Thiết kế landingpage

 

  1. Landing page là gì?

Landing page là một trang đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (tăng phần trăm người truy cập thực hiện hành động theo mục đích của doanh nghiệp).

Landing page không phải là một website, nhưng được tạo ra để hoạt động song song với website và mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch bán hàng.

  1. Các dạng landing page thường được sử dụng

  • Sales page: landing page tập trung vào mục tiêu bán hàng, bao gồm chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ để dẫn dắt khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên page.
  • Leadpage: landing page tập trung vào mục đích thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, có thể ngắn hoặc dài, bằng các phương thức thông thường như tặng quà, tư vấn, cho khách hàng sử dụng dịch vụ hay trải nghiệm miễn phí nếu để lại thông tin.
  • Click-through page: landing page trung gian, có nhiệm vụ điều hướng người đọc đi tới trang chuyển đổi chính. Landing page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực thương mại điện tử, trang này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và thu hút khách hàng về lại giỏ hàng của website chính.

Landing page

  1. Cấu phần nội dung của landing page cơ bản

Một Landing Page đầy đủ bao gồm 7 phần:

  1. Tiêu đề (Headline): thể hiện giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch v
  2. Biểu mẫu (Form)
  3. Thông điệp lợi ích (Benefit Statement)
  4. Kêu gọi hành động (Call To Action): chữ trên nút ấn đại diện cho mục tiêu chuyển đổi của trang.
  5. Ảnh minh họa (Hero Shot)
  6. Tín hiệu tin cậy (Trust Indicators)
  7. Trang sau chuyển đổi (Post Conversion Page)

Tùy thuộc vào mục đích, ngành hàng và sản phẩm mà nội dung landing page có thể thay đổi.

  1. Tiêu chí đánh giá một landing page

  • CTA (hoặc link) ấn tượng: thu hút sự chú ý của người truy cập
  • Tốc độ tải trang
  • Landing page có minh chứng xã hội:  gây dựng được lòng tin với khách hàng
  • Nguồn traffic: có thể từ paid, organic, social, direct, email (tỉ lệ chuyển đổi cao nhất)
  • Có giao diện thân thiện với phiên bản điện thoại
  • Số từ: landing page ngắn gọn sẽ dễ chuyển đổi nguời dùng hơn (Dữ liệu của Unbounce cho thấy, những trang trong ngành kinh doanh dịch vụ với trang landing page ít hơn 100 từ có tỉ lệ cuyển đổi tốt hơn các trang hơn 500 từ)

Landing page

  1. Khi nào nên dùng landing page?

  • Khi chạy quảng cáo: Tập trung được hành động của visitors, tối ưu chi phí.
  • Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới: Tập trung vào tín năng của sản phẩm mới có thể giải quyết được vấn đề cho khách hàng, gia tăng chuyển đổi
  • Khi tặng thứ gì đó FREE: Thông tin cô đọng, tạo được niềm tin lên sản phẩm, nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Khi chuẩn bị tổ chức sự kiện: Thu hút lượt đăng ký, nên chọn làm landing page ngắn gọn và ấn tượng, ví dụ các thông tin cơ bản:

sao sự kiện diễn ra ?
Ai nên tham gia sự kiện?
Diễn giả?
Nội dung chính
Thời gian địa điểm

 

 

 

Contact Me on Zalo