Thiết kế Sale page

1. Sales Page là gì?

Sales page chính là các trang web bán hàng, được tạo ra nhằm mục đích quan trọng nhất là thúc đẩy và thực hiện các giao dịch buôn bán được thiết kế khá đơn giản, không bao gồm các danh mục như menu, banner hay các liên kết link dẫn tới trang khác.

Nói cách khác, sales page là trang quảng cáo online, người xem chỉ có thể cuộn lên cuộn xuống đọc thông tin, hoặc nhấp chuột vào các chức năng kêu gọi mua hàng để thực hiện giao dịch.

Sales page là một trang độc lập và duy nhất. Tại đây, các yếu tố gây phân tán sự tập trung của người đọc sẽ phải được loại bỏ, chỉ tập trung đến yếu tố chính là dẫn dắt khách hàng vào tâm điểm của bài viết, từ đó thuyết phục họ đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, cách thiết kế và cách trình bày của một sales page đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp bán hàng.

2. Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng sales page?

Sales page tuy chỉ là một trang web độc lập, nhưng nếu được thiết kế đúng cách, nó sẽ hoạt động như một nhân viên bán hàng thực thụ với hiệu quả cao gấp nhiều lần.

Những lí do mà các doanh nghiệp nên sở hữu cho mình ít nhất 1 trang sales page:

  • Sở hữu một kênh bán hàng chuyên nghiệp
  • Khả năng chốt Sale cao
  • Dẫn dắt và tư vấn khách hàng với các ngôn từ thuyết phục
  • Không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc, tiết kiệm chi phí

3. Làm thế nào để tạo một Sales Page chuyên nghiệp và hiệu quả?

NỘI DUNG cô đọng

Những nội dung không phục vụ cho việc bán hàng đều được xem là không cần thiết. Sales page chỉ tập trung diễn giải các nội dung có tính dẫn dắt mua hàng cao.

THÔNG TIN kiểm chứng

Các nội dung thường có trên sales page: thông tin sản phẩm, đánh giá của khách hàng, các chứng thực, bảo chứng, hướng dẫn thanh toán, giao hàng, chính sách hậu mãi, và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

TỐI ƯU chuyển đổi

Lưu trữ cookies và cài các mã tracking của Google và Facebook Pixel, từ đó có thể tạo tệp Retargeting dễ dàng, hay chạy quảng cáo Tối ưu chuyển đổi giúp giảm chi phí cho 1 chuyển đổi đơn vị.

4. Phân loại sales page theo tính chất sản phẩm

  • Sản phẩm có giá thành cao

Cần phải thuyết phục nhiều hơn về các yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm, tập trung vào nội dung “Đánh giá của khách hàng”.

  • Sản phẩm có tính năng phức tạp

Nội dung Sales Page cần miêu tả rõ tính năng bằng video và hình ảnh trực quan.

  • Sản phẩm mới lạ

Sản phẩm chưa từng xuất hiện, nội dung Sales Page cần phải giải thích kĩ hơn để educate khách hàng.

5. Những thành phần giúp tăng tỉ lệ chốt đơn

TIÊU ĐỀ

Đánh trúng vào nỗi đau hay khát khao của khách hàng bằng cách kể truyện thật cảm xúc. Nhiệm vụ của tiêu đề là thu hút sự chú ý và khách hàng tiếp tục kéo xuống và đọc tiếp

NỘI DUNG

Sales Page thường khá dài, do đó phần nội dung nên được phân rõ chính phụ, những điểm chính cần thể hiện nổi bật. Sử dụng đoạn ngắn và gạch đầu dòng giúp liệt kệ nội dung rõ ràng hơn

GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP

Để tăng thêm độ tin cậy cho trang Sales Page thì đây là phần không thể thiếu. Hãy giới thiệu cho người đọc biết bạn là ai một cách thật thân mật và gần gũi. Đừng ngần ngại chia sẻ nhiều hơn về bản thân mình cho khách hàng.

NÚT BẤM KÊU GỌI MUA HÀNG

Đây là mục tiêu chuyển đổi của Sales Page. Nút bấm cần phải tương phản và nổi bật với tổng thể thiết kế trang. Tần suất xuất hiện phù hợp, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm.

ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG

Feedback của khách hàng giúp củng cố độ tín nhiệm cho nội dung Sales Page. Hãy dựng  lại câu chuyện sản phầm/ dịch vụ của bạn đã giúp đỡ những khách hàng cũ như thế nào bằng chính lời kể của họ.

VIDEO

Thay vì chỉ kể bằng lời, hay cho người đọc xem video về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó vừa giúp bạn rút ngắn nội dung Sales Page, vừa mang đến nội dung phong phú giúp kích thích hành vi mua hàng hơn.

Tạo Sales Page cho sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay hôm nay, vì biết đâu đối thủ của bạn vẫn chưa?

 

 

 

 

Contact Me on Zalo