Phim em và Trịnh đã ra rạp, đã chiếm top doanh thu và đã ăn rất nhiều gạch đá từ các trang review phim. Nhưng thôi hãy bỏ qua những thứ đó vì ta là những người làm content. Ta hiểu rằng content luôn có khen có chê, có phân khúc và đối tượng độc giả riêng. Nay Content Group chỉ muốn tập trung phân tích cách đi content của Fanpage Em và Trịnh Movie và bài học từ nó.
1, Lợi thế có sẵn
Nhạc Trịnh nó giống như một loại tôn giáo riêng. Những bài hát của Trịnh Công Sơn đã có lượng fan trung thành kéo dài từ thế hệ 7X đến 9X nên chất liệu và nguyên liệu để làm content là vô kể xiết. Nó sướng là thế. Nhưng nó cũng khổ là thế vì
- Mọi người đã quá hiểu về Trịnh nên bạn làm sai một cái là fan trào lên tát bạn ngay
- Bạn làm không tới một cái là cũng bị la mắng ngay
- Và nếu bạn làm quá thì content đó là giết chết chính bạn.
Nên với những loại content đã có lợi thế sẵn, lịch sử nhiều…Thì người làm content phải là người có đủ trải nghiệm chứ kỹ thuật content và sáng tạo là chưa đủ. Ranh giới giữa sáng tạo và cợt nhả nó rất rất mỏng.
2, Các loại content đã triển khai trên page Trịnh và em Movies
Loại 1 : Content dạng câu nói hay ” quotes content”
Phải nói thả thơ, gieo vần, làm tình với chữ…từng câu nói thấm đến tận ruột gan….Thì chỉ trích dẫn không các câu nói hay trong nhạc trịnh đã là vô kể
https://www.facebook.com/EmVaTrinhMovie/posts/pfbid0YTKnYGJmvzhT1q5fGm3doQKiVtPoWC5ykpW7Qjbfb8w5X8gAhmtimivZKT3GzSpFl
Người con gái ấy chưa từng ngại rào cản từ tương lai,
Mà chỉ sợ mình không thắng nổi những kỷ niệm.
Loại 2 : Contest
https://www.facebook.com/photo/?fbid=388870646554352&set=a.339093938198690
Loại 3 : Contest
https://www.facebook.com/photo/?fbid=389582693149814&set=pcb.389585503149533
Casestudy trích dẫn bắc cầu với hiện đại. Loại này rất bén với GenZ
Loại 4 : Dạng tips trích
3, Bài học rút ra
Bài học rút ra ở đây là từ khóa lựa chọn. Khi làm content fanpage Trịnh dù sao cũng đã đi content khá an toàn như khá pha tạp. Nó cũng bình thường như bao nhiêu vụ đi content cho các bộ phim khác mà thôi.