Bạn đang nghĩ đến việc đổi thương hiệu cho doanh nghiệp của mình? Có lẽ logo của bạn không còn truyền cảm hứng cho bạn nữa hoặc bạn không nghĩ nó phản ánh các nguyên tắc kinh doanh của bạn hoặc có thể công ty của bạn đang mở rộng sang các lĩnh vực mới như sản phẩm hoặc địa điểm mới. Sau đó có lẽ đã đến lúc đổi thương hiệu bằng một logo mới!
Tin tốt là việc đổi thương hiệu không phải là điều xấu; trên thực tế, đó là một ý tưởng tuyệt vời! Hầu hết các doanh nghiệp thành công, từ các công ty khởi nghiệp cho đến các tập đoàn Fortune 500, đều làm điều đó. Việc đổi thương hiệu thường chỉ ra rằng tổ chức đã phát triển vượt xa danh tính trước đây và hiện đã sẵn sàng đón nhận những thách thức mới. Khi bạn đổi tên thương hiệu thành công cho công ty của mình, đó là một cách tuyệt vời để cải thiện mức độ hiển thị và hình ảnh của công ty đó trong mắt khách hàng.
Đổi thương hiệu là gì
Đổi thương hiệu là một phương pháp tiếp thị có thể liên quan đến việc tạo tên, logo, nhãn hiệu mới và các nội dung trực quan có liên quan, chẳng hạn như các chiến dịch tiếp thị để thay đổi nhận diện thương hiệu hoặc tổ chức của công ty. Nó không phải lúc nào cũng liên quan đến tất cả các khía cạnh này mà thường kết hợp một hoặc hai. Việc đổi thương hiệu nhằm mục đích thiết lập một bản sắc thương hiệu mới mẻ và khác biệt trong tâm trí khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối thủ cạnh tranh, nhân viên và công chúng nói chung.
Những gì tổ chức của bạn làm và nó hoạt động như thế nào đều được truyền đạt thông qua thương hiệu của bạn. Cả tên doanh nghiệp và logo đều là những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Vì vậy chúng phải khác biệt và mạnh mẽ. Một thương hiệu mạnh phát triển niềm tin và độ tin cậy với khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Con đường đổi tên thương hiệu thành công
Thật không dễ dàng để kể một câu chuyện thương hiệu có giá trị cho công ty bạn và đồng thời liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ, chúng tôi đã tổng hợp năm mẹo quan trọng để giúp bạn đổi mới thương hiệu thành công cho công ty của mình.
1. Bắt đầu bằng việc xác định sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của bạn
Nếu tổ chức của bạn chưa có sứ mệnh, tầm nhìn và bộ giá trị thì bây giờ là thời điểm tốt để tập hợp nhóm và phát triển những yếu tố then chốt quan trọng này. Hãy luôn giữ chúng trước mặt bạn và tham khảo chúng thường xuyên để xác minh rằng các quyết định xây dựng thương hiệu của bạn có nhất quán với các giá trị cơ bản của bạn hay không.
2. Đánh giá thị trường mục tiêu và đối tượng của bạn
Bạn đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu thị trường, bao gồm các nhóm tập trung và phân tích dữ liệu, và bạn đã phát hiện ra một điều bất ngờ: người tiêu dùng của bạn không giống như bạn nghĩ. Có thể đó là đối tượng mà bạn không bao giờ mong muốn kết nối. Hơn nữa, có thể một đối thủ cạnh tranh mới đã tham gia thị trường và đang cạnh tranh trực tiếp với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn – và bạn có dữ liệu để hỗ trợ điều đó.
Đánh giá xem ai thực sự mua hàng của bạn, cũng như họ mua hàng của ai thay vì bạn. Khi so sánh điều này với thị trường mục tiêu và đối tượng dự định của mình, bạn có thể nhận thấy một số khác biệt đáng kể. Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đổi mới thương hiệu cho doanh nghiệp của mình để xây dựng mối quan hệ với khách hàng sau khi bạn đã xác định được thị trường và đối tượng mục tiêu của mình và đánh bại đối thủ cạnh tranh.
3. Đổi tên doanh nghiệp của bạn (nếu cần)
Thay đổi tên công ty của bạn là một thách thức lớn có thể khiến bạn mất cả nhận diện thương hiệu và lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền cùng một lúc. Vì vậy, nếu bạn đang thay đổi tên tổ chức của mình để đổi thương hiệu thành công, hãy đảm bảo chiến lược sau đổi thương hiệu của bạn bao gồm kế hoạch khôi phục.
Nhìn chung, nếu tên của bạn vẫn phù hợp thì giữ nó là cách tốt nhất để tiếp tục. Tuy nhiên, nếu tên hiện tại của bạn không tương ứng với danh tính công ty của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu lại.
4. Sửa đổi khẩu hiệu của công ty bạn
Một khẩu hiệu tốt sẽ hấp dẫn và nó thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp bạn. Đó là phiên bản rút gọn của tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn. Tập hợp nhóm của bạn để xem khẩu hiệu hiện tại có thực sự hấp dẫn hay không. Nếu không, những điểm khởi đầu này có thể giúp bạn nảy ra ý tưởng khẩu hiệu mới:
- Ra tuyên bố
- Hãy để trí tưởng tượng của bạn được bay bổng hoang dại
- Tận dụng ngôn ngữ thơ
- Cung cấp hướng dẫn
- Tận dụng nhãn
- Khen ngợi khách hàng của bạn
5. Xây dựng lại hình ảnh thương hiệu của bạn bằng logo mới
Khi bạn cân nhắc việc đổi thương hiệu, điều đó có thể có nghĩa là hình ảnh thương hiệu hiện tại mà bạn đã sử dụng trong nhiều năm. Điều này có nghĩa là bạn đã có nhiều thời gian để xem xét lợi ích và hạn chế của chúng trước khi quyết định thay thế chúng. Vậy bạn có nên đổi thương hiệu bằng một logo mới? Các chuyên gia đồng ý rằng điều đó phụ thuộc vào mức độ thay đổi mà thương hiệu của bạn đang trải qua. Nhưng một logo mới là cách rõ ràng nhất để khiến khán giả nhận ra rằng bạn là một thương hiệu đang phát triển.
Bạn có thể muốn sử dụng công cụ tạo logo để sửa lại logo, thay đổi màu sắc trong tài liệu tiếp thị hoặc thậm chí phát triển các nguyên tắc thương hiệu mới . Nếu bạn đang tìm cách sửa lại thiết kế logo của mình, việc đi sâu vào chi tiết những gì tạo nên một logo xuất sắc sẽ giúp bạn làm được điều đó ngay lúc này. Những điều cơ bản này bao gồm:
- Luôn đơn giản
- Tạo ấn tượng
- Sáng tạo
- Làm cho nó đàng hoàng
- Hãy xem xét lâu dài
- Giữ các kênh liên lạc mở
Bạn không có thời gian để thiết kế? Hãy xem các mẫu có thể chỉnh sửa này:
Logo cửa hàng hoa trang trí
Logo cửa hàng hoa trang trí này thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của thương hiệu của bạn. Với hình ảnh sống động của một bông hoa, thiết kế logo này truyền tải bản chất của doanh nghiệp. Tên công ty được viết bằng phông chữ đẹp, toát lên sự đơn giản và thuần khiết. Nhìn chung, đây là một thiết kế logo lý tưởng cho một người bán hoa.
Logo cửa hàng thời trang hiện đại
Nếu bạn đang kinh doanh thiết kế thời trang thì đây là sản phẩm dành cho bạn. Logo được thiết kế với bảng màu vàng và hồng vừa quyến rũ vừa nhẹ nhàng. Ngoài ra, việc lựa chọn phông chữ tạo ra sự cân bằng giữa vẻ ngoài phong cách và chuyên nghiệp.
Logo công ty da
Hãy xem logo công ty bằng da đơn giản và khác biệt này, hoàn hảo cho bạn khi bạn đổi thương hiệu bằng một logo mới. Nó có thiết kế hiện đại với tông màu nâu thể hiện hình ảnh công ty của bạn.
Sang trọng & amp; Logo nhà hàng thanh lịch
Mặt khác, nếu bạn đang đổi mới thương hiệu cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của mình, hãy xem logo nhà hàng sang trọng và thanh lịch này. Để làm nổi bật tên công ty của bạn, mẫu logo sẽ bao gồm một đường viền xung quanh nó. Nó đơn giản và hiện đại nhưng đủ độc đáo để khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Logo đại lý nghỉ mát
Để khơi gợi sự quan tâm của khán giả mục tiêu, logo này có chủ đích khiêm tốn, kết hợp các lựa chọn màu sắc đơn sắc và phong cách tối giản. Sự đơn giản của nó cũng tỏa ra sự sang trọng, điều này rất quan trọng khi bạn đổi thương hiệu bằng một logo mới.