Nguyên tắc làm content – Thánh kinh về content

Đã hơn 2 năm kể từ khi tôi bắt đầu khởi nghiệp. Với số tiền ít ỏi mà tôi dành được và không có sự hỗ trợ đầu tư lớn, tôi đang tìm cách quảng bá sản phẩm của mình và không có khả năng chi tiền cho truyền thông trên các nền tảng xã hội.

Đó không phải là tất cả. Tôi không có kinh nghiệm về marketing online các sản phẩm cho người tiêu dùng trên internet và cũng không có năng khiếu tạo ra nội dung lan truyền(thậm chí con mèo của tôi cũng quá lười để làm bất cứ thứ gì mà mang lại cho tôi nội dung của một video lan truyền), tôi dường như rơi vào tuyệt vọng.

Khi bạn bị dồn vào đường cùng và sau lưng bạn là một đống lửa thì đa số mọi người sẽ chống trả. Tôi cũng vậy. Tôi đã thử rất nhiều thứ để tìm cách thoát khỏi tình trạng khó khăn này.

Tôi đã tiếp cận các agency về digital marketing và nhận ra rằng tôi không có khả năng để làm mọi thứ trên ngân sách hiệu quả về chi phí. Tôi cố gắng thuê những chuyên gia tư vấn và tôi vô cùng thất vọng khi kế hoạch trò chơi của họ cũng tập trung vào việc chi tiêu để thoát khỏi tình trạng khó khăn này.

Cuối cùng, tôi quyết định làm một thứ gì đó không liên quan đến chi phí nhưng chiếm khá nhiều thời gian của tôi. Tôi bắt đầu tạo ra nội dung trên các nền tảng chung và đó là tất cả những gì tôi đã làm trên hai năm qua.

Khi tôi nhìn lại, tôi cảm thấy rất vui vì tôi đã dành nhiều thời gian để tạo ra nội dung chất lượng và nó trở thành một nguồn lớn số lượng người truy cập đạt chuẩn cho sản phẩm của tôi.

Đây là bằng chứng. Trang web của tôi cho thấy lưu lượng người truy cập tăng hơn 40 lần từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 11 năm 2017.

clip_image002

Khi bạn có số lượng người truy cập đạt chuẩn, bạn có thể kết nối với nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn hoặc mua từ bạn.

Đây là những bài học quan trọng mà tôi đã học được về cách sử dụng nội dung marketing như một chiến lược chính đưa sản phẩm của bạn ra công chúng.

1, Tạo nội dung tốt nhất trong kĩnh vực của bạn

Bất cứ khi nào tôi nói với một nhà doanh nghiệp để tạo ra nội dung tốt nhất trong lĩnh vực,họ nghĩ tôi đang bị ảo giác.

Lập luận của tôi khá đơn giản. Nếu một nhà doanh nghiệp có kỹ năng để xác định nhu cầu hoặc mong muốn chưa được đáp ứng, và đã nghĩ ra một sản phẩm hay dịch vụ mà tốt hơn các lựa chọn sẵn có trên thị trường, những khó khăn khi bạn áp dụng bộ kỹ năng giống nhau trong việc tạo nội dung tốt nhất trong lĩnh vực.

Đây là những gì tôi đã làm để tạo ra nội dung tốt nhất trong lĩnh vực mà tôi đang hoạt động.

Tôi đã viết tám chương về cách tạo ra một hồ sơ cho hôn nhân và hiện có sẵn  để tải miễn phí. Tôi cũng có thể xuất bản nó thành một cuốn sách trên Amazon. Tôi đã dành một tháng để  tìm hiểu sâu hơn về những sai lầm mà mọi người hay mắc phải khi tạo một hồ sơ online trên các trang matchmarking và chọn một số ví dụ tốt nhất về hồ sơ mà người khác có thể mô tả. Thậm chí cuốn sách mà tôi tạo ra hành động như kim nam châm cho đến ngày nay. Và hơn 50% số người đọc sách điện tử của tôi cuối cùng sử dụng những sản phẩm của tôi.

Thực sự không có một trang web matchmarking nào giúp những khách hàng của họ chia sẽ những thông tin về cách sử dụng sản phẩm của họ hóa ra là lỗ hỏng mà tôi đã khai thác

Mỗi lĩnh vực sẽ có những cơ hội như nhau để tạo ra sự khác biệt. Bạn chỉ cần đầu tư thời gian.

Hãy sử dụng danh sách hành động để tạo ra nội dung tốt nhất trên khía cạnh này của galaxy cho doanh nghiệp của bạn.

1.Xác định những từ khóa mà bạn muốn nhắm làm mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

2, Hiểu được mục đích của các từ khóa. Tìm hiểu kiểu từ khóa mà bạn sử dụng- định hướng(đăng nhập facebook ), thông tin(đánh giá trên máy tính xách tay) hoặc các giao dịch(đặt bánh pizza). Bạn nên có những từ khóa thông tin hoặc giao dịch nhắm làm mục tiêu.

3.Một khi ý định đã rõ ràng, hãy xem lại 10 bài báo hàng đầu thể hiện những từ khóa trên các công cụ tìm kiếm(aka Google)

4.Liệt kê danh sách các chủ đề phụ được đề cập trong 10 bài báo hàng đầu

5.Sử dụng những công cụ như Keywordtool. Hoặc Ubersuggest.io(miễn phí) để tìm hiểu  bạn có thể tìm thấy các từ khóa liên quan với cụm từ gốc giống nhau(psst… bỏ qua những từ khóa không có lượng tìm kiếm).

6.Đối chiếu với các chủ đề phụ từ những bài báo hàng đầu(point 4) với tất cả các cụm từ khóa mà bạn đã chọn trong danh sách rút gọn(in point 5). Bây giờ bạn có thể viết nội dung rồi.

clip_image004

7.Tạo dàn ý nội dung gồm tất cả các chủ đề phụ mà đối thủ cạnh tranh đề cập với các chủ đề phụ mà đối thủ củ bạn không chạm tới.

Thưởng cho bản thân một cốc cà phê và viết những nội dung chuyên sâu và có thể hành động cho mọi chủ đề phụ. Nếu bạn không phát triển vào cuối phần luyện tập này (gồm cả phụ nữ) bạn có thể không hoàn thành được công việc.

2, Liên tục linh hoạt và thay đổi

Chiến lược nội dung của bạn phải điều hành trên nhiều đường để tận dụng tối đa những nổ lực. Bạn cần khai thác tất cả các lựa chọn xuất bản sẵn có miễn phí trên internet để đưa thông điệp của bạn ra ngoài theo một cách độc đáo. Một khi bạn tham gia vào khóa đào tạo về nội dung, đó là một hành động liên tục và sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn nhưng đổi lại mọi sự nổ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Đây là những gì tôi đã làm để giới thiệu nội dung trên nhiều nền tảng.

Tôi tạo ra một nội dung chính thường là một bài đăng blog với 3500 từ về một chủ đề cụ thể liên quan trực tiếp đến sản phẩm của tôi. Mục đích của việc đăng bài blog giúp giáo dục và trả lời những câu hỏi của người dùng chứ không phải bán sản phẩm của chúng tôi.

Tôi không chỉ dừng lại ở việc đăng bài trên blog. Một khi bài đăng trên blog được xuất bản, tôi sẽ chia bài blog ra thành những đoạn nhỏ và đưa chúng tới Pinterest, Tumblr, SlideShare, Twitter, Medium,G+, Facebook, Quora đến thương hiệu.

Tôi cũng nghĩ ra một phiên bản ngắn hơn cho bài viết khám quá một chủ đề phụ nhỏ được đề cập trong bài đăng blog. Ví dụ, khi tôi viết một bài blog với 7500 từ về các lời khuyên cho đêm tân hôn. Tôi cũng viết một bài viết nhỏ giúp tránh các sai lầm trong đêm tân hôn. Tôi sử dụng các bài viết để quảng bá cho các trang web xuất bản nổi tiếng trong lĩnh vực của tôi. Chiến lược này không chỉ giúp tạo ra backlink tự nhiên và có chất lượng cho bài đăng của bạn mà còn có lưu lượng truy cập tăng trưởng ổn định.

Nếu bạn quản lý mà các sản phẩm của bạn được sự xuất bản trên các trang web nổi tiếng, thì danh tiếng của bạn như là tiếng nói hàng đầu trong lĩnh vực của bạn sẽ được đánh bóng và thương hiệu của bạn sẽ nổi bật hơn.

Hãy làm theo những thủ thuật tìm kiếm đơn giản sau để xác định những nơi tốt nhất để quảng bá cho một bài đăng của khách hàng trong lĩnh vực của bạn.

1.Sử dụng các câu hỏi tìm kiếm mang tính giật gân cao để không có trên các trang web chấp nhận bài đăng của khách hàng trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ bạn đang bán bia và muốn xuất bản trong một bài báo, hãy tìm kiếm inurl: Guestpost+ “craft beer” trên Google. Nếu bạn không thích craft beer thì định dạng sẽ là inurl:guestpost+ “từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn”.

2.Tại sao ngưng các bài đăng của khách hàng? Có thể bài viết của bạn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho trang web nhắm làm mục tiêu của bạn. Bạn chỉ cần sử dụng câu hỏi inurl: resources+ “craft beer”.

3.Bây giờ bạn hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn và thử với những câu hỏi. Đây là một định dạng câu hỏi bổ sung. Nếu bạn muốn tìm kiếm tất cả các bài báo với một từ khóa cụ thể trong tiêu đề: sử dụng điểm nhấn là các từ khóa của bạn. Nếu bạn muốn tìm một bài báo nói về các thương hiệu craft beer thì đây là những gì bạn cần làm.

Đừng quên tiếp cận tới những tổ chức liên quan và hiệp hội trong lĩnh vực sẽ lắng nghe ý kiến của bạn. Tiếp cận tất cả các tổ chức như một phương tiện để tăng sự đáng tin cậy và chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn. Bán sản phẩm của bạn không phải là mục tiêu.

3, Hãy xem content của bạn như cả một khu vườn và chăm sóc từng cây một

Nhiều thành viên trong gia đình luôn luôn hỏi tôi là tại sao tôi lại dành nhiều thời gian cho mỗi ngày trong tuần(gồm tất cả các kỳ nghỉ) để viết như thể mỗi ngày là ngày cuối cùng của tôi trên đời. Câu trả lời cho tất cả những người nghĩ tôi điên rồ là nội dung của tôi có thời hạn sử dụng.

Ví dụ, nếu bạn viết về những xu hướng thời trang vào năm 2017, hãy đoán những gì sẽ  xảy ra khi năm mới đến? Vâng, bây giờ bạn đã có một nội dung lỗi thời sẽ dần dần đánh mất sự liên quan đến công cụ tìm kiếm khi nhiều năm trôi qua . Có bao nhiều người sử dụng internet tìm kiếm các xu hướng thời trang từ năm 2017 đến năm 2020?

Bây giờ bạn hãy viết ra và bố trí nó ở đâu đó.

– Tôi xem nội dung của mình như một khu vườn cần được chăm sóc và nuôi dưỡng liên tục.

-Tôi sẽ đề phòng những nội dung tự động hết hạn, cũng như những thứ mà các đối thủ cạnh tranh tạo ra.

-Tôi tìm hiểu những khía cạnh khác mà tôi nên đề cập trong một bài báo phổ biến.

Tôi cải thiện các đồ họa và tìm kiếm các lỗi về ngữ pháp cũng như lỗi chính tả mọi lúc.

Tóm lại, bạn hãy luôn nghĩ rằng: “Khi tôi nhìn thấy những tiến bộ trong một bài báo được thể hiện tốt, tôi sẽ nổ lực làm nó tốt hơn nữa”.

Tạo một danh sách kiểm tra duy trì nội dung của bạn và giữ cho nó hoạt động ít nhất 3 tháng một lần.

Vậy, danh sách kiểm tra này có những gì?

-Sử dụng các công cụ như AHREFS(paid), SEMRUSH(paid), Whatsmyserp.com(miễn phí), Google Search Console(miễn phí) để theo dõi xếp hạng của công cụ tìm kiếm cho nội dung mà bạn đã xuất bản.

-Nếu xếp hạng đang trượt xuống, có nghĩa là đối thủ của bạn đang làm tốt hơn bạn và bạn phải trở lại bảng vẽ.

-Có rất nhiều sự phát triển liên quan đến nội dung mà bạn sản xuất, hãy thử đưa chúng vào nội dung. Ví dụ, bài viết của bạn về thời trang của nam nên nói tới xu hướng mới nhất.

-Cập nhập ảnh chụp màn hình nếu cần, cũng như cập nhập những link bên ngoài nếu chúng không còn hoạt động, cập nhập nội dung đã hết thời hạn như thông tin về giá cả.

4, Đừng quên tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Tất cả những nổ lực và thời gian bạn dành cho việc tạo nội dung tuyệt vời vè sản phẩm của bạn hoặc các giải pháp bạn đang cung cấp sẽ chẳng có giá trị nếu chúng không giúp bạn giải quyết vấn đề hoặc đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Vậy mục đích cuối cùng của nội dung bạn tạo ra là gì? Các mục tiêu có thể khác nhau nhưng cũng có một vài nghi ngờ.

-Bạn muốn tiếp cận thương hiệu, dịch vụ của bạn hoặc giáo dục khán giả nhắm làm mục tiêu của bạn.

– Bạn muốn tìm khách hàng tiềm năng(thường là tên và địa chỉ email của một ai đó thích truy cập vào nội dung tuyệt vời của bạn.

-Bạn muốn khách hàng hoặc những người tham gia tích cực cho bất kỳ những thứ bạn muốn họ đăng ký(thậm chí nó có thể là một lý do mà bạn đang đấu tranh)

Bạn luôn muốn cả ba điều này xảy ra trên trang web của bản.

Mọi nội dung marketing nên dựa vào một hình phiễu đưa những độc giả đi theo con đường logic nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng của bạn cho nội dung.

Một khi bạn thu hút những khán giả phù hợp thông qua công cụ tìm kiếm, hãy nâng cấp nội dung và nội dung hấp dẫn được kiểm soát. Nội dung được kiểm soát yêu cầu người sử dụng chia sẻ tên và/hoặc địa chỉ email. Đây là một ví dụ về nội dung được kiểm soát trên trang web của tôi. Tôi sử dụng thông tin được chia sẻ bởi các khán hàng vào trang web của tôi để bắt đầu chu kỳ tự động marketing email biến khán giả trên web thành khách hàng.

Tôi cũng sử dụng các nút bấm và kêu gọi hành động có chiến lược gắn kết với nội dung và không bị gián đoạn.

Đây là một ví dụ về những gì chúng tôi có trên trang web của tôi đang hoạt động.Hãy chú ý thanh dính trên cùng luôn luôn nhắc nhở độc giả blog của tôi bắt đầu sử dụng sản phẩm của tôi.

Sử dụng các công cụ như Sumo, Optinmonster để cải thiện game chuyển đổi nội dung của bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn cũng có thể sử dụng miễn phí và trả phí để thực hiện các ý tưởng chuyển đổi này.

Tóm lại, tạo nội dung để thúc đẩy sự tiếp cận và chấp nhận sản phẩm là điều mà mỗi doanh nghiệp nên sử dụng như một công cụ thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí đến sản phẩm hoặc trang web của họ. Khi bạn tạo nội dung, bạn khám phá thêm nhiều điều hơn về khách hàng của bạn hoặc khán giả nhắm làm mục tiêu và xác thực những giả định mà bạn làm về sản phẩm của bạn.

Nếu bạn là một trong những người tin rằng họ không có kỹ năng cho viết lách, thì bạn nên thực hiện nó. Sau tất cả, nếu sản phẩm của bạn không hoàn hảo khi bạn phát hành chúng, vậy tại sao bạn mong đợi nội dung của bạn phải hoàn hảo?

Hãy bắt đầu thực hiện nội dung của bạn, đo lường các kết quả và cải thiện chiến lược nội dung của bạn. Cuối cùng bạn sẽ thành công.