Content cho thương mại điện tử

Từ các hướng dẫn cụ thể để tạo các videos, các chiến lược tiếp thị nội dung này có thể giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trang web thương mai điện tử và thu hút người dùng mua hàng.

Khi bạn nghĩ về tiếp thị nội dung, bạn có thể tưởng tượng điều này chỉ áp dụng đối với các đại lý kỹ thuật số và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, thực tế không áp dụng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, chưa đề cập đến giá trị mà nó tạo ra khi bạn thúc đẩy các cuộc trò chuyện về thương mại điện tử thông qua sự nỗ lực. Nhưng hãy dành một chút thời gian để xem lại các khái niệm về tiếp thị nội dung, bạn có thể thấy rõ cách nó có thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là thương mại điện tử.

Viện tiếp thị nội dung định nghĩa content marketing như sau:

Tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo, phân phối các nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán để thu hút và giữ khách hàng, cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi cho khách hàng.

Vì vậy, trong khi nó là một chiến lược mặc định cho các nhà cung cấp dịch vụ, các công ty SaaS và các đại lý kỹ thuật số, chúng ta có thể thấy được nội dung đóng vai trò quan trọng như thế nào ngay cả đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Các lợi ích của tiếp thị nội dung đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử

Đầu tiên, nội dung giúp bạn kết nối với các khách hàng của bạn về giá trị thực hơn là các bài đăng tìm kiếm chốt sale. Và những lợi ích khác bao gồm tăng các cơ hội khám phá tự nhiên trên công cụ tìm kiếm cũng như thiết lập công ty của bạn như một nhà lãnh đạo trong không gian của bạn, vì vậy làm tăng các khái niệm tích cực về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn trên trực tuyến.

stats on content marketing and ecommerce business

Mối quan hệ này có thể là một chặng đường dài đối với cửa hàng thương mại điện tử của bạn, trong đó người dùng và khách hàng có thể mua hàng vì bạn là thương hiệu họ tin cậy hiện nay. Họ cũng biết họ có thể mong đợi nhiều hơn từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn nếu họ không nhất thiết mua sắm như các blogs hữu tích, các hướng dẫn và các nội dung hấp dẫn khác.

Chúng tôi chắc chắn bạn muốn bắt đầu với việc tạo nội dung để nâng cao chuyển đổi thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi đã biên soạn bảy chiến thuật tiếp thị nội dung tốt nhất, đặc biệt là các cửa hàng online.

Bảy chiện lược tiếp thị nội dung để nâng cao các chuyển đổi thương mại điện tử

1 Tạo hướng dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ

Cửa hàng thương mại điện tử của bạn có thể tạo ra các hướng dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ để cung cấp các thông tin quan trọng về lĩnh vực của bạn đến với khách hàng. Ví dụ, công ty sản xuất hóa đơn Wave, họ đã một blog thường xuất bản các hướng dẫn hữu ích trong trang web của họ để cải thiện trải nghiệm người dùng.

boost ecommerce conversions - create product guides

Đa số nội dung của họ hướng tới các chủ doanh nghiệp nhỏ, giúp họ có các mẹo về kế toán và sổ sách mà không chỉ đơn thuần quảng bá các lợi ích và tính năng của sản phẩm.

2 Chia sẻ các đánh giá về sản phẩm

Bạn có thể chia sẻ những đánh giá về sản phẩm của bạn trên các trang web và blog khác nhau cả về nội dung và bằng chứng xã hội. Tìm kiếm những điều tốt nhất mà mọi người đang làm để xây dựng thương hiệu của bạn và sau đó đánh dấu các điều nổi bật nhất từ bài đánh giá để chia sẻ trên các nền tảng của riêng bạn.

Ví dụ, lấy bài đăng blog này để xem xét các nhà cung cấp dịch vụ buôn bán hàng đầu ở Canada. Nếu một công ty đại diện cho bảng tổng hợp chi tiết này,họ có thể lấy một vài dòng từ bài đánh giá về trải nghiệm của tác giả về dịch vụ của họ, sau đó có thể chia sẻ về những điều mà người khác đang nói về thương hiệu của họ.

boost ecommerce conversions - share product reviews to build trust

Bạn cũng có thể chụp lại màn hình các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về các sản phẩm của bạn và chia sẻ chũng trên trang web của bạn. Đây chính xác là cái mà Beauty Bakerie thực hiện trên cửa hàng thương mại điện tử và tài khoản instagram.

Các bài đăng này cung cấp các bằng chứng xã hội đến khách hàng và thuận lợi cho khách hàng chia sẻ với mạng của họ, xa hơn nữa là mở rộng phạm vị tiếp cận thương hiệu làm đẹp, mang đến cho họ nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm của họ.

3, Một infographic

Mua săm thương mại điện tử không cung cấp cho khách hàng cơ hội thấy tận mắt, cầm và cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp, vì vậy thỉnh thoảng họ có thể do dự để mua sản phẩm nếu thứ đó họ không chắ chắn.

boost ecommerce conversions - post infographics or pamphlets

Xoa dịu những nghi ngờ của họ bằng cách trả lời tất cả các câu hỏi và FAQ về sản phẩm của bạn cũng như biên soạn các thông tin và đồ họa quan trọng trong một cuốn sổ nhỏ kỹ thuật số. Cuốn sổ nhỏ này là cách có thể nhìn thấy để trình bày thông tin như biểu đồ kích cỡ, sự đo lường sản phẩm và thậm chí là các mẹo chăm sóc sản phẩm.

Bao gồm điều này trong các lĩnh vực chính của cửa hàng thương mại điện tử của bạn, bao gồm các trang sản phẩm cụ thể sẳn có, thật chí là có một trang riêng dành cho khách hàng để họ tìm kiếm từ các danh sách hướng dẫn và phần chân trang web.

4 Cung cấp các khóa học trực tuyến

Bạn có thể đi xa hơn và cung cấp cho khách hàng các khóa học trực tuyến giá trị sẽ giúp mối quạn hệ giữa họ và bạn lâu dài không? Thậm chí khóa học của bạn có thể đại diện cho các sản phẩm của cửa hàng riêng bạn và thông tin bạn cung cấp bổ sung các trường hợp và lợi ích sử dụng sản phẩm.

Ví dụ, các doanh nghiệp thương mại điện tử bán các đồ dùng và phụ kiện máy tính cho các chuyên gia thiết kế có thể cung cấp cho khách hàng những khóa học trực tuyến về nhiều chủ đề như thiết kế trải nghiệm người dùng từ xa có các đồ dùng và công cụ cụ thể họ bán.

Chiến thuật này có thể tốn nhiều thời gian nhưng hãy nghĩ đến các cách khác mà bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng ký một khóa học trực tuyến hữu ích để bỏ sung sản phẩm của bạn. Có lẻ thay vì tạo ra khóa học riêng, bạn có thể hợp tác cùng với các nhà nổi tiếng hoặc các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn. Hoặc bạn có thể tạo ra một khóa học trực tuyến đơn giản chỉ với năm ngày qua email bằng các hành động nhỏ giúp khách hàng có thể tiến gần hơn với mục tiêu cụ thể.

Thu hút những có thế lực để tạo ra nội dung do người dùng tạo.

Những người có thế lực là một bổ sung tuyệt vời đối với chiến lược tiếp thị nội dung vì những người ảnh hưởng là người tạo ra nội dung.

Khi bạn chọn đúng những người có thế lực, họ đã có thể tiếp cận được với khán giả, bất kể nhỏ hay lớn, hãy tin tưởng và tôn trọng nội dung của họ. Nội dung được tạo ra bởi những người có thế lực cũng là một sự kết hợp về đánh giá, phân tích sản phẩm và thậm chí là những lời chứng thực và họ nói từ những khía cạnh và trải nghiệm riêng của họ, đối với khách hàng bình thường thì điều này là ý nghĩa hơn là các nội dung thương hiệu.

Đậy là một ví dụ về chiến thuật của người có thế lực đang hoạt động. Nhũng người đi bộ đường ài và các nhà có thế lực sống và tạo các nội dung xung quanh lối sống mạo hiểm đã đại diện cho Patagonia, một thương hiệu nổi tiếng chuyên phục vụ các dụng cụ đi bộ đường dài trong các bài đăng blog và videos.

5, Sử dụng guestpost

Nếu thương mại điện tử của bạ không có blog riêng, tại sao không giới thiệu các sản phẩm của bạn cho các nhà xuất bản khác?

Blog của khách hàng có thể có lợi cho các cửa hàng thương mại điện tử bởi vì họ có thể xuất bản nội dung của họ trên trang web khác đã có các đối tượng riêng. Tất nhiên, bạn phải chọn các blog và trang web phù hợp với lĩnh vực và thị trường của bạn.

boost ecommerce conversions - submit guest posts

Nói một cửa hàng thương mại điện tử bán tất cả các loại cà phê và muốn tạo một bài đăng cho khách hàng. Họ có thể không có blog riêng trên trang web của họ, nhưng họ có thể hợp tác với các blogger về thực phẩm và các thương hiệu cà phê nổi tiengs như ví dụ bên dưới để tạo ra nội dung miễn phí trên trang web của họ.

Bài đăng blog có thể liên kết trở lại trang của họ và giúp trang web có nhiều liên kết ngược hơn. Nhưng nhiều hơn nữa là nó thu hút nhiều độc giả thường đọc blog này bằng cách cung cấp nhiều mẹo và thủ thuật hữu ích về mọi thứ họ thích. Blog cũng có thể giới thiệu các sản phẩm thương mại điện tử, vì vậy người dùng không chỉ có bài đăng giá trị cao đẻ thưởng thức mà còn tìm hiểu về nơi để mua sắm mọi thứ giúp họ thực hiện các mẹo trên bài đăng cho khách hàng.

6 Cách tạo các videos

Tạo các videos là một trong những thứ dễ nhất bạn có thể đưa vào trong chiến lược tiếp thị nội dung thương mại điện tử. Một cuộc khảo sát của bài viết tiếp thị xã hỗi cho thấy cách tạo các bài đăng và các bài nghiên cứu là các kiểu nội dung đáng tin cậy nhất đối với ý kiến của họ trong khi Omnicore cho thấy 61% khách hàng mua hàng dựa trên đề xuất blog với nội dung nhận tỉ lệ phản hồi tổng thể nhất.

Thứ tốt nhất về cách tạo ra các videos là bạn có thể hiển thị sản phẩm của bạn ngây bây giờ.

boost ecommerce conversions and ux - create how to content

Đậy chỉ là một vài ví dụ giúp bạn tạo ra các videos hiệu quả và bạn có thể sử dụng chúng để thúc đẩy các cuộc trao đổi về thương mại điện tử và cải thiện các trải nghiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm của bạn

Các cửa hàng và siêu thị trực tuyến có thể hướng dẫn tạo videos nhằm giới thiệu công thức của các món ăn khác nhau sau đó làm nổi bật sản phẩm trên cửa hàng của họ.

Các thương hiệu làm đẹp có thể tạo ra các videos giúp mọi người có được các kiểu trang điểm cụ thể hoặc tốt cho da.

Các cửa hàng Athleisure có thể tạo ra các videos ngắn để tạo ra các kết quả nhất định làm nổi bật các lợi ích sản phẩm của họ.

Các cửa hàng nội thất trực tuyến có thể thực hiện các videos hướng dẫn mọi người từng bước để thiết lập sản phẩm của họ thay vì sử dụng sách hướng dẫn.

Tất nhiên cũng có những cách sáng tạo khác bạn có thể tạo ra các videos trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ thấu đáo và hướng đến đáp ứng những mong muốn cháy bỏng của khách hàng với nội dung mang giá trị cao để bổ sung cho các sản phẩm thương mại điện tử của bạn.

Các lưu ý quan trọng:

Các cửa hàng thương mại điện tử có thể có những lợi ích từ tiếp thị nội dung vì nó có thể phân biệt thương hiệu của bạn từ nhiều lĩnh vực tập trung đồng thời nâng cao mới quan hệ giữa bạn với khán giả của bạn. Sử dụng các mẹo bên trên giúp bạn thúc đẩy các cuộc trao đổi thương mại điện tử và cải thiện trải nghiệm người dùng khi sử dụng các mẹo tiếp thị nội dung tốt nhất và bạn có thể triển khai ngay hôm nay.

Kevin Payne là một nhà tư vấn tiếp thị nội dung giúp các công ty phần mềm xây dựng các kênh tiếp thị và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung để tăng khách hàng tiềm năng.

Avatar of Dr KIM Content.vn

Dr KIM Content.vn

Content Network là một giải pháp quản lý content hiệu quả cho doanh nghiệp. Nơi chúng tôi đào tạo, giám sát toàn bộ kế hoạch content cho bạn. Blog là nơi chúng tôi chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp.