Trực quan - Visual Design
Visual design - thiết kế trực quan là cách thức thiết kế tập trung vào tối ưu trải nghiệm người dùng và khả năng tương tác của sản phẩm. Thuật ngữ visual design đang ngày càng phổ biến trong giới thiết kế, được sử dụng trong thiết kế website, ứng dụng, giao diện,… thu hút đối đa sự chú ý của người truy cập.
dịch vụ thiết kế tối ưu theo từng đối tượng khách hàng
Bạn là
Startup
Doanh nghiệp
Cá nhân
Vấn đề đường gặp khi thiết kế
Minh họa nội dung một ý tưởng
Chỉ nên tập trung đề cập nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ, càng dài dòng sẽ càng khiến khách hàng ngán ngẩm
Hình ảnh được chụp bằng điện thoại hoặc lấy trên mạng thường sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp, uy tín cũng như niềm tin của khách hàng vào công ty.
Chỉ nên kết hợp màu sắc chủ đạo duy nhất với một hoặc hai màu khác để tạo điểm nhấn. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, sẽ làm cho hồ sơ năng lực công ty trở nên loè loẹt, thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.
Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng không đọc từ đầu đến cuối, họ chỉ quét lấy ý chính và chỉ thật sự đọc hết nếu bố cục sắp xếp thu hút được họ. Hãy dùng các nguyên lí kích cỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào những thông tin quan trọng.
chúng tôi có giải pháp cho những khó khăn đó
hệ thống giải pháp
các dự án đã thực thi
Visual design sản phẩm Nồi cháo điện
Visual design sản phẩm Hộp cơm cắm điện
Visual design cho sản phẩm Ấm điện
Trường dạy nghề Thanh Xuân
content livestream tư vấn hướng nghiệp trên facebook.
Thẩm mỹ viện Quỳnh Quyên
các video tư vấn sắc đẹp, video ngắn trên nền tảng tiktok
Sàn gỗ Thụy Sĩ Kronoswiss
video quy trình, thực thi lắp đặt sàn gỗ, phỏng vấn..
Đội ngũ thực thi
Kim
Head of marketing
Duy Lee
Copywritter
Phụng Hoàng
Content Strategist
Đô Đô
Copywritter
Quy trình thực thi
Hoàn thành và giao file gốc
sau khi duyệt khách hàng duyệt file, đưa sản phẩm đi in ấn và bàn giao bản gốc
bài bản trong quy trình thực thi, đảm bảo kế hoạch thành công.
Khách hàng nhận được
Kế hoạch nội dung
Bản nghiên cứu nội dung xu hướng, nội dung của đối thủ với các chỉ số đo lường.
Bản hoạch định chiến lược nội dung
Bản chi tiết các tiêu đề bài viết, ý tưởng nội dung.
Bản hướng dẫn triển khai đi kèm với mẫu chuẩn cho từng loại nội dung gợi ý.
Giám sát, đo lường thực thi
Cách thức đo lường đánh giá hiệu quả triển khai.
Biểu mẫu kiểm tra chất lượng nội dung
Danh sách cộng tác viên, cá nhân triển khai nội dung tốt.
Hỗ trợ toàn thời gian
Hãy bắt đầu chiến dịch của bạn ngay hôm nay
để giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. Bạn cần một agency có kinh nghiệm về triển khai nội dung đa nền tảng.
Làm việc với chúng tôi
Kiến thức hỗ trợ
Các cách làm nổi bật nội dung dài
– Sử dụng nhiều tiêu đề - chúng cho bạn biết nội dung mỗi phần. Ảnh hưởng đến quyết định đọc thêm hoặc rời khỏi trang web của khách hàng
– Giữ các đoạn văn ngắn – đoạn văn dài làm cho người đọc khó giữ vị trí đang đọc. Vì thế, các đoạn văn cần tách đoạn một cách hợp lí
– Sử dụng danh sách có gạch đầu dòng – hầu hết mọi thứ đều có thể là danh sách liệt kê. Bạn nên tách một câu bằng dấu phẩy. Sau đó, phân chia danh sách bởi các gạch đầu dòng. Ngoài ra, đừng quên để khoảng trống giữa các hàng của danh sách để đễ đọc hơn.
– Đánh dấu các thuật ngữ chính - phần lớn quá trình quét trang bao gồm tìm từ khóa và cụm từ. Định dạng chữ in đậm là quan trọng nhất, làm cho chúng dễ tìm hơn. Bên cạnh đó, không nên làm nổi bật quá nhiều thứ vì nó sẽ mất hiệu quả
Các nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế trực quan
1. Typography:
Bạn có thể tạo ra một tác phẩm design chỉ với những con chữ. Hay bạn cũng có thể tạo ra một sản phẩm design lấy những con chữ làm chủ thể. Tùy theo tính chất của sản phẩm hoặc định hướng phong cách của doanh nghiệp mà các mẫu thiết kế sẽ khác nhau về font chữ. Các nội dung kiến thức về typography trong visual design:
– Khoảng cách chữ
– Size chữ
– Kết hợp font
– Font thiết kế website
– Tính chất của các loại font chữ
2. Sử dụng khoảng trắng:
Khoảng trắng sẽ tạo ra sự chuyển động theo chiều ngang và chiều dọc trong thiết kế của bạn. Nó là yếu tố then chốt trong việc định hướng thị giác, cũng như hình thành nên sự liên kết giữa các phần tử trong design.
3. Kích thước:
Khi nói đến Thiết kế trực quan, kích thước là yếu tố quan trọng nhất. Bằng việc sử dụng kích thước để truyền tải quan hệ trực quan giữa các phần tử, bạn sẽ xây dựng được flow của design, qua đó truyền tải được sự quan trọng của các phần tử khác nhau.
4. Sử dụng màu sắc để truyền tải thông điệp sản phẩm
Làm sao để chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế trực quan?
– Xác định mục đích của thiết kế của bạn trước khi chọn một bảng màu. Thiết kế tốt phải có bảng màu phù hợp với mục đích của nó.
– Xác định đối tượng của bạn. Mỗi người đều có nhận thức màu sắc khác nhau. Màu sắc có các hiệu ứng khác nhau lên những người khác nhau dựa trên sở thích cá nhân của họ, môi trường văn hóa, và kinh nghiệm.
– Khi chọn một bảng màu, sự đơn giản là then chốt. Chọn một màu nền trung tính. Sau đó chọn màu chính và phụ. Cuối cùng dựa trên các màu khác của bạn, chọn các màu sắc phù hợp cho các giao diện người dùng khác nhau của bạn.
Một khi đã nắm bắt tốt về những điều cơ bản của lý thuyết màu, hãy thử những bảng màu khác nhau để tích cực thoát khỏi vùng an toàn của bạn.
Mẹo phân cấp nội dung không cần kích thước
Chỉ cần dùng màu sắc và độ đậm vẫn có thể phân cấp nội dung, bạn nghĩ sao?
Màu sắc:
- Màu tối (nhưng không phải màu đen) cho nội dung chính (như dòng tiêu đề của bài viết)
- Màu xám cho nội dung phụ (như ngày bài viết được xuất bản)
- Màu xám nhạt hơn cho nội dung phụ trợ (thông báo bản quyền ở chân trang)
Độ đậm:
- Phông chữ bình thường cho hầu hết văn bản
- Phông chữ đậm hơn cho văn bản bạn muốn nhấn mạnh
Không nên sử dụng văn bản màu xám trên nền màu
Văn bản màu xám là cách tuyệt vời để nhấn mạnh trên nền màu trắng, nhưng điều này không áp dụng trên nền màu. Làm cho văn bản gần gũi hơn với màu nền là những gì thực sự giúp tạo phân cấp. Có hai cách bạn có thể làm giảm độ tương phản khi làm việc với nền màu sắc:
- Sử dụng văn bản màu trắng và giảm độ mờ đục.
- Chọn một màu giống như màu nền, điều chỉnh độ bão hòa và độ sáng cho đến khi nó có vẻ phù hợp
Đường viền có thật sự quan trọng trong thiết kế trực quan?
Mặc dù đường viền là cách tuyệt vời để phân biệt hai yếu tố với nhau, nhưng sử dụng quá nhiều đường viên ngược lại còn làm cho thiết kế của bạn lộn xộn.
Hãy thử một trong các ý tưởng sau:
- Sử dụng bóng đổ: tạo nên 1 biên giới đơn giản, tinh tế, giúp hoàn thành mục tiêu phân biệt mà không bị mất yếu tố tập trung
- Sử dụng hai màu nền khác nhau: với các yếu tố gần nhau, màu là tất cả những gì bạn cần để tạo ra sự khác biệt giữa chúng
- Thêm khoảng trắng: cách nào tốt hơn để tạo ra sự tách biệt giữa các yếu tố hơn tăng sự tách biệt? Đặt chúng xa nhau là một cách tuyệt vời để tạo ra sự phân biệt giữa các nhóm phần tử mà không cần quá nhiều giải thích
Bạn còn chần chừ gì
mà không làm việc ngay cùng chúng tôi