Đối với marketing online việc cung cấp những nội dung thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là điều quan trọng để có thể thu hút và tạo ấn tượng được cho khách hàng. Từ đó, có thể chuyển hóa thu hút khách hàng tạo thành những khách hàng tiềm năng và tiêu thụ được sản phẩm và khách hàng sử dịch vụ của các doanh nghiệp. Như vậy, để tạo nên những nội dung quảng cáo ấn tượng, người viết nên nắm được những cách viết nội dung quảng cáo khoa học ấn tượng và thu hút cho khách hàng tiềm năng.
Xác định khách hàng mục tiêu
Để có được một bài viết nội dung chất lượng, người viết cần xác định được khách hàng mục tiêu để xác định nội dung bài viết quảng cáo hướng về khách hàng mục tiêu. Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp người dùng nhắm thẳng đến đối tượng khách hàng.
Từ đó, người viết sẽ xác định được nội dung bài viết, hướng bài viết, mục tiêu bài viết tới khách hàng để phân tích và đưa ra những lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng khi tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ này.
Đưa ra tiêu đề ấn tượng
Việc đưa ra những tiêu đề ấn tượng sẽ luôn là những biện pháp tốt nhất để thu hút khách hàng khi đọc bài viết. Lựa chọn những tiêu đề hay, ấn tượng, độc đáo thường sẽ quyết định đến 70% việc khách hàng sẽ lựa chọn đọc bài viết để thu hút khách hàng cân nhắc có nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Như vậy, người dùng cần lựa chọn được những tiêu đề bài viết ấn tượng tốt nhất.
Với việc lựa chọn tiêu đề ấn tượng luôn được áp dụng cho những bài viết thuộc nhiều thể loại khác nhau: như khi viết báo về tin tức người nổi tiếng, các bài báo thường luôn đặt những tiêu đề giật gây để gây tò mò cho người đọc và thu hút được những những click vào bài viết.
Do vậy, cũng tương tự như vậy việc đặt tiêu đề cần có ấn tượng và thu hút khách hàng là điều cần thiết. Đồng thời, tiêu đề bài viết cũng cần hướng đến mục tiêu khách hàng tiềm năng để hướng thẳng đến nhu cầu của khách hàng khi tìm hiểu những nội dung bài viết về công dụng của sản phẩm, lợi ích của sản phẩm, thông tín chi tiết về sản phẩm.
Nội dung quảng cáo ngắn gọn, dễ hiểu, đưa ra vấn đề cơ bản cho khách hàng
Không giống với những bài văn tràn lan, những bài báo giới thiêu, viết bài quảng cáo cần ngắn gọn, dễ hiểu để bất kỳ khách hàng, người đọc nào cũng có thể hiểu được nội dung của quảng cáo, giúp khách hàng nắm được những nội dung mà quảng cáo hướng tới. Những bài viết ngắn gọn, được trình bày đúng logic, bài viết hướng tới trực tiếp đến sản phẩm, đưa ra những chi tiết của sản phẩm, dịch vụ.
Những bài viết ngắn gọn, sức tích dễ hiểu sẽ tạo được niềm tin khách hàng tốt hơn là những bài viết dài dòng, mở rộng phạm vi sẽ khiến khiến người dùng nghi ngờ về độ chân thực của bài viết về sản phẩm hay dịch vụ mà người viết muốn quảng cáo đến đối tượng khách hàng tiềm năng và người đọc.
Với một bài viết ngắn ngọn, súc tích đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng khi tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ thông qua bài viết thường sẽ quyết định 70 – 80% quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ được cung cấp từ bài viết.
Đưa ra những chi tiết hóa, hạn chế đưa ra những thông tin chung chung
Như đã nói ở trên, bài viết nội dung quảng cáo cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng để xác định nội dung bài viết chất lượng và thu hút để khách hàng lựa chọn sản phẩm. Do vậy, những khách hàng tiềm năng thường đã có những kiến thức cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ nên những bài viết quảng cáo là những nội dung chung chung về sản phẩm sẽ không tạo được ấn tượng cho khách hàng cũng như không thuyết phục được khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.
Như vậy, để tạo được niềm tin cho khách hàng cũng như cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu của khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Nội dung quảng cáo cần đi sau vào phân tích những về sản phẩm, cung cấp những thông tin chi tiết của đối tượng cần phân tích cho khách hàng tìm hiểu.
Đưa ra những lợi ích cho khách hàng
Sau khi chi tiết hóa các sản phẩm, nội dung quảng cáo cần tiếp tục phân tích những lợi ích xác thực cho khách hàng để thu hút cho khách hàng. Những lợi ích khi sử dụng của khách hàng cần được phân tích chính xác, đưa ra những con số về lợi ích chính xác chư không phài là những lợi ích chung chung cho khách hàng.
Việc đưa ra những lợi ích cho khách hàng sẽ chính là nội dụng quyết định để thuyết phục khách hàng có nên sử dụng sản phẩm hay dịch vụ không để quyết định mua sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ như những lợi ích cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm đèn sưởi nhà tắm: phân tích những công dụng của đèn sưởi mang đến, phân tích khả năng tiết kiệm điện tốt nhất của đèn sưởi hoặc phân tích lợi ích đèn sưởi cho đối tượng trẻ nhỏ.
Đề cập đến chính sách bảo hành và đưa ra quá trình đơn giản khi mua hàng
Hiện nay, khi sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ đều khách hàng đều có nhu cầu tìm hiểu về chính sách bảo hành của sản phẩm và dịch vụ. Việc đề cấp đến chính sách bảo hành chính hãng, uy tín và chuyên nghiệp luôn có được sự tín nhiệm của khách hàng tốn hơn đối với những nội dung quảng cáo không cung cấp những dịch vụ bảo hành.
Ngoài ra, với cuộc sống hiện đại bận rộn cũng như xu hướng mua hàng online đang ngày càng phát triển thì việc lựa chọn mua hàng online với quy trình đặt mua hàng đơn giản sẽ luôn được khách hàng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm thời gian và nhanh chóng khi đặt mua hàng. Như vậy, việc đề cập đến quy định mua hàng và hướng dẫn đặt mua hàng đơn giản, nhanh chóng tiết kiệm thời gian sẽ luôn được đánh giá cao và thu hút được khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.
Việc viết nội dung quảng cáo thu hút khách hàng luôn là phương pháp tốt nhất để thu hút được nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và người đọc. Hiện nay, việc viết nội dung quảng cáo với những ngôn ngữ dài dòng, miên man phong đại đã không còn có nhiều giá trí đối với khách hàng. Đồng thời, ngược lại những bài viết độc đáo, ngắn gọn tập trung hướng đến khách hàng mục tiêu để thu hút được khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ.