Plan

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Bước 1: Kiểm tra nội dung hiện có

Thu thập tất cả nội dung hiện tại của bạn và phân tích các bộ dữ liệu để hiểu trạng thái thực tế nội
dung của bạn. Những loại nội dung nào đang thu hút đối tượng người dùng của bạn? Nội dung nào
mang đến kết quả tốt nhất? Bạn cần cải thiện điều gì?

Bước 2: Đặt mục tiêu

Bắt đầu với các mục tiêu liên quan đến tầm nhìn và sứ mệnh chung của bạn trước khi chuyển sang
xác định các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn mà Content Marketing của bạn có thể giúp thực hiện. Các mục tiêu chiến lược dài hạn nên được ưu tiên hơn các mục tiêu hoạt động cụ thể trong kế
hoạch của bạn. Dựa vào khung thiết lập mục tiêu truyền thống SMART hay CLEAR

Bước 3: Xác định đối tượng

Tìm kiếm đối tượng của bạn và thu hút chúng bằng các đoạn nội dung của bạn là chìa khóa để
thành công trong Content Marketing. Để làm điều này, bạn phải hiểu lối sống, mối quan tâm, vấn
đề và nhu cầu của họ.
Tìm chủ đề có liên quan
Để bắt đầu, bạn sẽ cần khám phá những chủ đề thu hút sự quan tâm của bạn khi họ tiến bộ trong
suốt hành trình của khách hàng.

Bước 5: Lập kế hoạch sản xuất nội dung

Trước khi bắt đầu quá trình tạo nội dung, hãy suy nghĩ về mục đích của từng phần bạn muốn tạo. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn bao gồm mọi phần của hành trình khách hàng để hỗ trợ
khách hàng tiềm năng của bạn ở từng giai đoạn và cuối cùng là phát triển mối quan hệ lâu dài giữa
khách hàng và thương hiệu của bạn.

Bước 6: Lập kế hoạch phân bố nội dung

Tài nguyên nên đến các kênh mà đối tượng của bạn đã dành phần lớn thời gian của họ để cung cấp
cho nội dung của bạn cơ hội tốt nhất để được xem. Các phân tích và nhân khẩu học truyền thông
xã hội cụ thể có thể xác định kênh nào sẽ cố gắng thu hút khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu của
bạn và kênh nào có thể gây lãng phí ngân sách. Ví dụ: Pinterest có thể phân phối các mẩu nội
dung trực quan như infographics, lược đồ hoặc hình minh họa gốc và thu hút lưu lượng truy cập
vào trang web của bạn.

Bước 7: Phân tích hiệu suất nội dung

Phân tích hiệu suất nội dung của bạn là cách tốt nhất để hiểu loại nội dung nào đang kết nối với
đối tượng của bạn và sau đó xác định phần nào sẽ tạo ra tiếp theo. Đối tượng của bạn sẽ cung cấp
cho bạn các tín hiệu rõ ràng về những gì thu hút sự quan tâm của họ nhất, giúp bạn dễ dàng đưa ra
nội dung mới hấp dẫn họ

Contact Me on Zalo