TOP đặt tên hay cho kinh doanh khách sạn – resort

  • Đặt tên
  • 6 min read

Trong thời buổi kinh doanh hiện nay thương hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng, tên khách sạn hay ấn tượng còn được coi là một hình thức quảng bá hình ảnh. Vậy bạn đã chọn được cái tên nào phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đặt tên dịch vụ vô cùng độc đáo, ấn tượng giúp thu hút khách hàng đồng thời tạo được điểm nhấn trong tâm trí khách hàng tốt nhất qua bài viết sau đây nhé:

Đặt tên khách sạn theo tên riêng:

Có rất nhiều khách sạn nhỏ chọn cách đặt tên theo tên riêng của mình hoặc ghép tên người thân trong gia đình.

  • Khách sạn Bình Minh
  • Khách sạn An An
  • Khách sạn Hồng Hà
  • Khách sạn Hồng Ngọc
  • Khách sạn Tâm Dung,…

Đặt tên theo địa danh, địa chỉ:

Đây là cách đặt tên khá thông dụng và đơn giản được khá nhiều người sử dụng. Bạn có thể bắt gặp các tên như:

  • Fusion Resort Cam Ranh,
  • Khách sạn Eastin Grand Saigon,
  • Khách sạn Sheraton Sai Gon
  • Khách sạn Nikko Sai Gon
  • Khách sạn New world Sai Gon
  • Khách sạn Novotel Danang Premier Han River
  • Khách Sạn Sea Wonder Đà Nẵng
  • Khách sạn An Hoi Canary
  • Khách sạn A La Carte Đà Nẵng Beach
  • Holiday Beach Danang Hotel & Resort
  • Khách sạn Robin Đà nẵng
  • Khách sạn Diamond Sea Đà Nẵng
  • Khách sạn Hilary Đà Nẵng
  • Khách sạn Richland Đà Nẵng
  • Hanoi Delano Hotel
  • Maison D’Hanoi Boutique Hotel

Khi sử dụng những cái tên này khách hàng sẽ biết được địa chỉ của bạn ở đâu mà họ sẽ tìm đến mỗi khi cần. Hãy tạo ấn tượng đậm nét bằng cách đặt tên khách sạn để thu hút khách hàng hơn.

Khiêu gợi sự tò mò cho khách hàng:

Chắc chắn những cái tên lạ này sẽ gây sự tò mò cho khách hàng và khiến họ muốn tìm hiểu. Nhất là giới trẻ và khách nước ngoài chắc chắn sẽ thích thú khám phá các dịch vụ khách sạn của bạn.

Ví dụ:

  • Khách sạn ống cống
  • “Siêu hotel” Beach Huts
  • Kaiteki Hotel – Khách sạn buồng kén
  • Coto Eco Lodge – Khách sạn lều vịt
  • Asia Home Hotel – Khách sạn kiểu con nhộng
  • Like Backpacker Hostel – Khách sạn Tây balô ở Đà Nẵng
  • Crazy House – Khách sạn kỳ quái tại Đà Lạt
  • Khách sạn chuồng cọp – Đà Lạt
  • Khách sạn trên cây ở Đà Lạt

Đặt tên khách sạn hướng tới thị hiếu của khách hàng 

Trước khi quyết định cái tên nào phù hợp với khách sạn của mình thì bạn phải hình dung được khách hàng tiềm năng của bạn là ai.

Ví dụ như giới trẻ thường sẽ bị thu hút bởi khách sạn mang tên

  • ”Nghìn lẻ một đêm”,
  • ”Khách sạn con nhộng”…

Ngược lại thì những hộ gia đình thì ưa chuộng bởi những khách sạn đầy dịch vụ nghỉ dưỡng như

  • Sunland Hotel
  • Rex Hotel
  • The Hill Resort
  • Daisy Village Resort
  • Homestead Phu Quoc Resort
  • Phu Quoc Valley Resort,…

Còn những người có thu nhập từ bậc trung trở lên sẽ thích những cái tên mang đầy vẻ đẳng cấp, sang trọng như

  • Melia Ha Noi
  • Pan Paciffic Hanoi
  • Khách sạn New world Sai Gon
  • Khách sạn Novotel Danang Premier Han River
  • Khách sạn Sheraton Sai Gon

Đặt tên theo các danh từ gợi nhắc:

Đôi khi chỉ là một danh từ gợi ý cũng có thể gợi nhắc lại cho khách hàng những điều thú vị. Sử dụng những từ gợi nhắc này rất hiệu quả khiến khách hàng luôn mong muốn được đi trải nghiệm tại đó.

Bạn có thể bắt gặp các tên khách sạn có tên khá hay như:

  • JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa
  • Vinpearl Hotel Hue,…

Nếu bạn thích có thể dùng một số gợi ý để đặt tên khách sạn như:

  • Lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại như : Vệ nữ, Mặt trời, Venus…
  • Cảm hứng từ các hành tinh trong hệ mặt trời : Sao kim, Sao thủy, Sao Hỏa…
  • Cảm hứng từ các loài hoa: Thời trang Salla, Rosalia…
  • Cảm hứng xuất phát từ các loài vật: bia tiger, Eagle

Lặp từ một cách độc đáo:

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đối với những cái tên được lặp lại theo phụ âm hay nguyên âm đều làm bắt tai người nghe hơn. Bạn có thể nghe đến một số cái tên như là: CocaCola, KitKat, Green Giant

Ví dụ:

  • Khách sạn Cô Tô
  • Khách sạn Ba Ba Chín Chín
  • Khách sạn LEULEU
  • Khách sạn Bobo
  • Khách sạn Ly Ly

Thực chất điều này đều là hoạt động dựa trên khả năng ghi nhớ của con người với trí nhớ ngắn hạn. Theo đó khi bạn lặp đi lặp lại các từ đó não bộ sẽ dần quen với hoạt động đó và ghi nhớ lại. Nhờ vậy mà thương hiệu của bạn sẽ trở nên phổ biến hơn và được khách hàng nhớ đến nhiều hơn

Tạo từ ghép mới cho riêng mình:

Một phương pháp tuyệt vời để bạn có những cái tên ấn tượng là ghép các từ có sẵn để tạo thành một từ mới. Điều đó có thể tạo ra một từ vừa ngắn gọn nhưng tạo được sự ấn tượng và bao hàm được nhiều ý nghĩa cần thiết muốn gửi tới khách hàng.

Ví dụ điển hình như “brunch” (bữa ăn giữa buổi sáng và buổi trưa). Từ này được tạo thành từ “breakfast” (bữa sáng) và “lunch”(bữa trưa). Hay một ví dụ khác là Microsoft – được kết hợp của từ “software for microprocessors” (phần mềm cho bộ vi xử lý).

Trên đây là một số cách đặt tên khách sạn mà bạn có thể áp dụng. Vậy nên bạn hãy chọn cho mình một cái tên thật hay, thật ấn tượng để khách sạn tăng doanh thu và thu hút khách hàng hơn nhé.

Contact Me on Zalo