Sở hữu một câu slogan hay về kinh doanh là tài sản vô hình nhưng rất giá trị cho bất cứ doanh nghiệp hay thương hiệu nào. Nhưng việc sáng tạo ra được một câu slogan chạm tới trái tim khách hàng thật không dễ dàng gì
Slogan là gì?
Slogan (khẩu hiệu) là thông điệp đầu tiên của doanh nghiệp bạn truyền tải đến với khách hàng cùng với logo của công ty..
Slogan cần tạo ấn tượng đầu tiên khó quên cho khách hàng
Sáng tạo ra một câu slogan ấn tượng và truyền tải được đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp là một điều khó và rất cần sự tập trung. Có những câu slogan sống mãi với thời gian cũng có rất nhiều câu chết ngay khi được giới thiệu.
Các yếu tố tạo nên 1 slogan hay về kinh doanh cho công ty
1 slogan hay “chạm” tới khách hàng cần hội tụ các tiêu chí:
- Slogan phải mô tả thật chính xác thương hiệu, giá trị thương hiệu muốn mang đến trong tổng thể sản phẩm, dịch vụ
- Ngắn gọn, dễ nhớ được ưu tiên hàng đầu
- Khẩu hiệu này phải truyền tải được ý nghĩa cốt lõi nhất đến từng khách hàng
- Làm nổi bật dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn tung ra
- Khác biệt, mới lạ để đánh sâu vào tâm trí người dùng nhanh chóng.
Tham khảo các slogan hay trong kinh doanh
Các slogan hay trong kinh doanh của Việt Nam
- Hãy nói theo cách của bạn – Tập đoàn viễn thông Viettel
- Không ngừng vươn xa – Công ty viễn thông Vinaphone
- “Mọi lúc mọi nơi” – Công ty viễn thông Mobiphone
- Vươn cao Việt Nam – Vinamilk
- Một phần tất yếu của cuộc sống – Nước khoáng Lavie
- Bếp là nhà – Sunhouse
- Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp – Vin Group
- Vững tiến vươn xa: Ô tô Trường hải Thaco Group
- Dù bạn không cao người khác cũng phải nhìn – Bia Sài Gòn
- Chung niềm tin, vững tương lai – Ngân hàng Vietcombank
- Nâng giá trị cuộc sống – Ngân hàng Viettinbank
- Giá trị tích luỹ niềm tin – Ngân hàng Habubank
- Khởi nguồn sáng tạo – Cà phê Trung Nguyên
- Nâng niu bàn chân Việt – Thương hiệu giày dép Biti’s
- Bản lĩnh đàn ông – Bia Tiger
- Sẵn sàng một sức sống – Sữa Cô gái Hà Lan
- “Viết nên cuộc sống” – Bút bi Thiên Long
- “Ngon từ thịt Ngọt từ xương” – Bột ngọt Ajingon
- “Trắng gì mà sáng thế” – Công ty bột giặt Viso
- Sơn Nippon – Sơn đâu cũng đẹp
Các slogan hay trong kinh doanh của thế giới
- “Think different – Hãy suy nghĩ khác biệt” – Tập đoàn công nghệ Apple
- “Ấn tượng khó phai” – Dầu gội đầu Double rich
- “Đàn ông đích thực” – Nhãn hàng dành cho nam giới X-men
- “The best or nothing – Tốt nhất hoặc không có gì”.” – Thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz
- Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu: Bảo hiểm Fudentro
- “For life – Vì cuộc sống của bạn ” – Thương hiệu xe hơi Volvo
- “Chỉ tan trong miệng, không tan trên tay” – Thương hiệu M&M
- Maybeline: Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có thể là nhờ Maybeline ; “Maybe she’s born with it. Maybe it’s maybeline”
- Dove: Vẻ đẹp thực sự ; “Real beauty”
- Pepsi: Thế hệ tiếp nối – “Generation Next”
- A diamond is forever – “Kim cương là vĩnh cửu”: Công ty khai thác và kinh doanh kim cương De Beers
- Microsoft: Hôm nay bạn muốn đi đâu -“where do you want to go today?”
- “You’re in good hands – Bạn đang chọn đúng người phục vụ” – Công ty bảo hiểm Allstate
- “You can do it. We can help – Bạn có thể làm điều đó, và chúng tôi có thể giúp” – Tập đoàn đa quốc gia The Home Depot
- “When you care enough to send the very best – Khi sự quan tâm của bạn đủ để gửi đi những điều tốt đẹp nhất ” – Tập đoàn Hallmark.
- “What happens here, stay here – ” – Công ty Las Vegas Convention & Visitors Authority
- “We try harder – Chúng tôi luôn cố gắng hơn” – Tập đoàn Avis Budget
- “Revs your Heart” – “Khởi dậy đam mê” – Yamaha
- “Connecting people” – “Kết nối mọi người” – Nokia
- “We deliver for you – Chúng tôi giao hàng cho bạn” – Công ty gia hàng United States Protal Service
- “It takes a lickin’ and keeps on tickin! – Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ” – Hãng đồng hồ Timex
- “It’s everywhere you want to be – Bất cứ nơi nào bạn đến” – Tập đoàn Visa International
- “Imagination at work – Trí tưởng tượng trong công việc bay cao” – Công ty General Electric
- “Tastes great…Less filling – Hương vị tuyệt hảo… Không no hơi” – Công ty Miller Brewing Company
- “Got Milk? – Bạn đã uống sữa chưa?” – Tập đoàn American Dairy Association
- “Friend dont’t let friend drink and drive – Bạn tốt không để bạn mình say và phải cầm lái” – Tập đoàn US Department of transportation
- “Be all you can be – Hãy là tất cả những gì bạn muốn” – Tập đoàn US Army
- “Finger lickin’good – vị ngon trên từng ngón tay” – Thương hiệu KFC
- “The happiest place on earth – nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” – Tập đoàn giải trí Disneyland
- “Your vision, our future – tầm nhìn của bạn, tương lai của chúng ta” – Tập đoàn Olympus
- “ Solutions for a smart planet – Giải pháp cho một hành tinh thông minh ” – Công ty máy tính IBM
- “Impossible is nothing – không gì là không thể” – Thương hiệu thời trang Adidas
- “Just do it – Cứ làm đi” – Thương hiệu thể thao Nike
- “Have a break… Have a Kit Kat – Nghỉ giải lao, có Kitkat” – Kit Kat
- “Have it your way – thưởng thức theo cách của bạn” – Chuỗi nhãn hiệu thức ăn nhanh Burger King
- “Good to the last drop – Thơm ngon đến giọt cuối cùng” – Hãng cà phê nổi tiếng của Mỹ MaxWell House
- “The king of beers” – Budweiser
Trên đây, CONTENT.VN đã chia sẻ với bạn những câu slogan hay trong kinh doanh đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Sau bài viết này, hi vọng CONTENT.VN đã truyền cảm hứng cho bạn trong việc sáng tạo ra slogan cho chính thương hiệu của bạn. Nếu bạn gặp cần hỗ trợ trong việc tạo ra một slogan cho riêng bạn thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.