Chụp ảnh quảng cáo

Chụp ảnh quảng cáo là hình thức cơ bản nhất của tiếp thj, là khía cạnh quảng bá thông tin truyền thông đại chúng. Hình ảnh phải truyền đạt thông tin thì chất lượng truyền tải thông điệp mới hiệu quả. Đó là lý do mà ngày nay các doanh nghiệp phát triển không thể bỏ qua xu hướng marketing này. Vậy chụp ảnh quảng cáo như thế nào là ấn tượng và thu hút? Đừng lo, bài viết dưới đây của Content Group sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất.

Chụp ảnh quảng cáo là gì?

Chụp ảnh quảng cáo là hình thức tiếp thị sản phẩm. Đó là việc tạo ra hình ảnh chất lượng cao để phục vụ cho mục đích thương mại. Bằng cách giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm bằng hình ảnh, hình chụp quảng cáo sẽ hỗ trợ quá trình truyền đạt thông tin về sản phẩm nhanh nhất đến người tiêu dùng.

Các hình thức chụp ảnh quảng cáo

Chụp ảnh thời trang

Chụp ảnh thời trang thường được chụp trong studio hoặc ngoài trời. Mỗi set chụp ảnh thời trang đều phải đạt yêu cầu độc đáo nên buổi chụp cần có sự tham gia nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, người chụp không chỉ cần nắm bắt những điểm nổi bật của sản phẩm mà còn cần đến người mẫu có kinh nghiệm giúp tạo dáng chuyên nghiệp.

Chụp ảnh sản phẩm.

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp ảnh chụp sản phẩm ở khắp mọi noie. Đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, khi xu hướng mua hàng online bùng nổ, nhiều doanh nghiệp hướng tới phát triển các kênh bán hàng mạng cực kì phổ biến. Do đó, chụp ảnh sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc định vị và tiếp cận người tiêu dùng.

Chụp ảnh món ăn

Đây là lĩnh vực phát triển trong những năm gần đây. Các nhiếp ảnh gia khi muốn chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp đều cần làm việc food stylist, là những người có chuyên môn cao trong việc bài trí món ăn ssao cho hấp dẫn nhất.

Chụp ảnh kiến trúc

Chụp ảnh kiến trúc liên quan đến quảng cáo về không gian. Thông thường không gian có thể được sắp đặt bởi các kiến trúc sư hoặc các nhà thiết kế. Thể loại này cũng giống như chụp ảnh món ăn, các nhiếp ảnh gia thường chọn nhiều khung hình chính xác, tạo tạo nhiều góc chụp khác nhau.

Tại sao cần chụp ảnh quảng cáo?

Chụp ảnh quảng cáo có rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu:

Giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Khi nhìn thấy những hình ảnh về sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng, khách hàng có xu hướng muốn tìm hiểu. Doanh nghiệp chụp hình quảng cáo sản phẩm thu hút hút, khách hàng sẽ mở truy cập vào trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm về các sản phẩm, từ đó kích thích nhu cầu mua của họ.

Yếu tố quan trọng khi xây dựng thương hiệu

Với giai đoạn công nghệ số phát triển nhanh chóng, tiếp cận với khách hàng trực tuyến là phương pháp hàng đầu để tăng tính nhận diện thương hiệu. Khi doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển sản phẩm, thiết kế website. Chụp ảnh quảng cáo giúp cho việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn với sự chuyên nghiệp, ấn tượng. doanh nghiệp có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Chìa khóa cho chiến lược marketing thành công

Với bất kỳ chiến dịch marketing nào, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là vô cùng quan trọng. Hình ảnh quảng cáo gây ấn tượng với khách hàng không chỉ về sản phẩm mà còn cả thương hiệu. Hãy lên ý tưởng chụp hình quảng cáo chuyên nghiệp, sáng tạo và ấn tượng nhất.

Cách chụp ảnh quảng cáo ấn tượng

Những bức ảnh chụp quảng cáo chất lượng tác động rất lớn đến doanh nghiệp và tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Dưới đây là cách chụp ảnh quảng cáo đẹp mắt và chuyên nghiệp:

1. Chụp ảnh với Concept rõ ràng

Khi chụp hình quảng cáo, nếu muốn tạo ra những bức ảnh ấn tượng thì cần có nội dung, chủ đề rõ ràng. Để giúp khách hàng không bị nhàm chán với nhứng hình ảnh sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng bị thu hút vào sản phẩm.

2. Chụp zoom, chụp gần

Nếu bạn muốn làm nổi bật một chi tiết hoặc tính năng nào đó của sản phẩm thì bạn có thể lựa chọn cách chụp này. Với cách chụp hình quảng cáo đẹp, chi tiết cho sản phẩm giúp khách hàng nhìn thấy rõ nét và đó là điều họ mong muốn đối với một sản phẩm.

3. Chụp với phông nền

Những bức qảnh quảng cáo đượ chụp trong các studio với phông nền, đazcự biệt là phông nền màu trắng được sử dụng khá nhiều. Chẳng hạn như việc sử dụng trong tin tức quảng cáo, trong Catalog, các bài viết, …Khi chụp ảnh quảng cáo với phông nền, thông thường các sản phẩm sẽ được chụp từ mọi góc cạnh: từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, từ trước ra sau, giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm hơn.

Khi sử dụng cách chụp hình sản phẩm nayd, bạn cần lưu ý: sử dụng phông nền scahj sẽ, sử dụng ánh sáng đúng mức. Ảnh chụp phải đúng màu sắc và tránh tình trạng nhầm lẫn chất liệu.

4. Chụp ảnh kiểu ghost 3D

Kiểu chụp này được ứng dụng phổ biến trong ngành thời trang. Hiệu ứng ghost 3D được hiểu đơn giản là hiệu ứng ma-nơ-canh vô hình. Kiểu ghost 3D là cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để trình bày sự phù hợp với hình dạng của sản phẩm mà không có mô hình. Tạo hiệu ứng 3D bằng cách sử dụng ma-nơ-canh cung cấp chi tiết của sản phẩm. Qua đó, khách hàng sẽ được hình dung quần áo khi mặc sẽ trong như thế nào.

Lưu ý khi chụp ảnh quảng cáo

Để có những bức ảnh quảng cáo thu hút và ấn tượng không phải là điều dễ dàng. Cần lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp

Chụp hình quảng cáo nên lựa chọn máy ảnh DSLR, bởi đây là loại máy ảnh chuyên nghiệp. Lựa chọn chế độ chỉnh tay “manual” để việc điều chình và lựa chọn thông số phù hợp khi chụp ảnh quảng cáo được thực hiện dễ dàng hơn.

Nên sử dụng chân máy đủ chắc giúp giữ máy ảnh không bị rung, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Đồng thời, sử dụng chân máy dễ dàng thao tác lên xuống có thể đổi mọi góc máy để tìm kiếm bức ảnh đẹp nhất.

Background cực kì quan trọng

background là phần không thể thiếu nếu chụp ảnh quảng cáo trong studio. Chuẩn bị background phù hợp với màu sắc của sản phẩm, đồng thời lựa chọn phông nền có màu sắc tôn lên sản phẩm.

Cũng có thể lựa chọn những vật dụng tự nhiên để làm background như nền gỗ, mặt trắng bằng phẳng,… để có thể tạo sự mới lạ cho bức ảnh.

Thực hiện với nhiều góc chụp khác nhau

Không nên lựa chọn bố cục cứng nhắc theo một hướng chụp nhất định, nên thử nhiều góc chụp khác nhau, mỗi góc sẽ mang đến những ttrair nghiệm khác nhau về sản phẩm, nhất là những ảnh về công nghê như điện thoại, máy ảnh,…đòi hỏi phải chụp nhiều góc máy để thể hiện được kiểu dáng, hình thức và các chi tiết nổi bật của sản phẩm.

Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo tại Content Group

Bộ giải pháp chụp ảnh quảng cáo

bao gồm toàn bộ các dịch vụ

Chụp ảnh nền trắng

Sản phẩm được chụp trên phông nền trắng.

Chụp ảnh concept

Lựa chọn concept chụp phù hợp với sản phẩm.

Chụp ảnh theo yêu cầu

Tùy vào yêu cầu đặc biệt của doanh nghiệp.

Khách hàng nhận được

Khi sử dụng dịch vụ chụp ảnh quảng cáoChúng tôi với hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề và thực hiện hơn 1000 dự án khác nhau, với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong tất cả ngành nghề

Concept chụp ảnh

Làm việc cụ thể với khách hàng để lên concept ý tưởng chụp ảnh chi tiết, cùng bản kế hoạch và ngân sách triển khai.

Toàn bộ file gốc

Khách hàng nhận toàn bộ file gốc RAW khi chụp và file đã chỉnh sửa theo yêu cầu.

Hỗ trợ layout

Chúng tôi hỗ trợ khách hàng layout ảnh thành file catalogue, lookbook theo yêu cầu.