Kế hoạch

Dù bạn đang kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào bạn cũng cần có một kế hoạch cụ thể. Còn nếu như bạn vẫn đang loay hoay chua biết phải bắt đầu kế hoạch của mình từ đâu. Thì chắc chắn bạn sẽ không thể bị cạnh tranh với đối thủ. Và sớm thôi, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Tại sao nên có một kế hoạch rõ ràng?

Tất cả content thống nhất với nhau

Khi bạn muốn phát triển một kế hoạch, bạn sẽ tìm ra tát cả nôi dung bạn muố tạo dựa trên các sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Điều đó có nghĩa là tất cả nội dung bạn tạo ra sẽ phối hợp với nhau để giúp bạn đạt được mục tiêu lớn hơn.

Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn

Việc lập kế hoạch bạn sẽ biết những việc bạn cần làm mỗi ngày để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, giúp tạo content cho các bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng hơn

Trước khi lập kế hoạch

Nguyên cứu thị trường

Nguyên cứu thị trường là một bước vô cùng quan trọng, giúp bạn biết:

  • Tốc độ phát triển của ngành hàng
  • Đối thủ cạnh tranh trong ngành
  • Xu hướng phát triển trong thời gian tới
  • Thách thức mà bạn phải đương đầu và đưa ra giải pháp

Chúng tôi gợi ý cho các bạn một số công cụ để research nhanh các thông tin cần thiết:

Sử dụng công cụ Google Trend để nhận biết xu hướng người dùng

Đây được xem là công cụ trợ thủ đắc lực giúp bạn nhận biết xu hướng mới nhất của thị trường tiêu dùng. Từ đó biết được mức độ quan tâm của người tiêu dùng đến sản phẩm.dịch vụ của khách hàng bạn và xây dựng kế hoạch content phù hợp.

Xác định khách hàng mục tiêu

Để content của bạn không đi lệch hướng, bạn cần phải hiểu được phân khúc thị trường mà sản phầm/dịch vụ đang phục vụ

  • Phân khúc thị trường theo địa lý
  • Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học-xã hội học
  • Phân khúc thị trường theo hành vi người tiêu dùng
  • Phân khúc theo đặc điểm tâm lý

Phác thảo chân dung khách hàng bạn sẽ xây dựng được kế hoạch phù hợp và nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu nằm trong độ tuổi nào, có sở thích và thói quen như thế nào? Họ mong muốn gì ở sản phẩm, nỗi đau của họ là gì?

Định vị sản phẩm/dịch vụ

Việc này giúp xây dựng kế hoạch nội dung phù hợp, làm nổi bật cá tính, điểm độc đáo của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường

Đây là cách giúp bạn tối ưu: Nhất quán trong việc đồng bộ nội dung hình ảnh, video. Phong cách content thống nhất với những định vị đã đặt ra

Nguyên cứu content đối thủ

Đây là một bước rất quan trọng nếu bạn muốn lập kế hoạch content hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu lớn. Hiểu rõ được những gì đối thủ đang làm thành công, điểm manh-điểm yếu để bắt kịp và vượt mặt họ, có như vậy bạn mới thành công.

Bạn có thể dùng Buzzsumo để nguyên cứu đối thủ. Đây là công cụ giúp bạn nguyên cứu và sản xuất nội dung, gợi ý những ý tưởng content bất tận để bạn tạo ra những nội dung “xịn” hơn đối thủ

Các bước triển khai kế hoạch content

Bước 1:Xác định mục tiêu cho kế hoạch content

Một cách đơn giản nhất giúp bạn xác định mục tiêu rõ ràng là dựa vào mô hình AIDA

  • Aware – Nhận biêt: Giúp đối tượng mục tiêu biết thêm thông tin mới mẻ
  • Interset – Thích thú:tạo sự thú vị để người xem quan tâm, ghi nhớ
  • Desire – Khao khát:tạo ra cảm xúc để thúc đẩy độc giả chuyển từ thích thú sáng phải có được nó.
  • Action – Hành động:Kêu gọi hành động như: like, share, mua hàng, đăng kí, …

Hoặc bạn đã có mục tiêu rõ ràng như:

  • Lên top Google, xếp hạng cao hơn,
  • Tăng lượt truy cập website
  • Tăng doanh thu bán hàng
  • Công bố sản phẩm mới
  • Tọ sự yêu mến và trung thành của khách hàng với thương hiệu

Bước 2: Xác định thông điệp truyền thông

Thông điệp của kế hoạch được hiểu là: Sau khi đọc xong các bài content của bạn, khách hàng sẽ nhớ được gì? Bạn muốn họ nghĩ gì về sản phẩm/dịch vụ?

Ví dụ:

5 nguyên tắc để tạo ra một thông điệp tốt:

  • Cụ thể, đi thẳng vào vấn đề
  • Phải đánh đúng vào điều khách hàng quan tâm
  • Sử dụng ngôn từ quen thuỗ, dễ hiểu
  • Có sự khác biệt, không trùng lặp
  • Một thông điệp nhất quán, dễ nhớ

Bước 3: Xác định chủ đề chính ( Pillar)

 Tùy vào kế hoạch mà sẽ có những chủ đề chính khác nhau

Ví dụ:

Nếu để tăng sự nhận biết thì có những pillar như sau:

  • Thương hiệu: các thông tin mới nhất về thương hiệu, hợp tác mới nhất, …
  • Giáo dục: Giải quyết những khó khăn, mong muốn của khách hàng
  • Giải trí: những thông tin vui mới nhất về ngành nghề, …
  • Casestudy: những thành công, thành tựu đạt được và cách để đạt được chúng, …

Nếu mục tiêu là tăng doanh số thì sẽ có những pillar sau:

  • Quảng cáo: những bài đăng bán hàng, giới thiệu về dịch vụ
  • Facebook: những feedback của khách hàng, bình luận, tin nhắn tư vấn, …
  • Khuyến mãi: những ưu đãi, tặng kèm, …
  • USP: điểm mạnh, điểm khác biệt của thương hiệu
  • Tính năng, lợi ích: những lợi ích về sản phẩm của bạn có thể mang lại

Bước 4: Phát triển content

 Bước này cụ thể ý tưởng content cho từng pillar

Dựa vào những gì đã nguyên cứu mà chúng tôi hướng dẫn ở phần đầu, liệt kê các ý đó vào mỗi pillar phù hợp

Ví dụ:

Bước 5: Chọn lọc ý tưởng phù hợp

Không phải ý tưởng nào cũng tốt cho nên bạn phải chọn lọc rõ ràng.

  • Một ý tưởng tốt phải đáp ứng:
  • Nó phải khác biệt hoặc cải tiến tốt hơn các ý tưởng cũ
  • Khả thi. Ý tưởng đó có thể thực hiện được không? Bạn có đủ ngân sách để làm không?
  • Phải phù hợp với mục tiêu bạn đề ra
  • Truyền tải đúng thông điệp bạn muốn

Bước 6: Lập bảng Plan content

Bảng kế hoạch sẽ có các phần chính như: mục tiêu, chủ đề bài viết, tiêu đề, nơi đăng, người viết, …

Bước 7: Tiến hành viết và tối ưu

Bước 8: Đăng tải và đo lường

Mục đích của việc đo lường giúp bạn biết được content nào hiệu quả và content nào không hiệu quả. Từ đó, bạn có thể sửa đổi hoặc nâng cấp kế hoạch để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Các yếu tố để đo lường hiệu quả content:

  • Thứ hạng các từ khóa
  • Lượt xem trang, thời gian xem, tỉ lệ thoát trang, ..
  • Theo dõi lượt tương tác like, share, cmt, ..
  • Xem các chuyển đổi quan trọng như CTR, CR

DỊCH VỤ LÊN KẾ HOẠCH CỦA CONTENT GROUP

Chúng tôi mang đến cho bạn kế hoạch giúp bạn đi đúng hướng và định lượng đánh giá được mọi việc cần làm.

Lợi ích khi triển khai

  • Có được sự nhìn nhận và đánh giá tổng quan thị trường, đối thủ và khách hàng.
  • Biết cách triển khai chi tiết và theo thứ tự mọi thứ.
  • Tự giao việc được cho cộng tác viên content với bản kế hoạch.
  • Đo lường hiệu quả sau khi đầu tư content.

Thiệt hại khi chưa triển khai

  • Không biết cách triển khai dẫn tới làm những content không giá trị.
  • Không biết lấy gì ra phân việc cho nhân sự content.
  • Không đánh giá được hiệu quả của content.

Cách triển khai kế hoạch

Nghiên cứu: để lên được kế hoạch content chúng tôi phải thực hiện làm research và audit để ra được toàn bộ data cần thiết.

Đề xuất: dựa vào đó chúng tôi lọc ra những content cần thiết và tốt cho doanh nghiệp đồng thời lên outline cho content.

Giải pháp: hình thành lên bản kế hoạch content hoàn hảo cho doanh nghiệp để đưa vào thực thi được luôn.

Các dịch vụ

  • Kế hoạch content social media
  • Kế hoạch content nền tảng website
  • kế hoạch content cho youtube
  • kế hoạch content viral cho tiktok

CÁC GÓI DỊCH VỤ CHÚNG TÔI CUNG CẤPPROplan: dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup

10 triệu /1 tháng

VVIPplan: dành cho doanh nghiệp có lượng data lớn

báo giá

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC.

  • 1 bản content audit
  • 1 bản content reasearch
  • 1 bản kế hoạch content hoàn chỉnh.
  • toàn bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng và ứng dụng độc quyền của content.vn

CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂNHÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI