Đây là những cách để nâng cao điểm chất lượng khi quảng cáo adwords

Một tỏng những yếu tố được Google đánh giá  website của bạn khi thực hiện quảng cáo Google Adwords chính là điểm chất lượng để đánh giá điểm cho website có đạt chất lượng, uy tín để cung cấp những thông tin bổ ích cho người dùng. Điểm chất lượng chính là một trong những yếu tố bạn cần phải chú ý khi quảng cáo adwords cho website hay bắt đầu là website để nắm được những đánh giá về website của bạn, và đánh giá thứ hạng trong bài viết của bạn. Vậy điểm chất lượng được tính như thế nào, những cách nâng cao điểm chất lượng khi quảng cáo Google Adwords.

– Điểm chất lượng là gì

Điểm chất lượng là một trong hai yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng hiển thị quảng cáo của bài viết của mỗi website khi  được thực hiện quảng cáo trên Google adwords.  Điểm chất lượng được quy định bởi nhiều yếu tố khác nhau do những quy định từ Google để đánh giá khách quan nhất những vị trí hiển thị từ khóa của bài viết quảng cáo với những bài viết khác. Khi bài viết quảng cáo của bạn được đánh giá với điểm chất lượng cao sẽ được Google  đánh giá rằng là mẫu quảng cáo có ích, từ khóa và cả trang  website của bạn đều hữu ích cho số lượng người xem.  

Đặc biệt khi điểm chất lượng càng cao bạn sẽ có được giá thầu chi phí quảng cáo cho mỗi cú nhấp chuột cũng thấp hơn so với những quảng cáo cùng loại những có điểm chất lượng thấp. 

day-la-nhung-cach-de-nang-cao-diem-chat-luong-khi-quang-cao-adwords

– Thang điểm chất lượng được tính hiện nay

Những yếu tố ảnh hưởng: tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan từ quảng cáo đến trải nghiệm trang đích của người nhấp chuột. Quy định về thang điểm: 

  • Điểm chất lượng  ở mức thấp: từ 6 trở xuống
  • Điểm chất lượng ở mức trung bình: điểm 7
  • Điểm chất lượng ở mức cao: từ 8 trở lên

– Những cách để cải thiển điểm chất lượng

  • Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột 

Để cải thiện tốt tỷ lệ nhấp chuột các bạn cần kiểm tra được sự liên quan giữa nội dung quảng cáo với  trang đích để được đánh giá cao cùng với từ khóa của quảng cáo Google adwords.  Ngoài ra, việc liên quan giữa bài viết quảng cáo với từ khóa quảng cáo để giúp Google adwords chất lượng để được tăng vị trí hiển thị từ khóa quảng cáo.

Ví dụ: Khi bạn quảng cáo về đèn sưởi nhà tắm cho mùa đông nhưng khi liên kết  về trang đích của bạn  lại là nội dung về quần áo mùa đông sẽ không được đánh giá cao về tiêu chuẩn chất lượng. 

day-la-nhung-cach-de-nang-cao-diem-chat-luong-khi-quang-cao-adwords3

Để cải thiện được tỉ lệ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo thì nội dung nhất thiết nên chứa từ khóa chính xác như khớp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi có nhu cầu. Vị trí tốt nhất của từ khóa nên nằm ở ngay tiêu đề, dòng mô tả 2 và URL hiển thị.  Ngoài ra, các bạn nên sử dụng những nội dung  quảng cáo chứa những thông tin chất lượng, bổ ích cho khách hàng, cùng với đó nên lựa chọn hững thông tin nổi bật và độc đáo để cung cấp thông tin nhằm thu hút thêm cho khách hàng nhằm tăng hiệu quả  nhấp chuột.

  • Không sử dụng quá nhiều liên kết trong trang đích

Thông thường, người đọc sẽ không thích những bài viết quảng cáo bị gắn quá nhiều link sẽ tạo cảm giác bị ấp bức cho người đọc. Do vậy, bạn chỉ nên đặt những liên kết quan trọng thực sự cần thiết cho người đọc như thông tin đặt hàng, cách đặt hàng, liên hệ, … không nên đặt những liên kết không cần thiết.

day-la-nhung-cach-de-nang-cao-diem-chat-luong-khi-quang-cao-adwords1

  • Tạo nên sự gắn kết  vững chắc giữa cấu trúc website cùng bài quảng cáo

Trước tiên, bạn cần tăng cao sự liên kết giữa từ khóa bài viết quảng cáo với trang đích để tạo được sự liện kết và mang đến nội dung website chất lượng cho người đọc sau những cú nhấp chuột. Đồng thời, thực hiện thiết kế cấu trúc website chặt ché có sự liện kết giữa các mục, các bài viết trong website để được đánh giá cao về độ chất lượng và tin tưởng cho khách hàng.

  • Tăng cường tương tác giữa khách hàng và website

Tương tác giữa người đọc và website luôn được Google đánh giá cao khi quảng cáo Google adwords tương tự như tương tác khi quảng cáo trên Facebook. Để tăng sự tương tác, các bạn có thể  tạo form đăng ký câu hỏi để tạo sự tương tác cho người đọc cùng với website.

day-la-nhung-cach-de-nang-cao-diem-chat-luong-khi-quang-cao-adwords2

  • Hình ảnh có liên quan

Bạn lựa chọn những hình ảnh chất lượng và liên quan với những nội dung của website  của bạn. Việc sử dụng những hình ảnh thật tự sản xuất của bạn sẽ tạo được sự chú ý tốt từ khách hàng cũng như tạo nên lòng tin cho khách hàng khi  tìm hiểu nội dung  website. 

  • Tiêu đề quảng cáo luôn ấn tượng, thu hút và nội dung xác thực

Những tiêu đề nội dung quảng cáo ấn tượng, thu hút và hấp dẫn thấy được trang đích của bạn để quảng cáo website giúp thu hút khách hàng nhấp chuột vào  quảng cáo và thu hút được sự chú ý cho khách hàng. 

  •  Độ dài của trang đích nên ngắn và tập trung vào trọng điểm

Trang đích mà bạn quảng cáo nên cung cấp những nội dung xác thực, hấp dẫn thu hút nhưng không nên quá dài khiến trang đích quảng cáo của bạn có thể khiến  bài quảng cáo trở nên miên man khiến khách hàng không nắm được trọng tâm của bài quảng cáo, cũng như không nắm được những điểm nổi bật cho bài viết.

  • Cài đặt thêm nút “like” và ” share”  để tăng thêm sự quảng cáo cho Facebook

Trong trang đích và các bài viết quảng cáo, bạn nên cài đặt các tính năng chia sẻ, like để quảng cáo thêm những bài viết để  giúp khách hàng có thể chia sẻ các bài viết cho người đọc.

  • Tăng cao tốc độ tải cho website

Đây được coi là cách để  tăng cao thời gian trên website để được Google  đánh giá chất lượng website của bạn do thời gian trên website của  khách hàng ngày càng tăng cao. 

Trên đây là những yếu tố giúp bạn nắm được những cách nâng cao điểm chất lượng để được Google đánh giá cao  chất lượng website cũng như được tăng cao vị trí thứ hạng từ khóa khi quảng cáo bài viết trên Google adwords.