Để marketing cho một thương hiệu thành công và tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu nhất thì website hay bộ nhận diện thương hiệu là chưa đủ, mà doanh nghiệp cần phải có các ấn phẩm truyền thông tác động đến người dùng. Nếu bạn đang muốn hợp tác một đơn vị cung cấp dịch vụ làm ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp thì Content Group chính là nơi bạn cần tìm.

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông là các vật phẩm, hay tài liệu trong đó thể hiện sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh và thông điệp của thương hiệu hướng đến khách hàng và đối tác. Những ấn phẩm này sẽ giúp khách hàng của doanh nghiệp khắc sâu hình ảnh và tên của thương hiệu trong tâm trí của họ. Mục đích của ấn phẩm truyền thông là giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy của khách hàng và nâng cao giá trị của thương hiệu.

Các loại ấn phẩm truyền thông

Hiện nay, ấn phẩm truyền thông được chia làm 2 loại đó là:

Ấn phẩm truyền thông online

Đây là dạng ấn phẩm được thiết kế để sử dụng trên các nền tảng trực tuyến. Chúng ta có thể kể đến các loại ấn phẩm như banner online, visual, logo, giao diện website,… Đặc điểm của ấn phẩm truyền thông online là giúp bạn tiết kiệm được chi phí in ấn và thi công mà vẫn tiếp cận được rất nhiều khách hàng bởi hiện nay, ai cũng sử dụng internet để tìm kiếm sản phẩm mà họ cận. Tuy nhiên, sự cạnh tranh cũng rất cao và dễ dàng bị khách hàng bỏ qua là nhược điểm của loại ấn phẩm này.

Ấn phẩm truyền thông dạng in ấn.

Đây là dạng ấn phẩm truyền thông đã tồn tại từ rất lâu rồi, nhưng rõ ràng không thể phủ nhận tính hiệu quả của nó. Chúng ta có thể thấy các ấn phẩm này ở các sự kiện, hoặc được lắp đặt ngoài trời, trên đường phố,…. Tuy nhiên thì mức chi phí in ấn cao và bạn phải trả chi phí lớn nếu muốn đặt quảng cáo tại một địa điểm ngoài cửa hàng của bạn là nhược điểm của loại hình ấn phẩm này.

Các ấn phẩm truyền thông dạng in là:

Tờ rơi (Flyer)

Có thể nói, tờ rơi đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Đây là công cụ marketing phổ biến và đại trà nhất. Bạn có thể đưa tờ rơi cho bất kỳ ai và thường họ không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn là điều người nhận tờ rơi đang quan tâm thì chúc mừng bạn, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Tời rơi thường có các kích thước từ A6 cho đến A4, tuỳ thuộc vào từng thương hiệu.

Để tiết kiệm được chi phí in ấn và bắt đúng đối tượng khách hàng thì bạn nên kết hợp hình thức này với email marketing. Tức là trong email, hãy đính kèm tờ rơi bản PDF và gửi cho khách hàng mục tiêu của bạn.

Và thay vì phát tờ rơi ngoài đường với chỉ số khách hàng tiềm năng thấp thì bạn có thể đưa ra tại các hội trợ, triển lãm có cùng chủ đề với ngành hàng của bạn. Đó chính là nơi bạn tiếp cận được nhiều đối tác và khách hàng nhất.

Áp phích (Poster)

Khác với tờ rơi, được đưa tận tay thì poster lại được đặt ở một chỗ cố định, ở những nơi đông người như rạp chiếu phim. hội chợ, triển lãm, tuỳ vào mục đích chính của poster đó.

Thông thường, poster được thiết kế và in trên khổ giấy lớn để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Bên cạnh đó, thiết kế poster phải mang tính thẩm mỹ cao, và nội dung thường là truyền đại thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay một chương trình, sự kiện nào đó.

Catalogue

Catalogue là một ấn phẩm không thể thiếu, nhất là đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá, sản phẩm. Catalogue là một phương tiện giúp thương hiệu giới thiệu được các sản phẩm của họ đến khách hàng nhanh nhất.

Bên cạnh đó, ấn phẩm này cũng rất cần thiết cho quá trình bán hàng của Sale. Catalogue có dạng quyển, từ 20 – 30 trang, tuỳ thuộc vào dòng sản phẩm của thương hiệu. Kích thước của Catalogue là A4. Hiện nay, bạn có thể vừa dùng catalogue in ấn và Ecatalogue để dễ dàng phục vụ khách hàng.

Banner

Banner là những tấm biển quảng cáo mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên các tuyến đường. Kích thước của Banner sẽ phụ thuộc vào môi trường sử dụng của chúng, vis dụ như banner cỡ lớn trên đường cao tốc. Những banner càng lớn thì càng thu hút được nhiều khách hàng.

Backdrop

Backdrop là các phông nền đặt ở chính giữa sân khấu hoặc các sự kiện, hội nghị với mục đích là truyền tải thông điệp của chương trình cho người đến tham dự.

Standee

Standee được thiết kế theo khổ đứng và có kích thước nhỏ hơn các ấn phẩm khác. Cùng với mục đích là truyền tải thông điệp và sản phẩm, dịch vụ thương hiệu đang cung cấp.

Hướng dẫn viết ấn phẩm truyền thông

Viết ấn phẩm truyền thông như thế nào để thu hút được khách hàng và đối tác? Câu trả lời là 4 yếu tố dưới đây:

Xác địch nhu cầu của khách hàng

Để làm được điều này, bạn cần xác định được:

  • Khách hàng mục tiêu của ấn phẩm này là ai?
  • Mục đích chính là ấn phẩm là gì?

Nắm rõ được hai yếu tố này sẽ giúp ấn phẩm truyền thông của bạn đi đúng hướng và đạt được hiệu quả marketing cao, bởi nó sẽ giúp bạn thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.

Cung cấp giá trị thực cho khách hàng

Một ấn phẩm truyền thông hiệu quả là một ấn phẩm được khách hàng đón nhận và ra đơn hàng. Nếu trong ấn phẩm, thông tin mà truyền tải không hấp dẫn, không giá trị thì dù bạn đưa đúng khách hàng mục tiêu, họ cũng không mua sản phẩm của bạn.

Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, đánh mạnh vào “nỗi đau” của khách hàng và khẳng định sản phẩm của bạn là giải pháp hữu hiệu nhất. Đó chính là những gì khách hàng cần.

Thông điệp ngắn gọn nhưng đầy đủ

Đừng viết những điều dài dòng và lê thê. Hãy tập trung vào các thông điệp ngắn nhưng đầy đủ giá trị nhất. Chắc chắn khách hàng của bạn không thích những ấn phẩm truyền thông “dài như sớ” vì họ không đủ thời gian để đọc hết. Rút gọn câu, tập trung vào từ khoá trọng điểm mang lại giá trị nhất cho khách hàng trong ấn phẩm là điều bạn nên nhớ.

Call to action

Nếu không kêu gọi khách hàng mua hàng, mua sản phẩm của bạn thì ấn phẩm truyền thông cũng không có tác dụng. Vì vậy, khi viết các ấn phẩm truyền thông, đừng bao giờ quên CTA. Đây là bước quan trọng nhất, quyết định có ra đơn hàng hay không.

Hướng dẫn thiết kế ấn phẩm truyền thông

Sau khi đã có nội dung của ấn phẩm truyền thông, chúng ta cần phải lên thiết kế. Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn thiết kế ấn phẩm này

Về bố cục

Đây là phần quan trọng nhất khi lên thiết kế, là xương sống của một ấn phẩm. Một ấn phẩm marketing tốt sẽ có bố cục rõ ràng, mạch lạc, được phân luồng thông tin hiệu quả để khách hàng dễ nhìn và nhận biết đâu là thông tin quan trọng nhất.

Bạn có thể sử dụng các loại bố cục như

  • Bố cục cân bằng
  • Bố cục nhấn mạnh
  • Bố cục đồng nhất
  • Bố cục tương phản

Về màu sắc

Hãy đi theo các màu sắc của thương hiệu và chủ đề của ấn phẩm. Đây là yếu tố giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp tốt nhất. Đối với các mục quan trọng, bạn cần phải sử dụng các màu nổi bật, tuy nhiên phải phối hợp các tông màu với nhau để tạo sự hoà hợp nhất cho thiết kế.

Về cách phân bổ thông tin

Các luồng thông tin khác nhau trên thiết kế cần được phân bổ ở vị trí khác nhau. Hãy để những phần thông tin giống và bổ trợ cho nhau ở gần nhau. Bạn phải biết cách phân bổ và biết thông tin nào quan trọng để làm nổi bật và thông tin nào ít quan trọng hơn.

Về font chữ

Yếu tố cuối cùng nhưng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến tổng thể của thiết kế ấn phẩm markting. Vì font chữ quyết định thị giác của người xem. Bạn không nên sử dụng quá nhiều phông chữ khác nhau, điều này sẽ khiến bố cục tổng thể của thiết kế trở nên rối và mất thẩm mỹ.

Dịch vụ xây dựng ấn phẩm truyền thông của Content Group

ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG BROCHURE, CATALOGUE, SALEKIT

Lợi ích khi triển khai

  • Dễ dàng triển khai bán hàng
  • Khách hàng dễ dàng hiểu về sản phẩm, tính năng, công dụng.
  • Dễ dàng lan truyền thông điệp.
  • Dễ dàng triển khai thiết kế và làm video

Chúng tôi cung cấp dịch vụ

  • Viết catalogue sản phẩm
  • Viết bộ salekit sản phẩm
  • Viết hướng dẫn sử dụng
  • Viết brochure ngắn về thương hiệu

Các gói dịch vụ chúng tôi cung cấp

  • PROcom (bộ cơ bản): 5 triệu
  • VVIPcom (theo yêu cầu): Báo giá

Bạn sẽ nhận được

  • Toàn bộ chi tiết văn bản viết.
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Bản định hướng phát triển
  • Thắc mắc thường gặp phải

CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN
HÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI