thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo khi đầu tư infographic vào các sản phẩm, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư
Khẳng định giá trị doanh nghiệp, sự uy tín và phong cách chuyên môn, hơn hết là nổi bật hơn so với đối thủ
Hỗ trợ tối ưu cho quá trình personal branding với các thiết kế infographic chỉn chu, ấn tượng
Infographic là sản phẩm thiên về biểu tượng minh họa và các con số, vì vậy hãy giản lược nội dung hết mức bạn có thể
Hình ảnh được chụp bằng điện thoại hoặc lấy trên mạng thường sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp, uy tín cũng như niềm tin của khách hàng vào công ty.
Chỉ nên kết hợp màu sắc chủ đạo duy nhất với một hoặc hai màu khác để tạo điểm nhấn. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, sẽ làm cho hồ sơ năng lực công ty trở nên loè loẹt, thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.
Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng không đọc từ đầu đến cuối, họ chỉ quét lấy ý chính và chỉ thật sự đọc hết nếu bố cục sắp xếp thu hút được họ. Hãy dùng các nguyên lí kích cỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào những thông tin quan trọng.
content livestream tư vấn hướng nghiệp trên facebook
video tư vấn sắc đẹp, video ngắn trên nền tảng tiktok
video quy trình, thực thi lắp đặt sàn gỗ, phỏng vấn..
Head of marketing
Copywritter
Content Strategist
Copywritter
làm việc với khách hàng để cụ thể hóa yêu cầu và mục tiêu.
tiến hành nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu để lên ý tưởng
lập kế hoạch triển khai nội dung với các con số cụ thể.
sau khi duyệt khách hàng duyệt file, đưa sản phẩm đi in ấn và bàn giao bản gốc
Chọn giải pháp phù hợp với yêu cầu của bạn
để giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. Bạn cần một agency có kinh nghiệm về triển khai nội dung đa nền tảng.
Như đã nhấn mạnh từ đầu bài viết, hình thức thiết kế infographic mang rất nhiều ưu điểm nổi bật so với hình thức trình bày thông tin như truyền thống. Bởi lẽ, thay vì trình bày thông tin dài, khô khan, khó tiếp thu và gây nhàm chán cho người đọc, chúng ta có thể thu gom tất cả thông tin vào trong chỉ 1 trang giấy và minh họa bằng hình ảnh, màu sắc, các từ khóa chính. Khi đó, người đọc sẽ thích thú và bị thu hút hơn, từ đó tiếp nhận thông tin nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.
Kích thước Infographic vô cùng đa dạng, thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như ý tưởng thiết kế của từng đối tượng khác nhau. Vì thế, sẽ không có giới hạn nào về sự sáng tạo, độ dài ngắn hay kích thước của infographic. Tất cả đều phụ thuộc vào ý tưởng, trình độ của người thiết kế cũng như đặc thù thông tin.
Câu trả lời rất đơn giản: bất kì ai! Vì tính đơn giản và khả năng truyền đạt thông tin siêu việt, thật không ngoa khi nói rằng inforgraphic dành cho mọi đối tượng. Bên cạnh đó, các đối tượng ứng dụng inforgraphic trong công việc nhiều nhất có thể kể đến là:
Marketers: xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng cường sự hấp dẫn
Nhà tư vấn: hình dung các mốc thời gian dự án và để đơn giản hóa chủ đề về ngành công nghiệp mới / cụ thể cho các khách hàng của họ
Chính phủ: chia sẻ các thống kê và dữ liệu điều tra dân số
Trường học, giảng viên: làm cho nội dung đáng nhớ hơn cho học sinh của họ
Các tổ chức: quảng bá các sự kiện và nâng cao nhận thức cho các mục đích của họ
Với các đối tượng khác nhau, thông điệp cần truyền tải khác nhau thì các thiết kế inforgraphic cũng sẽ không giống nhau, điều này tạo nên sự đa dạng cho các hình thức inforgraphic.
Infographic có thể bắt đầu từ rất nhiều chủ đề, từ những chủ đề rất bình thường đến các bản báo cáo doanh nghiệp với hàng dài các con số. Tất cả đều có thể trình bày ngăn nắp gọn gàn dưới dạng Inforgraphic.
Lên ý tưởng
Việc lên ý tưởng này giúp bạn có thể dễ dàng chọn lọc được từ ngữ, số liệu cũng như hình ảnh phù hợp cho infographic. Ở bước này, bạn cũng có thể phác thảo sơ bộ bố cục trước. Nếu infographic dạng video clip hoặc website thì bạn phải chuẩn bị kịch bản để không bối rối khi làm.
Lưu ý: Hãy chọn cách lên ý tưởng bằng giấy và bút để mọi việc nhanh, dễ dàng và dễ phát huy hơn!
Thu thập tài liệu và chọn lọc thông tin
Sau khi xác định chủ đề, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Internet, sách báo hoặc các nguồn khác nhau. Dựa trên ý tưởng, bố cục, bạn cần chọn những nguồn tài liệu, những từ ngữ và số liệu cần thiết. Và đừng quên bí kíp để có một Infographic thành công đó là “Less is more”, hãy chỉ chọn những thông tin mà bạn cho là quan trọng nhất, đừng lan man!
Thực hiện infographic
“Nguyên liệu” đã có gần như đầy đủ, bạn có thể bắt tay vào “chế biến” và kèm thêm những hình ảnh minh họa phù hợp. Được ưa chuộng hơn cả là hình ảnh dạng vector hoặc icon đơn sắc giúp người xem tập trung vào thông hơn. Với những con số cần thể hiện biểu đồ, hãy cân nhắc xem nên sử dụng loại nào thích hợp. Màu sắc sử dụng trong infographic rất quan trọng, tùy đối tượng người xem, chủ đề mà lựa chọn màu sắc cho phù hợp.
Mạng content cho chuyên gia hàng đầu. Nơi bạn tìm thấy mọi thứ của chuyên gia chia sẻ hàng ngày dưới định dạng văn bản, video và hình ảnh.