Cách chọn dạng quảng cáo mang lại hiệu quả và chi phí thấp

Việc quảng cáo facebook đã trở nên phổ biến để thực hiện quảng cáo thương hiệu, kinh doanh bán hàng bằng hình thức online,… với nhiều đối tương khác nhau. Tuy nhiên, để tăng cao hiệu quả khi quảng cáo trên facebook nhiều cá nhân, tổ chức thường sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook để  có được hiệu quả tốt nhất. Nhưng để  tiết kiệm chi phí cũng như hiểu rõ lĩnh vực quảng cáo facebook, người kinh doanh nên tìm hiểu những dạng quảng cáo facebook hiệu quả phù hợp cho  đối tượng quảng cáo.

Trước khi tạo quảng cáo facebook, người quảng cáo nên nắm rõ có những quảng cáo facebook nào phổ biến hiện nay cũng như tìm được dạng quảng cáo thích hợp với đối tương muốn quảng cáo để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất khi tạo được ấn tượng và thu hút cho khách hàng  đặc biệt là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Những dạng quảng cáo phổ biến trên Facebook hiện nay

Dạng quảng cáo cơ bản: Facebook Ads

Với kiểu quảng cáo của Facebook Ads  chính là những quảng cáo đang được hiển thị trên cùng bên phải của trang News feed của người dùng. Những quảng này bao gồm 25 ký tự tiêu đề và 90 ký tự miêu tả ngắn đi kèm với hình ảnh hấp dẫn nhất về đối tượng quảng cáo với yêu cầu kích thước 100*72 pixel.

https://content.vn/facebook-marketing/cach-chon-dang-quang-cao-mang-lai-hieu-qua-va-chi-phi-thap.html

Quảng cáo Facebook Ads được hiện thỉ chủ yếu ở các trang fanpage, trang web của bạn hay ở bất kỳ các địa chỉ mà bạn muốn hiển thị. Một trong những chú ý khi tạo quảng cáo Facebook theo dạng cơ bản, người  tạo cần đặt ra về những mục tiêu như những lượt click vào quảng cáo của khách hàng khi chỉ thông qua những dòng quảng cáo và hình ảnh minh họa rất nhỏ.

Điều này sẽ giúp bạn đo lường được tính hiệu quả khi đặt những tiêu đề, nội dung mô tả và hình ảnh khác nhau về đối tượng để từ đó chọn ra được những  tiêu đề, nội dung mô tả và hình ảnh có được hiệu quả tốt nhất , tức là lượt click nhiều nhất từ khách hàng.

https://content.vn/facebook-marketing/cach-chon-dang-quang-cao-mang-lai-hieu-qua-va-chi-phi-thap.html

Quảng cáo được tài trợ: Sponsored Stories

Gần giống tương tự với quảng cáo cơ bản, những mầu quảng cáo được tài trợ được cho hiển thị ở nhiều vị trí khách nhau, phổ biến là được hiện thị ở chính giữa News feed hoặc được hiện thị ở trên cùng bên phải của một news feed. Sử dụng quảng cáo dạng này được sử dụng 1 hình ảnh, dòng mô tả thì được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage của người đăng hoặc fanpage.

Việc sử dụng cách quảng cáo này giúp người dùng có thể trực tiếp like fanpage mà không cần phải vào fanpage để like và bình luận ngay trên quảng cáo của người đăng. Việc người dùng tương tác like với quảng cáo thông qua việc like bài viết sẽ đưa người dùng vào fanpage hoặc bài đăng để giúp quảng cáo tiếp cận với người dùng và khách hàng tiềm năng.

https://content.vn/facebook-marketing/cach-chon-dang-quang-cao-mang-lai-hieu-qua-va-chi-phi-thap.html

Post Engagement hay Promoted Post – Quảng cáo đề xuất bài đăng

Với cách quảng cáo được đề xuất từ các bài đăng, người quảng cáo sử dụng những bải viết có hình ảnh và text từ 1 bài đăng trong fanpage của  mình để quảng cáo theo kiểu bài đăng và  sẽ được hiển thị trên News feed. Đồng thời với kiểu quảng cáo này, người dùng facaebook cũng có thể trực tiếp  like bài đăng hay like fanpage ngay tại news feed để chạn chế sự gấy khó chịu cho người dùng.  Việc quảng cáo theo đề xuất sẽ giúp thu hút được fanpage và bạn bè của họ đến với trang đích của 1 bài đăng trên fanpage.

https://content.vn/facebook-marketing/cach-chon-dang-quang-cao-mang-lai-hieu-qua-va-chi-phi-thap.html

Ngoài ra cũng còn rất nhiều những loại hình quảng cáo khác nhau trên facebook để thu hút thêm fan like page, thu hút thêm những tương tác chất lược cho fanpage như like, comment, share, photos,… như quảng cáo page post,  quảng cáo page like, quảng cáo domain ads,… để thu hút thêm người dùng, xây dụng thương hiệu hay thực hiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.

https://content.vn/facebook-marketing/cach-chon-dang-quang-cao-mang-lai-hieu-qua-va-chi-phi-thap.html

Một số lưu ý khi lựa chọn hình thức quảng cáo

  • Xác định  đối tượng khách hàng hướng tới, đặc biệt là khách hàng niềm năng
  • Lựa chọn thường xuyên thay đổi các loại hình quảng cáo  để   có được  dạng quảng cáo mang lại hiệu quả quả cao khi đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng  khi click vào những quảng cáo
  • Tìm hiểu cách viết nội dung quảng cáo ấn tượng và thu hút
  • Lựa chọn các loại hình quảng cáo hiệu quả nhanh chóng

Việc lựa chọn được những loại hình quảng cáo facebook phù hợp theo từng đối tượng quảng cáo để giúp người quảng cáo có thể lựa chọn được  loại hình quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Đồng thời  giúp người  quảng cáo đo sự chuyển đổi giữa lượng click và doanh số bán ra của các sản phẩm và dịch vụ để giúp nhà quảng cáo chọn được loại hình quảng cáo tốt nhất.