Call to action đỉnh cao tăng chuyển đổi CTO ngay lập tức.

Call To Action là công cụ marketing hiệu quả dành cho các doanh nghiệp, bởi nó góp phần cải thiện tỷ lệ chuyển cũng như tác động đến thứ hạng của từ khóa khi làm SEO. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa biết cách sử dụng CTa hiệu quả. Và việc quan trọng nhất doanh nghiệp cần làm ngay bây giờ là tối ưu CTA. Vậy có những cách nào có thể tối ưu nút kêu gọi hành động CTA  tăng tỷ lệ chuyển đổi? hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Call to Action là gì?

CTA là tên gọi tắc của Call To Action – Kêu gọi hành động. CTA là thành phần dùng để kêu gọi, thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó. Trong chiến dịch marketing online, CTA có thể xem là: xem thêm bài viết, điền forrm liên hệ, đăng kí thông tin, tải tài liệu, …

Vai trò của CTA

Thông qua việc sáng tạo nội dung và sửu dụng CTA, bạn sẽ thuyết phục được khách hàng bước tiếp trên hành trình mua hàng của bạn. Do đó ở bất kì chiến lược marketing nào, dù thông điệp hay nội dung bạn hấp dẫn , nhưng thieeys CTA thì mọi nỗ lực đều trở nên lãng phí. Vì:

CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

CTA định hướng người dùng biết tiếp theo họ cần làm gì, nhắc nhở họ thực hiện những hàng động mà bạn mong muốn, làm cho hành trình của họ trở nên có mục đích và rõ ràng hơn, trách những cú nhấp chuột vô nghĩa

Làm được điều này nghĩa là CTA đã dẫn dắt khách hàng đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh, thúc đẩy sự tăng trưởng của hoạt động bán hàng.

Giúp cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm

Như đã nói ở trên, một CTA tốt cho phép người dùng thực hiện hành động tương tác. Do đó, nó cải thiện tỷ lệ nhấp trên website, khiến luojt xem trên trang cao hơn, thời gian trên website cũng cao hơn. Đây là yếu tố rất quan trọng trong SEO, tác động gián  tiếp đến vị trí trên bảng xeeso hạng tìm kiếm

Các loại CTA thường sử dụng

CTA thu thập thông tin khách hàng

Mục đích của CTA này là chuyển đổi từ khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó trong các landing page, nội dung bài blog, … ở nhiều vị trí khác nhau trên website

CTA xem thêm nội dung

Thường được sử dụng để giới thiệu thêm nhiều nội dung khác cho người đọc. Bởi trên một giao diện, bạn không thể nào hiển thị tất cả nội dung cho người dùng nhìn thấy, do đó bạn cần phải có CTA để kêu gọi họ nhấp vào những bài viết khác.

CTA khám phá sản phẩm/dịch vụ

Sau mỗi chiến dịch, sản phẩm/dịch vụ là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn người dùng tiếp cận, lựa chọn và sử dụng. Vì vậy khi đã thu hút được khách hàng, bạn cần khơi gợi sự mong muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ thông qua các CTA

Ví dụ: CTA khám phá ngay, Tìm hiểu ngay, Đăng kí miễn phí, …

Cách tạo CTA hiệu quả

  • Text: lời kêu gọi hành động thể hiện dưới dạng văn bản. Thường thì text chỉ được áp dụng cho các câu dài và được dẫn bằng link liên kết
  • Button: là những lời kêu gọi được thể hiện dưới dạng nút nhấn. Có thể tạo ra các nút nhấn này bằng các CSS, plugin hoặc hình ảnh của button. Đay là hình thức được sử dụng nhiều nhất vì các nút dễ tạo chú ý, khả năng click chuột cao hơn so với các hình thức khác.
  • Image: Tạo image CTA bằng cách chọn một banner hình ảnh rồi chèn link vào

Vị trí đặt CTA phù hợp

Thông thường cứ 1000-1500 từ trong một nội dung trang web sẽ có tối đa 3 nút CTA được chèn vào. Chúng thường đặt ở những vị trí sau:

  • Ở đầu bài viết; phù hợp cho những CTA có giá trị, cần thiết trong việc kết nối, kích thích người đang đọc bài viết
  • Ở 1/3 độ dài của bài viết:Nhắm tới những đối tượng có xu hướng đọc lướt, không đọc kỹ toàn bộ nội dung bài viết. Do đó, đặt CTA ở vị trí này thường rơi vào điểm chú ý người dùng, khiến học phải click vào ngay.
  • Ở cuối bài viết: Đây là vị trí được lựa chọn đặt CTA nhiều nhất. Sau khi lướt qua bài viết, tỷ lệ nguoif dùng nhấn nút back hoặc liên tiếp hành động là rất lớn. Nếu vận dụng tốt thì có thể giữ chân người dùng và điều hướng họ sang bước mua sản phẩm

Tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đặt CTA ở vị trí dễ nhìn: với một bài viết tin tức, dịch vụ hay viết cho blog thì nên đặt CTA ở giữa hoặc cuối bài. Đây chính là vị trí có khả năng kích thích tâm lý khách hàng khi họ được cung cấp đầy đủ thông tin

CTA khẩn cấp

BẠn có thể truyền tải thông điệp rằng người dùng đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời nếu họ không thực hiện hành động ngay. Hãy thuyết phụ họ rằng thời gian đang dần rút ngắn vè nếu tiếp tục trì hoãn, họ sẽ bỏ lỡ cơ hội.

Ví dụ: Chỉ còn 1 ngày để sở hữu combo chăm sóc da giá 1.999.000đ

Đặt ngay để nhận ưu đãi 35%

Một cách khác là hiển thị giá gốc và giá ưu đãi chỉ được áp dụng trong khaongr thời gian ngắn và có thể tăng lên khi thời gian kết thúc

Ví dụ: CTA ngay bây giờ, Ngay lập tức, Ngay hôm nay, Đăng kí ngay

CTA sử dụng ngôn ngữ hành động

Sử dụng các từ ngữ hành động bắt buộc khách truy cập thực hiện những gì bạn muốn họ làm. Thay vì “Liên hệ với chúng tôi”, “Gọi ngay”, hãy dùng “Nhận tư vấn từ chúng chúng tôi” hoặc “Nhận một combo chăm sóc da tuyệt vời”

CTA độc đáo

Sử dụng CTA trực tiếp tràn làn là điều không nên làm. Nó rất dễ tạo tác dụng ngược, khiến cho website của bạn trở nên nhàm chán

Để gợi ý người dùng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm, bạn có thể lựa chọn CTA “Search” hoặc “Find your product”. Tương tự, để kcish thích khách hàng thực hiện hành động tải file tài liệu miễn phí, bạn có thể sử dụng “Tải xuống”, “Tải ngay”, “Hoàn toàn miễn phí”

Tận dụng ưu đãi bằng CTA

Những CTA đánh mạnh vào tâm lý uuaw chuộng ưu đãi luôn đem lại những kết quả tốt. Có thể dùng các khuyến mãi như tặng voucher, giao hàng miễn phí, sử dụng sản phẩm miễn phí, …Các khuyến mãi kuoon hữu dụng trong việc điều hướng khách hàng hành động.

Đảm bảo nút CTA nổi bật

Đảm bảo CTA không bị hòa vào màu nền, đặt nó ở những khu vực có khoảng trắng, làm cho nó thật lớn và đậm. NGoài ra, để tránh hình ảnh như đang quảng cáo bạn nên tránh lựa chọn những bức ảnh có nguồn gốc quá rõ ràng. Điều này làm loãng ý nghĩa và giá trị của phiếu mua hàng

Đảm bảo làm dễ dàng

Một lời hành động phức tạp, chắc chắn sẽ thất bại

Ví dụ: nếu bạn muốn khách hàng gọi hãy cung cấp ngay số điện thoại. Nếu bạn muốn người dùng đăng kí bài bài viết mới, hãy đảm bảo rằng họ không mất nhiều thời gian để hoàn tất qui trình, nên thiết lập biểu mẫu chỉ tối đa 3-4 trường hợp bắt buộc và người dùng có thể hoàn tất dưới

Dịch vụ Call To Action của Content Group

  • Chính xác: đưa thông điệp và lợi ích chính xác đến khách hàng mục tiêu
  • Cảm xúc: Tạo cảm xúc tin tưởng và không chần chừ click mua hàng
  • Chuyển đổi: đo lường chuyển đổi từng CTA gắn mã

Các gói dịch vụ:

PROaction:

dưới 50 bài viết/ 5tr

VVIPaction:

số lượng lớn/Báo giá

Bạn sẽ nhận được:

  • Toàn bộ CTA chúng tôi đề xuất
  • Hỗ trợ chỉnh sửa trên website
  • Hỗ trợ tối ưu và thiết kế hình ảnh

chúng tôi hành động vì lợi ích dài hạn của bạn.

còn chần chừ gì nữa mà không trở thành đối tác của content.vn ngay hôm nay