Thiết kế landingpage

Khách hàng của bạn đang tốn quá nhiều thời gian trên website để tìm kiếm những giải pháp cho vấn đề của họ? Nội dung trang rời rạc, phân bổ nhiều đề mục khác nhau chính là nguyên nhân khiến người dùng rời khỏi trang. Nếu bạn muốn tăng truy cập website của người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trang thì thiết kế landing page phải tập hợp đầy đủ thông tin, nội dung chuyên nghiệp và nội dung thu hút là điều bạn nên làm ngay lúc này.

Landing Page là gì?

Landing Page là một website đặc biệt mà chỉ có 1 trang đích (URL) với mục tiêu tập trung vào một sản phẩm dịch vụ hoặc 1 mục đích chuyển đổi nhất định. Thiết kế Landing Page cần phải đẹp mắt để thu hút người dùng ở lại mua hàng hoặc để lại thông tin, tỷ lệ điền form, điền liên hệ cao hơn hẳn các trang con của website

Các loại Landingpage phổ biến

Lead generation page

Là landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead), thể hiện là biểu mẫu đăng kí, đi kèm với các ưu đãi như: mã giảm giá, quà tặng, tư vấn miễn phí..

Mục đích thu thập các thông tin khách hàng tiềm năng như: họ tên, số điện thoại, email, nghề nghiệp,…

Cấu trúc bao gồm:

  • Tiêu đề: với thông điệp mạnh mẽ để thu hút khách hàng
  • Nội dung: giới thiệu sản phẩm, mô tả giá trị quà tặng mà khách hàng nhận được khi để lại thông tin
  • Biểu mẫu thu thập thông tin: tên, số điện thoại, email, …

Sales Page

Thiết kế Sales Page có nội dung chi tiết về những đặc điểm nổi bật, giá cả, lợi ích, chính sách, cam kết..của một sản phẩm hoặc một dịch vụ duy nhất của doanh nghiệp. Với mục đích chính là bán hàng nên cấu trúc phức tạp hơn:

  • Tiêu đề (đảm bảo đủ hay để thu hút khách hàng)
  • Thông tin giới thiệu sản phaarm/dịch vụ
  • Đặc điểm nổi bật
  • Quyền lợi khách hàng
  • Đánh giá từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Giá cả
  • Cam kết
  • Thông tin khách hàng

Click-through page

Là loại hình chuyển đến trung gian với mục tiêu dẫn dắt người xem chuyển đến trang nội dung chính. Click-through page  chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để người dùng click chuột đến thẳng trang chính mà không cần điền bất kỳ thông tin nào. Cấu trúc bao gồm:

  • Tiêu đề
  • Nội dung mô tả quyền lợi
  • Hình ảnh/lời kêu gọi hành động

Landing page cung cấp thông tin hữu ích

Là các trang có nội dung chuyên sâu, cung cấp thông tin cho người đọc  dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh về một chủ đề cụ thể, nhằm tiếp cận khách hàng.

2 loại nội dung Landing Page thường được sử dụng

Phân loại theo 2 mục đích và ngành nghề sử dụng

Landing page bán hàng kiểu ngắn

Khi thiết kế Landing Page kiểu ngắn, nội dung tập trung chủ yếu vào hình ảnh, video, tính năng, bảng giá của sản phẩm để chốt sale ngay. Ngoài nội dung có thể thêm các thông tin tăng độ tin tưởng như chính sách mua hàng, bảo hành, phản hồi, chứng nhận… để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Landing Page bán hàng kiểu dài

Thiết kế Landing Page bán hanngf kiểu dài phù hợp với các ngành nghề dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng

Tại sao phải thiết kế Landing Page?

Thiết kế Landing Page giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng nhắm đến mục đích là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhằm đạt mục tiêu tiếp thị từ doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng đó

Thực tế chứng minh:

  • 86% người dùng Internet nói ràng họ có khuynh hướng mua hàng ở những website có giao diện đẹp và dễ sử dụng
  • 64% Marketer cho rằng Landing Page  là cách hiệu quả nhất để tuyên bố giá trị của công ty mang lại
  • 68% doanh nghiệp B2B sử dụng Landing Page để thu hút khách hàng trên các kênh thương mại điện tử
  • 50% Marketer sẽ thiết kế Landing Page cho mỗi chiến dịch marketing của mình
  • Tăng 55% số khách hàng tiềm năng khi họ tạo ra 10 đến 15 Landing Page
taisaonenthietkelandingpage
Tại sao nên thiết kế Landing Page?

Sự khác nhau giữa Landing Page và Website

Landing Page và Website có nhiều điểm khác biệt:

Giao diện nội dung và chức năng

Website gồm bất cứ chủ đề liên quan nào có ích cho việc kinh doanh, giới thiệu thương hiệu, giao diện được chia thành nhiều danh mục, chủ đề khác nhau. Trong khi đó Landing page chỉ là một trang đơn đưa ra thông tin khách hàng cần một cách tức thời

Mục đích sử dụng và nhiệm vụ

Website cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu. Vì thế, mỗi doanh nghiệp cần có website riêng. Website được tối ưu SEO sẽ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm, mang lại tỷ lệ chuyển tối tốt.

Trong khi đó một thiết kế Landing Page mang nội dung giới hạn hơn, nhưng chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call to Action) mạnh mẽ hơn, thúc đẩy chuyển đổi từ khách hàng. landing Page thể hiện được sự hiệu quả và tầm quan trọng trong việc thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đi đến quyết định mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo.

Lợi ích của Landing Page

Giúp khách hàng hiểu và nhận thức được sản phẩm

Bạn không thể kéo tất cả khách hàng vào một trang web chính , mà bạn cầ phải có những trang web riêng để quảng bá hình ảnh sản phẩm và tiếp cận khách hàng. Vì thế một landing page tối ưu sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, từ đó họ hứng thú với sản phẩm, dịch vụ và dẫn tới hành động mua hàng.

Để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng

Các trang thiết kế  Landing Page chuyên nghiệp  có thể cung cấp những giá trị cho người đọc và hướng người dùng đến nút kêu gọi hành động, những liên kết nội dung khác trên trang web

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Việc tthiết kế Landing Page sẽ tốn ít thời gian hơn trang web chính bởi nó chỉ có một trang duy nhất, chúng ta chỉ cần tối ưu cho chuyên nghiệp. Ngoài ra chi phí để tạo landing page là vô cùng phải chăng. Chúng tôi có cung cấp dịch vụ thiết kế landing pagr chuyên nghiệp theo ý muốn của bạn.

loiiclandingpage 1
Lợi ích của Landing Page

Tăng lượng truy cập cho website chính từ đó tăng doanh số

Thiết kế Landing Page hiệu quả sẽ kéo được traffic đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo thành những hành vi mua hàng  thông qua hình ảnh, video sáng tạo trên landing page.

Giúp thúc đẩy thương hiệu của bạn

Việc thiết kế thương hiệu phụ thuộc vào tính năng tương tác sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa cũng đánh giá cao việc thực hiện trang đích sẽ cung cấp ấn tượng tốt lúc ban đầu với người dùng, từ đó xây dựng lên thương hiệu.

Giúp thu thập email khách hàng

Thiết kế landing page với các chương trình nhận ưu đãi, khuyến mãi, bạn không chỉ thu thập được địa chỉ Emai khách hàng mà còn có thể phân khúc này để gửi Email được cá nhân hóa đến khách hàng.

Cách hoạt động của landing Page

Một landing page thường hoạt động như sau:

  • Đầu tiên, khách hàng được thôi thúc để truy cập vào landing page có chứa form thông tin
  • Tiếp theo, họ sẽ điền vào form, biến mình thành khách hàng tiềm năng thay vì khách hàng truy cập
  • Sau đó, thông tin được lưu trữ trong hệ thông dữ liệu Lead của bạn
  • Cuối cùng bạn sẽ dựa vào thông tin đó để tiếp thị đến khách hàng

5 yếu tố tạo nên thiết kế Landing page hiệu quả

Layout của trang

Cách sắp xếp các thành phần trên trang đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ, nếu không bố trí hợp lý, người dùng khó có thể nắm bắt thông tin hay thực hiện thao tác trên Landing Page. Và cuối cùng, họ có thể rời khỏi mà chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào.

Hình ảnh trực quan, sinh động

Hình ảnh hấp dẫn là yếu tố tiếp theo để trang đích trở nên thu hút hơn. Tất nhiên, những hình ảnh được chọn phải trực quan và phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải. Đó có thể là hình ảnh sản phẩm, ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, … Khi thiết kế Landing Page, bạn cần lưu ý về vị trí đặt ảnh, kích thước ảnh. Đặc biệt là tối ưu ttren phiên bản di động để tránh tình trạng che mất hay chồng lấn văn bản.

CTA nổi bật, thu hút

CTA là phần không thể thiếu để đạt mục tiêu chuyển đổi. Tùy vào mục tiêu cụ thể: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, có hêm đơn hàng mới, … bạn có thể đặt nút CTA tập trung vào mục tiêu đó. Việc phân bổ CTA hợp lý ở các vị trí trên trang sẽ tác động thúc đẩy và điều hướng khách hàng thực hiện hành động.

Mô tả sản phẩm rõ ràng, thu hút

Nếu khách hàng đang cân nhắc sản phẩm của bạn thì mô tả sản phẩm thu hút là cơ hội để bạn có thể thuyết phục họ hành động. Những thông tin về sản phẩm như thành phần, đặc điểm, lợi ích. Nên đucợ thể hiện một cách độc đáo và khác biệt. Để phần mô tả thêm hấp dẫn và chân thực bạn có thể sử dụng hình ảnh, video.

Yếu tố tin cậy

Đừng quên bổ sung những phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phaatm/dịch vụ vào trang đích của bạn. Nội dung sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng cũng như khẳng định chất lượng các sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

Cách thiết kế landingpage chuyên nghiệp

Để có thể thiết kế Landing Page một cách chuyên nghiệp ngay cả khi bạn không có nhiều kiến thức vấn đề này thì hãy áp dụng ngay các bước quan trọng dưới đây:

Tạo tiêu đề gây sự chú ý

Tiêu đề rất quan trọng đối với thiết kế Landing Page, đó là điều đâu tiên khách hàng nhìn thấy rồi mới quyết định có tiếp tục đọc hay không. Vậy bạn hãy thử nghĩ trong vòng 15 giây, bạn sẽ bị thu hut bởi tiêu đề như thế nào?

Ví dụ: Chỉ còn 1 ngày nữa là hết đợt giảm giá 50% combo chăm sóc da! Mua ngay để nhận ưu đãi

Chọn nội dung đắt giá nhất

Viết các câu ngắn:

  • Viết cấu trúc đơn giản
  • Dùng các từ ngữ dễ hiểu, dễ nhớ
  • Viết câu có nghĩa rõ ràng

Và đừng quên rằng bạn đang viết cho khách hàng nên nội dung phải phù hợp với người đọc

  • Viết như bạn đang nói chuyện với khách hàng
  • Sử dụng từ ngữ phổ biến tránh hoa mỹ
  • Cách hành văn tự nhiên, vui vẻ tạo cảm giác thoải mái cho người đọc

Để giữ chân khách hàng bạn nên thêm hình ảnh minh họa hoặc video có liên quan tới sản phẩm, thương hiệu. Hình ảnh, video không những giúp bạn giữ chân họ ở lại website mà còn khiến học dễ dàng nhớ tới sản phẩm hơn.

Đưa ra lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm

Hãy trở thành người bán hàng khôn ngon bằng cách đặt mình vào vị trí người dùng, lo lắng về nỗi lo của họ để tìm ra lợi ích bạn có thể đem lại cho họ. Hãy nhớ rằng bạn cần nhấn mạnh lợi ích cửa sản phẩm giúp khách hàng giải quyết vấn đề chứ không phải tính năng sản phẩm

Khi khách hàng cảm thấy mình đang có lợi ích sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page. Nên nhớ lợi ích sẽ không kéo dài mãi mãi, hãy đưa ra một dealine cụ thể để tạo cho họ cảm giác ” không nhanh là sẽ hết”

Ví dụ: Chỉ còn 2 giờ  để sở hữu combo chăm sóc da với giá 999k. Mua ngay.

cachthietkelandingpagechuyennghiep
Cách thiết kế Landing page chuyên nghiệp

Tạo tin tưởng bằng ” Đánh giá tích cực của khách hàng’

Những nhận xét từ khách hàng cũ giúp khách hàng mới có cái nhìn đa chiều về sản phẩm, đồng thời chứng minh được tiềm năng sản phẩm của bạn là hoàn toàn có thật. Hãy đưa những feedback hay profile fanpage của bạn lên trang landing page, đảm bảo sự tin cậy của sản phẩm với khách hàng sẽ được nâng cao hơn.

Thêm nút kêu gọi hành động

Tạo nút kêu gọi hành động là cực kì quan trọng khi thiết kế Landing Page, giúp bạn gặt thành quả sau khi đã giới thiệu những thông tin tốt tới khách hàng. Một trang landing page không thể thành công nếu thiếu bước này. Tùy vào mục đích mà bạn có những nút kêu gọi khác nhau như Mua sản phẩm, Đăng kí theo dõi, Đăng kí tham gia, Mua ngay, …

Lựa chọn sắp xếp bố cục

Bước đầu tiên bạn cần làm là vẽ phác thảo bố cụ trên giấy hoặc word rồi mới đặt tay vào làm. Hãy cứ thoải mái vẽ cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình.

Thêm phần marketing trên nỗi sợ khách hàng

Trên thực tế, khi các quảng cáo dựa trên nỗi sợ hãi tác động lên sự lo lắng của khách hàng và tác động nhiều đến cảm giác bất an của con người, thì nó trở thành công cụ hữu hiệu nhất để quảng cáo. Càng lo lắng đến cuộc sống hiện thực bao nhiêu, con người còn có xu hướng tìm kiếm sự an toàn.

Vì vậy, chúng ta cần thêm những nội dung tạo sự lo sợ về vấn mà mình đang muốn hướng tới, họ sẽ cần sự an toàn và đặt mua sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Bạn muốn học marketing nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Dịch vụ thiết kế Landing Page của Content Group

Lý do bạn nên hợp tác với chúng tôi?

Chúng tôi với hơn 7 năm kinh nghiệm thực hiện 100 dự án khác nhau, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu

Đội ngũ chuyên nghiệp:

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn, tận tình, trách nhiệm với công việc

Sản phẩm chỉnh chu:

Sản phẩm landing page của chúng tôi luôn làm hài lòng khách hàng dù khó tính nhất.

Đảm bảo cấu trúc bài Landing page:

Chuẩn SEO và đảm bảo thoã mãn tiêu chí của Google. Có đầy đủ thông tin một bài AIDA tiêu chuẩn, các phần CTA thuyết phục.

Hỗ trợ khách hàng:

Hỗ trợ thiết kế graphic và infographic. Phản hồi và chỉnh sửa tối đa 3 lần để mang lại chất lượng tốt nhất.

Các dịch vụ chúng tôi cung cấp