Hướng dẫn cách viết STT bán quần áo online hay nhất 

  • Facebook
  • 15 min read

1. Tìm hiểu kĩ sản phẩm trước khi viết stt bán hàng

Đây thật sự là một việc rất quan trọng, để có thể bắt đầu một stt viết bán hàng online tốt thì bạn phải am hiểu về tất cả các thông tin, công dụng, ưu – nhược điểm của sản phẩm bạn bán. Cũng như đây là một lời khuyên chân thành, chính bạn là người sử dụng đầu tiên rồi hãy bắt đầu bày bán cho mọi người. Đặc biệt người tiêu dùng hiện nay rất thông minh, bạn cần tìm hiểu kĩ về xuất sứ nguồn gốc của sản phẩm. Bởi những điều ấy là điều mà họ đang cần ở bạn, như thế bạn sẽ nắm được mấu chốt về lòng tin của họ. Khi bạn trải nghiệm sản phẩm bạn sẽ hiểu được các vấn đề như sau:

  • Nguồn gốc xuất sứ có rõ ràng và an toàn hay không?
  • Biết được kết cấu của sản phẩm, ưu-nhược là gì?
  • Điều gì nên và không nên ?
  • Trải nghiệm của bản thân để đưa ra kết quả sau cùng.
  • Một phong thái tự tin khi tư vấn cho khách hàng.

2. Cách viết bài hay để tạo ấn tượng cho khách hàng 

Nếu bạn chỉ đăng bài một cách nhàm chán bởi những tính năng công dụng, thương hiệu một cách nhàm chám thì thật là nhạt nhẽo đúng không nào? Thậm chi còn gây cảm giác nhàm chán đối với người tiêu dùng. Thay vào đó bạn hãy đầu tư một chút bằng những caption hay ho những icon lạ mắt.

Đồng thời bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục nhiều hơn là những lời sáo rỗng, điều này tạo cho người tiêu dùng và bạn có được một sự kết nối.

Cách viết hay là bạn không nên tập trung quá nhiều vào tên tuổi của thương hiệu, mà hãy cho mọi người thấy được sản phẩm của bạn có hữu ích như thế nào, điều họ cần là kết quả của sản phẩm chứ không hề quan tâm thương hiệu của bạn mua được bao nhiêu chiếc cúp vinh danh thương hiệu đạt chuẩn.

  • Và đây cũng là một lưu ý nhỏ cho bạn

–  Muốn viết một STT bán hàng hay bạn nên cập nhật và bắt kịp mọi xu hướng đang thịnh hành. Hiểu được họ đang hứng thú với điều gì nhất, thì bạn cần khôn khéo lồng thông tin đó vào trong bài viết.

– Những nội dung mang tính review càng chi tiết và càng đa diện về các khía cạnh của sản phẩm thì càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Cụ thể hơn đó chính là nhưng thông tin chính xác nhất, phân tích về những ưu nhược điểm của sản phẩm.

  • Chú ý đến bố cục và nội dung của bài viết

Dĩ nhiên một bài đăng bán hàng online muố thu hút nhiều khách hàng bạn cũng sẽ phải cần đầu tư giống như bạn đang làm một bài tập làm văn vậy. Suy nghĩ ra một headline thật hay, một thân bài hấp dẫn và cuối cùng kết bài có những chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng gì hay không.

Phần mở đầu

Khi bạn lướt facebook bạn sẽ thấy rất nhiều cách mở bài đăng tin giống nhau đó được gọi là cách mở bài mở hoặc là bạn sẽ khẳng định về một sự thật hiển nhiên nào đó. Nhưng hãy cố gắng nghĩ ra một headline nào đó thật shock nhưng phải đảm bảo tính chân thật của nó.

Điều này thật sự rất kích thích người đọc, bởi bạn đã dùng những từ ngữ kích thích vào sự tò mò của họ. Thông thường để một người tiêu dùng có muốn đọc hết bài đăng của bạn hay không, họ cần 3s để đọc phần mở bài.Thế nên hãy dùng thời gian suy nghĩ kĩ vào công đoạn này, khi tạo độ tò mò nhưng đừng quên giới thiệt tên sản phẩm mà bạn muốn bán đấy nhé.

Phần thân bài

Đây chính là lúc bạn cần phô diễn tất cả các thông tin, những gì bạn cần giới thiệu, nhưng chủ chốt ở đây là những ưu điểm các sản phẩm nhé các bạn.

Nếu cần thiết bạn cần in hoa hay viết bằng một màu chữ khác đi để tạo ấn tượng nhé. Và đặc biệt về giá cả, chúng ta cần thông báo một cách công khai, bởi mỗi lần khách hàng cần thông tin về điều đó họ lại inbox hỏi như thế sẽ rất mất thời gian của cả hai. Rút kinh nghiệm từ các bài viết chưa hay, thiếu sót ở chỗ nào cần hoàn thiện hơn ở bài viết lần sau.

Phần kết bài

– Khi chốt xong phần thân bài, là đến phần bạn cần bổ sung lời kêu gọi mua hàng. Bởi chúng ta không đăng bài để quảng bá sản phẩm chất lượng rồi họ chỉ gật gù trong tâm trí về sự hài lòng, điều chúng ta cần ở đây là số lượng khác hàng mua sản phẩm. Hãy kêu gọi cũng như đưa ra những chương trình khuyến mãi hoặc tri ân chẳng hạn.

  • Có thể đặt tiêu đề theo những yếu tố:

+ Sản phẩm bạn cung cấp giá trị gì cho khách hàng

VD: Trời đang lạnh ! Bạn đã có áo nỉ chống rét chưa?

+ Sản phẩm của bạn có điểm mạnh gì

VD: Bạn mạnh về khuyến mãi : Mua 2 tặng 1 – Freeship toàn quốc + giảm giá 20%.

+ Phải xác định xem bạn đang mạnh về gì.

+ Nếu mạnh về chất lượng thì đem chất lượng lên đầu.

+ Còn mạnh về giá cả, khuyến mãi thì đưa cái này lên đầu.

Cách đưa giá – chương trình khuyến mãi

– Khi mua hàng một trong những điều khách hàng quan tâm nhiều nhất đó là giá cả.

– Tùy chiến lược của bạn mà bạn có đưa giá lên bài viết hay không!

Nếu đưa giá cả vào bài viết thì hãy lưu ý những điều sau:

  • Nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao thì hãy chia nhỏ nó ra.

VD: 600.000đ/kg thì chia ra làm 300.000đ/nữa kg.

Cách đưa giá như sau cũng được sử dụng nhiều đó là dùng số 9 ở đằng sau.

VD: Thay vì viết 600.000đ/kg thì sẽ thay bằng 599.000đ/kg.

Điều này sẽ tạo cảm giác giá rẻ hơn cho người dùng.

– Nếu bạn đang có chương trình khuyến mãi – giảm giá:

Thì hãy nhớ đưa ra giá gốc và giá khuyến mãi

VD: Giá khuyến mãi 200.000đ/cái => giá gốc 300.000đ/cái

Lưu ý: Hãy đưa giá khuyến mãi ra trước nhé.

Nhớ nói rõ giảm giá bao nhiêu % hoặc bao nhiêu tiền nhé.

Hãy cho KH biết nếu mua sản phẩm của bạn họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

Chương trình khuyến mãi có quà kèm theo thì hãy cho biết trị giá của món quà.

– Hãy đưa ra những khuyến mãi khi khách hàng mua nhiều sản phẩm để từ đó tăng lợi nhuận lên.

VD: Mua 3 cái 179.000đ/cái

Mua 2 cái 169.000đ/cái

Mua 1 cái 159.000đ/cái.

Đặc biệt lưu ý khi viết các bạn phải có kêu gọi hành hành động , thúc giục mua hàng , vì ai cũng có tính lười , họ có thể thấy thích , nhưng còn vô vàn lý do để chưa thực hiện quyết định mua ngay .Vị dụ các bạn hãy thúc giục họ bằng các vấn đề sau :

-Thời gian :Khuyễn mãi chỉ áp dụng đến ngày xyz , chỉ áp dụng trong hôm nay

-Số lượng : Chỉ còn 10 sản phẩm mà thôi

-Tiền : Chỉ khuyễn mãi 30% cho những ai cm bên dưới

-Ưu tiên : Khuyễn mãi chỉ áp dụng  cho 50 bạn comment đầu tiên

Tất nhiên tùy đối tượng mà sử dụng chiến thuật hợp lý nha mọi người.

Giải quyết vấn đề của KH.

Tất nhiên để viết một bài bán hàng gọi là ổn thì bạn cần hiểu rõ khách hàng và sản phẩm

Để thuyết phục được khách hàng hãy chỉ ra được:

  • Tại sao khách hàng nên mua ngay sản phẩm này.

Thay vì cứ tập trung vào sản phẩm của bạn có cái này cái kia. Hãy viết theo cách sản phẩm của bạn giúp được gì cho họ.

VD: Thay vì viết “giày được làm từ chất liệu da thật cao cấp”

Bạn có thể viết lại là: “Với chất liệu da cao cấp sẽ làm cho bạn thêm phần sang trọng, giúp thoải mái với mỗi bước chân”

  • Để tăng được tính cạnh tranh, bạn cần làm rõ sản phẩm của mình có gì khác biệt so với những đối thủ khác. Hãy nguyên cứu và tìm ra 2 – 3 điểm khác biệt. Đó chính là lý do tại sao khách hàng nên mua của bạn chứ không phải của đối thủ.
  • Đưa ra những lời cam kết cũng là cách tạo sự khác biệt.

Nếu bạn tự tin vào sản phẩm của mình thì hãy đưa ra những cam kết vững chắc như: Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không như cam kết.

Đổi trả miễn phí nếu không vừa size, hàng bị lỗi.

…..

Để khách hàng yên tâm nhất, thì hãy xác định những nguyên nhân, lý do mà khách hàng còn lăn tăn chưa yên tâm mua hàng. Từ đó đưa ra những cam kết dựa trên đó.

Những lý do mà khách hàng thường hay đắn do mua hàng:

  • Giá
  • Chất lượng
  • Bảo hành …

3. Hình ảnh nên chèn vào bài như thế nào?

– Để tránh quá nhiều chữ viết khiến khách hàng nhàm chán thì dĩ nhiên điều cần thiết chính là những hình ảnh xinh lung linh. Hãy chọn ra những hình ảnh mà bạn tâm đắt nhất đầy đủ các tiêu chí: hình ảnh rõ nét, thấy rõ được các đường nét của sản phẩm, đặc biệt nên có thông tin trên sản phẩm để người khác không thể lấy cặp được thông tin của chúng ta. Một bài đăng chỉ nên đăng từ 4-5 hình là đủ. Trong những hình ảnh ấy, bạn đừng quên những hình ảnh mang tính chất review nhé.

– Theo như hiện trạng được cập nhật cho thấy khung giờ vàng cho bạn đăng bài được nhiều like nhất từ khoảng 10-12h sáng và 9-12h tối. Mỗi lần bạn có thể đăng từ 2-3 bài. Đừng nên chú ý quá nhiều vào PR sản phẩm mà quên đi việc tương tác của chúng ta và mọi người nhé.

Dĩ nhiên chúng ta dù mới bắt đầu hay đã bán hàng lâu năm thì chúng ta cũng nên dành nhiều thời gian để cập nhật những xu hướng cách viết bài đăng cho hấp dẫn và cuốn hút nhất. Bởi vốn dĩ tính chất của việc bán hàng online là thu hút khách hàng thông qua những thông tin trên bài đăng. Hi vọng với một số chia sẽ nhỏ của chúng tôi công việc viết STT bán hàng online của bạn trở nên đơn giản hơn. Chúc các bạn thành công với công việc kinh doanh của mình.

4. Đầu tư hình ảnh, video cho facebook 

Hình ảnh đẹp, visual tốt lời nói. Bạn thử để ý mà xem, những bài quảng cáo bán thời có lượt like + comment khủng thường đáp ứng 2 yếu tố:

+ Sản phẩm đẹp, đúng trends (xu hướng) của thị trường

+ Hình ảnh bắt mắt, thu hút khách hàng.

a. Những kiểu đăng hình ảnh quảng cáo trên Facebook

  • Dạng 1 hình

Dạng này phù hợp nếu bạn xác định đươc sản phẩm mà khách hàng nhìn sẽ thích. Hoặc bức ảnh đó đẹp, khách nhìn vào ưng ngay.

Đặc biệt: 1 hình ảnh bạn có thể add nút GỬI TIN NHẮN được

  • Dạng 4 hình ngang

+ Để đăng dạng này hình đầu tiên có kích thước: 900 x 600 pixel

+ Những hình nhỏ ở dưới kích cỡ 900 x 900 pixel.

  • Dạng 4 hình dọc

+ Hình đầu tiên có kích thước: 600 x 900 pixel. Những hình còn lại 900 x 900 pixel.

+ Phù hợp những sản phẩm chụp với mẫu.

  • Dạng 4 hình bằng nhau

+ Kích thước ảnh đều 900 x 900 pixel (hoặc hình vuông là được)

b. Lưu ý khi đăng ảnh

– Hình ảnh phải rõ ràng đẹp

– Khi đăng thì nên thử thay đổi vị trí của từng hình để xem mẫu nào đẹp nhất. Luôn đặt mình vào địa vị khách hàng để cảm nhận.

– Nên chỉnh hình ảnh đúng kích thước như gợi ý ở trên để hiển thị đẹp nhất.

– Với thời trang thì cứ đăng nhiều hình lên. Kinh nghiệm của mình đăng nhiều thì chi phí quảng cáo rẻ hơn (vì khách hàng sẽ có hành vi click vào xem).

– 4 hình đầu tiên được coi là mặt tiền sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Vì thế bạn nên đưa hình của những sản phẩm bán chạy nhất lên. Lưu ý: 1 bức ảnh thì nên là 1 sản phẩm khác nhau. ( giống như của mình)

5. Thông tin liên hệ

Hãy đưa ra những thông tin cơ bản :

+ SDT , Zalo, Viber (nếu có)

+ Địa chỉ cửa hàng ( Nếu có càng tốt, càng tăng thêm sự tin tưởng cho KH)

+ Câu kêu gọi hành động. Nhắc lại cho khách hàng để thúc dục hành động của họ.

6. Một số mẹo giúp bài quảng cáo thu hút hơn

Hãy cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Bạn phải hiểu hành vi của KH trên Facebook là rất lười đọc. Nếu thấy quá nhiều chữ họ có thể bỏ qua bài QC của bạn.

  • Chia bố cục bài viết rõ ràng.

+ Nên phân ra từng phần rõ ràng với nhau. Có thể dùng dấu gạch ngang để phân cách các phần với nhau.

  • Sử dụng tiêu đề con.

+ Ngoài tiêu đề chính ở đầu bài. Bạn nên dùng thêm những tiêu đề con ở mỗi phần của bài viết. Điều này giúp KH biết được bạn sắp nói điều gì với người ta. Nhớ viết hoa luôn cả tiêu đề con nhé.

VD: KH đang muốn tìm hiểu thêm về chất lượng sản phẩm thì nhờ tiêu đề con họ biết được phần bạn nhắc tới chất lượng nằm ở đâu trong tổng bài viết.

  • Tối ưu 5 – 7 dòng đầu tiên của bài viết.

+ Phần đầu tiên và quan trọng nhất là đoạn dẫn ban đầu chỉ từ 5- 7 dòng đầu tiên tùy định dạng của bài viết.

Nếu khách hàng không nhận được bất cứ lợi ích hay giá trị ở phần mở đầu này họ sẽ bỏ qua ngay lập tức mà không cần suy nghĩ nhiều .

Vậy nên nếu chúng ta có 10 giờ để viết 1 bài quảng cáo hãy dành 9 tiếng để tập trung suy nghĩ viết đoạn dẫn này đánh trúng vào tâm lý đối tượng chúng ta muốn nhắm đến , tuyệt đối không nên viết 1 bài cho nhiều đối tượng cùng lúc , mỗi đối tượng sẽ có khó khăn và nhu cầu sử dụng khác nhau , hãy viết phần dẫn này riêng cho từng đối tượng.

  • Viết HOA những từ khóa bạn muốn nhấn mạnh để làm nổi bật ý bạn muốn truyền đạt tới khách hàng.
  • Sau khi viết xong mẫu quảng cáo hãy thử đăng lên và dùng điện thoại của bạn vào kiểm tra xem đã ổn chưa? Có dễ đọc không? Nó có hiện lên đầy đủ ý bạn muốn truyền đạt ở những dòng đầu tiên chưa.

+ Việc này rất quan trọng nhé. Vì bây giờ chủ yếu khách hàng lướt FB trên điện thoại. Hãy tối ưu nó ngay.

  • Sử dụng các icon cho bài viết thêm sinh động. Website: piliapp.com có đầy đủ các icon cho bạn sử dụng.

+ Khi chèn Icon cần lưu ý: Không chèn quá nhiều dẫn dến bài viết bị rối. Chỉ nên chèn Icon màu ở những tiêu đề. Còn các phần còn lại có thể sử dụng icon trắng đen.

+ Sử dụng Hagtag để làm nổi bật tiêu đề hoặc từ khóa bằng cách thêm dấu # ở phía trước.

+ VD: #Hàng_Chất_Giá_Chợ_Đang_Nợ_Cũng_Mua, #Giá …

Bạn có muốn biết:

+ Cách quảng cáo đơn giản để bán quần áo. Không cần giỏi máy tính chỉ cần biết xài Facebook là chạy được.

+ Cách tiết kiệm chi phí tối đa khi quảng cáo

+ Những kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả được rút ra từ những người đang kiếm trăm đơn/ngày

+ Quy trình tư vấn, xử lý đơn hàng nhanh chóng.

7. Mẫu stt bán quần áo hay

  • Mẫu stt kiểu thả thính

Đây là kiểu viết stt bán hàng online mà bạn viết bâng quơ vài câu nhưng khách hàng lại dễ dàng dính

  • Stt theo trend

Stt bán hàng online hay theo trend sẽ giúp bạn kích thích được người đọc. Khi bạn viết theo là trend khách hàng sẽ dễ dàng click đọc hơn.

  • Stt rao hàng hay – theo vần điệu

Từ ngữ, vần điệu, âm thanh giúp dễ đi vào lòng khách hàng. Stt bán hàng online theo vần điệu sẽ dễ nhớ tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

Status vần điệu mang làm khách hàng dễ nhớ

  • Stt rao hàng hay – theo mùa

Mỗi mùa khách hàng sẽ có nhu cầu riêng về sản phẩm.

Ví dụ: Mùa xuân khách hàng thích lựa chọn những sản phẩm quần áo màu sắc rực rỡ, mùa đông thì chọn sản phẩm có thể giữ ấm.

Contact Me on Zalo