Guest Post là gì?

GuestPost là một kỹ thuật tiếp thị nội dung mà bạn viết bài trên một website khác không phải trang web của bạn. Bài viết sẽ có từ 1 – 3 link đổ về website của bạn. Khi bạn viết một bài viết trên blog của chính mình thì đó chỉ là một ‘bài đăng’, nhưng trên blog của người khác, bạn sẽ là “Guest”. Guest Post là công cụ có giá trị để tiếp thị thương hiệu vì một số lý do như làm cho thương hiệu của bạn được đề cập hoặc chiếm các kết quả truy vấn tìm kiếm có thương hiệu. Nhưng hầu hết mọi người sử dụng chúng để tạo backlink về website.

Lợi ích của Guest Post

Để SEO website hiệu quả thì bạn nên sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để cải thiện vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Từ việc sử dụng các từ khóa đuôi dài để xây dựng liên kết, chúng luôn luôn cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Và Guest Post là một trong những điều website nào cũng cần.

Guest Post là một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn. Bằng cách đăng nhiều guest post ở nhiều website khác nhau, bạn có thể mở rộng đối tượng của mình một cách đáng kể.

Các backlink từ các bài đăng trên blog của khách làm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn. Nó làm cho guest post trở thành một trong những công cụ tiếp thị nội dung quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều người sẽ biết về thương hiệu của bạn thông qua bài guest post so với bài viết trên trang web của bạn.

Sử dụng guest post đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của nhiều doanh nghiệp. Sự thành công của guest post cho SEO cuối cùng phụ thuộc vào mức độ liên quan, sự chân thực và hữu ích của nội dung bạn cung cấp cho người đọc.

Miễn là bạn đang tạo ra các bài đăng chất lượng cao, thì cơ hội xếp hạng trang web của bạn sẽ tăng cao. Nếu có backlink khác trỏ về guest post của bạn, thì Google sẽ thấy bài guest post của bạn là thú vị và có liên quan. Tương tự, nếu mọi người thích, chia sẻ hoặc nhận xét về bài đăng của bạn, điều này cũng giúp bạn cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình.

Tiêu chí chọn website đặt Guest Post

Có một số cách để đánh giá mức độ phù hợp của một trang web đối với việc sử dụng guest post. Dưới đây là các yếu tố mà bạn cần để ý.

Đánh giá website với tư cách khách hàng thông thường.

Bước đầu tiên là dễ nhất. Hãy truy cập trang web và đánh giá trung thực về ấn tượng mà nó để lại cho bạn. Nó có thiết kế đẹp, độc đáo không? Có nhiều nội dung được xuất bản gần đây không? Nội dung viết có tốt không? Bạn muốn đăng guest post trên các trang có liên quan, chất lượng cao. Nến có một nguyên tắc vàng cần nhớ, đó là: không đăng bài vì lợi ích của liên kết – hãy làm điều đó để mọi người đọc nội dung của bạn.

Hầu hết mọi người không đọc các trang web có nhiều vấn đề hoặc trông không hấp dẫn. Bạn có thể loại một trang web ngay sau khi truy cập vào trang web đó. Từ quan điểm xây dựng thương hiệu đơn giản, bạn sẽ không muốn gắn tên tuổi và danh tiếng của mình vào một trang web chất lượng thấp. Quan trọng hơn, chất lượng của một trang web cũng là yếu tố giúp website chính của bạn lên top.

Kiểu tra Domain có chất lượng không

Khi bạn đang xây dựng các liên kết đến trang web của mình, chất lượng là yếu tố then chốt. Các liên kết chất lượng cao sẽ cải thiện website của bạn trong khi các liên kết spam có thể ảnh hưởng xấu đến nó. Một trong những số liệu hữu ích nhất cần xem xét về vấn đề này là Domain Authority và Domain Rating. Các xếp hạng này đo lường chất lượng của một trang web dựa trên số lượng các backlink đổ về.

Nếu bạn sử dụng Ahrefs, bạn có thể nhập bất kỳ địa chỉ trang web nào vào Site Explorer để xem Domain Rating (DR), traffic website, lượng backlink đổ về website đó hay tốc độ tăng trưởng từ khoá như thế nào. Lưu lượng truy cập (traffic) cao hơn có nghĩa là bài viết của bạn có nhiều khả năng được đọc hơn và liên kết của bạn có nhiều khả năng được nhấp hơn. Nếu một trang web cung cấp guest post nhưng thu hút ít hơn 100 khách truy cập mỗi tháng, thì có lẽ đó không phải nơi đáng để bạn dành thời gian.

Kiểm tra lịch sử traffic website

Ngoài lưu lượng truy cập trung bình hàng tháng, bạn nên có cái nhìn rõ hơn về xu hướng lưu lượng truy cập của tên miền. Trong Site Explorer của Ahrefs, hãy nhấp vào “Organic Search” để xem biểu đồ trực quan với thông tin này.

Nếu lưu lượng truy cập của một trang web đang giảm, đây có thể là một chỉ báo chắc chắn về các vấn đề tiềm ẩn. Các trang web có lưu lượng truy cập ước tính giảm đang mất giá trị và bạn có thể không muốn dành thời gian và công sức để nhận liên kết từ chúng.

Lưu lượng truy cập giảm thường là dấu hiệu của các hành động trừng phạt từ phía công cụ tìm kiếm và bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ về việc nhận các liên kết từ các trang web mà Google đã hạ giá trị hoặc cho là vi phạm các điều khoản và điều kiện của Google.

Kiểm tra mức độ liên quan đến của website 

Sự liên quan là điều tối quan trọng khi nói đến xây dựng liên kết. Nếu bạn đang tạo liên kết từ các trang web không liên quan đến ngành của mình, bạn sẽ không tạo ra nhiều giá trị từ các trang web đó. Điều tồi tệ hơn, sự thiếu liên quan có thể gợi ý cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn đang tham gia vào các hoạt động xây dựng liên kết không tự nhiên.

Một cách để tránh điều này là xem những trang nào trên trang đang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất. Nếu phần lớn các trang hàng đầu không liên quan đến thị trường ngách của bạn, có lẽ tốt nhất là bạn nên tìm kiếm cơ hội ở những nơi khác.

Kiểu tra các link out của website guest post

Trước khi bạn đặt một liên kết trên trang web của người khác, hãy dành một chút thời gian để xem các liên kết tương tự đang hoạt động như thế nào. Như với bước trước, bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách xem lại một số bài viết trên trang web. Tốt nhất là sử dụng các bài guest post của khách khác trên website đó.

Dịch vụ Guest Post của Content Group

GUESTPOST CÓ TRAFFIC VÀ CHỈ SỐ TRUST CAO

  • guestpost theo chủ đề
  • guestpost có user active cao
  • guestpost có chỉ số SEO cao

Hệ thống guestpost lớn

  • Chọn lọc: tất cả guestpost đều được chọn lọc và đánh giá kỹ lưỡng bằng kỹ thuật riêng.
  • Phù hợp: được xây dựng và phân loại phù hợp với từng ngành nghề.
  • Đo lường: hệ thống website được đo lường traffic và click hàng ngày.

CÁC GÓI DỊCH VỤ CHÚNG TÔI CUNG CẤP

  • pROname: 10 guestpost: 5 triệu
  • VVIPaudit: số lượng lớn: báo giá

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC

  • nội dung bài cơ bản 500 từ unique.
  • 1 link dofollow từ hệ thống.
  • 2 dòng văn bản cho phép giới thiệu về doanh nghiệp.

CHUYÊN MÔN HÓA LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN

HÃY LÀM ĐIỀU BẠN LÀM GIỎI NHẤT VÀ ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP ĐỠ PHẦN CÒN LẠI

Khi bạn có dự án lớnEMAIL CHO CHÚNG TÔI, chúng tôi hành động vì lợi ích dài hạn của bạn, còn chần chừ gì nữa mà không trở thành đối tác của content.vn ngay hôm nay