Cách viết Content bán hàng hiệu quả

Làm thế nào để viết nội dung bán hàng tốt? Đây không chỉ là vấn đề của những người làm marketing mà còn của các chủ cửa hàng, vì nội dung là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả bán hàng. Vậy, làm thế nào để viết content bài bán hàng hay, đọc bài viết dưới đây của Content.vn.

Content bán hàng là gì?

Content có nghĩa là “nội dung”, và nội dung ở đây chính là thông điệp mà một doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình với nội dung hấp dẫn thu hút người đọc. Nội dung tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như hình ảnh, video, văn bản.

Tại sao nên đầu tư vào content bán hàng chất lượng?

Ngày nay, mọi thông tin và thắc mắc và quan tâm của người dùng đều có thể tìm thấy thông qua Google. Vì vậy, nếu trang web của bạn cung cấp nội dung hay và hữu ích, nó sẽ thu hút nhiều người đọc và tăng lượng truy cập vào trang web của bạn.

Khi website / fanpage của doanh nghiệp bạn hấp dẫn, được nhiều người biết đến đồng nghĩa với việc khách hàng có xu hướng mua sản phẩm của bạn cao hơn. Do đó, nó giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và vô cùng khốc liệt. Đầu tư xây dựng nội dung bán hàng chất lượng cao là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ trên thương trường.

10 phong cách bán hàng tốt nhất hiện nay

Khi lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục phát triển, hiện nay có hàng chục cách viết content hay khác nhau cho tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, Content.vn sẽ giới thiệu đến bạn 10 phong cách viết content bán hàng “thời thượng” nhất hiện nay, cụ thể như sau:

  • Hình thức kể chuyện.
  • Thu hút sự chú ý bằng cảnh báo.
  • Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
  • Tiêu đề khuyến mại và quà tặng.
  • Vui vẻ và sáng tạo.
  • Sử dụng tin nhắn, hình ảnh KOLs – tên người nổi tiếng.
  • Đặt ra những lợi ích vượt trội và đáng kinh ngạc.
  • Cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về dịch vụ và sản phẩm.
  • Nội dung dựa trên xu hướng.
  • Nội dung mang lại ý nghĩa và hạnh phúc cho nhân loại.

Công thức viết bài content bán hàng thu hút

Bất kỳ người viết nội dung nào cũng muốn làm cho tác phẩm của mình nổi bật và nổi bật giữa đám đông trong mắt khách hàng. Để giữ cho các bài content marketing của bạn hấp dẫn, ngoài nội dung hay, bạn cần phải có kỹ năng viết hấp dẫn, đặc biệt là:

Bắt đầu bán các bài viết có nội dung bằng câu hỏi: Kỹ thuật này giúp bạn tiếp cận trực tiếp với tâm trí người đọc và dễ dàng hướng dẫn họ đến mong muốn của bạn dựa trên các câu trả lời sau đó.

Thử nghiệm phân tách: Thử nghiệm phân tách giúp bạn so sánh nhiều phiên bản trong cùng điều kiện để đánh giá và chọn ra phiên bản hoạt động tốt nhất. Để sử dụng phương pháp này, tất cả những gì bạn phải làm là vào cài đặt plugin miễn phí, chọn Title Experiment Free (dành cho wordpress) và tạo loại tiêu đề bạn muốn.

Viết nội dung bán hàng bằng cách sử dụng từ khóa đuôi dài: Nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của từ khóa đuôi dài, bạn cần tạo nhiều biến thể của từ khóa này và chèn chúng vào các đoạn trong bài viết để tạo viết content chuẩn SEO giúp cho nội dung tự nhiên nhất có thể. Tốt nhất chỉ nên chèn 1-2 từ khóa để đọc mượt mà hơn.

“Phá vỡ các quy tắc” và viết nội dung bán hàng hấp dẫn: Từ trước đến nay, nhiều người giữ ý tưởng để dành những nội dung tốt nhất cho đến phút cuối cùng. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ có khoảng 30% nội dung đến được với người đọc. Vì vậy, bạn nên phá luật và đưa những nội dung quan trọng lên đầu bài viết để tiếp cận người đọc một cách nhanh nhất.

Viết tiếp thị nội dung bằng chiến lược “trước”: Mặc dù phương pháp này không phải là cách hấp dẫn nhất để viết nội dung, nhưng rất dễ dàng để thu hút người đọc và hướng họ đến nội dung họ đang tìm kiếm.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản trong các bài viết nội dung bán hàng: Việc sử dụng các thuật ngữ chuyên môn một cách bừa bãi có thể khiến nội dung bài viết trở nên nhàm chán và khó hiểu. Sử dụng từ ngữ đơn giản để truyền tải nội dung đến người đọc trong cuộc sống hàng ngày, giúp họ dễ dàng tiếp thu và thích đọc.

Sử dụng PowerWord: Viết nội dung bán hàng bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất mà bạn có. Điều này tạo ra năng lượng tích cực và khuyến khích người đọc hành động và suy nghĩ dựa trên nội dung của bài viết. Để tăng “sức mạnh” cho bài viết, bạn nên đưa PowerWord vào tiêu đề, văn bản hoặc nút hành động.

Sử dụng câu chủ động: Viết chủ động bằng cách sử dụng các câu ngắn, rõ ràng và trực tiếp tạo cảm giác dễ chịu hơn khi đọc.

Sử dụng phông chữ Serif cho nội dung bán hàng: Người viết nội dung chuyên nghiệp sử dụng hai phông chữ phổ biến: Serif và Sans Serif. Serif là một font có nét mạnh ở cuối mỗi ký tự nên nó sẽ khác biệt và dễ nhớ.

Cách viết bài content bán hàng thu hút

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của mình là ai, độ tuổi, sở thích, nam hay nữ hoặc giới tính thứ ba, họ sống ở đâu, nhu cầu của họ là gì, thói quen chi tiêu, khách hàng trong ngành và thậm chí số giờ trực tuyến trên Facebook, v.v. Bạn có thể thành công trong các chiến dịch nội dung.

Khi bạn có thông tin chi tiết về khách hàng trong tầm tay, bạn sẽ có cách viết nội dung có lợi cho cả hai bên. Đó là, cung cấp chính xác những gì khách hàng muốn và thúc đẩy doanh số bán hàng tích cực cho doanh nghiệp của bạn.

Sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng?

Các chuyên gia nội dung gợi ý rằng cách tốt nhất để viết nội dung tiếp thị trên Facebook không chỉ tập trung vào bán hàng. Bạn cần cung cấp giải pháp và cho người đọc thấy họ có thể được lợi như thế nào khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp

Nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

Không giống như nội dung khác, content bán hàng phải tóm tắt càng ngắn gọn càng tốt. Họ chỉ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hay, hữu ích, dễ đọc và những thứ ngắn gọn.

Tiêu đề hấp dẫn thu hút người đọc

Nếu bạn đặt một tiêu đề hay, thu hút người đọc, họ sẽ tiếp tục đọc nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn có một tiêu đề nhàm chán không được chú ý, bạn đang thực sự thất bại. Dù nội dung có hay đến đâu thì người đọc cũng sẽ bỏ qua và không chú ý đến nội dung của bạn, đó là điều chắc chắn.

Chèn các thẻ, lời kêu gọi hành động có liên quan

Nếu bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật điều gì đó, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Đồng thời, việc sử dụng hashtags cũng giúp liên kết các bài viết có nội dung tương tự có chung các hashtag.

Một điều nữa bạn cần đặc biệt lưu ý khi viết content bán hàng là chèn lời kêu gọi hành động vào bài viết của mình. Nó sẽ hoạt động như một liên kết kêu gọi người đọc nhấp vào trang web của bạn.

Đầu tư vào hình ảnh và video

Một trong những cách để viết content bán hàng hấp dẫn là dành nhiều hình ảnh và video hơn cho bài đăng của bạn. Đừng gây khó chịu cho độc giả của bạn bằng những văn bản dài dòng. Bạn nên chèn một số biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng dễ thương có liên quan… đây là một mẹo nhỏ giúp người đọc hứng thú và ở lại nội dung của bạn lâu hơn thay vì bỏ qua nhanh chóng.

Liên hệ là điều cần thiết

Tất nhiên, nếu bạn muốn khách hàng đọc xong nội dung và liên hệ với mình thì hãy để lại thông tin liên hệ ở cuối bài viết. Thông tin liên hệ trong các bài đăng nội dung Facebook nên càng ngắn gọn càng tốt. Vui lòng ưu tiên: hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, website …

Tuyển tập mẫu content bán hàng hiệu quả

Tiếp thị nội dung không chỉ sử dụng từ ngữ, nó đòi hỏi sự kết hợp của hình ảnh và video, miễn là nó bao gồm một thông điệp thu hút người xem. Vì vậy, ngoài văn bản hay, hình ảnh cũng là một phần không thể thiếu trong các bài viết content marketing.

Cách viết nội dung bán đồ ăn / thực phẩm

Với mẫu nội dung bán hàng này, các thương hiệu chỉ cần đăng một vài bức ảnh hoặc video có hình ảnh về đồ ăn / món ăn của bạn. Đồng thời, với hashtag “# service-food”, bạn tạo ra hiệu ứng để khách hàng biết được những gì thương hiệu của bạn đang muốn truyền tải.

Nội dung mẫu để bán mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp

Để tạo hiệu ứng tốt cho mẫu nội dung bán hàng này, bạn có thể sử dụng công thức PAS “khuấy động giải quyết vấn đề”. Đây là công thức content marketing được áp dụng rất hiệu quả cho các bài viết bán hàng, quảng cáo. Do được áp dụng rộng rãi, PAS được coi là một công cụ tiếp thị chính trong mạng xã hội. Công thức có dạng như sau:

  • Vấn đề: Xác định vấn đề.
  • Kích động: đào sâu vấn đề.
  • Giải quyết: Giải quyết vấn đề.

Công thức tạo nội dung bán hàng này giúp người đọc hiểu được công dụng và lợi ích mà dịch vụ / sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ.

Ví dụ:

Bạn gặp các vấn đề về lão hóa da ở độ tuổi 30 và 40?

  • Nhiều nếp nhăn, đồi mồi.
  • Da chảy xệ, chùng nhão.
  • Lỗ chân lông to.

bạn cảm thấy thế nào?

  • Không tự tin ngay cả khi trang điểm.
  • Trông già hơn các bạn cùng tuổi.
  • Tiêu tốn quá nhiều vào các loại mỹ phẩm đắt tiền mà tình trạng vẫn không cải thiện.

Đừng lo!

  • Hầu như tất cả mọi người đều gặp phải vấn đề giống bạn, nguyên nhân chủ yếu là do da bị thiếu hụt collagen và elastin.
  • Vì da người gồm có hai lớp là biểu bì và hạ bì. Lớp biểu bì được tạo thành từ các tế bào chết giúp bảo vệ cơ thể, trong khi lớp hạ bì nằm bên dưới chứa collagen và elastin để tạo thành bộ khung nâng đỡ da. Theo thời gian, sự thiếu hụt collagen và elastin có thể khiến da chảy xệ và nhăn nheo.

Để giải quyết tình huống này, hãy xem chi tiết sau:…

Đăng ký tư vấn:…

hotline:…

Mẫu nội dung bán thời trang, túi xách

Để nội dung bán hàng thời trang thu hút được lượng lớn khách hàng, ngoài việc phát hành đều đặn, đúng thời điểm thì cũng cần chú ý một số nội dung sau:

  • Hình ảnh phải đẹp.
  • Mô tả chi tiết thông tin sản phẩm như chất liệu, kích thước, giá cả, tình trạng sản phẩm, v.v.
  • Lời kêu gọi hành động bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng mua sắm; hoặc các chương trình từ thiện như giúp bán từng sản phẩm khó khăn bằng cách khấu trừ% lợi nhuận.

Ví dụ:

Chúc mừng ngày phụ nữ 8/3 – Mua sắm lành mạnh

  • Túi #ABC đang có chương trình khuyến mãi cực sốc, giảm 50% một sản phẩm chỉ # 190.000đ.
  • Sản phẩm đúng như hình, hàng lỗi đổi trả miễn phí.
  • #FreeShip khi mua 2 sản phẩm trở lên.

Đặt hàng ngay hôm nay vì số lượng có hạn!

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước túi: 21x12x6cm
  • Màu sắc: Đen, Hồng cam, Xanh Neon.
  • Túi gồm 2 ngăn, khóa và quai.

Mẫu nội dung quảng cáo bất động sản

Với mẫu content marketing này, bạn có thể sử dụng công thức “Cầu nối trước sau” để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đưa ra các cam kết và đề cập một chút thông tin về dự án. BAB thường được thực hiện qua 3 bước sau:

  • Tạo một góc nhìn tốt cho người đọc.
  • Cảnh báo cho tình trạng hiện tại.
  • Xây dựng cầu nối giữa hiện tại và tương lai, cung cấp cho người đọc những giải pháp tốt nhất.

Ví dụ:

Năm đó, thật tiếc không mua được chiếc điện thoại di động yêu thích, mấy năm sau mới quyết định mua lại … Để rồi lãng phí mấy năm thanh xuân với chiếc điện thoại di động ngu ngốc …

Lúc đó tôi đắn đo không biết đầu tư vào ABC Mansion vì nghĩ vài ngày nữa căn hộ mà tôi thích sẽ “cháy hàng” vào sáng hôm sau và giá còn tăng hơn trước … nên tôi đã lỗ vốn đầu tư. cơ hội quý giá.

Dù thế nào đi nữa, tại sao bạn không mua căn hộ sang trọng ABC ngay hôm nay để nhận phần thưởng hấp dẫn:

  • Chỉ với 1,6 tỷ Rp bạn đã có ngay căn hộ 2 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi.
  • Nằm ngay trung tâm thành phố, dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện, view sông trữ tình.
  • 10 khách hàng đặt cọc đầu tiên có cơ hội nhận được 5 chỉ vàng SJC 9999.

Liên hệ hotline 0903 xxx xxx để được tư vấn chi tiết.

Bài viết trên đây chia sẻ tất tần tật từng bước chi tiết nhất để xây dựng content bán hàng hấp dẫn nhất thu hút khách hàng. Hy vọng rằng doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng những hướng dẫn này để có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất!

Đô Đô Content Manager
WRITTEN BY

Đô Đô Content Manager

Content Network là một giải pháp quản lý content hiệu quả cho doanh nghiệp. Nơi chúng tôi đào tạo, giám sát toàn bộ kế hoạch content cho bạn. Blog là nơi chúng tôi chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp.