Bài PR thu hút được người quan tâm là bài viết chuẩn SEO, đề cập đến những khía cạnh sản phẩm, những dịch vụ mà người tiêu dùng đang tìm hiểu và hướng đến. Vì vậy, khi viết bài PR thì cần chính xác, hấp dẫn ngay từ tiêu đề bài viết.

PR là gì?

PR là viết tắt của Public Relations trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt là Quan hệ công chúng. PR là việc một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chủ động thực hiện các quan hệ giao tiếp với cộng đồng nhằm xây dựng hình ảnh tốt đẹp của mình.

tieu de bai PR chuan SEO

Pr là một chiến lược marketing khá hiệu quả mà các công ty đã và đang thực hiện nhằm khẳng định thương hiệu. Trong các kế hoạch PR thì viết bài PR cho doanh nghiệp, sản phẩm được chú trọng đầu tiên. Đây là bước khởi đầu để doanh nghiệp tiếp xúc với công chúng thông qua ngôn từ.

Viết bài pr cho doanh nghiệp là tạo ra những bài giới thiệu sản phẩm,khẳng định thương hiệu, giúp doanh nghiệp tăng xếp hạng trên google. Theo đó, khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp được nâng cao. Khi tìm kiếm trên Google, khách hàng thường chỉ quan tâm đến các bài viết được xếp hạng top 10, khi thông tin trong những bài viết top đó đã thỏa mãn sự tìm tòi thì những bài viết sau không có sự tác động. Vì vậy, khi viết bài cần có những quy tắc để viết bài PR sản phẩm hiệu quả, chuyên nghiệp và tác động đến khách hàng.

Bài hay   Phễu bán hàng online lôi kéo hàng nghìn khách hàng

Cách viết tiêu đề bài PR chuẩn SEO

dich-vu-seo-2016-nhung-dieu-gi-giup-website-giu-top-ben-vung

Muốn bài viết của bạn được mọi người chú ý và lượng khách hàng tăng lên thì bài viết cần chuẩn SEO. Bài viết chuẩn SEO tức là tiêu đề bài viết là thứ đầu tiên cần chuẩn SEO. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn tăng mật độ tìm kiếm theo từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.Vì vậy,  tiêu đề bài viết chuẩn SEO cần phải tuân theo các yêu cầu sau:

– Giới hạn độ dài tiêu đề chỉ từ 7 tới 14 từ ( tức là khoảng 40 – 60 kí tự).

– Tiêu đề chỉ cần thể hiện được một nội dung bạn cần hướng đến như sản phẩm, dịch vụ hoặc tư vấn khách hàng với những câu ngắn gọn, súc tích.

– Tiêu đề cần rõ nghĩa, đơn nghĩa, tránh nhiều nghĩa làm bạn khó triển khai và người đọc sẽ không hiểu bạn nói gì.

dau-tu-hieu-qua-vao-seo-noi-dung-trong-2015-5

– Thêm các tính từ kích thích sự tò mò của người đọc về dịch vụ, sản phẩm. Ví dụ như “giá rẻ”, “tốt nhất”, “uy tín nhất”…

Ví dụ: Địa chỉ bán đèn sưởi nhà tắm giá rẻ Hà Nội; Cách chọn thảm trải sàn cho phòng khách vào mùa đông…

Hiệu quả tiêu đề bài PR chuẩn SEO

Chỉ cần tiêu đề bài PR của bạn chuẩn SEO thì hiệu quả mang lại cho bài viết của bạn cũng sẽ tăng cao, cụ thể:

– Bài viết của bạn dễ dàng tìm kiếm được trên các công cụ tìm kiếm dựa vào từ khóa sản phẩm, dịch vụ.

Bài hay   Cách viết nội dung khi quảng cáo Facebook thu hút triệu đơn hàng

– Tăng độ tin tưởng của Google cũng như người đọc vào bài viết cũng như website doanh nghiệp của bạn.

cach-viet-bai-chuan-seo

– Tiêu đề bài viết rõ ràng giúp người đọc biết được đây có phải là sản phẩm, dịch vụ hay tư vấn họ cần hay không mà không cần đọc cả một bài viết dài dằng dặc. Điều này giúp người đọc tiết kiệm thời gian và sẽ không cảm thấy khó chịu với bài viết của bạn.

– Tiêu đề tạo được sự thu hút với người đọc từ đó tăng lượng người xem quan tâm tới bài viết PR sản phẩm. Dần dần sẽ chuyển đổi hành vi người dùng, họ sẽ tự tìm tới website của bạn, để tìm hiểu thêm thông tin, và cuối cùng là sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Trên đây là một số cách viết tiêu đề bài PR chuẩn SEO. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được các bài viết PR hiệu quả.