc mà bạn phải thu thập cũng như phân tích và kiểm tra toàn bộ nội dung, độ hiệu quả của content trên website. SEO audit hoạt động như một máy quét, giúp bạn phát hiện các vấn đề khiến cho website không thể lên top từ khoá, hay không được google index bài viết mới. Việc này sẽ thay đổi toàn bộ chất lượng website của bạn, cũng như cải thiện thứ hạng từ khoá và làm người đọc yêu thích website.
Tại sao cần audit content?
Có 3 lý do chính mà chúng ta cần phải audit website:
Thứ nhất
Thứ 2
Thứ 3
Content audit khi nào?
Không có quy định nào về thời gian audit website, tuy nhiên, để một trang web hoạt động hiệu quả thì từ 3 tháng – 6 tháng, bạn nên audit một lần. Ngoài ra, bạn có thể dựa trên các lý do sau đây để tiến hành audit website:
Khi trang web của bạn bị tụt top từ khoá
Khi Website bị google phạt
Khi lượng index content mới thấp
Nội dung audit
Vậy thì những loại content nào mà bạn cần phải audit ngay:
Thin content
- Số lượng từ thấp hơn 700 kí tự
- Nội dung spam quảng cáo là chủ yếu
- Không có nội dung mà chỉ toàn headline
Nội dung kém chất lượng
- Content có traffic bằng 0 trong 1 khoảng thời gian dài
- Nội dung không được tối ưu
- Nội dung không đúng với từ khoá
Duplicate content (Content trùng lặp)
- Nội dung trùngvới một nội dung khác đã có trên website (Đây là trường hợp Cannibalization hay Ăn thịt nội dung mà nhiều website đang gặp phải)
- Duplicate với bài viết của một website khác
- Unique content dưới 50%
Content không liên quan đến nội dung website
- Nội dung chuyên môn: chiếm 70% – 75%
- Nội dung bổ trợ: Chiếm 20% – 25%
- Nội dung trending: Chiếm 5%
Các nội dung có lượng traffic giảm (Under performance content)
Nội dung có traffic cao
Những công cụ cần thiết để audit website
Ahref:
Copyscape bản Premium:
Google Analytics:
Screaming Frog:
Hướng dẫn audit content
Bước 1: Thu thập tất cả URL trên website của bạn.
Ahref:
Dùng Screaming Frog:
Bước 2: Phân loại Content
- URL không được index
- URL có traffic bằng 0
- URL thin content
- URL duplicate content: Với những bài cùng về một keyword và nội dung trong bài tương tự nhau, bạn nên gộp thành 1 cụm để tiến hành xử lý sau.
- URL content không phù hợp
Bước 3: Lên kế hoạch sửa lỗi content
Bước 4: Đo lường và đánh giá hiệu quả
Dịch vụ audit content từ Content Group
Vậy thì những loại content nào mà bạn cần phải audit ngay:
Lợi ích khi triển khai
- Content audit giúp bạn có số liệu thống kê chi tiết tổng thể về nội dung.
- Content audit biết website, facebook, youtube bạn mạnh gì, yếu gì, cần khắc phục gì ?
- Content audit đưa ra kế hoạch triển khai bù đắp phần thiếu hụt.
- Thiệt hại khi chưa triển khai
Bạn không đánh giá được thực sự content trên website bạn kiếm cho mình bao nhiêu tiền.
Không biết làm như thế nào thì thắng đối thủ.
Không biết nên bổ sung content gì ?
Audit content website
audit content facebook
audit content youtube
audit content tổng thể đa nền tảng
Tại sao nên sử dụng gói Content Audit của chúng tôi?
Tăng thứ hạng SEO:
Tăng gắn kết khách hàng:
Tăng chuyển đổi khách hàng:
CÁC GÓI DỊCH VỤ CHÚNG TÔI CUNG CẤP
PROaudit:
VVIPaudit:
BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC
Bản data thô của nghiên cứu content.
Bản hoàn chỉnh audit đánh giá mạnh yếu và cách khắc phục.
Bản kế hoạch triển khai khắc phục.
Thắc mắc thường gặp phải
CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN
HÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI