Tên doanh nghiệp của bạn mang lại những mục đích đáng chú ý. Một cái tên có ý nghĩa và độc đáo có thể tạo ra tác động đặc biệt đến bất kỳ doanh nghiệp nào. Những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn nghĩ ra được tên thương hiệu phù hợp. Vì vậy, việc dành thời gian và công sức để lựa chọn một sản phẩm lý tưởng cho doanh nghiệp của mình là điều chính đáng. Hãy dành bao nhiêu thời gian bạn muốn, và tất cả sẽ có giá trị trong tương lai.
Trên lưu ý đó, việc chọn tên công ty có thể khó khăn. Bạn có thể bị tấn công bởi quá nhiều lựa chọn, điều đó là tốt. Tuy nhiên, nhược điểm là đôi khi nó có thể khiến bạn choáng ngợp và có thể dẫn đến sự không chắc chắn và thiếu quyết đoán. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình. Nó bao gồm các mẹo và thủ thuật về cách làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ và mang lại kết quả tốt nhất có thể.
Tại sao việc chọn đúng tên lại quan trọng?
Tên doanh nghiệp phù hợp rất quan trọng vì nó khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá và xây dựng thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề vì nó hiển thị những gì công ty bạn cung cấp.
Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của một tên doanh nghiệp mạnh mẽ. Nó phục vụ như một công cụ để tạo ấn tượng đầu tiên nổi bật cho khách hàng của bạn. Nói cách khác, nó mang lại danh tiếng cho công ty.
Việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất có thể ảnh hưởng tích cực đến quan điểm của người tiêu dùng đối với bạn. Hãy tưởng tượng bạn là một doanh nghiệp khởi nghiệp và vô tình có cùng tên thương hiệu với đối thủ cạnh tranh kinh doanh của bạn. Bên cạnh những rào cản pháp lý mà bạn sẽ gặp phải, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực tiếp thị của bạn.
Trước khi bắt đầu tìm kiếm tên lý tưởng cho công ty của bạn, hãy đảm bảo tuân theo các cơ sở thích hợp. Thông qua những điểm này, bạn sẽ có thể nảy sinh và có ý tưởng về cách đặt tên doanh nghiệp của mình một cách phù hợp.
Căn cứ lựa chọn tên thương hiệu
Như đã thảo luận ở trên, tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kế hoạch chiến lược của bạn. Hãy sử dụng những điểm thu thập được bên dưới để chọn tên thương hiệu phù hợp.
1. Làm nổi bật trọng tâm kinh doanh của bạn
Một trong những cách dễ nhất để bắt đầu quá trình tìm hiểu bạn muốn đặt tên gì cho doanh nghiệp của mình là xác định ý chính của nó. Xác định bản chất thương hiệu của bạn cho phép bạn nắm bắt được các khía cạnh lớn và nhỏ có thể ảnh hưởng đến hoạt động. Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Hãy biết điều này để lưu ý xem bạn có đang đi đúng hướng với công ty của mình hay không vì nếu làm như vậy, mọi thứ sẽ có cảm giác thống nhất và được kiểm soát.
Để làm đúng điều này, bạn cần phải suy nghĩ về những ưu nhược điểm của thương hiệu của mình. Dưới đây là danh sách những thứ bạn cần liên kết:
Kế hoạch kinh doanh
Nếu bạn là một doanh nghiệp khởi nghiệp thì việc có mục tiêu là điều bắt buộc. Sẽ rất hữu ích nếu bạn liệt kê chúng ra để biết những khoảng trống cần lấp đầy và những kế hoạch cần đạt được. Một kế hoạch kinh doanh bằng văn bản sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp thị, dự báo tài chính, quan điểm hoạt động và các yếu tố cần thiết khác trong kinh doanh.
Dữ liệu thị trường mục tiêu
Hiểu rõ đối tượng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Bởi vì nếu bạn đã nắm vững được nhu cầu của thị trường, bạn sẽ biết phải cung cấp cho họ những gì. Lắng nghe khách hàng sẽ cho phép bạn tìm ra các cơ hội kinh doanh cốt lõi.
Phân tích sự làm việc quá nhiều
Nếu bạn là một thực thể kinh doanh hiện tại và có kế hoạch đổi mới thương hiệu, phân tích SWOT sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định nhỏ và lớn. Bằng cách xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa, việc đổi thương hiệu sẽ không khó như bạn nghĩ.
Hơn nữa, việc xem xét các xu hướng của ngành sẽ cho bạn ý tưởng về cách thực hiện và bắt kịp các bản cập nhật. Một cách là tham gia các nhóm và tổ chức có liên quan để rèn luyện bản thân với sự giúp đỡ của người khác.
Việc xem xét những yếu tố này cũng sẽ mang lại lợi ích cho bạn về nhận diện thương hiệu, một trong những nền tảng của kinh doanh.
Như đã đề cập, nhận diện thương hiệu là nền tảng của một doanh nghiệp. Do đó, việc thiết lập bộ nhận diện thương hiệu sẽ mất nhiều thời gian; nó không dễ dàng như bạn nghĩ. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn nghĩ ra cách để trở nên nổi bật—hàng trăm công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giống như bạn đang chờ đợi.
Khi bạn đã liên kết những thông tin này, hãy luôn tính đến những điều có thể hướng dẫn bạn chọn tên công ty.
2. Động não cùng đồng nghiệp
Duy trì mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp có thể đưa bạn đến những cấp độ thành công khác nhau. Bởi vì ngoài tất cả mọi thứ, tất cả các bạn đều có một mục tiêu duy nhất cho công ty, đó là đạt được mức tối đa. Cân nhắc tên công ty với lực lượng lao động hiện tại là một công việc tuyệt vời vì bạn có thể có rất nhiều ý kiến để xem xét. Ngoài ra, các mối quan hệ lành mạnh và khả năng giao tiếp tốt có thể ảnh hưởng vững chắc đến công ty về lâu dài.
Sau đây là những cách thiết yếu để bạn có thể kết hợp giao tiếp toàn diện và an toàn với đồng nghiệp:
Khuyến khích chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng
Điểm này sẽ làm cho mục đích giao tiếp trở nên vững chắc hơn. Cung cấp một nền tảng nơi nhân viên có thể tạo ra một cuộc đối thoại cởi mở là điều tốt nhất cho thời điểm này. Nhân viên sẽ trở nên háo hức được tham gia vào việc ra quyết định cho công ty, điều này cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.
Tích hợp sứ mệnh và tầm nhìn rõ ràng
Như đã đề cập, công ty sẽ trở nên thống nhất nếu lực lượng lao động đi cùng hướng với công ty. Dành thời gian để giải thích các giá trị của công ty sẽ cho phép giao tiếp hiệu quả. Đảm bảo rằng thông điệp rõ ràng và dễ tiếp cận đối với đối tượng đã chọn mà không gây nhầm lẫn hoặc xúc phạm.
Hãy chú ý và chấp nhận từng lời đề nghị
Để tăng cường kết nối, điều quan trọng là không cần phải loại bỏ ý kiến của mọi người. Bất cứ ai cũng phải được lắng nghe và thừa nhận. Hành động này có thể là cách duy nhất để mọi người cảm thấy được công ty tôn trọng.
Bây giờ bạn đã biết những thông tin chi tiết cần thiết, bạn có thể tiến hành lên ý tưởng về tên với lực lượng lao động hiện có của mình để nghĩ ra tên cho doanh nghiệp của mình. Tạo càng nhiều tên càng tốt để có nhiều sự lựa chọn. Việc động não có thể khiến bạn mất vài buổi nhưng cuối cùng tất cả đều có giá trị.
3. Chọn tên chiến thắng
Sau khi đã động não xong, bây giờ bạn có thể chuyển sang bước thú vị tiếp theo là chọn ra cái tên chiến thắng. Tuy nhiên, bước này sẽ mang tính hệ quả, do đó việc dành thời gian để tính toán quyết định lớn là điều bắt buộc. Hãy xem xét một số điều để đánh giá các lựa chọn. Một danh sách các gợi ý dưới đây sẽ dẫn đường:
Nghiên cứu chuyên sâu
Tất cả những cái tên bạn ưa thích trong các buổi động não đều phải trải qua quá trình nghiên cứu sâu rộng. Các doanh nghiệp khác có thể đã sử dụng chức danh này; bạn muốn xem xét lại việc lựa chọn nó. Chạy tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm khác nhau để đảm bảo rằng nó có sẵn. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhãn hiệu để xem liệu bạn có thể nhận được nhãn hiệu dịch vụ hay không.
Tên có nền ý nghĩa.
Để giảm bớt nỗ lực tiếp thị, bạn có thể chọn một cái tên đủ hấp dẫn để người tiêu dùng thích. Nó có thể liên quan chặt chẽ đến các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Tránh sử dụng chức danh của một người vì điều này có thể không hấp dẫn người khác.
Một chiến lược khác là không chọn thứ gì đó không giới hạn những gì bạn hiện đang cung cấp. Sớm hay muộn bạn cũng sẽ có thể nghĩ ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Việc làm này sẽ không hạn chế doanh nghiệp của bạn thêm những thứ này vào dòng sản phẩm của mình. Hãy nhớ rằng, khả năng phát triển không bao giờ vắng mặt.
Chọn thứ gì đó đơn giản
Bạn muốn thương hiệu của mình được ghi nhớ. Chọn một tên doanh nghiệp ngắn gọn là một cách tốt. Nó sẽ dễ nhận biết hơn vì nó sẽ dễ phát âm hơn. Hãy viết ngắn gọn nhưng cố gắng không bác bỏ quan điểm trước đó. Thương hiệu quần áo thể thao hàng đầu, Nike là một ví dụ điển hình. Nike là nữ thần chiến thắng, có tài hùng biện. Và nó đồng thời đơn giản và hấp dẫn.
Lấy ý kiến từ người khác.
Ngoài đồng nghiệp, bạn cũng có thể nhận được một số trợ giúp cá nhân từ những người bạn biết sử dụng ưu đãi của bạn. Những người này sẽ đóng vai trò là một phần của người tiêu dùng tương lai của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận được phản hồi thực tế từ những người rõ ràng. Việc tránh những hệ lụy tiêu cực về sau sẽ nhanh chóng bằng cách theo dõi mục này.
Thông tin được đề cập để đặt tên cho doanh nghiệp của bạn có thể khiến bạn sợ hãi, nhưng sẽ trở nên thoải mái hơn nhiều nếu bạn thực hiện đồng thời.
Đừng bao giờ ngại mất thời gian khi bạn sắp xếp tất cả các ý tưởng của mình. Chọn tên cho doanh nghiệp của bạn là một quyết định lớn. Bạn được phép ngủ trên đó nếu nó trở nên quá nhiều.
Chọn tên doanh nghiệp có thể khó khăn, nhưng khía cạnh này không thể bỏ qua hoặc vội vàng. Không chắc chắn rằng tên doanh nghiệp hoàn hảo sẽ xuất hiện ngay lập tức. Đó là một quá trình lâu dài đáng giá. Một khi bạn đã chọn tên thương hiệu của mình, mọi thứ sẽ đâu vào đấy.