Thiết kế bài thuyết trình

  1. Bài thuyết trình dành cho những ai?

Trong xã hội hiện đại, việc trình bày các ý kiến, suy nghĩ và ý tưởng của bản thân đến với mọi người là điều ai cũng phải trải qua, nhưng chỉ nói suông bằng lời thì tính thuyết phục sẽ không cao, khi đó, các bài thuyết trình bằng hình ảnh động, video clip hoặc powerpoint sẽ phát huy tối đa công dụng cho bài nói của bạn.

Bài thuyết trình doanh nghiệp

Đối tượng sử dụng các bài thuyết trình rất đa dạng: từ giảng viên, sinh viên, người đi làm đến chủ doanh nghiệp, … Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập chủ yếu đến bài thuyết trình dành cho doanh nghiệp để trình bày với đối tác kinh doanh.

  1. Vai trò của bài thuyết trình đối với doanh nghiệp

  • Bài thuyết trình là một phần nhỏ giúp hoàn thiện hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng.
  • Một bài thuyết trình được thiết kế chuyên nghiệp là cách tạo ấn tượng trước đối tác và nhà đầu tư.
  • Các bài thuyết trình sáng tạo sẽ tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo nên các hiệu ứng bất ngờ trước đối tác trong buổi thuyết trình.
  • Thiết kế bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp trình bày các nội dung một cách rõ ràng, tập trung bằng một cách thể hiện logic nhất.
  • Một bài thuyết trình tốt không chỉ phụ thuộc vào yếu tố của người trình bày, sự chuẩn bị kỹ càng các nội dung, diễn đạt các nội dung theo một trình tự logic và trực quan sẽ là yếu tố tạo nên sự gia tăng các câu hỏi, lượt chia sẻ, các cuộc trò chuyện, sự tương tác của người nghe.

Bài thuyết trình doanh nghiệp

  1. Bài thuyết trình của doanh nghiệp khi kêu gọi đầu tư cần có

  • Nội dung trang bìa

Đây là nội dung quan trọng nhưng lại là dễ bị nhiều người bỏ qua. Với bài thuyết trình, trang bìa chính là khoảng lặng thu hút sự lắng nghe từ phía khán giả. Để tạo điểm nhấn, trang bìa bài thuyết trình nên có logo, tên công ty, hình ảnh sản phẩm hoặc khách hàng mục tiêu muốn hướng tới cùng tiêu đề bài thuyết trình.

  • Thông tin tổng quan về doanh nghiệp

Người thuyết trình cần minh bạch thông tin doanh nghiệp, mục đích kinh doanh cũng như cho thấy đam mê, sự tự tin vào thị trường. Theo đó cần trả lời các câu hỏi: Doanh nghiệp bạn làm gì? Lĩnh vực hoạt động? Điều bạn làm có gì mới và đáng quan tâm không?

  • Bức tranh chung về thị trường

Bài thuyết trình cần có mô tả về bối cảnh, lĩnh vực đang gia nhập, những vấn đề đang tồn tại trong bức tranh thị trường…Thông tin càng chi tiết càng cho thấy mức độ nghiên cứu, am hiểu thị trường của nhà sáng lập. Nhà đầu tư sẽ mong đợi người thuyết trình trả lời câu hỏi về mục tiêu khi gia nhập thị trường, quy mô, tiềm năng trong lĩnh vực đang khai thác, các xu hướng vĩ mô, vi mô và những khu vực nhắm đến (trong nước hay khu vực)…

  • Nêu vấn đề

Nhà đầu tư sẽ kỳ vọng doanh nghiệp chỉ ra được những vấn đề cụ thể dẫn đến việc hình thành doanh nghiệp, mức độ nghiêm trọng của vấn đề,… thay vì chỉ nói chung chung. Bên cạnh những dữ liệu quan trọng về thị trường, nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp cũng cần có niềm tin sẽ có người đầu tư, trả tiền cho giải pháp của mình.

Bài thuyết trình doanh nghiệp

  • Giải pháp giải quyết

Trong phần này, doanh nghiệp cần giải đáp những nội dung như: Giải pháp này giải quyết được vấn đề như thế nào? Khách hàng có thích giải pháp này không? Cuộc sống khách hàng có thay đổi gì sau khi sử dụng sản phẩm?

  • Mức độ hiểu biết về khách hàng

Khách hàng là ai, cách tiếp cận, chi phí cần bỏ ra, khách hàng có sẵn sàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn… là những nội dung bài thuyết trình cần giải quyết.

  • Đối thủ cạnh tranh

Ở nội dung này, doanh nghiệp cần thể hiện hiểu biết về ưu, nhược điểm của đối thủ, điểm khác biệt và đánh giá nghiêm túc vị thế của bản thân trên thị trường, không quá ảo tưởng hay hạ thấp giá trị của mình. Những nội dung nhà đầu tư sẽ hỏi xoay quanh vấn đề đối thủ sơ cấp, đối thủ thứ cấp, đối thủ tiềm năng, khả năng gia nhập thị trường của các đối thủ bên ngoài, giá hay chất lượng là yếu tố cạnh tranh chính hiện nay…

  • Đội ngũ

Đây là nội dung có giá trị khẳng định hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt nhà đầu tư, trả lời cho câu hỏi: Bạn là ai? Bạn có đáng tin cậy không? Chuyên môn và kinh nghiệm của bạn là gì?

Do đó, doanh nghiệp cần thể hiện sự quyết đoán và tầm nhìn để chứng minh có khả năng đi đến thành công đồng thời trình bày chính xác về lực lượng nhân sự để nhà đầu tư có thể giúp bạn hoàn thiện đội ngũ còn thiếu hụt.

Bạn cần một dịch vụ thiết kế bài thuyết trình cho doanh nghiệp uy tín, chất lượng? Content.com.vn sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho bạn!

 

Contact Me on Zalo