Đối với nhiều người quảng cáo khi mới bắt đầu thực hiện kinh doanh và truyền thông trên Google chắc chắn sẽ  nhận biết đến quảng cáo Google adword, chạy  Aword để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Do vậy có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đều dựa vào quảng cáo Google Aword để tìm kiếm nguồn thị trường, nguồn khách hàng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp quảng cáo Google Adword không thành công, không mang lại hiệu quả  khi chạy Adword. Như vậy, việc cần thiết nhất sau thời gian chạy google Adword chính là cần phải thực hiện đo lường hiệu quả  quảng cáo Google Adword để từ đó có những thay đổi phù hợp như tiếp tục quảng cáo hay dừng chiến dịch quảng cáo.

1. Tại sao cần đo lường hiệu quả chạy quảng cáo Goolge Awords

Như đã nói ở trên,  khi  danh nghiệp, cá nhân đưa ra bất kỳ một chiến dịch truyền thông, quảng bá nào với mục đích kinh doanh sản phẩm hoặc thậm chí truyền thông thương hiệu đều cần thực hiện  bước đo lường hiệu quả khi quảng cáo để đảm bảo năm được những lợi ích khi quảng cáo Google để nhằm đạt được kết quả là sự thành công của chiến dịch quảng cáo sản phẩm và thương hiệu.  Dưới đây là một số những yếu tố ảnh hưởng đến tính cấp thiết khi quảng cáo Google:

– Chi phí quảng cáo Google Adwords rất cao

Hiện nay, chi thí giá thầu CPM của doanh nghiệp được tính khi người dùng Google nhấp chuột vào quảng cáo sẽ được tính 1USD/ 1 lần nhấp chuột. Như vậy, khi chạy adword  với lượt click nhiều trong ngày nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao chính là sự thất bại hay không thành công của chiến dịch quảng cáo. Việc quảng cáo thất bại những  vẫn phải chi trả chi phí quảng cáo là vấn đề chính của người quảng cáo phải nhanh chóng nhận biết được để đưa ra được những thay đổi trong kế hoạch.

– Tốn nhiều thời gian quảng cáo

Trong khi chạy adword không thành công, nhưng lại không thực hiện đo lường quảng cáo để nắm được chỉ số hiệu quả để  có những  hướng đi mới. Điều đó có thể dẫn đến, các bạn sẽ bỏ qua những hình thức quảng cáo mới được đánh giá phù hợp, có tiềm năng hiệu quả hơn so với chạy adword. Bên cạnh những lợi ích từ quảng cáo Google Adword mang lại cho doanh nghiệp cá nhân khi chạy quảng cáo,  những hạn chế, những nhược điểm do Google Adword có thể xảy ra đối với người quảng cáo nếu không có những đo lường hiệu quả và những thay đổi kịp thời khi quảng cáo Google adword.

2. Lợi ích của đo lường hiệu quả khi quảng cáo Google adword

Từ những yếu tố đã phân tích việc tại sao lại cần phải thực hiện đo lường hiệu quả quảng cáo để nắm  được những hiệu quả mang đến có phù hợp với chi phí quảng cáo đã bỏ ra. Đồng thời lựa chọn đo lường hiệu quả quảng cáo cũng sẽ mang đến những  lợi ích và trở thành một trong những việc không thể thiếu khi quảng cáo Google.

– Thay đổi chiến lược quảng cáo thích hợp

Khi sử dụng các công dụ đo lường,  các bạn sẽ nhanh chóng năm được những hiệu quả của quảng cáo Google khi lượt click cùng với lưu lượng chuyển đổi khách hàng, lượng nhấp chuột có được tự nhiên cũng như số lần hiển thị trên trang hiển thị Google. Với những đo lường cho thấy hiệu quả của quảng cáo mang lại với lượt click tăng cao và lưu lượng chuyển đổi  khách hàng, doanh nghiệp  và cá nhân có thể tiếp tục thực hiện quảng cáo Google adword để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoặc doanh thu bán hàng.

Đối với những trường hợp không mang đến thành công trong quảng cáo, các bạn nên hoạch định lại chiến lược về: tiếp tục thực hiện chạy adword hay dừng chạy Adword, hoặc có những thay đổi quảng cáo khi chạy Adword để  hạn chế những chi phí có thể phải bỏ ra mà không mang lại hiệu quả. Đồng thời, việc đo lường cũng những giúp các bạn nắm được việc quảng cáo, và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng diễn ra ở những bước nào, lỗi xảy ra ở lĩnh vực nào để khắc phục giúp việc quảng cáo diễn ra thuận tiện hơn.

– Tiết kiệm thời gian

Trong thời buổi cạnh tránh, việc chậm trễ trong cạnh tranh, quảng bá thương hiệu là điều không thể chấp nhận được. Do vậy, phát hiện những lỗi sai càng sớm sẽ giúp các bạn nhanh chóng khắc phục, tìm hướng giải quyết, thay đỏi chiến lược quảng cáo và kinh doanh để đạt được thành công.

3. Những công cụ đo lường hiệu quả chạy Adword

Để đo lường hiệu quả khi quảng cáo Google, các bạn có thể tham khảo những  công cụ được sử dụng phổ biến dưới đây:

Bạn có thể sử dụng các công cụ sau đây: Google Analytics, Omniture, Hitslink, WebCEO, Wordtracker, Yahoo web Analytics…

Với những công dụ đo lường bạn sẽ nắm được lượng người dùng truy cập tự nhiên, và đến từ quảng cáo cũng như đến từ những nguồn nào bởi lẽ nhiruf người quảng cáo không chỉ quảng cáo ở 1 kênh duy nhất  mà còn quảng cáo từ nhiều kênh khác nhau như trang báo, trang tin, kênh rao vặt,…. để thu hút được lượng người dùng truy cập website. Với các công dụng đo lường sẽ là phương tiện để mang lại những hiệu quả quảng cáo nhanh chóng vfa chi tiết cho nhà quảng cáo.

Đối với những khách hàng sử dụng các dịch vụ quảng cáo Google sẽ được những đơn  vị làm quảng cáo thông báo  những hạn chế và đưa ra những giải pháp cho chiến dịch quảng cáo để giúp các khách hàng tăng cường tỷ lệ tiệp cận đến khách hàng mục tiêu.

Từ những vấn đề được phân tích, việc đo lường hiệu quả chạy quảng cáo Google adword là điều cần thiết để đảm bảo nắm rõ được những lợi ích từ chạy adword mang lại hoặc những hạn chế để đưa ra những giải pháp giúp truyền thông và quảng cáo sản phẩm thành công.

Bài hay   Bí quyết tăng like facebook miễn phí hiệu quả nhất