Content trải nghiệm và đặt người dùng là trọng tâm sẽ lên ngôi trong năm 2021

Content Experience là gì?
Khái niệm content experience được viết trong cuốn sách năm 2019 của Randy Frisch “F#ck Content Marketing: Focus On Content Experience”. Anh viết:
Content experience là không gian content phát triển, cách xây dựng content và cách content buộc đối tác khách hàng tiềm năng tiếp cận tương tác với công ty của bạn.
Để viết content ex tốt thì cần 3 yếu tố sau:
-Chiến lược tiếp cận hướng tới việc tạo ra môi trườngthu hút khán giả xem nội dung của bạn.
-Cấu trúc nội dung có thể dễ dàng khám phá.
-Khuyến khích khán giả tương tác và cuối cùng là chuyển đổi- dẫn dắt khách qua hành trình của người mua.
Content Experience – khơi nguồn sáng tạo
Dưới đây là bốn lĩnh vực cho phép bạn cải thiện trải nghiệm nội dung của mình. Hãy xem cách chúng tôi có thể chuyển định nghĩa này thành các ví dụ thực tế và phương pháp hay nhất.

  1. Nguyên tắc Kim tự tháp
    Nguyên tắc này thường được sử dụng trong các bản tóm tắt điều hành hoặc các bài báo nhằm thu hút sự tập trung của người đọc.
    Nội dung cốt lõi của nguyên tắc này là:
    Trả lời câu hỏi
    Sắp xếp và tóm tắt lập luận hỗ trợ
    Trả lời các ý hỗ trợ 1 cách logic
  2. Cấu trúc categories rõ ràng đáp ứng mục đích tìm kiếm
    Nguyên tắc Kim tự tháp được áp dụng cho toàn bộ trang web và blog đồng nghĩa với việc các danh mục categories cần được sắp xếp lại.
    Hãy coi các danh mục blog của bạn như các thư viện và sắp xếp cấu trúc chúng theo đúng như vậy.
    Điều này có nghĩa là bạn sẽ chia content của mình theo chủ đề (cấu trúc silo) hoặc loại nội dung (video, white paper, ebook) hoặc giai đoạn phễu (kích hoạt, nuôi dưỡng, bán hàng).
  3. Thúc đẩy tương tác & phát triển người theo dõi
    Ví dụ như website của HEY đã tạo một cái thùng rác lửa ( ăn theo sự kiện cháy rừng năm 2020). Bạn có thể gửi email tin nhắn mà bạn muốn delete và xem họ ghi ra giấy, đốt trong buổi livestream. Quả là một trải nghiệm hay ho phải không?
  4. Kết hợp content với yếu tố khác
    Bạn biết ai có thể sử dụng content để thu về doanh số không?
    Nhóm hỗ trợ
    Đội ngũ sale
    Hóa đơn
  5. Sáng tạo để có Content Experience nổi bật
    Nói tóm lại, trải nghiệm nội dung là hoạt động thu hút khách truy cập, tạo ra trải nghiệm trực tuyến mạnh mẽ và thực sự hữu ích.
    Thiết kế trải nghiệm nội dung sáng tạo giúp bạn thoát khỏi những website nhàm chán và nhét chật kín chữ. Nó cho phép sáng tạo và tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn. Đó là một công cụ để xây dựng lòng tin, tạo ra các khách hàng tiềm năng mới.
    Cuối cùng, quan trọng nhất, Content Experience giúp chúng tôi, các chuyên gia SEO, nhà tiếp thị nội dung và người viết nội dung không bao giờ phải “đổ mồ hôi” và tốn công sức vào những trang web chẳng được ai ngó ngàng đến.
    Nguồn: Hải Yến – MarketingAI