Trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay, việc sở hữu website được tối ưu sẽ tạo sự khác biệt cho danh nghiệp, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, khi website không được chăm sóc, tối ưu sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Nhiệm vụ lớn nhất của doanh nghiệp bây giờ là tối ưu website mang lại thành công cho chiến dịch SEO, tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Tối ưu hóa website là gì?

Tối ưu hóa website là các phương pháp nhằm nâng cao thứ hàng của một website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Nhờ đó, website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn, nâng cao danh tiếng và thức đẩy việc kinh doanh sản phẩm.

Tại sao nên tối ưu hóa website?

Theo thông kê từ hơn 1tr website trên toàn cầu.

  • Tốc độ tải trang chậm trang, 52% cho biết tốc độ tải trang là yếu tố quyết định tạo lòng trung thành của họ. hơn 2s dẫn đến số lần xem trang ít hơn 11%, giảm 16% sự hài lòng của khách hàng. 7% mất chuyển đổi
  • 47% người muốn trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn, 40% cho biết rời khỏi trang web ngay lập tức nếu mất 3 giây để tải

Tăng tỷ lệ truy cập mà không phải trả tiền

  • Trung bình doanh nghiệp chi khoảng 1% tổng doanh thu cho quảng cáo. Mặc dù đó chỉ là một tỷ lệ phần trăm nhỏ nhưng nó sẽ tăng dần lên, đặc biêtj một số ngành bán lẻ lại chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo.
  • Thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền qua SEO và nó miến phí. Bạn phải trả tiền cho phát triển và quảng bá nội dung nhưng không đắt bằng quảng cáo.
  • Khi so sánh tỷ lệ những người tìm kiếm trên website thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và quảng cáo trả tiền. Kết quat tìm kiếm không phải trả tiền ở mức 15%, trong khi tìm kiếm trả tiền dưới 2%
  • Như vậy, việc đầu tư thời gian và tiền của bạm vào việ tăng lượng truy cập không trả tiền có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng kết quả tồn tại lâu hơn và dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Cách tối ưu hóa website

Để tối ưu hóa website, bạn cần phải xác định được các vấn đề mà website của bạn đang gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu. Dưới đay là các cách giúp bạn thành công trong việc tối ưu website

Phân tích tất cả dữ liệu trên trang web của bạn

  • Nếu một vài người gtruy cập trang web của bạn mà không nhấp vào CTA, bạn chưa thấy vấn đề. Nhưng nếu một số lượng lớn khách truy cập bỏ qua CTA, bạn cần phải điều chỉnh.
  • Báo cáo hành vi người dùng và lưu lượng truy cập giúp bạn tạo nên bức tranh rõ ràng. Việc này giúp bạn biết mọi người hành động như thế nào khi họ truy cập vào trang web của bạn, tỷ lệ thoát trang, …
  • Phân tích dữ liệu cho các mẫu cụ thể. Làm thế nào để mọi người tìm thấy trang web của bạn? Xem các trang nhận được nhiều lưu lượng truy cập và nhiều chuyển đổi hơn những trang khác. Dựa vào đó và thiết lại trang bạn cho thành công

Phân tích kỹ thuật web và tiến hành sửa chữa

Tiến hành phân tích các kỹ thuậ thiết kế và lập trình web để phát hiện những vấn đề mà website của bạn đang gặp phải. Đây là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo website của bạn thân thiện với Google, điều hướng website hợp lý, không bị các lỗi trong hiển thị và technical SEO. Tiến hành sửa chữa và nâng cấp website của bạn

Tối ưu giao diện website

Tối ưu giao diện website giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tốt và thu hút người dùng. Doanh nghiệp cần thiết kế bố cục giao diện web khoa học, ấn tượng tạo thiện cảm với người dùng khi truy cập:

  • Hình ảnh và màu sắc kết hợp hài hòa tạo nên ấn tượng tốt cho user khi truy cập
  • Giao diện cần có nội dung, truyền tải thông điệp, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và mục tiêu ủa doanh nghiệp hướng tới
  • Sắp xếp bố cục logic, thông minh, bố trí thanh công cụ, mục lục dễ tìm với đầy đủ thông tin cần thiết

Tạo nội dung dài và có giá trị

Trước khi bạn quyết định độ dài tối ưu cho nội dung của mình, hãy google từ khóa chính của bạn và truy cập 10 kết quả hàng đầu. Xem bài viết học khoảng bao nhiêu từ và bạn cũng nên viết như vậy.

Chiều dài không phải là tất cả. Tuy nhiên, nó gửi tín hiệu đến Google rằng bạn đang cung cấp thêm nhiều thông tin. Nếu nhiều người dành thời gian trên trang đó thì bạn có khả năng xếp hạng cao hơn.

Sử dụng URL thân thiện

URL thân thiện là đường dẫn có tốc độ vừa phải và cần tạo được nhiều liên kết qua lại trong các bài viết, làm phong phú nội dung, làm nổi bật thông điệp website của bạn. Một URL hoàn hảo không vượt quá 100 ký tự. Bên cạnh đó, khi thiết lập URL, bạn phải chèn từ khóa sao cho khéo léo để làm tăng tần suất xuất hiện của từ khóa.

Tối ưu SEO on-page

SEO on-page cho bạn biết cách tối ưu hóa trang web, các yếu tố như tiêu đề, tiêu đề phụ, slug URL và thẻ meta

Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề của bạn, càng gần đầu càng tốt. Nó cũng xuất hiện trong slug và ít nhất một dòng tiêu đề phụ. Tuy nhiên bạn nên khéo léo khi đưa từ khóa vào bài, tránh làm người đọc bị ngộp từ khóa.

Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ cử trang ảnh hưởng trực tiếp đến lượng truy cập của khách hàng

Nếu bạn truy cập vào một trang web mất nhiều thời gian để tải, bạn sẽ nhấn nút “quay lại” và tìm kiếm thứ gì đó khác. Tương tự, nếu bạn muốn điền thông tin vào một form trên web mà tốc độ gửi đi hay tải về chậm, bạn cũng sẽ từ bỏ.

Muốn tối ưu tốc độ, bạn cần chú ý:

  • Sử dụng hosting và tên miền chất lượng
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều Widget và plugin làm giảm tốc độ tải trang
  • Tối giản website bằng cách giản lược những dịch vụ bên ngoài và thiết kế website quá nặng nề
  • Giảm thiếu những tài nguyên không cần thiết-những tài nguyên không ảnh hưởng đến trình duyệt: JavaScrip, HTLM, CSS
  • Lựa chọn hình ảnh, video có chất lượng và kích thước phù hợp để giảm gánh nặng khi tải trang
  • Tránh chuyển hướng trang từ 1 URL đã cho. Bởi khi chuyển hướng trang sẽ tạo nên một chu kì phản hồi HTML dẫn đến thòi gian bị chậm

Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

Với việc nhiều người truy cập vào website qua thiết bị di động, bạn sẽ không thể bỏ qua chuyển đổi tiềm năng này. Hơn nữa, hiện nay Google đã đưa ra mục ưu tiên thiết bị di động, có nghĩa là bạn có thể xếp hạng tốt hơn nếu tập trung vào thân thiện với thiết bị di động

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng là cách mọi người cảm nhận trang web của bạn liên quan đến việc điều hướng và tìm kiếm những gì họ muốn. Trải nghiệm người dùng tốt khiến khách hàng truy cập hài lòng và đanh giá cao

Có thể nâng cao mức độ than thiện bằng cách sử dụng một số công cụ tạo sitemap

  • Sử dụng plugin hay XML sitemap tự động với nguồn cấp dữ liệu RSS/Atom.
  • Sau khi tạo Sitemap, bạn cần đưa chúng lên Google để tăng mức độ thân thiện tìm kiếm của website
  • TẠo Sitemap với các trang chất lượng: nội dung hay, hình ảnh tối ưu, được user đánh giá tốt, … đồng thời cô lập các trang có vấn đề

Tối ưu sản phẩm

Tối ưu sản phẩm cả về chất lượng và hình ảnh giúp người dùng dễ tìm kiếm thông tin hơn. Hình ảnh sản phẩm được chăm chút ở nhiều góc độ giúp người dùng có cái nhìn tổng quan

Mô tả chi tiết, đầy đủ thông sản phẩm: nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm, công dụng, đánh giá khách…dùng người đọc tin tưởng về tính xác thực của sản phẩm, giá trị phù hợp với nhu cầu sản phẩm, từ đó tin tưởng chọn mua.

Sửa các liên kết hỏng

Tuyệt đối không được để liên kết bị hỏng tồn tại trong website của bạn. Mỗi khi có người gặp lỗi sự cố khi truy cập vào nội dung, website thì Google sẽ tiếp nhận, đưa ra dấu hiệu cảnh báo và thực hiện hành động đánh tụt hạng.

DỊCH VỤ TỐI ƯU WEBSITE CỦA CHÚNG TÔI

  • Audit: chúng tôi dùng các công cụ hỗ trợ SEO và kỹ thuật tối ưu hóa riêng để đánh giá toàn bộ nội dung website của bạn
  • Tối ưu chuẩn: tối ưu hóa chuẩn SEo theo các chỉ số seo của yoast seo, rankmath đều xanh 100% theo đánh giá Google
  • CTO: tối ưu hóa chuyển đổi cho website bằng việc tạo call to action và liên kết thông tin hữu ích

Các gói dịch vụ của chúng tôi:

PROonpage: website dưới 100 bài viết

10tr

VVIPonpage: số lượng lớn

Báo giá

Bạn sẽ nhận được:

  • Bản nghiên cứu đánh giá tổng quan website
  • Bản website tối ưu toàn bộ và tăng tốc
  • Bản hướng dẫn sử dụng và định hướng tối ưu tiếp theo

chúng tôi hành động vì lợi ích dài hạn của bạn.

còn chần chừ gì nữa mà không trở thành đối tác của content.vn ngay hôm nay