Viết Profile công ty

Profile là một tài liệu quan trọng để các doanh nghiệp giới thiệu công ty, sản phẩm đến với khách hàng. Chính vì thế, các công ty thường đầu tư vào thiết kế một Profile chuyên nghiệp nhất. Content group cung cấp dịch vụ viết profile công ty chuyên nghiệp

Profile công ty là gì?

Profile (hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty) là ấn phẩm in ấn với mục đích chính là để giới thiệu về thương hiệu cho doanh nghiệp và đối tác. Một quyển profile thường từ 15 – 20 trang, trong đó bao gồm các cấu phần cơ bản như sau:

  • Mục lục
  • Thư ngỏ
  • Giới thiệu chung về công ty
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
  • Năng lực sản xuất
  • Năng lực nhân sự
  • Các dự án đã thực thi
  • Đối tác, khách hàng
  • Lời cảm ơn.

Viết profile công ty là việc bạn biên tập các nội dung có trong cuốn profile thành bản word phục vụ cho việc thiết kế hồ sơ năng lực. Thông thường, những phần cần viết trong profile doanh nghiệp là:

  • Thư ngỏ
  • Giới thiệu chung về công ty: Tên, địa chỉ, mã số thuế, loại hình hoạt động chính, sơ đồ công ty
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
  • Năng lực nhân sự
  • Lời cảm ơn.

Tại sao nên viết profile công ty?

Bên cạnh số liệu về hình ảnh là những thứ bắt buôc phải có thì nội dung chính là chìa khóa quyết định sự thành công của profile

  • Công cụ PR hiệu quả: Giúp khách hàng hiểu chính xác về công ty, các sản phẩm, dịch vụ,…
  • Tạo lòng tin mạnh mẽ: Profile công ty chuyên nghiệp tạo lòng tin đối với đối tác và khách hàng
  • Thu hút khách hàng: Giúp thương hiệu quảng bá công ty đến gần hơn với khách hàng
  • Gia tăng doanh số tối đa: Đẩy mạnh doanh thu bán hàng nhờ cuốn profile có nội dung chất lượng

Hướng dẫn viết profile công ty

Profile hay hồ sơ năng lực là tài liệu giới thiệu sơ lược về công ty, sản phẩm, dịch vụ, …đồng thời cũng là công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Xác định mục đích của Profile

  • Chào hàng, giới thiệu sản phẩm (ngành bán lẻ, ngành tiêu dùng)
  • Giới thiệu dự án, truyền cảm hứng (bất động sản, du lịch)
  • Giới thiệu công ty, thành tựu, chuyên môn (B2B, marketing, tư vấn)

Xác định phong cách cho Profile

Nếu công ty bạn là một công ty lâu năm trong lĩnh vực luật hoặc kiểm toán – những ngành cần sự chỉnh chu thì bạn nên làm theo phong cách cổ điển với các phần, các mục nhỏ dần. Nếu công ty bạn là công ty về thiết kế, marketing, starup thì nên lựa chọn nội dung thể hiện là một dòng thời gian, một câu chuyện hoặc một album hình ảnh

Viết các cấu phần của profile

Thư ngỏ

Đây là phần giới thiệu ban đầu của profile. Nội dung của phần thư ngỏ bao gồm

  • Kính gửi các đối tác và khách hàng
  • Lời chào của công ty
  • Sơ lược về lĩnh vực hoạt động
  • Sơ lược về thành tích đạt được
  • Sơ lược về năng lực nhân sự cũng như năng lực sản xuất
  • Chữ ký giám đốc

Giới thiệu chung về công ty

Phần này bao gồm các nội dung như sau:

  • Tên công ty, tên Tiếng Anh, tên viết tắt
  • Mã số thuế
  • Địa chỉ
  • Giám đốc
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Sơ đồ công ty
  • Logo công ty

Phần này chỉ là thông tin chung của công ty. Về sơ đồ, nên vẽ chuyên nghiệp hoặc ghi rõ các mục để gửi bên thiết kế profile vẽ.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Đây là phần giúp khách hàng và đối tác của bạn hiểu kỹ hơn về công ty. Nên ghi rõ các mục tiêu công ty cần đạt được trong vòng 5 năm, 10 năm tới.

Năng lực sản xuất

Hầu hết là bảng biểu các dụng cụ, công cụ phục vụ cho quá trình làm việc của nhân sự tại công ty.

Năng lực nhân sự

Danh sách các nhân sự cốt cán, kinh nghiệm và định hướng của họ

Dịch vụ viết profile công ty của content group

Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách sẽ nhận được

  • Chính xác: Nội dung đảm bảo tính chính xác tuyệt đối, được trình bày khoa học, ngôn từ sử dụng chặt chẽ và logic.
  • Đáng tin cậy: Tạo các data, dự liệu tin cậy trong cấu phần profile giúp thông tin doanh nghiệp được xác thực.
  • Đầy đủ: Viết đầy đủ cấu phần của một profile công ty cho doanh nghiệp theo outline đã thống nhất

Quy trình làm việc chặt chẽ, đặt khách hàng làm trung tâm kết hợp với cách viết phong phú, sáng tạo, đa dạng và bắt kịp xu hướng mới nhất

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tăng niềm tin khách hàng
  • Tăng chuyển đổi khách hàng
  • Tạo gắn kết bền vững mãi mãi