Làm content xịn nó ngốn chất xám và tốn đô la thế nào ?

Nếu bạn chưa thật sự thích và tiêu tốn thời gian cho content xịn thì hi vọng bài này sẽ phân tích cho bạn thế nào là một content xịn và sống lâu, trường tồn với thời gian. Vì bạn có thể đang nhầm lẫn rằng content xịn là content có nhiều tương tác, được chia sẻ nhiều. Việc đó cũng dễ hiểu khi bạn cho rằng nhạc hát hội chợ được nhiều người nghe thì nó có giá hơn nhạc opera chả có mấy người

Việc nó đắt và xịn không phụ thuộc vào việc có bao nhiêu người tiếp cận được nó

1, Ví dụ về một content xịn

Đây là những ví dụ về những content mà 10 năm nữa bạn cũng sẽ xem lại và nó không bao giờ bị lỗi thời. Còn nhiều hơn nữa sẽ cập nhập tại fanpage cho các bạn.

2, Công thức và số tiền cần chi cho 1 content xịn

Chắc các bạn chưa bao giờ suy nghĩ quá sâu về việc tạo ra một video content như trên thì tốn bao nhiêu tiền.

Công thức xây dựng thông thường để thành công như sau

Creative Ideas : Phần kịch bản và ý tưởng

Phần này thường chi trả cho những người làm kịch bản, bài PR,….vân vân.. Đại khái tất cả liên quan đến bộ não và con chữ. Phần này đắt rẻ thì tùy, nó không được định giá một cách quá chính xác. Đôi khi là một ý tưởng rất đơn giản, một câu hát lặp đi lặp lại.

Production : Phần sản xuất và minh họa

Phần này được trả cho bên quay, dựng và kỹ xảo và thường nó rất đắt bao gồm

  • Thiết bị
  • Ánh sáng
  • Kỹ xảo
  • Bối cảnh sản xuất tiền kỳ

3, Bạn được gì với content xịn.

 

  • Content xịn cũng giống như hàng Nhật. Nó sẽ được dùng lâu và thật lâu.
  • Content xịn cũng giống như đồ hiệu, càng để lâu nó càng tăng giá.
  • Content xịn cũng không thể làm nhiều được, nên nó thường ít và không cạnh tranh.