Thiết kế profile

Thiết kế Profile được xem là yếu tố cốt lõi nhằm xây dựng lòng tin đối với khách hàng. Một Profile đệp sẽ để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác. Vậy làm sao để thiết kế được Profile chuyên nghiệp và thu hút. Bài viết dưới đây của Content Group sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Profile là gì?

Profile hay là hồ sơ năng lực thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách từ 16 đến 32 trang, giới thiệu về công ty, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm, thế mạnh sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng/đối tác hiểu hơn về doanh nghiệp, thiết kế profile chuyên nghiệp là một công cụ bán hàng, tham gia dự án lớn. Họ đánh giá năng lực của bạn thông qua thiết kế này.

Vai trò của Profile

1. Công cụ để tiếp thị

  • Ấn tượng đầu tiên sẽ là ấn tượng lâu dài và hồ sơ doanh nghiệp được chuân bị kỹ lưỡng mang những yếu tố hữu hình của một doanh nghiệp khi được trưng bày trên bàn thỏa thuận khi gặp khách hàng.
  • Một thiết kế Profile chuyên nghiệp theo cách sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn sự khác biệt cần thiết, để lại ấn tượng lâu dài trong lòng người đọc
  • Trang web có thể không được in một cách thích hợp trong khi hồ sơ doanh nghiệp của bạn có thể. Đây là một tài liệu thân thiện với người dùng, về bản chất là một phiên bản cô đọng của trang web doanh nghiệp mà bạn có thể in hoặc đính kèm với một đề xuất.

2. Mục đích bán hàng

Hồ sơ năng lực của bạn là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất có thể đém theo khắp mọi nơi. Đó là một tài liệu năng động và linh hoạt giải thích cho khách hàng tiềm năng một cách toàn diện những gì họ có thể mong đợi khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn.

3. Thể hiện qui mô và sự chuyên nghiệp của công ty

Những hình ảnh minh chứng cho qui mô, năng lực, dự án, công trình mà công ty thực hiện, những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã triển khai thành công. Tất cả sẽ được trình bày một cách khéo léo, thể hiện dược toàn bộ khả năng mà bạn có, tạo nên sự tin tưởng nhất.

Cấu trúc của Profile

Tùy theo ngành nghề và lĩnh vực hoạt động thì mỗi thiết kế Profile được trình bày dưới dạng khác nhau. Tuy nhiên, thiết kế Profile gồm các nội dung sau:

1. Thư ngỏ

Đôi lời chào hỏi dưới sự thay mặt của người chịu trách nhiệm cao nhất công ty (thường là giám đôc) là thứ đầu tiên mà khách hàng được xem. Thư ngõ là biện pháp nói lên tầm vóc cũng như năng lực của doanh nghiệp.

2. Giới thiệu công ty

  • Giới thiệu chung về công ty
  • Quá trình hình thành và phát triển
  • Giá trị cốt lõi
  • Tầm nhìn, sứ mệnh
  • Phương châm hoạt động
  • Lĩnh vực hoạt dộng
  • Giấy phép kinh doanh
  • Thông tin liên hệ (email. số điện thoại, địa chỉ, ..)

3. Năng lực công ty

Đây là phần quan trọng của công ty nên thường được thiết kế kĩ càng, bao gồm;

  • Năng lực nhân sự: sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo nhân sự và qui mô nhân sự
  • Năng lực sản xuất, thi công: đưa ra hình ảnh minh họa cụ thể về quá trình sản xuất, máy móc thiết bị và công xưởng, …
  • Năng lực tài chính: được coi là cơ sở đầu tư có căn cứ để đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không?

4. Thành tích đạt được

Đây là phần thông tin được xem là có giá trị nhất của một thiết kế Profile

Những thông tin, hình ảnh dự án hoàn thành, giấy khen mà doanh nghiệp đã đạt được sẽ thêm phần tạo sự tin tưởng cho đối tác và khách hàng. Điều này giúp hồ sơ tạo hiệu quả quảng bá tốt cho doanh nghiệp.

Thế nào là một profile chuyên nghiệp?

  • Nội dung cần được trau chuốt tỉ mỉ, ngắn gọn những vẫn đầy đủ thông tin
  • Cách sắp xếp truyền tải nội dung thông qua hình ảnh một cách sáng tạo
  • Sắp xếp bố cục mẫu profile một cách khoa học
  • Thiết kế màu sắc ấn tượng, hấp dẫn và đầy đủ
  • Truyền tải đầy ddue thông tin về doanh nghiệp
  • Chất lượng in ấn đạt chất lượng cao.

Cách thiết kế profile chuyên nghiệp

Có 5 bước thiết kế Profile chuyên nghiệp, cụ thể:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu Profile chính là khach hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Để xác định mục tiêu đúng, doanh nghiệp cần trẻ lời những câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu là ai: tuổi tác, trình độ học thức, nghề nghiệp, thu nhập
  • Tại sao họ cần xem profile của doanh nghiệp?

Việc này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng chính xác và đề ra các hạng mục và lồng ghép văn phong thích hợp vào thiết kế Profile

Bước 2: Xác định nội dung doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần chọn lọc thông tin, sắp xếp nội dung hợp lý tránh cho Profile có quá nhiều thông tin. Điều này không gây được thiện cảm tốt đối với khách hàng. Nội dung đưa vào quyết định sự thành công rất lớn của một thiết kế Profile. Vì vậy cần lựa chọn thông tin khách hàng dễ nhìn, dễ tiếp cận nhất.

Các nội dung chính trong Profile:

  • Mục lục: Giúp khách hàng hiểu, nắm bắt được cấu trúc nội dung của Profile, nhanh chóng tra cứu đến nội dung mà họ quan tâm nhất.
  • Tên doanh nghiệp: Tên đầy đủ bằng tiếng Anh, tiếng Việt, trụ sở chính, chi nhánh/ văn phòng đại diện, nhà máy sản xuất, điện thoại, fax, email chăm sóc khách hàng, thời gian thành lập. Phần này nên xuất hiện càng nhiều càng tốt, để khách hàng dễ dàng liên lạc khi cần.
  • Thư ngỏ: Thư ngỏ của Tổng giám đốc/ Chủ tịch
  • Quá trình phát triển: những mốc thời gian quan trọng, những sự kiện lớn như: chi nhánh khai trương/ khánh thành, kỷ niệm 500 năm thành lập, nâng cấp công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất mới, tốc độ tăng trưởng thị phần,…
  • Thành tựu: các giải thưởng, huân chương, chứng nhận, …
  • Tầm nhìn: mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty
  • Sứ mệnh: Sự cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với những giá trị mà doanh nghiệp mang đến, góp phần tạo dựng tương lai sáng lạn cho nhân loại. Tuyệt đối ở mục này không được nhầm lẫn với những câu từ “thương mại”.
  • Giá trị cốt lõi: đây là mục quan trọng để doanh nghiệp thể hiện điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Giá trị cốt lõi sẽ bao gồm cả điểm mạnh và nguyên tắc sản xuất kinh doanh, giúp khách hàng phân loại và can nhắc đầu tư
  • Cơ cấu tổ chức: Đặc biệt quan trọng khi Profile nhắm đến các nhà đầu tư/ đối tác lớn. Điều này giúp nhà đầu tư nhận định mô hình hoạt ddoonhj, quản lý của doanh nghiệp có phù hợp với họ hay không
  • Sản phẩm: Nếu doanh nghiệp có nhiều sản phẩm hãy phân loại thành nhóm. Việc này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tối ưu sản phẩm
  • Quy trình làm việc: phần này quan trọng đối với profile doanh nghiệp dịch vụ, nhất là mảng tư vấn. Khách hàng sẽ nắm được các bước tiếp theo sau khi kí kết hợp đồng để tránh lộn xộn trong giao dịch.
  • Khách hàng/ Dự án tiêu biểu: cho khách hàng biết doanh nghiệp đã làm việc với những đơn vị tiêu biểu nào, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực nào. Tạo niềm tin bền vững với khách hàng.

Bước 3: Xác định văn phong của Profile

Doanh nghiệp cần quyết định sắp xếp nội dung đã lên một cách hợp lý, dẫn dắt văn phong phù hợp với vị thế của doanh nghiệp.

Lựa chọn cách kết thúc mở sẽ để lại nhiều ấn tượng hơn: là một câu nói của khách hàng, là một cuộc hẹn gặp mặt hoặc thêm cả một hợp đồng.

Khi khách hàng xem  thiết kế Profile, hãy kêu gọi khách hàng hành động, bày tỏ rằng mong muốn hợp tác, cùng khách hàng vượt qua khó khăn , đưa ra giải pháp cho vấn đề khách hàng đang gặp phải.

xây dựng thiết kế Profile thật ấn tượng, độc đáo thể hiện được tinh thân chuyên nghiệp.

Bước 5: Trình bày cơ bản của Profile doanh nghiệp

Xây dựng hình hài cho cuốn Profile doanh nghiệp bằng các thiết kế ấn tượng, độc đáo thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp.

Ngoài việc tuân thủ nhận diện thương hiệu (brand guidline), cần phải lựa chọn hình ảnh phù hợp, font chữ, màu sắc, kích thước. Thiết kế đẹp sẽ chuyển những nội dung khô khan thành nội dung thích ứng thị giác.

Còn nếu chưa có brand guidline để xác định phong cách thiết kế, cách dàn trang, gam màu chủ đạo thì hãy tập hợp lại các tài liệu bán hàng của công ty, tìm điểm chung của chúng và cố gắng đừng để cuốn Profile bị lạc hoài khi ở cùng một chỗ.

Lưu ý khi thiết kế profile

1. Hoạch định nội dung và chuẩn bị đầy đủ tài liệu

TRước khi xây dựng bất kì một sản phẩm thiết kế nào, chúng ta đều cần xác định nội dung sản phẩm muốn truyền tải là gì? Từ đó chuẩn bị những tư liệu cần thiết trong quá trình thiết kế để dự án đi đúng kế hoạch.

2. Concept thiết kế nhất quán

  • Màu sắc sử dụng trong profile: thông thường các công ty chuyên nghiệp hay sử dụng một gam màu là màu nhận diện thương hiệu và 2-3 màu sắc bổ trợ trong cùng bộ nhận diện thương hiệu đó
  • Font chữ thống nhất, dễ nhìn: không nên sử dụng quá 2 font chữ trong một thiết kế
  • Đồng bộ về phong cách: dù phong cách thiết kế bạn chọn là đơn giản, thanh lịch, sang trọng hay phá cách thì cũng hay giữ phong cách đó đến cuối cùng của prrofile nhé. Điều đó mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn cho sản phẩm của bạn.

3. Trình bày khoa học và chuyên nghiệp

Chú ý trình bày một cách mạch lạc, khoa học và chuyên nghiệp. Văn phong hiện đại, chú ý các lỗi chính tả, lỗi sử dụng câu từ và sắp xếp các phần tử rõ ràng, dễ nhìn. Bên cạnh đó, hạn chế nhồi nhét quá nhiều phần tử ( hình ảnh, text, biểu tượng, màu sắc, …) trong thiết kế. Điều đó, gâu khó chịu cho người đọc và làm mất tính thẩm mỹ profile

4. Nội dung cô đọng, súc tích và ngắn gọn

Thông điệp được truyền tải qua những nội dung có trong profile cần được nhất quán và cô đọng. Tránh tình trang lang mang và dài dòng và đi lạc chủ để. Đối tượng thường đọc lướt ra những điểm đáng chú ý, hãy đưa vào những thông tin nổi bật nhất, điểm sáng nhất để đưa vào nội dung profile.

Phần mềm thiết kế Profile

InDesign

Đây là phần mềm thiết kế Profile có khả năng tự dàn trang khi in, hoặc thêm bớt các trang in một cách linh hoạt. Do đó, phù hợp với mọi nhà thiết kế không chuyên, ít kinh nghiệm. Chỉ với một vài thao tác đơn gairn, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thiết kế. Ưu điểm vượt trội của phần mềm này là file nhẹ, có thể tự động đánh số trang, tự tạo heading và tab, …

Photoshop

Được đánh giá là phần mềm chuyên nghiệp từ thiết kế logo đến chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nên Photoshop được rất nhiều designer lựa chọn. bạn có thể sử dụng kết hợp phần mềm Photoshop và InDesign để tạo ra một ấn phẩm đẹp, ấn tượng và sắc nét.

Adobe Illustrator (AI)

Đây là phần mềm đồ họa tốt nhất và phổ biến nhất. Phần mềm này cho phép bạn có thể sử dụng đa nhiệm các yêu cầu thiết kế đồ họa 2D với các nét vẽ vector muojt mà, dễ dàng thay đổi kích thước, phối màu, …

CorelDraw

Đây là công cụ đồ họa dạng vector chuyên nghiệp và được sử dụng từ rất lâu. Phàn mềm này được dùng phổ biến để thiết kế các ấn phẩm quảng cáo hoàn hảo như: thiết kế brochure, thiết kế landing page,… Tuy nhiên, so với InDessign thì CorelDraw có dung lượng rất nặng.

MS Paint

Một trong những công xụ dễ dàng sử dụng nhất là MS Paint. Với phần mềm này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo từ nét thẳng và nét cong, hay những đoạn uốn luojn bất kì. Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính có cấu hình bình thường, bạn có thể tải hoàn toàn miễn phí về máy.

Dịch vụ thiết kế Profile của Content Group

Đối với doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu của mình thì profile là một ấn phẩm marketing không thể thiếu để thể hiện cho khách hàng thấy năng lực và điểm mạnh của doanh nghiệp

Bộ giải pháp viết bài PR

bao gồm toàn bộ các dịch vụ

Thiết kế profile cá nhân

mẫu mã đa dạng, mang đậm nét cá nhân

Profile doanh nghiệp

Cung cấp mẫu mã đa dạng, profile chuyên nghiệp

Thiết kế profile theo yêu cầu

Tùy theo từng yêu cầu của khách hàng.

Bảng giá thiết kế Profile

Khách hàng nhận được

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế profile

Chúng tôi với hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề và thực hiện 1000 dự án khác nhau, với tiêu chí đặt sự hài hài lòng của khách hàng lên trên hết.

  • Nội dung sáng tạo: Nội dung chuyên sâu theo từng lĩnh vực, đúng chuẩn bài review, giúp website dễ dàng lên top
  • Bản research: Nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế logo chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về logo và bộ nhận diện
  • Bộ Mockup: Với mỗi gói thiết kế profile khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp hồ sơ công ty của bạn thêm nổi bật và giúp bạn định hình được sản phẩm thực tế sẽ như thế nào
  • Bản hướng dẫn sử dụng: Mỗi logo thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ logo ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .