Để bài viết trên website đảm bảo chất lượng, được người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá cao thì hãy xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO thật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, viết bài chuẩn SEO không phải là điều đơn giản. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng của thương hiệu thì sử dụng ngay dịch vụ viết bài chuẩn SEO của Content Group nhé.

SEO là gì? Bài viết chuẩn SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là quá trình tối ưu hóa trang web nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng số lượt xem trang và thu hút người dùng duyệt website và sử dụng dịch vụ của hãng

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Cần phải có phương pháp viết content hiệu quả để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng và thực hiện các kỹ thuật SEO để đưa bài viết lên đầu bảng kết quả tìm kiếm và có được lượt xem trang tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Giọng trong bài

Để viết bài chuẩn SEO thì giọng nói là một tiêu chí quan trọng. Các bài báo sẽ có tiếng nói riêng tùy thuộc vào chủ đề. Ví dụ, trong một trang web nói về kiến ​​thức SEO, bạn nên chọn giọng đọc vui vẻ, hấp dẫn và dễ hiểu, cung cấp nhiều thông tin hữu ích ngay lập tức.

Thông tin bài viết

Trong mỗi bài viết bạn cần đưa những thông tin chính xác nhất để nâng cao giá trị bài viết của mình, tránh việc viết sai thông tin làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của website. Đặc biệt là các trang về y tế, giáo dục,… đòi hỏi tính khoa học và độ chính xác cao.

Không bao giờ đạo văn các bài báo khác. Bạn có thể chỉnh sửa nó theo cách bạn muốn, nhưng bạn không thể sao chép nó nếu không muốn bị Google Panda phạt. Những bạn mới bắt đầu viết nội dung thì phải chú ý đến cách viết bài chuẩn SEO này nhé!

Đảm bảo Chuẩn SEO trong Bài viết

Trong bài viết, bạn cần tuân thủ các quy tắc về cách đặt tiêu đề (title), H1, H2, .. từ khóa (keyword), thẻ mô tả (meta description),…, để Google có thể hiểu được rằng bài viết của bạn. là đúng và chính xác nhất.

Bài viết chuẩn SEO là một dạng content website cực kỳ cần thiết mà bất cứ website nào muốn lên top từ khoá cần phải có. Với một bài viết chuẩn SEO thì không cần nhiều backlink, bạn cũng dễ dàng đưa bài lên top google.

Mục đích bài viết chuẩn SEO

Bạn nên hiểu rằng mục đích của việc viết bài trên web là giúp Google hiểu và đọc được, từ đó bài viết của bạn có thể lên TOP Google. Quan trọng nhất là khách hàng sẽ đọc và ở lại trang web của bạn. Điều này có thể giúp bạn tăng thời gian thực địa.

Cuối cùng, ngoài việc cung cấp kiến ​​thức cho người đọc và người viết, content marketing chuẩn SEO cũng có thể giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn.

Các yếu tố tối ưu hóa SEO hiệu quả

Xem các tiêu đề

Viết ít nhất một ý tưởng ban đầu cho tiêu đề bài đăng. Biết tiêu đề trước khi bắt đầu viết giúp bạn bám sát chủ đề và truyền tải những gì bạn đề cập trong tiêu đề.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Xác định chính xác bạn đang viết cho ai. Khi bạn biết chính xác khán giả cho nội dung của mình, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào bài viết của mình hơn.

Bạn cần xác định:

  • Tính cách
  • Sở thích
  • Hành vi của độc giả
  • Mối quan tâm của độc giả

Xác định mục tiêu của bài đăng

Mỗi bài báo đều có điểm riêng của nó. Do đó, bạn cần xác định mục tiêu bài viết của mình. Từ đó, xây dựng chiến lược bài viết tốt nhất của bạn. Ví dụ: với mục đích thương hiệu, bạn sẽ xây dựng nội dung chia sẻ giá trị với độc giả của mình. Đối với mục đích SEO, cấu trúc CTA sẽ mạnh mẽ hơn.

Chọn từ khóa chính của bạn

Từ khóa phải thể hiện chính xác chủ đề của bạn và trở thành từ khóa phổ biến trong ngành của bạn. Nó phải tương đối phổ biến và có độ khó từ khóa để xếp hạng. Sử dụng công cụ từ khóa hoặc gợi ý của Google, Ahrefs, để đặt những từ khóa mà người dùng quan tâm.

Sử dụng Từ khoá Chính trong Tiêu đề

Quay lại dòng chủ đề của bạn và đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề.

Chỉ định một số từ khóa phụ

Một danh sách kiểm tra bằng văn bản mạnh mẽ cũng bao gồm một bước để tìm các từ khóa có liên quan để sử dụng trong các bài đăng của bạn. Chọn ba hoặc bốn từ khóa LSI có liên quan đến từ khóa mục tiêu chính của bài đăng.

Viết hơn 1000 từ

Viết càng nhiều càng tốt để bao hàm đầy đủ chủ đề. Thuật toán google hiện nay rất quan tâm đến các bài viết dạng dài. Viết hơn 1000 từ và cho các công cụ tìm kiếm thấy đó là một nguồn tài nguyên toàn diện.

Đưa ra giá trị bài viết

Cung cấp cho người đọc những hiểu biết sâu sắc, dữ kiện, thống kê, kết quả, tin tức và thông tin có giá trị và hữu ích khi bạn viết bài đăng của mình.

Thống kê hiển thị

Một phần quan trọng của danh sách kiểm tra blog này là sử dụng các ví dụ để giúp khán giả của bạn hiểu và hấp thụ thông tin bạn đang cố gắng chia sẻ.

Chọn kiểu địa chỉ cố định

Giữ cho bài viết của bạn thú vị bằng cách sử dụng giọng nói tích cực. Tránh giọng nói thụ động, điều này có thể làm cho nội dung có vẻ buồn tẻ hoặc nhàm chán. Tôi thường xây dựng mối quan hệ với độc giả của mình như những người bạn.

Viết đơn giản

Mặc dù chất lượng của văn bản phải cao, nhưng hãy giữ cho nó đơn giản. Không sử dụng các cấu trúc câu hoặc thuật ngữ quá phức tạp có thể khiến người đọc khó chịu.

Nói không với đạo văn

Nội dung bạn tạo phải luôn nguyên bản và không bao giờ được sao chép từ các trang web khác. Ăn cắp nội dung từ các trang khác có thể bị phạt khi tìm kiếm.

Cung cấp tài nguyên thích hợp

Nếu có bài tổng hợp hoặc phát lại thì nên trích dẫn nguồn. Điều này cho thấy bạn là một “nhà văn lịch sự”.

Sử dụng từ khóa chính của bạn trong ít nhất một phụ đề

Một cách để tối ưu hóa nội dung bài đăng trên blog của bạn là đưa các từ khóa chèn vào ít nhất một trong các tiêu đề phụ. Trong danh sách kiểm tra bạn sẽ viết, hãy bắt đầu tối ưu hóa SEO bằng cách viết tiêu đề trang bao gồm từ khóa chính của bạn.

Đảm bảo tiêu đề trang của bạn là duy nhất để tránh các vấn đề về thẻ tiêu đề trùng lặp có thể ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn. Thông thường, bạn có thể sử dụng tiêu đề trang giống như tiêu đề.

Tách đoạn lớn

Nội dung có thể duyệt qua, vì vậy hãy chia nhỏ các khối văn bản và đoạn văn bản lớn bằng cách thêm đoạn văn và khoảng trắng. Hình ảnh khiến người đọc thích thú nhưng ngôn từ lại khiến họ nhàm chán. Vì vậy, chúng ta hãy chia nhỏ nội dung.

Làm nổi bật những gì quan trọng

Một trong những mẹo viết nội dung quan trọng nhất là sử dụng các tính năng định dạng giúp bài viết dễ đọc hơn. In đậm, in nghiêng hoặc đánh dấu thông tin quan trọng.

Thêm Hình minh họa

Danh sách kiểm tra nội dung của bạn cũng nên bao gồm thêm hình ảnh, video, các bài đăng trên mạng xã hội được nhúng, v.v. Làm cho bài đăng hấp dẫn hơn hoặc thú vị hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh quá lớn có thể làm chậm quá trình tải trang, vì vậy không sử dụng hình ảnh có tệp lớn. Nên sử dụng kích thước 600 x 600 hoặc 800 x 600 để tối ưu hóa trang web của mình.

Thêm từ khóa vào ALT hình ảnh

Sử dụng các từ khóa mục tiêu của trang của bạn trong các thẻ alt hình ảnh để cải thiện SEO blog. Người đọc có thể tìm thấy bài viết của bạn bằng những hình ảnh do Google gợi ý.

Sử dụng các từ khóa chính trong tên và tiêu đề tệp hình ảnh

Khi thêm hình ảnh, cũng sử dụng từ khóa chính trong tên tệp gốc và tiêu đề trong CMS. Hãy tối ưu tất cả nội dung để bài viết chuẩn SEO nhất có thể. Kiểm tra kỹ để đảm bảo bạn có quyền phân phối phương tiện truyền thông để tránh vi phạm bản quyền ảnh và video kỹ thuật số.

Sử dụng từ khóa chính trong mô tả meta

Ngoài ra, hãy bao gồm một từ khóa chính không quá 320 ký tự trong mô tả meta ban đầu. Một mẹo viết bài quảng cáo SEO khác là đưa từ khóa chính của bạn vào đoạn đầu tiên của bản sao để gửi tín hiệu đến trình thu thập thông tin tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng từ khóa chính ở cuối bài đăng để liên kết bản sao với tham chiếu đến cụm từ mục tiêu.

Thêm liên kết đến các trang nội bộ có liên quan

Thêm liên kết đến các bài đăng và trang đã xuất bản khác trên trang web của bạn bằng cách thêm các liên kết ngược có liên quan vào các trang nội bộ khác. Ngoài ra, bạn có thể thêm các liên kết bên ngoài có liên quan, thân thiện với seo đến các trang web chất lượng cao khác để cung cấp các liên kết nguồn và tín dụng.

Kết thúc bằng hành động

CTA (call to action) là bước cuối cùng cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không kêu gọi khách hàng mua hàng, mua sản phẩm của mình thì những thông điệp mà bạn truyền tải cũng trôi tuột đi và không đạt được lợi ích thiết thực nào cả. Do dó, đừng quên CTA nhé!

Các bước viết bài chuẩn SEO

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa chính và phụ

Trước hết, chúng ta phải xác định nội dung bài viết thông qua các từ khóa. Trong bài chuẩn SEO, nội dung xoay quanh các từ khóa chính và xen kẽ các từ khóa phụ – là những từ mang tầng nghĩa giống nhau để khiến bài viết sinh động hơn và tránh lặp lại từ

Bước 2: Lên Outline bài viết chuẩn SEO

  • Phần đầu: giới thiệu thông tin, dẫn dắt và khơi gợi chủ đề của bài viết. Là phần quan trọng nhất quyết định người đọc có tiếp tục với bài viết hay không. Có thể xây dựng nội dung này theo nguyên tắc 5W1H (Who – What – When – Where – Why – How)
  • Phần thân: là phần nội dung chi tiết xoay quanh các haeding chủ đề và từ khóa chính. Đưa ra nội dung luận điểm, tranh luận, nêu ra vấn đề, thêm các video, hình ảnh để làm rõ chủ đề.
  • Phần kết: Tổng kết lại chủ đề bài viết

Bước 3: Triển khai cách viết bài SEO hiệu quả

Trong quá trình triển khai bài viết luôn nhớ rõ chủ đề bài viết để tránh việc truyền tải thông tin bị sai lệch, luôn đặt mình vào vị trí người đọc để cho ra một bài content chất lượng. Một số lưu ý khi viết bài chuẩn SEO:

  • Luôn tìm cách đưa từ khóa chính và từ khóa phụ vào nội dung, nên dùng từ đồng nghĩa để tránh gây nhàm chán cho bài viết.
  • Dùng công cụ soạn thảo như bôi đậm, in nghiêng, gạch chân để nêu bật các nội dung quan trọng
  • Cân nhắc tìm kiếm các vị trí chèn link (backlink, internal link, external link) hay các lời kêu gọi hành động.

7buocvietbaiseo

Bước 4: Tối ưu content chuẩn SEO

Là quá trình rất quan trọng khi viết bài chuẩn SEO, giúp bài viết dễ dàng lên top google

Tối ưu URL/slug

  • Chọn URL có chứa từ khóa chính với các lưu lượng tìm kiếm cao nhất
  • URL càng ngắn càng tốt, nhưng phải có nghĩa và khiến người đọc dễ nhớ
  • Nếu muốn thay đổi URL hãy sử dụng 301 redirect URL cũa thành mới.

Tối ưu Title – Tiêu đề

  • Tiêu đề phải ngắn gọn (dưới 60 ký tự) để đảm bảo được hiển thi hoàn toàn trên công cụ tìm kiếm
  • Tóm tắt nội dung cơ bản của bài viết
  • Đưa các từ khóa mục tiêu vào các tiêu đề nhưng không lạm dụng quá nhiều

Tối ưu Heading 1

  • Không nên để heading 1 và tiêu đề bài viết giống nhau
  • H1 chỉ nên chứa tối đa 70 ký tự trong đó có chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ 2
  • Nếu đưa số lượng vào vào H1 nên ưu tiên số lẻ đi kèm với các tính từ có sắc thái mạnh để tăng CTR
  • Tối ưu Sub-Heading (H2, H3, H4, …)
  • Các sub-heading nên làm ẽo bố cục và ý nghĩa bài viết
  • Các H2 hỗ trợ làm rõ nghĩa cho H1, H3 hỗ trợ cho H2, …
  • Các sub-heading nên in đậm và chèn them từ khóa
  • Mỗi đoạn văn chứa trong sub-heading không nên chứa quá 300 chữ.
  • Nếu bài viết có H2 thì phải dùng 2 H2 trở lên, tương tự như H3, H4, …

Tối ưu thẻ Meta Descriptions

  • Nội dung thẻ Meta cần phải ngắn gọn, súc tích thể hiện được nội dung chính của trang web
  • Nội dung chỉ nên có tối đa 120 ký tự để người truy cập có thể đọc trọn vẹn
  • Nội dung thẻ cũng phải đưa ra giải pháp đáp ứng nhu cầu mà người đọc đang hướng đến
  • Không để quá nhiều từ khóa vào nội dung thẻ

Tối ưu hình ảnh và thông nhất concept design

  • Hình ảnh nên ở định dạng .ipg và được đặt tên với keyword không dấu khi đăng tải lên trang web
  • Kích thước hình ảnh nên cố định rõ ràng, chất lượng càng sắc nét càng tốt
  • Căn giữa và them chú thích cho tất cả các hình ảnh minh họa
  • Mỗi bài viết nên có tối thiểu 1 hình ảnh riêng hoặc tự thiết kế
  • Cứ mỗi 250 chữ thì nên có một hình ảnh để người đọc đỡ nhàm chán

Tối ưu interal link

  • Liên kết với các bài viết có cùng chủ đề trong website của bạn
  • Kết hợp cùng anchor text có từ khóa cụ thể của bài viết
  • Sử dụng tối thiểu 3 liên kết nội bộ trong bài viết

Tối ưu bonce rate (tỉ lệ thoát trang)

  • Nắm được các vấn đề của người đọc
  • Thể hiện bạn có thể giúp họ khắc phục vấn đề
  • Đưa những điều họ cần vào bài viết

Tạo CTA cho bài viết: nếu muốn người đọc thực hiện hành động mà bạn muốn, hãy them lời kêu gọi hành động vào bài viết.

Bước 5: Đăng bài viết lên Website

Kiểm tra lại bài SEO lần cuối và check lỗi chính tả trước khi đăng bài

Bước 6: Quảng cáo bài viết trên mạng xã hội

Chia nhỏ bài viết để đăng lên các trang mạng khác nhau thu hút người đọc

Bước 7: Theo dõi tỷ số và tối ưu bài SEO để tăng tương tác người dùng

  • Google Analytics: giúp phân tích thời gian đọc bài của người dùng, tỷ lệ bounce rate để biết nội dung của bạn có được quan tâm hay không
  • Crazegg: cho biết nội dung thường đượng tương tác trên mạng
  • MouseFlow : ghi lại hoạt động của những người truy cập, cung cấp heatmap về luojt click, di chuyển và mức độ chú ý của người truy cập website

Một số lưu ý khi viết bài chuẩn SEO

  • Tạo tiêu đề ấn tượng: Có rất nhiều thông tin trên Internet những ngày này. Do đó, một tiêu đề hấp dẫn có thể lôi kéo người dùng nhấp vào bài viết của bạn. Hãy để tiêu đề đi thẳng vào trọng tâm của bài viết.
  • Nội dung hữu ích mang lại giá trị cho người đọc mà không cần sao chép.
    URL bài viết: URL phải ngắn và chứa các từ khóa thân thiện với tìm kiếm
  • Lỗi chính tả: Bài viết chuẩn SEO không thể có lỗi chính tả. Vì vậy, bạn phải kiểm tra cẩn thận và sử dụng các công cụ hiệu đính trước khi xuất bản bài viết của mình.
  • Đừng nhồi nhét từ khóa: Như đã nói ở trên, bài viết của bạn không nên lạm dụng quá nhiều từ khóa. Bởi vì các công cụ tìm kiếm có thể đánh giá nó là thư rác. Hoặc bài viết trở nên cứng nhắc và thiếu tự nhiên.
  • Sử dụng các liên kết phù hợp: Cân nhắc sử dụng các liên kết phù hợp với nội dung bài viết và mang lại thông tin hữu ích cho người đọc. Không nên đưa quá nhiều liên kết vì có thể làm loãng thông tin bài viết

luuykhivietbaiseo

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại Content Group

Quy trình làm việc

  • Nghiên cứu: Mỗi dự trước khi thực thi đều được làm research kỹ lưỡng.
  • Plan: Mỗi dự án đều có kế hoạch và outline rõ ràng lộ trình.
  • Sáng tạo: Content được sản xuất và minh họa là sản phẩm sáng tạo.

Các gói dịch vụ chúng tôi cung cấp:

  • Content SEO tiếng Việt: Bài viết có nội dung đa dạng, tối ưu hoá nhiều từ khoá, giúp website dễ dàng lên top google
  • Content SEO tiếng Anh: Viết bài chuẩn SEO tiếng Anh, giúp thương hiệu tiến xa trên thị trường quốc tế
  • Dịch thuật bài viết: Dịch thuật bài viết chuẩn SEO Anh – Việt, giúp đa dạng content trên website

 

Lý do nên lựa chọn chúng tôi

  • Nội dung sáng tạo: Nội dung chuyên sâu theo từng lĩnh vực, đúng chuẩn SEO, giúp website dễ dàng lên top google
  • Chiến lượt tổng thể và dài hạn: Các topic có độ liên kết, support cho SEO, dẫn dắt người dùng qua nội dung hữu ích
  • Mang yếu tố thương hiệu cao: Không chỉ viết theo keyword khách hàng đưa, có nghiên cứu ký lưỡng brand voice của thương hiệu
  • Tư vấn triển khai marketing toàn diện: Được tư vấn gói content marketing hỗ trợ và cách thức marketing hiệu quả cho thương hiệu

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO với hơn 10 năm kinh nghiệm và thực thi thành công hơn 1000 dự án.