Bạn gặp vấn đề về tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng từ Content.

Thế giới nội dung ngày càng mở rộng đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy cồng kềnh. Rốt cuộc, hàng triệu mẩu nội dung mới được xuất bản mỗi ngày! Với rất nhiều thương hiệu cạnh tranh để xếp hạng cho các từ khóa có tính cạnh tranh cao trong ngành của họ, có thể là một thách thức để làm cho nội dung của bạn nổi bật và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Mục lục

  1. Có chiến lược chuyển đổi
  2. Biết thị trường ngách của bạn
  3. Biết khán giả của bạn
  4. Chất lượng hơn số lượng
  5. Viết cho người dùng
  6. Ngắn gọn
  7. Cung cấp những điều cần biết
  8. tối ưu SEO

Tự hỏi làm thế nào để loại bỏ tiếng ồn và tạo ra những khách hàng tiềm năng có giá trị mà doanh nghiệp của bạn xứng đáng? Dưới đây là một số mẹo để tạo nội dung chất lượng cao thực sự chuyển đổi.

1. Có chiến lược chuyển đổi.

Một chiến lược SEO tốt sẽ thu hút khách truy cập vào trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, nhưng nếu việc theo dõi sự gia tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm là tất cả những gì bạn tập trung vào, thì bạn đang thiếu điểm. Lưu lượng truy cập tìm kiếm đều ổn và tốt, nhưng nếu nỗ lực SEO của bạn không dẫn đến chuyển đổi (hoặc nếu bạn không chắc chắn), làm thế nào để bạn biết liệu nó có đáng để đầu tư hay không? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

  • Khách truy cập của bạn làm gì khi họ đến trang web của bạn?
  • Những hành động nào họ được khuyến khích thực hiện?
  • Người dùng có xu hướng tương tác với một lời gọi hành động nhiều hơn một lời gọi hành động khác không?
  • Bạn có thể theo dõi chuyển động của người dùng trên toàn bộ trang web của mình không?
  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn có thực sự dẫn đến việc mua sản phẩm, gửi biểu mẫu liên hệ, cuộc gọi điện thoại hoặc các loại chuyển đổi khác không?

Câu trả lời cho những câu hỏi này nằm trong chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) của bạn – nghĩa là nếu bạn có! Điểm mấu chốt là nếu bạn nghiêm túc về việc theo dõi và cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn cần có chiến lược CRO .

2. Biết thị trường ngách của bạn.

Một trong những thách thức lớn nhất của việc tạo ra nội dung chất lượng cao là xác định thị trường thích hợp của bạn . Trong thế giới SEO, ngách là một lĩnh vực tập trung rất cụ thể, thường ít cạnh tranh hơn các trọng tâm rộng hơn. Ví dụ: trong khi cạnh tranh trong một thị trường rất rộng như “đồ ăn cho chó” có thể là một khẩu hiệu khó khăn, bạn có thể thành công hơn khi khai thác vào một thị trường thích hợp như “đồ ăn cho chó hữu cơ không chứa gluten”.

Nếu không có các ngách được xác định, bạn có thể đang tạo nội dung mà không có định hướng hoặc chiến lược rõ ràng. Một cách tuyệt vời để xác định các ngách của bạn và tạo nội dung độc đáo dựa trên các ngách đó là thực hiện chiến lược cụm nội dung . Các cụm nội dung tận dụng liên kết nội bộ chiến lược để tăng hiệu suất tìm kiếm của bạn, nhưng chúng cũng giúp bạn xác định “khoảng trống nội dung” trong nội dung hiện có của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cạn kiệt ý tưởng cho nội dung nhắm mục tiêu đến thị trường ngách của mình.

Bạn mới bắt đầu với việc viết nội dung SEO? Bạn có thể không có đủ nội dung để thực sự khái niệm hóa những khoảng trống nội dung đó với các cụm nội dung. Trong trường hợp đó, một nơi khởi đầu tốt để tạo nội dung dựa trên thị trường ngách của bạn là giải quyết các câu hỏi mà bạn thường nghe nhất từ ​​cơ sở khách hàng của mình. Một trong những công cụ yêu thích của chúng tôi là Answer the Public – chỉ cần nhập một từ khóa liên quan đến ngành của bạn và nó sẽ tạo ra một sơ đồ trực quan về các truy vấn công cụ tìm kiếm dựa trên câu hỏi phổ biến nhất cho từ khóa đó.

3. Biết khán giả của bạn.

Khi bạn bắt đầu tạo một danh sách các chủ đề nội dung liên quan đến niche của mình, bạn cũng sẽ cần phải xem xét đối tượng của niche đó. Có một số câu hỏi mà bạn cần tự hỏi để xác định xem chủ đề nội dung có đáng để viết hay không:

  • Điều gì làm cho thông tin này phù hợp với khán giả trong thị trường ngách của bạn?
  • Khán giả của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ thông tin bạn đang cung cấp?
  • Khán giả của bạn có chia sẻ điều này trên các kênh truyền thông xã hội cá nhân hoặc chuyên nghiệp của họ không?
  • Khán giả của bạn có thể nhận được thông tin tương tự ở nơi khác không? Bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc nào mà đối thủ cạnh tranh không thể?

4. Nhắm đến chất lượng hơn số lượng.

Bạn có thể đã nghe nói rằng Google thưởng cho các trang web xuất bản nội dung mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bạn nên mở rộng quy mô sản xuất nội dung của mình để phù hợp với điều đó? Câu trả lời là “có lẽ là không.”

Trừ khi bạn là một nhà xuất bản trực tuyến hoặc một thương hiệu công ty lớn với nguồn lực đáng kể được phân bổ cho các nỗ lực sáng tạo nội dung, việc tạo ra một lượng lớn nội dung có thể sẽ đòi hỏi bạn phải hy sinh chất lượng. Kết quả cuối cùng là nội dung mỏng, cẩu thả và không có ích cho khán giả của bạn. Và bởi vì các công cụ tìm kiếm có lợi ích nhất định trong việc mang lại kết quả tìm kiếm chất lượng cao cho người dùng của họ, nội dung chất lượng thấp đó cũng có thể làm hỏng nỗ lực SEO của bạn.

Điều đó nói rằng, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên xuất bản nội dung thường xuyên, cho dù đó là một lần một tuần, một vài lần một tháng hoặc thậm chí chỉ một lần một tháng. Tần suất sẽ phụ thuộc vào nguồn lực và ngân sách của bạn, nhưng điều quan trọng nhất là nội dung tuân theo cách tiếp cận “chất lượng hơn số lượng”.

5. Viết nội dung cho con người trước.

Để mở rộng quan điểm “chất lượng hơn số lượng”, điều quan trọng là nội dung của bạn trước hết phải được viết với đối tượng là con người trong thị trường ngách của bạn.

Chúng tôi hiểu rồi. Khi bạn đang tập hợp một chiến lược SEO, bạn nên làm mọi thứ trong khả năng của mình để xếp hạng cho các điều khoản mong muốn của bạn. Bạn có thể bị cám dỗ để trang bị nhiều nội dung của mình để thu hút các thuật toán tìm kiếm, ngay cả khi người đọc của bạn phải trả giá.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mục đích của chiến lược của bạn phải là tiếp cận những người thực sự. Rốt cuộc, đó là những người thực sự sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu cách duy nhất để bạn có thể tiếp cận mọi người là với nội dung vô dụng, chất lượng kém được nhồi nhét từ khóa, thì bạn đang không ủng hộ mình. Những người thực sự sẽ nhìn thấu bạn, và như chúng ta đã thảo luận hàng triệu lần, các công cụ tìm kiếm cũng vậy.

Khi các công cụ tìm kiếm trở nên thông minh hơn, việc phạt các trang web sử dụng các chiến thuật SEO bất chính để “đánh lừa hệ thống” trở nên dễ dàng hơn đáng kể. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn quản lý để xếp hạng cho từ khóa mong muốn bằng cách sử dụng các chiến thuật bên dưới, bạn không chắc sẽ giữ được vị trí đó lâu.

6. Hãy ngắn gọn.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, viết ngắn gọn không có nghĩa là viết ít hơn. Nó có nghĩa là viết rõ ràng.

Nhà chiến lược nội dung Marli Mesibov tổng kết sự khác biệt (ngắn gọn!) So với Hành tinh UX :

“Một câu hoặc đoạn ngắn gọn không có thuật ngữ không cần thiết, nhưng chứa tất cả thông tin cần thiết để được hiểu rõ và có giá trị.”

Tại sao viết ngắn gọn lại quan trọng đối với nội dung SEO? Chà, nếu nội dung của bạn dài dòng và dài dòng không cần thiết, có khả năng bạn sẽ khiến người đọc nhàm chán trước khi họ có cơ hội chuyển đổi.

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bài viết của bạn là súc tích? Khuyến nghị số một của chúng tôi là thuê một biên tập viên. Các biên tập viên làm được nhiều việc hơn là bắt lỗi chính tả – họ đảm bảo rằng nội dung có thể đọc được và súc tích, và vì vậy, chúng đáng giá bằng vàng.

Một cách khác để làm cho nội dung của bạn ngắn gọn và dễ đọc hơn là chia nhỏ “bức tường văn bản”. Điều này đặc biệt quan trọng đối với nội dung dài từ 1.000 từ trở lên.

Nội dung dài hơn có giá trị vì nó thể hiện thẩm quyền và chiều sâu, nhưng người đọc cũng có thể khó hiểu nếu không có các yếu tố như thẻ tiêu đề, dấu đầu dòng, hình ảnh, nội dung nhúng và nội dung “takeaway” (chúng ta thảo luận ở điểm bên dưới).

7. Đưa ra những thứ có giá trị.

Nội dung của bạn không chỉ là một sự sắp xếp chiến lược của các từ khóa. Đầu tiên và quan trọng nhất, nó phải cung cấp giá trị cho khách truy cập trang web của bạn – tăng độ nhận dạng thương hiệu

Một số cách hữu hình và mạnh mẽ nhất mà bạn có thể cung cấp cho người đọc bao gồm:

  • Biểu đồ và sơ đồ để nói rõ các khái niệm phức tạp
  • Video hướng dẫn từng bước, ảnh gif và đồ họa
  • Các bài đăng trên mạng xã hội được nhúng để cung cấp ngữ cảnh
  • Nội dung có thể tải xuống, chẳng hạn như sách trắng, đồ họa thông tin, bản in và các “phần mềm miễn phí” khác
  • Liên kết đến tài nguyên và đọc thêm

Bất kể chúng ở dạng nào, những “điểm cần rút ra” này là những gì tách biệt nội dung tầm thường khỏi nội dung thực sự xuất sắc.

8. Đảm bảo thành công với SEO trên trang và xây dựng liên kết.

Cho dù nội dung của bạn có toàn diện hay hữu ích đến đâu, thì điều đó có nghĩa là rất nhỏ nếu nó không được hỗ trợ một cách thích hợp bởi một chiến lược SEO tổng thể. Đó là tối ưu SEO từ khóa – các yếu tố như thẻ tiêu đề, mô tả meta, hình ảnh alt văn bản, cấu trúc URL, và trang loadin g tốc độ – nên hoàn hảo. Để có kết quả tốt hơn nữa, chiến lược nội dung của bạn nên được kết hợp chặt chẽ với các nỗ lực xây dựng liên kết mũ trắng.

Bằng cách ghi nhớ những mẹo này, bạn có vị trí tốt hơn để đưa ra một chiến lược nội dung vừa hữu ích cho đối tượng mục tiêu của mình vừa được các công cụ tìm kiếm công nhận là chất lượng cao.