Chạy quảng cáo Google adwords cũng là một phương pháp trong chiến dịch marketing online để thực hiện chiến dịch  thành công và  hiệu quả cũng. Để tiết kiệm chi phí khi  chạy Google adwords,  các bạn có thể tìm hiểu  những hướng dẫn tự tạo quảng cáo Google adwords để nắm được những kiến thức cơ bản của quảng cáo adwords. Dưới đây là những cách tạo quảng cáo Google adwords  cho các bạn nắm được hướng dẫn chi tiết chạy adwords thành công với chi phí thấp nhất.

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua

1. Chuẩn bị kế hoạch quảng cáo bằng Google adwords

Bạn không thể quảng cáo Google adwords mà không cơ một sự chuẩn bị tốt nhất từ kiến thức, phương pháp cho đến tiềm lực để  thực hiện quảng cáo Adwords thành công. Do vậy việc cần làm đầu tiên cho bạn chính là   chuẩn bị tốt nhất những công việc liên quan về quảng cáo Google adwords.

– Nắm chắc những kiến thức về Google adwords,  nắm chắc những kiến thức, quy định của Google về chạy quảng cáo, những quy luật người dùng dùng Google.

– Lên kế hoạch quảng cáo, chiến dịch quảng cáo chi  tiết: lên hệ thống từ khóa, xác định đối tượng khách hàng như khu vực sống, độ tuổi. Kế hoạch quảng cáo cần chia làm từng giai đoạn khác nhau

– Có khả năng tự điều chỉnh  chiến lược quảng cáo phù hợp với những thay đổi của người dùng.

– Xác định loại hàng hóa, dịch vụ có thể có hiệu quả khi quảng cáo từ Google adwords

2. Hướng dẫn các bước tạo quảng cáo Google adwords đơn giản

– Tạo tài khoản quảng cáo 

Để chạy quảng cáo, điều đầu tiên bạn cần đó là có tài khoản để thực hiện quảng cáo, đo lường kết quả, thanh toán chi phí quảng cáo cho google đều thông qua tài khoản này. Để thiết  lập tài khoản quảng cáo trước hết bạn cần phải có địa chỉ  gmail cũng như tài khoản google. 

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua1

Sau đó, đăng nhập vào google và đi đền Google adwords theo đường link: https://adwords.google.com/home/#?modal_active=none để thực hiện bắt đầu tạo tại  khoản, click Start Now để bắt đầu điền những thông tin  tài khoản như địa chỉ website của bạn và những thông tin khác. Bạn nên chú ý về  những thông tin chính xác, đặc biệt là địa chỉ website của bạn để có được kết quả quảng cáo chính xác nhất do google đo lường.

– Hoạch định ngân sách xây dựng kế hoạch chi phí chạy quảng cáo

Đây là bước quan trọng để giúp bạn vừa quảng cáo thành công mà tiết kiệm được chi phí cho bạn khi chạy Adwords. Chính vì vậy, các bạn cần  hoạch định về có được  chiến lược quảng cáo Google adwords tốt nhất,  căn chỉnh ngân sách qunagr cáo theo từng giai đoạn để quảng cáo hiệu quả.  Đây là một trong những ưu điểm khi quảng cáo Google adwords giá rẻ bởi người quảng cáo có thể tự điều chỉnh ngân sách theo từng ngày, từng tuần hoặc từng tháng mà không cố định  như một số  hình thức quảng cáo khác.

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua2

 Lựa chọn giá thầu quảng cáo cùng chiến dịch quảng cáo thích hợp và phù hợp nhất sẽ giúp bạn tăng hiệu quả khi quảng cáo, tăng số nhấp chuột vào quảng cáo của bạn tức là tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn khi hiện thị ở nhiều trang Google.  Điều chình ngân sách phù hợp với biến động của thi trường để hạn chế những rủi ro. 

– Lựa chọn khu vục hiển thị quảng cáo

Việc lựa chọn khu vực hiển thị quảng cáo là một trong những cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt nhất thay vì quảng cáo triền miên ở các khu vức. Bạn cần xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của  bạn đang hướng tới những khu vực cụ thể nào để có thể tiếp cận, thu hút những cú click chuột vào quảng cáo của bạn để  chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng => khách hàng mục tiêu => khách hàng mua sản phẩm.

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua3

Ví dụ: Hiện tại bạn đang kinh doanh các sản phẩm thiết bị sưởi ấm, đèn sưởi nhà tắm  là những sản phẩm sử dụng trong mùa đông lạnh. Do vậy khi thực hiện quảng cáo bạn cần lựa chọn những nơi có khí hậu lạnh như miền Bắc và Bắc Trung Bộ  là những nơi có khách hàng với nhu càu sử dụng những thiết bị sưởi ấm.

– Lựa chọn Keywords ( từ khóa)

Từ khóa  cũng là yếu tố quyết định quảng cáo của bạn có tiếp cận đến khách hàng được hay không. Việc lựa chọn từ khóa cần được lên ngay từ khi bạn lên chiến dịch quảng cáo Google adwords để xác định mục tiêu quảng cáo, tiếp cận khách hàng tốt nhất. Việc lựa chọn và tối ưu từ khóa là cần thiết để bài viết khi quảng cáo adwords được đánh giá cao về điểm chất lượng. Lựa chọn từ khóa xuất phát từ hành vi tìm kiếm của khách hàng khi  đưa ra những  từ khóa để Google trích xuất ra dữ liệu đúng  theo yêu cầu của khách hàng.

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua4

Ví dụ: Khi khách hàng tìm hiểu, tìm mua những sản phẩm đèn sưởi nhà tắm, khách hàng sẽ thường tìm kiếm như:  đèn sưởi nhà tắm, đèn sưởi nhà tắm nào tốt, đèn sưởi nhà tắm giá rẻ. Khi đó, lựa chọn từ khóa chính xác chính là những từ khóa: đèn sưởi nhà tắm, đèn sưởi nhà tắm nào tốt, đèn sưởi nhà tắm giá rẻ,… chứ không phải là những từ khóa  bạn sử dụng để quảng cáo như: đèn sưởi sưởi ấm nhà tắm trong mùa đông, đèn để dùng sưởi ấm cho nhà tắm,  hay đèn sưởi nhà tắm sử dụng trong phòng tắm nào tốt nhất trong mùa đông,….

Sau khi lựa chọn được từ khóa, bạn cần đặt giá thầu ( giá quảng cáo cho từng từ khóa để trả  phí quảng cáo cho Google), hiện nay, có hai mức giá  quảng cáo của từ khóa. Hiện nay, từ khóa thường có giá trần khác nhau nên việc bạn phải lựa chọn giá cho từng từ khóa là điều cần thiết để đảm bảo tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại được hiệu quả tốt nhất

  • Gía trần: giá cho tất cả các từ khóa
  • GIá cần được đặt cho từng  từ khóa khác nhau
  • Cách tính chi phí cho mỗi click (CPC) : CPC= Chất lượng quảng cáo X giá  thầu

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua5

– Quy định về tiêu chuẩn nội dung quảng cáo mang lại hiệu quả

  • Tiêu đề quảng cáo: 25 ký tự
  • Mô tả: 2 dòng, mỗi dòng không quá 35 ký tự

Việc chạy quảng cáo hiệu quả ,  từ khóa cần phải được xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, link dẫn về website của ban,  đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích. Đây là những tiêu chuẩn để Google đánh giá chất lượng cho mẫu quảng cáo.

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua5

– Thanh toán chi phí quảng cáo cho Google

  • Sử dụng visa để thanh toán chi phí quảng cáo cho Google, 
  • Để nhận được khuyến mại, voucher adwords các bạn nên nhập email vào đề nghị giới thiệu.

– GIám sát và đo lường chất lượng quảng cáo

Sau khi hoàn thành những  bước cơ bản để quảng cáo Google, các bạn cần giám sát chất lượng quảng cáo như số lượng nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi  từ số lượng nhấp chuột với số lượng người mua,… để đo lường được kết quả quảng cáo Google adwords. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại những bước quảng cáo, điều chỉnh chiến lượng quảng cáo để mang lại thành công hơn.

day-la-nhung-buoc-chi-tiet-de-tu-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua8

 Những bước tạo quảng cáo Google adwords   từ Content.vn sẽ giúp  bạn có thể tự chạy quảng cáo để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không thực sự hiểu biết về Google adwords, các bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords  của Content.vn để  có được dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp đảm bảo quảng cáo thành công, hiệu quả với chi phí thấp nhất.

 

Bài hay   Báo giá quảng cáo Google adwords giá rẻ tại Hà Nội