Cách instagram kiếm tiền từ ứng dụng của họ

Instagram kiếm tiền như thế nào? | Mô hình doanh thu Instagram

Instagram, được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger vào năm 2010, là một ứng dụng mạng xã hội miễn phí để chia sẻ hình ảnh và video. Trong cuộc thâu tóm lịch sử, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá 1 tỷ đô-la tiền mặt và cổ phiếu trong tháng 4 năm 2012.

Mô hình kinh doanh Instagram

Smartphone đã mang lại một cuộc cách mạng trong xu hướng chia sẻ hình ảnh. Và Instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh số một.

Chiến lược kinh doanh của Instagram

Độc đáo và đang phát triển. Kể từ khi thành lập vào năm 2010, mô hình kinh doanh khá giống nhau – một ứng dụng di động chia sẻ hình ảnh miễn phí, nhưng cách nó sử dụng thuật toán của nó để kiếm tiền từ sự chú ý của người dùng đã phát triển theo thời gian.

Cũng giống như các ứng dụng và trang web mạng xã hội khác như Facebook , Snapchat , Twitter , v.v. Instagram yêu cầu người dùng tạo một hồ sơ để kết nối với người khác. Các tính năng như tải lên ảnh và video, bộ lọc ảnh và video, hastag, story và livestream được cung cấp trên Instagram.

Instagram kiếm tiền như thế nào?

Instagram đã không tạo ra bất kỳ doanh thu nào cho đến cuối năm 2013 khi họ đề xuất kiếm tiền thông qua quảng cáo trong mô hình kinh doanh của mình. Ins đã giới thiệu quảng cáo được tài trợ (giống như của Facebook) nhắm mục tiêu vào người dùng Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2013 và người dùng ở Anh vào tháng 9 năm 2014. Không dừng lại ở đó. Nhiều tính năng mới đã được giới thiệu và được sao chép, quảng cáo rộng

Ngày 3 tháng 10 năm 2013 – Instagram được công bố để thêm quảng cáo vào nền tảng của nó

Ngày 12 tháng 12 năm 2013 – Được giới thiệu trực tiếp, một tính năng cho phép người dùng gửi ảnh đến những người cụ thể.

Ngày 2 tháng 8 năm 2016 – Tính năng Story, một tính năng được sao chép từ Snapchat, cho phép người dùng tải lên ảnh và video dưới dạng câu chuyện trên Instagram của họ sẽ tự động hết hạn sau 24 giờ.

Ngày 21 tháng 11 năm 2016 – Ra mắt tính năng video trực tiếp cho phép người dùng phát trực tiếp trên Instagram trong tối đa một giờ.

Ngày 22 tháng 2 năm 2017 – Phát hành băng chuyền Instagram cho phép người dùng đăng tối đa mười hình ảnh hoặc video trong cùng một bài đăng.

Ngày 20 tháng 3 năm 2018 – Ra mắt mua sắm trên Instagram khiến các doanh nghiệp gắn thẻ sản phẩm trên ảnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, đánh giá và theo dõi các sản phẩm có liên quan trên Instagram.

Ngày 21 tháng 6 năm 2018 – Ra mắt IGTV, một ứng dụng truyền hình di động tương tự Youtube.

Ngày 19 tháng 3 năm 2019 – Ra mắt Checkout, một tính năng cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp trên Instagram mà không bị chuyển hướng đến các trình duyệt nơi họ phải thêm chi tiết thanh toán mỗi lần.

Hầu hết các tính năng mà Instagram cung cấp cũng được các nhà quảng cáo sử dụng.

Bài viết được tài trợ

Cũng giống như Facebook, nguồn thu nhập cao nhất của Instagram là các bài đăng được tài trợ. Đây cũng giống như các bài viết thông thường nhưng có một thẻ được tài trợ và nút kêu gọi hành động.

Quảng cáo băng chuyền

Instagram cho phép các nhà quảng cáo kể một câu chuyện thông qua một nhóm hình ảnh. Loại quảng cáo này là băng chuyền và khá phổ biến trên Instagram.

Instagram muốn mô hình doanh thu của mình được đánh bóng như Snapchat . Nó đã giới thiệu các quảng cáo video bật lên trong khi người dùng đang xem những câu chuyện của người dùng mà anh ta theo dõi.

Quảng cáo trên Facebook

Mô hình doanh thu của Instagram được kết nối với mô hình của Facebook. Một nhà quảng cáo có thể đặt quảng cáo trên Instagram thông qua Facebook ngay cả khi anh ta không có tài khoản Instagram.

Vì cơ sở người dùng Ins ngày càng tăng và nó là một yếu tố thiết yếu của mô hình doanh thu của Facebook . Điện thoại di động là một phân khúc quảng cáo đang phát triển của Facebook, chiếm 84% doanh thu quảng cáo trong quý 3 năm 2016, so với 78% từ quý trước và Instagram đã chứng kiến sự tăng trưởng rất lớn về số lượng nhà quảng cáo. Cũng có sự gia tăng số lượng người dùng Instagram đã thu hút nhiều nhà quảng cáo trên tàu hơn.

Có gì trong tương lai?

Các bài đăng được tài trợ bởi Facebook và Instagram, mặc dù rất nhiều ngày hôm nay, sẽ mất tầm quan trọng của họ trong những năm tới vì người dùng có thể phân biệt chúng với các bài đăng hữu cơ. Không giống như Snapchat, quảng cáo của họ nổi bật dẫn đến tỷ lệ nhấp và tương tác ít hơn. Do đó, Facebook quyết định sao chép các tính năng của Snapchat và các chiến lược kiếm thu nhập của nó. Nhiều tính năng và loại quảng cáo sẽ được đưa vào mô hình doanh thu của Instagram, nơi quảng cáo sẽ hấp dẫn hơn, ít khác biệt hơn và sẽ tăng tỷ lệ nhấp.