Content Creation là gì?

Sáng tạo nội dung là gì? – Câu hỏi muôn thuở của những chiến binh trên con đường tìm hiểu nghệ thuật viết lách. Trong bài viết này, Content.vn sẽ chia sẻ với các bạn một số thắc mắc xoay quanh vấn đề

Content Creation là gì?

Content Creation hay sáng tạo nội dung là quá trình nghiên cứu và tạo ra các chủ đề hấp dẫn, thu hút đối tượng mục tiêu (người theo dõi, khách hàng, …)

Content Creator là một thuật ngữ trong ngành tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số. Nó là một thuật ngữ dùng để chỉ tất cả các hoạt động tạo ra nội dung để truyền tải thông điệp của người bán đến người mua. Ví dụ đơn giản là viết quảng cáo, thiết kế banner, tạo nội dung tương tác trên mạng xã hội, viết nội dung website…

Tại sao tạo nội dung lại quan trọng?

  • Với hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, chỉ có sự sáng tạo mới có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật.
  • Trong hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google, bạn chỉ có vài giây để lọt vào mắt xanh của khách hàng.
  • Trong số hàng triệu người trên Facebook, ai sẽ quan tâm đến việc tìm hiểu bạn là ai nếu hồ sơ của bạn quá buồn tẻ và nhàm chán?

Vì vậy, viết content chuẩn SEO cho một doanh nghiệp là rất quan trọng và nếu bạn không sử dụng nó, bạn đã cho đối thủ của mình một cơ hội khác để đánh bại bạn!

Vai trò của Content Creation ngày càng lớn?

Sự nổi bật trong kinh doanh

Hiện nay, mức độ cạnh tranh trong hầu hết các lĩnh vực đều phân thành hai mức độ, khốc liệt và quá khốc liệt. Lúc này, nhiều tiền đôi khi cũng trở nên vô dụng

Câu trả lời là sự sáng tạo nội dung. Với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, chỉ có sự sáng tạo của bạn mới có thể giúp bạn nổi bật. Với hàng triệu kết quả xuất hiện trong công cụ tìm kiếm của Google, bạn chỉ có vài giây để lọt vào mắt xanh của khách hàng.

vai tro cua content creation 1
Vai trò của content creation

Tạo sự sáng tạo cho doanh nghiệp

Trong thời đại thương mại điện tử, số lượng các trang web mới ra đời mỗi ngày tương đương với số lượng trẻ khóc. Con người tồn tại và phát triển thông qua tạo hóa. Vì vậy, một website trẻ muốn phát triển không thể không có sự sáng tạo.

Giúp thương hiệu vươn ra toàn cầu

Ví dụ: nếu bạn có một trang web bán hàng thủ công mỹ nghệ, bạn sẽ bán sản phẩm của mình ở Mỹ như thế nào? Tất nhiên, bạn phải bắt đầu với các bài viết content marketing cho trang web của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ cần nội dung PR hàng đầu để khiến khách hàng chú ý đến bạn.

Kỹ năng cần có của Content Creator

Kỹ năng quan sát

Không chỉ đơn thuần là quan sát bằng mắt, kỹ năng quan sát ở đây còn tham gia vào các giác quan của cơ thể để nhận thức các vấn đề trong cuộc sống. Điều khiến những người sáng tạo nội dung trở nên đặc biệt không phải là họ tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới mà là họ biết cách biến những điều trần tục thành những giá trị mới lạ.

Kỹ năng đọc và viết ngôn ngữ

Tất nhiên kỹ năng đọc-viết là kỹ năng cần thiết khi bạn trở thành Content Creation. Bạn cần tạo cho mình một phong cách riêng và biết cách đặt các “chữ cái” một cách hiệu quả.

Vì vậy, những người sáng tạo nội dung cần hình thành những thói quen tốt như đọc nhiều sách, sản xuất bất kỳ loại nội dung thường xuyên nào,… để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Kỹ năng tư duy hình ảnh

Người sáng tạo nội dung cần có kỹ năng tư duy hình ảnh. Những người làm trong lĩnh vực này cần thường xuyên trau dồi kỹ năng thẩm mỹ, tư duy về hình ảnh và cập nhật nền tảng hình ảnh của mình để sẵn sàng cho công việc.

Kỹ năng sáng tạo

Vai trò của sự sáng tạo trong việc tạo ra nội dung là điều không cần bàn cãi. Sự kiện có nội dung sáng tạo, hấp dẫn là một trong những thành công giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và gần gũi nhất có thể.

Để thành công trong sáng tạo, điều quan trọng nhất là tìm ra sự khác biệt trong những điều gần gũi nhất trong cuộc sống. Ngoài những kỹ năng trên, người sáng tạo nội dung cần có những kỹ năng cơ bản trong công việc như làm việc nhóm, quản lý thời gian, tư duy phản biện… và quan trọng nhất là ngoại ngữ.

Công việc của một Content Creator

Nhiệm vụ của người tạo nội dung:

  • Xây dựng ý tưởng, chiến lược, hoạch định các dự án truyền thông, triển khai thực hiện.
  • Viết nội dung, xây dựng kịch bản hội thoại, tagline, bài đăng trên mạng xã hội, nội dung email marketing, nội dung tạp chí, trang web,… các công việc liên quan đến viết nội dung cho người tạo nội dung.
  • Cộng tác với các nhà thiết kế để sản xuất video các tác phẩm, sản phẩm và ấn phẩm đã hoàn thành. Hoặc thực hiện công việc của nhà sản xuất, thiết kế theo yêu cầu của công việc.
  • Quy trình hỗ trợ quảng cáo trực tuyến, chạy sự kiện và tổ chức sản xuất.

Nhiệm vụ của người quản lý sáng tạo nội dung:

  • Lên lịch và quản lý công việc và phân công công việc đó cho từng thành viên trong nhóm.
  • Đánh giá sau khi kiểm tra.
  • Chương trình đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự và tổ chức các hoạt động sáng tạo để xây dựng ý tưởng mới.
  • Đánh giá và đo lường năng suất.
  • Đảm bảo quy trình làm việc nhóm hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ.

Các Content Creator nổi tiếng

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh

Kawaii Tuấn Anh – Nhà sáng lập Alien Media (Creative Production House tên tuổi tại Việt Nam) là đạo diễn xếp sau hàng loạt MV nổi tiếng như “Em gái mưa” (Hương Tràm), “Đừng hỏi em” (Mỹ Tâm), “Không thể cùng nhau suốt kiếp” (Hòa Minzy), series “Anh đang ở đâu đấy anh?” (Hương Giang).

Với lối thực hiện MV theo cách điệu kể chuyện, anh là gương mặt hàng đầu được người nổi tiếng gửi gắm khi phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Với khối tài sản MV kêch xù, anh đã đạt con số hơn 1 tỷ view trên Youtube và biến thành nhân vật được Forbes đất nước ta tôn vinh trong danh sách Top 30 Under 30 năm 2020 ở hạng mục thư giãn.

Head of Creative Department Võ Hoàng Hiếu

“ông trùm” Poster phim Việt là biệt danh mà thế giới marketing dùng để gọi Võ Hoàng Hiếu – Người xếp sau những tấm poster của nhiều bộ phim đình đám: “Mẹ chồng”, “Mùa viết tình ca”, “Siêu sao siêu ngố”, “Chị chị em em”, …Ít ai biết rằng, trước khi được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng , anh đã trải qua nhiều công việc khác nhau. Đây đích thị là content creator nổi tiếng đáng ngưỡng mộ.

Biên kịch Nguyễn Thị Minh Châu

Nguyễn Thi Minh Châu sở hữu cả một “gi ataif” đáng nể những kịch bản Music video từng giữ vị trí Top 1 Trending Youtube Việt Nam như series MV “Anh Đang Ở Đâu đó Anh” (Hương Giang), “Sao Anh Chưa Về Nhà” (AMEE), “Đừng Hỏi Em” (Mỹ Tâm), “Để Mị Nói Cho Mà Nghe” (Hoàng Thuỳ Linh), “Em Gái Mưa” (Hương Tràm)… và mới nhất chính là MV “Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp” (Hòa Minzy).

Trên đây là tất cả thông tin Content.vn đã tổng hợp về chủ đề Content Creation là gì? Hy vọng bài việc sẽ giúp ích được cho các bạn tìm được câu trả lời cho định hướng tương lai.